Nói về việc đầu tư ngắn - dài hạn Thanh Hà thời điểm này , cccm tự trả lời đc mấy câu hỏi rồi xem nên hay ko nên thôi ạ :
1- Giá BT- LK -SH Thanh Hà lúc này còn có rẻ không ?
Tham chiếu giá với các khu xung quanh đường Vành đai 3.5 chạy từ phía Nam HN về phía Tây bao gồm Mậu Lương - Kiến Hưng - Văn Phú - La Casta Văn Phú - Galemximco - Dương Nội - An Hưng - Văn Khê ...
2- Thanh Hà liệu bao giờ ra được sổ đỏ ?
Về thủ tục lớn nhất là việc bàn giao vận hành và quyết toán đường BT . Về Pháp Lý thì câu chuyện phê duyệt lại được QH1/500 ( đây là bài toán duy nhất cứu vãn đc những sai phạm xd ở Thanh Hà )
3- Nếu tăng giá thì Thanh Hà có thể nhờ các yếu tố nào ?
Thông đường Xala Nguyễn Xiển . Khá nhiều tiện ích được Mường Thanh đưa về . Thị trường ( cũng cầu ổn , cò bơm thổi giá ) ...
4- Nếu xác định để ở lâu dài , ngót nghét trăm toà cc mọc lên , với tầm mấy nghìn căn lk-Bt thì Thanh Hà , dân số chắc chắn sẽ rất cao ko khác j 1 thành phố thu nhỏ , đường độc đạo là BOT cũng là đường san sẻ gánh nặng cho tuyến Pháp Vân ra quốc lộ 1A , quản lý vận hành Mường Thanh cũng như dân trí của khu này liệu có đảm bảo đáng sống và đủ bù những tiện ích ko ? Hiện nay tiện ích đang thừa đáp ứng đc nhu cầu nhưng chỉ cần Thanh Hà lấp kín 35-40% thì ví dụ cái bể bơi Thanh Hà có sẽ trở cái bể mini nêm chặt người ngay ko ? CGV có về đấy mở rạp thì cccm có chịu đc cảnh dân ngồi gác lên chân ngoáy mũi ko ?
Riêng câu 4 này thì e trả lời từ thời Xala đến bây giờ là những khu cụ Thản có thể đầu tư chứ ở thì e chưa bao giờ nghĩ đến .
5- Chu kỳ BĐS , Lãi suất ngân hàng, các yếu tố chính trị giai đoạn nhạy cảm thế nào ?
6- Cuối cùng là bây h mới đầu tư và nếu có lãi thì lãi ở Thanh Hà lúc này có xứng đáng với những hao tâm tổn khí vì những thất thường của nó ko ?