Ưu nhược điểm của lazang sắt so với lazang đúc

Geter

Xe đạp
Biển số
OF-49041
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
40
Động cơ
458,500 Mã lực
Mâm đúc thì chỉ được cái đẹp thôi:P:P:P
 

tu.tgl

Xe đạp
Biển số
OF-50873
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
11
Động cơ
455,710 Mã lực

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
chất lượng vành đúckhém hơn vành sắt,dộ đàn hồi ko bằng vành sắt,vành đúc rất giòn,làm độ chính sác của xe sai lệch
Cụ làm ơn viết 1 thư góp ý gửi đến mấy bọn sx Mec, Bim, Lex bảo nó bỏ mâm đúc, làm vành sắt đê cho xe nó đỡ sai lệch!:21:
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,049
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cụ làm ơn viết 1 thư góp ý gửi đến mấy bọn sx Mec, Bim, Lex bảo nó bỏ mâm đúc, làm vành sắt đê cho xe nó đỡ sai lệch!:21:
Các cụ bắt nhau câu chữ quá, cái gì nó cũng có ưu và nhược điểm của nó, vành đúc mà của sịn dĩ nhiên hơn vành sắt, tuy nhiên giá thì cũng hơn rất nhiều. Mec hay Bim thì người ta đầu tư cũng không có gì là lạ, tuy nhiên một số dòng xe rẻ tiền mà đầu tư mâm đúc cho ra hồn thì có vẻ không hợp lý lắm, còn đầu tư mâm đúc lô thì chắc chắn tính năng không đảm bảo bằng mâm sắt cùng giá!:69:
Cho nên mới có câu: Nồi tròn úp vung tròn, nồi méo úp vung méo! :69:
Ngoài ra còn một điểm nữa mà các cụ khó có thể đồng cảm, đó là ý thích, có người thì thích hình thức bên ngoài, có người lại thích tiện nghi bên trong, cho nên việc đầu tư cho xe mỗi người một quan điểm, thậm chí có người bỏ rất nhiều tiền độ chẳng giống ai nhưng bản thân người đó thấy tâm đắc là đủ!:6::6::6:
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
795
Động cơ
550,420 Mã lực
Cũng như 1 loại thời trang cho xe mà. Như kiểu đi đôi giầy thôi.
Mỗi lúc 1 kiểu cũng được nhưng cho hợp và đẹp với đường phố thôi.
Kinh tế thì người ta để vành sắt gọi là base wheel.
Còn thời trang hơn, tô điểm hơn thì lên vành to lốp mỏng. Mà cũng tùy loại xe đời xe hợp với thiết kế bên ngoài xe.
Vành sắt đa số chỉ có 1 loại, nhưng vành đúc thì có nhiều loại theo cấp độ và chất liệu phủ bề mặt + kết cấu của tác phẩm.
Vành đúc là 1 kiệt tác của các nước có tuyết, vì nó được làm bằng hợp kim nhôm Alloy wheel nên nó không bị rỉ sét. Những nước có tuyết đóng băng hay phải rắc muối ở đường.. nên nó sẽ không bị rỉ nhanh :41::41::41:
Ở nhiều nước nó còn có nhiều bộ lốp để đi cho mùa đông có tuyết và mùa hè riêng nên việc có từ 2 bộ lốp và mâm khác nhau thực sự là nhu cầu.
Riêng các bác SUV hoặc OffRoad thường đều thích chơi 2 bộ, để đi trong thành phố và có thể đổi vành sắt để đi thám hiểm.

Menu tùy chọn cho gia đình :21::21::21::21:(b)(b)(b)(b)
 

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
Theo em đúc hay sắt thì phải là hàng xịn:P chứ bây giờ các cửa hàng bán toàn hang Hocamđao:ohmy: nguy hiểm lắm:'(
Khỏi cần chỉnh cụ ợ, dù mâm đúc hợp kim đẹp hơn nhưng nếu là đúc hocamdao thì em :77:, mà em thấy bao vụ tai nạn ngay như con xe cực xịn ở Đền Bà Kiệu năm ngoái chân cẳng cũng tan nát hết, em dự biết đâu nếu chất hợp kim bền được như lazang sắt có lẽ ko đến nỗi méo là cùng lắm, các cụ đi xe cỏ theo em cứ lazang sắt mà dùng, em đi lazang thép lắp lốp Michelin ko săm, kiếm bộ cánh ốp phù hợp nhìn cũng yêu phết đua đòi làm gì, bao giờ kiếm được con tầm trung hoặc chí ít cũng vài chục khìn Obama em tính sau ạ.
 

CayneS

Xe máy
Biển số
OF-17236
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
77
Động cơ
508,450 Mã lực
lazang sắt có ưu điểm: chịu tải lớn,giá thành rẻ,khả năng biến dạng thấp...nhưng xấu thường lắp trên các loại xe tải và xe công trình
lazang đúc : đẹp và đa dạng, nhẹ, giảm chấn tốt hơn, đắt hơn lắp trên xe du lịch.
Sai nhá bạn....Sắt khi gia công thì chưa chắc đã cứng bằng nhôm đâu bạn ạ, trong tài liệu kĩ thuật thì người ta thường nói ưu điểm của la răng nhôm cứng hơn nhưng khó khôi phục hơn (thực ra chỉ có thay).
 

CayneS

Xe máy
Biển số
OF-17236
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
77
Động cơ
508,450 Mã lực
vành sắt có thêm ưu điểm là độ che chắn tốt hơn cho phanh đĩa. bác đi vành đúc thì dễ bị bẩn hơn, nhất là cát vào làm hỏng phanh của bác đấy.
Giải thích tý..người ta lại cần nhiều chỗ thoáng để phanh tản nhiệt đấy bạn ạ, còn che chắn thì vô cùng đơn giản.
 

hieu.saboteur

Xe tải
Biển số
OF-40383
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
310
Động cơ
471,100 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 6 Tôn Thất Tùng
Kính các cụ. em mới học môn hóa học 12 xong. Thầy "Hói", à, thầy hóa em bảo là hợp kim của sắt... theo em hiểu là vành đúc đấy ợ thì sẽ chắc hơn (khía cạnh hóa học), đẹp hơn ( khía cạnh thẩm mỹ do em quan sát) và đắt hơn ( do các cụ OF nhà mình kêu gào đấy) :)) :)) :))
 

chinauto

Xe hơi
Biển số
OF-49580
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
113
Động cơ
458,430 Mã lực
Em nghĩ vành sắt đi sẽ êm hơn, vì bản chất thép bao giờ cũng dẻo ạ!
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Kính các cụ. em mới học môn hóa học 12 xong. Thầy "Hói", à, thầy hóa em bảo là hợp kim của sắt... theo em hiểu là vành đúc đấy ợ thì sẽ chắc hơn (khía cạnh hóa học), đẹp hơn ( khía cạnh thẩm mỹ do em quan sát) và đắt hơn ( do các cụ OF nhà mình kêu gào đấy) :)) :)) :))
thầy với trò thế này thì hỏng hết, cụ này chắc thi lại môn hoá rồi :21::21:

Em nghĩ vành sắt đi sẽ êm hơn, vì bản chất thép bao giờ cũng dẻo ạ!

Thép chỉ dẻo hơn gang thôi ah, nó không thể dẻo hơn nhôm được.
2 cụ có những hiểu lầm cơ bản:102:
 

bebong

Xe đạp
Biển số
OF-22268
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
12
Động cơ
495,620 Mã lực
Nghe các cụ bình luận em buồn cười quá, đã là vành thí càng ít biến dạng càng tốt, sao lại bảo là mềm thì đi êm hơn, yêu cầu của các bác nên để cho lốp đảm nhiệm:77:
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Em nghĩ vành sắt đi sẽ êm hơn, vì bản chất thép bao giờ cũng dẻo ạ!
Thép, gang đều là hợp kim của sắt và các bon chỉ khác nhau về tỷ lệ các bon/sắt thôi. "Vành" đúc thường là hợp kim nhôm, ma nhê và một số kim loại khác!
Trong công nghệ "vành" thép dùng công nghệ dập-tức là nó mềm, "vành" hợp kim nhôm phải đúc vì không dập được do hợp kim nhôm cứng hơn và còn yêu cầu về mỹ thuật (tạo dáng).
Tuy nhiên cả "vành" đúc (hợp kim nhôm) hay dập (thép) thì độ cứng đều phải bảo đảm không biến dạng trong quá trình sử dụng, độ "mềm" cho xe khi chuyển động là do lốp và hệ thống treo đảm nhiệm!
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Vành đúc giúp phanh đĩa tản nhiệt tốt hơn, ko tin hỏi bác Lamborghini78.
hihi,quá đúng(b) Vành đúc thường gồm các nan nên thoáng hơn vành thép gồm đĩa và các lỗ, chính vì vậy khả năng thoát nhiệt cho phanh tốt hơn! Cũng chẳng khác gì chị em mặc váy mát ....hơn mặc quần:))
 
Biển số
OF-364741
Ngày cấp bằng
27/4/15
Số km
52
Động cơ
257,020 Mã lực
Có mỗi cái thẩm mỹ bác lại trừ rồi nghĩ mãi mới được mấy cái:
- Độ chính xác về kích thước hình học của đúc cao hơn so với sắt,
- Độ dàn hồi của đúc kém sắt nên ròn hơn và dễ vỡ khi có va xung kích cục bộ,
- Trọng lượng phần lớn đúc nhẹ hơn sắt,
- Độ đỡ mất trộm đúc tốt hơn sắt...
Mời các bác tiếp cho cụ chủ thớt quyết sớm.
Độ đỡ mất trộm thì em nghĩ sắt tốt hơn đúc ạ. Vành sắt xấu, lại rẻ chẳng ai thèm lấy trộm. Chứ đúc thì...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top