[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
909
Động cơ
319,025 Mã lực
E thấy các hội nhóm thường nói đến việc tiếc khi Santa Fe bỏ bản máy dầu, sắp tới khéo Sorento cũng bỏ, Palisade cũng bỏ, giờ còn mỗi Fortuner với Everest tương lai gần chưa thấy bỏ thôi, thế theo các bác ưu điểm máy dầu là gì mà nhiều người tiếc nuối đến thế? Dầu có lẽ cũng không phải tương lai vậy thì cần gì giữ mãi quan điểm đó?
Hyundai-SantaFe-2019.jpg
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,914
Động cơ
-173,885 Mã lực
E thấy bẩu đi khỏe, tiết kiệm
 

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
426
Động cơ
311,197 Mã lực
Ưu điểm lớn nhất là k tốn xăng
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,683
Động cơ
44,798 Mã lực
Tuổi
37
Dầu: sức kéo rất khoẻ (mô men xoắn lớn), tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Và 2 yếu tố này khiến người dùng dễ "bao dung" với những nhược điểm của nó!
 

Einstein.

Xe buýt
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
998
Động cơ
243,055 Mã lực
Tuổi
43
E thấy xe dầu bảo dưỡng đắt, nhanh xuống cấp, có gì đâu nhỉ
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,657
Động cơ
1,863,051 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Máy dầu xe tải chạy nhiều thì chắc ưu điểm là công suất lớn, còn độ bền, tiết kiệm, ... cháu hóng chuyên gia ạ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,973
Động cơ
557,230 Mã lực
Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu so với xe cùng hạng, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,554
Động cơ
953,417 Mã lực
E thấy các hội nhóm thường nói đến việc tiếc khi Santa Fe bỏ bản máy dầu, sắp tới khéo Sorento cũng bỏ, Palisade cũng bỏ, giờ còn mỗi Fortuner với Everest tương lai gần chưa thấy bỏ thôi, thế theo các bác ưu điểm máy dầu là gì mà nhiều người tiếc nuối đến thế? Dầu có lẽ cũng không phải tương lai vậy thì cần gì giữ mãi quan điểm đó? View attachment 8972380
Hàng Huyndai nổi tiếng với động cơ chạy dầu, dùng nhiều cho tàu thủy, xe tải nặng ... rất bền bỉ. Động cơ xăng của Huyndai thì ko có ưu điểm gì nổi trội so với động cơ của các hãng khác như Honda, Toyota ... chưa kể BMW, Audi, Volvo... Thực tế ở VN thì những chiếc xe Santa Fe máy dầu đời đầu từ 200x đến giờ vẫn chạy ổn định.
Huyndai bỏ bán Santa Fe máy dầu để nhường thị trường cho Palisade, nên làm gì có chuyện bỏ bản máy dầu trên xe Palisade luôn (Palisade ở VN chỉ có 1 phiên bản dùng máy 2.2D).
 

fishazt

Xe buýt
Biển số
OF-401679
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
568
Động cơ
238,421 Mã lực
Tuổi
31
Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
thế bác phải đổ 0,001S nhỉ
 

fishazt

Xe buýt
Biển số
OF-401679
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
568
Động cơ
238,421 Mã lực
Tuổi
31
Hàng Huyndai nổi tiếng với động cơ chạy dầu, dùng nhiều cho tàu thủy, xe tải nặng ... rất bền bỉ. Động cơ xăng của Huyndai thì ko có ưu điểm gì nổi trội so với động cơ của các hãng khác như Honda, Toyota ... chưa kể BMW, Audi, Volvo... Thực tế ở VN thì những chiếc xe Santa Fe máy dầu đời đầu từ 200x đến giờ vẫn chạy ổn định.
Huyndai bỏ bán Santa Fe máy dầu để nhường thị trường cho Palisade, nên làm gì có chuyện bỏ bản máy dầu trên xe Palisade luôn (Palisade ở VN chỉ có 1 phiên bản dùng máy 2.2D).
Palisade bên Hàn bỏ rồi cụ, VN hết đời này cũng theo chân thôi https://tuoitre.vn/hyundai-palisade-2025-bo-dong-co-v6-va-may-dau-gia-quy-doi-tu-771-trieu-dong-20241221142330878.htm
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,554
Động cơ
953,417 Mã lực
Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
Mùi thối là do con Santa Fe của cụ đời sâu quá rồi (15 năm?), chứ Santa Fe 2.2D đời mới cũng ko còn mùi hôi nữa đâu, và độ bốc giờ cũng chả kém gì máy xăng cả cụ ạ!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,130
Động cơ
1,293,965 Mã lực
Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
nhà nước mình cũng ưu ái cho các cụ đi xe dầu nhé
ngoài việc đỡ tốn theo Lít (ví dụ xe dầu nặng như xe xăng) thì số lít tiêu thụ trên 100km xe dầu thấp hơn
vì chính sách ưu đãi cho vận tải nên nhà nước áp thuế dầu thấp hơn xăng nên giá dầu thấp hơn giá xăng (theo lít) dù giá thế giới thì dầu luôn cao hơn xăng
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,973
Động cơ
557,230 Mã lực
thế bác phải đổ 0,001S nhỉ
vâng, có app Petrolimex khá chuẩn nên việc đổ 0.001s cũng dễ dàng. Trong nội thành HN có tầm chục cây xăng bán, ra khỏi HN thì em chạy Sơn La - Điện Biên - Lai Châu mới phải đổ
 

Sungcaghe

Xe hơi
Biển số
OF-739878
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
194
Động cơ
63,626 Mã lực
Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu so với xe cùng hạng, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
Máy dầu còn có ưu điểm nữa là càng nóng máy chạy càng bốc. Bác dùng từ mùi thối e thấy hơi nặng lời :))
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,554
Động cơ
953,417 Mã lực
Palisade nguyên bản ở nước ngoài lắp động cơ xăng 3.5 turbo, giá quy đổi sang VND tầm trên 3 tỷ.
Chỉ có Palisade ở VN mới dùng động cơ 2.2D chung với Santa Fe để giám giá thành, nên xe mới có giá chỉ 1,6 tỷ!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,832
Động cơ
909,774 Mã lực
Máy dầu còn có ưu điểm nữa là có thể cho thằng khác hít khói theo đúng nghĩa đen luôn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top