Gặp các cao thủ võ lâm roài !Nghe cụ hỏi thì chứng tỏ cụ biết nhiều hơn người được hỏi, cụ đừng giả ngố nữa
...
Gặp các cao thủ võ lâm roài !Nghe cụ hỏi thì chứng tỏ cụ biết nhiều hơn người được hỏi, cụ đừng giả ngố nữa
...
Em thì thấy khi mua AT thường phải mua chấm cao hơn MT, không biết là do yếu hơn hay thế nào ạ. Cụ có thể giải thích giúp em không ạ.Nghe cụ hỏi thì chứng tỏ cụ biết nhiều hơn người được hỏi, cụ đừng giả ngố nữa
Đề nghị cụ nghiên cứu lại vụ MT khỏe hơn AT nhé, MT và AT chỉ khác nhau hộp số thôi, còn máy móc thì như nhau
Cùng ý kiến với cụ!Em thì thấy khi mua AT thường phải mua chấm cao hơn MT, không biết là do yếu hơn hay thế nào ạ. Cụ có thể giải thích giúp em không ạ.
Nói khỏe hơn cũng đúng, không khỏe hơn cũng chẳng sai đâu cụ ah. Tùy theo cách hiểuEm thì thấy khi mua AT thường phải mua chấm cao hơn MT, không biết là do yếu hơn hay thế nào ạ. Cụ có thể giải thích giúp em không ạ.
Cụ không phải lăn tăn ,khuyên cụ nên lấy i10, một chiếc xe tốt so với giá.Cảm ơn các cụ đã chỉ giáo! Giờ thì em đã hiểu một phần nào rồi . Quất i10 thôi các cụ nhỉ?
Tóm lại là với I10 nếu cụ đi trong phố nhiều thì chạy 1.0 3 máy thôi.Còn đi đường trường thì làm em 1.2 4 máy ợ.Cảm ơn các cụ đã chỉ giáo! Giờ thì em đã hiểu một phần nào rồi . Quất i10 thôi các cụ nhỉ?
nhà cháu chỉ dẫn chứng vào VD cho cụ thôiEm thì thấy khi mua AT thường phải mua chấm cao hơn MT, không biết là do yếu hơn hay thế nào ạ. Cụ có thể giải thích giúp em không ạ.
Cụ ơi như em đã nói ở trên rồi, động cơ 3 xi lanh mục tiêu là để giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm chi phí giá thành ạ. Còn cái yếu hay khỏe nó thể hiện ở cái công suất và momen rồi mà. Dĩ nhiên là theo lý thuyết thì 4 xy lanh nó sẽ thêm một máy vận hành nó sẽ khỏe hơn và đảm bảo hơn. Nhưng ở đây nó tùy thuộc vào công nghệ của từng hãng, công nghệ vật liệu thôi cụ ah. Nếu cụ so sánh 2 cái từ 1 hãng thì chắc chắn là 4 máy sẽ tốt hơn 3 máy rồi. Cụ thấy hợp lý thì volka cho em nhé. Thanks cụCụ cho em hỏi thêm. Nếu cùng công suất 1.2 chẳng hạn thì động cơ 3 xi lanh có tốn hơn động cơ 4 xi lanh không cụ. Kính cụ 1 ly ạ
Kính cụ 1ly. Cụ giúp em tự tin hơn rồiCụ ơi như em đã nói ở trên rồi, động cơ 3 xi lanh mục tiêu là để giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm chi phí giá thành ạ. Còn cái yếu hay khỏe nó thể hiện ở cái công suất và momen rồi mà. Dĩ nhiên là theo lý thuyết thì 4 xy lanh nó sẽ thêm một máy vận hành nó sẽ khỏe hơn và đảm bảo hơn. Nhưng ở đây nó tùy thuộc vào công nghệ của từng hãng, công nghệ vật liệu thôi cụ ah. Nếu cụ so sánh 2 cái từ 1 hãng thì chắc chắn là 4 máy sẽ tốt hơn 3 máy rồi. Cụ thấy hợp lý thì volka cho em nhé. Thanks cụ
Fiesta ecoboost 3 xy lanh, 126 mã khỏe lắm cụ àXe 3 xylanh đi yếu lắm k các cụ? Em định rước i10 1.0mt về làm vợ hai sợ k đủ tải. trước e đã từng đi matiz nêú yeu hon thì có lẽ k ổn. Cụ nào đã có kinh nghiệm xin cho ý kiến.
Kính các cụ, mong các cụ chỉ giáo cho em ưu và nhược điểm của động cơ 3 xi lanh, 4 xi lanh
noi 4 thi thuc chat thi hut xa gan nhau.nen 4 may se khong em bang!Nói chung I3 phải có vấn đề gì đó chưa hợp lý bằng I4 nên hầu hết các xe đều làm như vậy, trừ những xe phân khối nhỏ.
Trước em chạy con Honda CM (2b), thấy rõ ràng máy êm, giảm rung rất nhiều so với xe 1 xy lanh, bởi 2 xy lanh lên xuống ngược nhau sẽ triệt tiêu khá nhiều xung lượng. Hoặc như con BMW (2b) có bố trí kiểu đấm bốc cũng nhằm để triệt tiêu độ rung.
Nói chung cái này còn nhiều vấn đề nghiên cứu và cải tiến. Không biết chừng các nhà khoa học sẽ nghĩ ra các giải pháp để khắc phục những nhược điểm của I3 và vài chục năm nữa động cơ 3 xy lanh lại chiếm ưu thế cũng nên vì những ưu điểm như nhỏ gọn, giá thành hạ (với cùng công suất) thì I3 hơn I4.
Trước mắt thì đa phần là xe nhỏ: I10, Mirage, Smart...
Bốn xl kiểu gì cũng hơn rồi!Kính các cụ, mong các cụ chỉ giáo cho em ưu và nhược điểm của động cơ 3 xi lanh, 4 xi lanh
Đúng nhưng lủng củng rồi cụ ơi. Nhiều xi lanh và bố trí lệch nhau thì trục khuỷu quay ổn định hơn, liên tiếp có kỳ sinh công nên không cần thiết kế đối trọng, bánh đà lớn.Cụ không phải lăn tăn ,khuyên cụ nên lấy i10, một chiếc xe tốt so với giá.
Còn về vụ xilanh thì thế này cụ ẹ,
Em nói riêng về đ/cơ, nhiều xilanh bao giờ cũng êm hơn ít xilanh, một vòng tròn 360° nhiều chu kì sinh công( nhiều máy) xẽ tỉ lệ nghịch với khối lượng của đối trọng lắp trên trục khủy, ( càng nhiều máy ,đối trọng xẽ nhỏ nhẹ đi) máy xẽ đỡ rung nhiều cụ ẹ.
cụ có thể hiểu thế này, khi chạy MT có cảm giác khoẻ hơn do phần số người lái có thể chủ động về hay lên nhanh hơn, AT thường thì lên hay xuống số bao h cũng chậm hơn do máy tính lập trình chạy tiêu chuẩn nên nó không thể phản ứng nhanh với thực tế lái.Em thì thấy khi mua AT thường phải mua chấm cao hơn MT, không biết là do yếu hơn hay thế nào ạ. Cụ có thể giải thích giúp em không ạ.
Ý ưu điểm động cơ 3 xy-lanh là đoán mò rồi, không có cơ sở lý thuyết hay thực tế nào chứng minh đâu.Chào cụ, mỗi mội xy lanh đều có 4 kỳ hút, nén, nổ, xả trong đó kỳ nổ là kỳ sinh công. Tuy theo mục đích sử dụng và điều kiện vận hành nên nó sẽ có những ưu điểm riêng.
- Chẳng hạn động cơ 3 xy lanh
+ Ưu điểm là: động cơ nhỏ, trọng lượng xe nhẹ, khoang nội thất sẽ rộng hơn, xe vận hành êm ái linh hoạt phù hợp với thành thị, đồng bằng và các cung đường nhỏ hẹp, đặc biệt là sẽ tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, chi phí mua xe nhỏ hơn.
+ Nhược: Xe vận hành sẽ yếu hơn, khả năng tăng tốc kém và không đầm xe vì xe được thiết kế với trọng lượng nhỏ.
- Động cơ 4 xy lanh thì ngược lại
+ Ưu: Động cơ mạnh mẽ, khả năng tăng tốc tốt, đầm xe, xe tải được tải trọng lớn hơn..
+ Nhược: Tiêu hao nhiên liệu hơn, trọng lượng xe lớn hơn, giá thành xe cao hơn, xác xe lớn hơn
Tóm lại tùy điều kiện sử dụng của cá nhân cụ lên tìm hiểu cho mình một dòng xe phù hợp, vừa hữu ích vừa tiết kiệm chi phí. Cụ nào thấy hợp lý thì cho em xin 1 ly volka ạ.