[Funland] Update: Máy bay chở khách của Nga mất tích

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,706
Động cơ
982,376 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tai nạn trên biển thì lành ít dữ nhiều rồi.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,732
Động cơ
1,028,029 Mã lực
Trong các loại máy bay chở khách của Nga , hình như chỉ có IL - 62 là được coi có độ an toàn cao hơn cả !
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,146
Động cơ
517,936 Mã lực
Kết thúc khi 2 không tặc đầu hàng và đưa ra yêu sách xin được chữa bệnh tâm thần tại Malta
Nội dung đơn giản thế thì CNN=vnexpress ạ? Sao hai ông kia mang được lựu đạn lên. Mục đích là gì?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Update:

Máy bay này bay từ Moscow, hạ cánh xuống Sochi để tiếp nhiên liệu và bay sang Latakia của Syria. Nơi đến dự kiến là căn cứ quân sự Hmeimim.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nội dung đơn giản thế thì CNN=vnexpress ạ? Sao hai ông kia mang được lựu đạn lên. Mục đích là gì?

Có cả lựu đạn và 2 khẩu súng. NGoài ra, đề nghị lão nên so sánh CNN và OF Express. :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ngày 15/6/2009, một máy bay Tu-154 chở khách của Iran bị rơi ở phía tây bắc thành phố Gazvin của nước này, làm tất cả 168 người trên máy bay thiệt mạng.



Ngày 22/8/2006, một máy bay Tu-154 của Nga đã bị rơi gần thành phố Donetsk ở phía đông Ukraina, làm chết 160 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ngày 24/8/2004, một máy bay phản lực chở khách Tu-154 và một máy bay chở khách Tu-154 đã bị rơi gần như cùng một lúc sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo của Moscow (Nga), làm tất cả 89 người trên khoang 2 chiếc máy bay này thiệt mạng.

Ngày 1/7/2002, một chiếc máy bay Tupolev Tu-154 của hãng hàng không Bashkirian va chạm với một máy bay vận tải Boeing 757, khi bay từ Bahrain đến Brussels (Bỉ), qua miền nam nước Đức, làm 71 người thiệt mạng.

* Ngày 12/2/2002, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Iran Air Tours bị rơi tại Khorramabad (Iran), khiến toàn bộ 118 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 4/10/2001, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Sibir Airlines bị rơi trên biển Đen, ngoài khơi bán đảo Sochi của Nga, khiến toàn bộ 77 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 3/7/2001, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Vladivostok Avia bị rơi tại Burdanovka (Nga), khiến toàn bộ 145 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 24/2/1999, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không China Southwest Airlines bị rơi tại Ruian (Trung Quốc), khiến toàn bộ 61 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 29/8/1998, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Cubana de Aviacion bị rơi tại Quito (Ecuador), khiến 69/90 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 15/12/1997, một máy bay Tupolev Tu-154 của hãng hàng không Tajikistan Airlines bị rơi tại Sharjah (Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất), khiến 85/86 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 13/9/1997, một máy bay Tupolev Tu-154 của Hãng Hàng không Luftwaffe bị rơi tại Namibia, khiến toàn bộ 24 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 29/8/1996, một máy bay Tupolev Tu-154 của Hãng Hàng không Vnokovo Airlines bị rơi tại Spitsbergen (Na Uy), khiến toàn bộ 141 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 7/12/1995, một máy bay Tupolev Tu-154B của Hãng Hàng không Far East Aviation bị rơi tại Grossevichi (Nga), khiến toàn bộ 97 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 6/6/1994, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không China Northwest Airlines bị rơi tại Tây An (Trung Quốc), khiến toàn bộ 160 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 3/1/1994, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Baikal Air bị rơi tại Irkutsk (Nga), khiến 124/125 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 22/9/1993, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Transair Georgia bị rơi tại Sukhumi (Gruzia), khiến 106/132 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 8/2/1993, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Iran Air bị rơi tại thủ đô Tehran (Iran), khiến toàn bộ 132 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 20/7/1992, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Georgian Air rơi tại thủ đô Tbilisi (Gruzia), khiến toàn bộ 24 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 23/5/1991, một máy bay Tupolev Tu-154 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Leningrad (Nga), khiến 13/178 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 18/1/1988, một máy bay Tupolev Tu-54B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Krosnovodsk (Turkmenistan), khiến 11/143 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 10/7/1985, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Uchuduk (Uzbekistan), khiến toàn bộ 200 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 23/12/1984, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Kranoyarsk (Nga), khiến toàn bộ 110 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 11/10/1984, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Omsk (Nga), khiến 174/179 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 16/11/1981, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Nor’ilsk (Nga), khiến 99/167 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 7/7/1980, một máy bay Tupolev Tu-154B hãng hàng không Aeroflot (Nga) gặp nạn ở Alma-Ata (Kazakhstan), khiến toàn bộ 166 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 2/12/1977, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Balkan Bulgarian Airlines gặp nạn tại Al Bayda (Lebanon), khiến 59/165 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 1/6/1976, một máy bay Tupolev Tu-154A của hãng hàng không Aeroflot (Nga) gặp nạn ở thủ đô Nacias Nguema (Equatorial Guinea), khiến toàn bộ 46 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 30/9/1975, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Malev gặp nạn ở thủ đô Beirut (Lebanon), toàn bộ 60 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 19/2/1973, một máy bay Tu-154 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) chở 100 hành khách đã gặp tai nạn ở thủ đô Prague (Czech) khiến 66 người thiệt mạng
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Một năm thảm hoạ của ngành hàng không. Chưa năm nào mà lại có nhièu máy bay rơi bởi đủ loại lí do như năm 2016. Chỉ còn một tuần nữa là sang năm mới. God bless us.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cho đến nay, 923 chiếc Tu-154 (chở được khoảng 156-180 hành khách) đã được xuất xưởng, và khoảng 530 chiếc vẫn còn hoạt động. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 1968 và lần đầu tiên được đưa vào sử dụng năm 1972.

Năm 1986, Tu-154 được hiện đại hoá, với các động cơ và bộ phận mới, để tăng cường khả năng hoạt động và tiêu thụ nhiên liệu.

Ở Việt Nam, Vietnam Airlines hiện có 10 chiếc Tu, nhưng đều là Tu-134 và đều đang nằm kho.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ngày 03/09/1997 – Một chiếc máy bay Tupolev Tu-134 của Vietnam Airlines gặp tai nạn khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phnôm Pênh
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Chuyến bay số 815 của Vietnam Airlines là một chuyến bay của Vietnam Airlines bay theo lịch trình bay từ TP Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế Phnôm Pênh của Campuchia.

Đây là máy bay Tupolev Tu-134 (sản xuất năm 1984) đã bị rơi lúc đang hạ cánh, cách đầu đường băng 800 m, làm 64 người trong số 66 (gồm cả phi hành đoàn và hành khách) trên máy bay thiệt mạng. Chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn.

Việc phát hiện các mảnh vỡ, bao gồm hộp đen, đã bị cản trở vì sự cướp bóc của dân chúng địa phương.

Một hộp đen đã được trả lại cho những người điều tra lấy 200 USD.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nguyên nhân tai nạn

Lỗi của phi công đã được xác định là nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay này. Cơ trưởng chuyến bay này đã hạ thấp độ cao để hạ cánh từ 2000 mét xuống 30 mét dù đường băng chưa nằm trong tầm mắt, phi công cũng đã bỏ qua yêu cầu của lái phụ và cơ giới trên không đề nghị quay trở lại.

Khi máy bay đâm vào cây, viên phi công cuối cùng đã nhận ra đường băng đã không ở trong tầm nhìn và cố gắng để hủy hạ cánh và bay lên; viên kĩ sư đã tăng mức đẩy động cơ lên công suất tối đa, nhưng máy bay bị mất kiểm soát và liệng qua bên trái; động cơ sau đó phải ngừng lại, làm cho máy bay không thể để nâng lên được.

Trong vụ ở Phnom Penh, máy bay chở 66 hành khách thuộc nhiều quốc tịch: Hàn Quốc, Nhật, Myanmar, Việt Nam. 64 người thiệt mạng. Chỉ có 2 em bé sống sót.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Update:

Có 2 giả định cho nguyên nhân máy bay rơi: Trục trặc kỹ thuật hoặc Lỗi phi công. Loại bỏ giả thiết khủng bố.
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
732
Động cơ
212,526 Mã lực
Tuổi
35
hàng của nga ngố tin hói thì chỉ có thế thôi: rơi và rơi. rơi hoài rơi nữa em ơi
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Update:

Hãng thông tấn Nga TASS nói đã tìm thấy xác máy bay trên biển Đen.

Hãng tin Nga Sputnik nói: Máy bay đâm vào núi thuộc vùng Krasnodar.
 

ThoiNhauDi

Xe buýt
Biển số
OF-439979
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
638
Động cơ
215,140 Mã lực
Cụ tổng hợp thông tin thật là chi tiết
Ngày 24/8/2004, một máy bay phản lực chở khách Tu-154 và một máy bay chở khách Tu-154 đã bị rơi gần như cùng một lúc sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo của Moscow (Nga), làm tất cả 89 người trên khoang 2 chiếc máy bay này thiệt mạng.

Ngày 1/7/2002, một chiếc máy bay Tupolev Tu-154 của hãng hàng không Bashkirian va chạm với một máy bay vận tải Boeing 757, khi bay từ Bahrain đến Brussels (Bỉ), qua miền nam nước Đức, làm 71 người thiệt mạng.

* Ngày 12/2/2002, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Iran Air Tours bị rơi tại Khorramabad (Iran), khiến toàn bộ 118 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 4/10/2001, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Sibir Airlines bị rơi trên biển Đen, ngoài khơi bán đảo Sochi của Nga, khiến toàn bộ 77 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 3/7/2001, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Vladivostok Avia bị rơi tại Burdanovka (Nga), khiến toàn bộ 145 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 24/2/1999, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không China Southwest Airlines bị rơi tại Ruian (Trung Quốc), khiến toàn bộ 61 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 29/8/1998, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Cubana de Aviacion bị rơi tại Quito (Ecuador), khiến 69/90 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 15/12/1997, một máy bay Tupolev Tu-154 của hãng hàng không Tajikistan Airlines bị rơi tại Sharjah (Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất), khiến 85/86 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 13/9/1997, một máy bay Tupolev Tu-154 của Hãng Hàng không Luftwaffe bị rơi tại Namibia, khiến toàn bộ 24 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 29/8/1996, một máy bay Tupolev Tu-154 của Hãng Hàng không Vnokovo Airlines bị rơi tại Spitsbergen (Na Uy), khiến toàn bộ 141 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 7/12/1995, một máy bay Tupolev Tu-154B của Hãng Hàng không Far East Aviation bị rơi tại Grossevichi (Nga), khiến toàn bộ 97 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 6/6/1994, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không China Northwest Airlines bị rơi tại Tây An (Trung Quốc), khiến toàn bộ 160 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 3/1/1994, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Baikal Air bị rơi tại Irkutsk (Nga), khiến 124/125 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 22/9/1993, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Transair Georgia bị rơi tại Sukhumi (Gruzia), khiến 106/132 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 8/2/1993, một máy bay Tupolev Tu-154M của hãng hàng không Iran Air bị rơi tại thủ đô Tehran (Iran), khiến toàn bộ 132 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 20/7/1992, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Georgian Air rơi tại thủ đô Tbilisi (Gruzia), khiến toàn bộ 24 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 23/5/1991, một máy bay Tupolev Tu-154 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Leningrad (Nga), khiến 13/178 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 18/1/1988, một máy bay Tupolev Tu-54B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Krosnovodsk (Turkmenistan), khiến 11/143 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 10/7/1985, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Uchuduk (Uzbekistan), khiến toàn bộ 200 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 23/12/1984, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Kranoyarsk (Nga), khiến toàn bộ 110 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 11/10/1984, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Omsk (Nga), khiến 174/179 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 16/11/1981, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị rơi tại Nor’ilsk (Nga), khiến 99/167 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 7/7/1980, một máy bay Tupolev Tu-154B hãng hàng không Aeroflot (Nga) gặp nạn ở Alma-Ata (Kazakhstan), khiến toàn bộ 166 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 2/12/1977, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Balkan Bulgarian Airlines gặp nạn tại Al Bayda (Lebanon), khiến 59/165 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 1/6/1976, một máy bay Tupolev Tu-154A của hãng hàng không Aeroflot (Nga) gặp nạn ở thủ đô Nacias Nguema (Equatorial Guinea), khiến toàn bộ 46 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 30/9/1975, một máy bay Tupolev Tu-154B của hãng hàng không Malev gặp nạn ở thủ đô Beirut (Lebanon), toàn bộ 60 hành khách thiệt mạng.

* Ngày 19/2/1973, một máy bay Tu-154 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) chở 100 hành khách đã gặp tai nạn ở thủ đô Prague (Czech) khiến 66 người thiệt mạng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top