[Funland] Update cuộc đua lên quận của 5 huyện Hà Nội

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,684
Động cơ
579,984 Mã lực
Các cụ mạn Đan Phượng cho em chút, cái đường Tây Thăng Long dự kiến chạy qua Vin Đan Phượng làm tới đâu rồi
Không biết có liên quan không. Mời cụ:
Hoài Đức: Khởi công dự án đường Liên khu vực 1
Sáng 19/12, UBND huyện Hoài Đức tổ chức lễ khởi công dự án đường Liên khu vực 1 (đoạn từ xã Đức Thượng đến xã Song Phương).
Theo đó đường Liên khu vực 1, là một trong những dự án trọng điểm được UBND TP Hà Nội giao huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư thực hiện trong giai đoạn 2020 -2022, nhằm hoàn thiện các tiêu chí về hạ tầng khung, hạ tầng giao thông, xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, phấn đấu đưa Hoài Đức trở thành quận của TP Hà Nội.
1608514877859.png

Lãnh đạo huyện Hoài Đức ấn nút khởi công dự án đường Liên khu vực 1

Sau khi hoàn thành đường liên khu vực sẽ có hạ tầng hoàn chỉnh, nối hai phân khu đô thị S1, S2, kết nối giao thông Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 422 và Đại lộ Thăng Long, góp phần đẩy mạnh giao thương, thu hút đầu tư các khu đô thị, khu công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuyến đường có chiều dài 6,49km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 32 tại km19+200 thuộc địa phượng thôn Thượng Thụy xã Đức Thượng. Điểm cuối tuyến giao với đường Lại Yên - Vân Canh thuộc địa phận thôn Phương Bảng, xã Song Phương; mặt đường rộng 40m, có đủ các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hệ thống an toàn giao thông, cấp nước và cứu hỏa…
1608514901310.png

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh phát biểu tại lễ khởi công

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.027 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 401,5 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 389,4 tỷ đồng…Nguồn vốn thực hiện dự án do ngân sách thành phố bố trí 50% tổng mức đầu tư, huyện bố trí 50% còn lại, trích từ nguồn thu tiền sử dụng đất. Dự kiến thời gian thi công, hoàn thành dự án khoảng 540 ngày. Theo ông Phạm Gia Lộc, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Hoài Đức, sau hơn 1 năm, cùng với sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, Ban Quản lý dự án đã khẩn trương hoàn thành các thủ tục theo quy định, tổ chức lễ khởi công công trình.

1608514925047.png

Nhà thầu thi công đường Liên khu vực 1 đã sẵn sàng máy móc thiết bị và nhân lực để triển khai thi công dự án

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh thay mặt lãnh đạo huyện, yêu cầu Ban Quản lý Dự án huyện và các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát tuân thủ các quy trình, quy định, thi công bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, tuyệt đối an toàn trong lao động. Kịp thời giải quyết vướng mắc phát sinh và nhất là hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của công trình tới đời sống dân sinh của 8 xã liên quan đến tuyến đường là: Song Phương, Tiền Yên, Đắc Sở, Yên Sở, Cát Quế, Dương Liễu, Minh Khai, Đức Thượng. Theo ông Nguyễn Anh, sau khi đưa vào sử dụng, đường liên khu vực 1 sẽ góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện phát triển và sớm đưa Hoài Đức trở thành quận trong thời gian tới.
 

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
271
Động cơ
59,510 Mã lực
Em thấy đường này đoạn qua Cổ Nhuế là khó nhất vì vướng nhà dân còn đâu là cánh đồng. Hy vọng Vin Đan Phương về để đẩy nhanh dc tiến độ đường này
 

Man2020

Xe hơi
Biển số
OF-708180
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
190
Động cơ
91,823 Mã lực
Tuổi
35
Không biết có liên quan không. Mời cụ:
Hoài Đức: Khởi công dự án đường Liên khu vực 1
Sáng 19/12, UBND huyện Hoài Đức tổ chức lễ khởi công dự án đường Liên khu vực 1 (đoạn từ xã Đức Thượng đến xã Song Phương).
Theo đó đường Liên khu vực 1, là một trong những dự án trọng điểm được UBND TP Hà Nội giao huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư thực hiện trong giai đoạn 2020 -2022, nhằm hoàn thiện các tiêu chí về hạ tầng khung, hạ tầng giao thông, xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, phấn đấu đưa Hoài Đức trở thành quận của TP Hà Nội.
View attachment 5751908
Lãnh đạo huyện Hoài Đức ấn nút khởi công dự án đường Liên khu vực 1

Sau khi hoàn thành đường liên khu vực sẽ có hạ tầng hoàn chỉnh, nối hai phân khu đô thị S1, S2, kết nối giao thông Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 422 và Đại lộ Thăng Long, góp phần đẩy mạnh giao thương, thu hút đầu tư các khu đô thị, khu công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuyến đường có chiều dài 6,49km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 32 tại km19+200 thuộc địa phượng thôn Thượng Thụy xã Đức Thượng. Điểm cuối tuyến giao với đường Lại Yên - Vân Canh thuộc địa phận thôn Phương Bảng, xã Song Phương; mặt đường rộng 40m, có đủ các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hệ thống an toàn giao thông, cấp nước và cứu hỏa…
View attachment 5751909
Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh phát biểu tại lễ khởi công

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.027 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 401,5 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 389,4 tỷ đồng…Nguồn vốn thực hiện dự án do ngân sách thành phố bố trí 50% tổng mức đầu tư, huyện bố trí 50% còn lại, trích từ nguồn thu tiền sử dụng đất. Dự kiến thời gian thi công, hoàn thành dự án khoảng 540 ngày. Theo ông Phạm Gia Lộc, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Hoài Đức, sau hơn 1 năm, cùng với sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, Ban Quản lý dự án đã khẩn trương hoàn thành các thủ tục theo quy định, tổ chức lễ khởi công công trình.

View attachment 5751911
Nhà thầu thi công đường Liên khu vực 1 đã sẵn sàng máy móc thiết bị và nhân lực để triển khai thi công dự án

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh thay mặt lãnh đạo huyện, yêu cầu Ban Quản lý Dự án huyện và các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát tuân thủ các quy trình, quy định, thi công bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, tuyệt đối an toàn trong lao động. Kịp thời giải quyết vướng mắc phát sinh và nhất là hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của công trình tới đời sống dân sinh của 8 xã liên quan đến tuyến đường là: Song Phương, Tiền Yên, Đắc Sở, Yên Sở, Cát Quế, Dương Liễu, Minh Khai, Đức Thượng. Theo ông Nguyễn Anh, sau khi đưa vào sử dụng, đường liên khu vực 1 sẽ góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện phát triển và sớm đưa Hoài Đức trở thành quận trong thời gian tới.
Hoài Đức sau 5 năm nữa sẽ ko thiếu đường đi, e đảm bảo
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Hoàng Mai lên Quận bao nhiêu năm rồi, mà có khác gì đâu. Nên tốt nhất mấy huyện kia đừng lên Quận làm gì, huyện mà làm tốt thì dân đc nhờ.
Đổi từ huyện thành Quận, chỉ tổ cho mấy bố lướt sóng BĐS đẩy hàng, chứ thực chất có hơn gì đâu.
Cụ nói thế nào. Thay đổi nhiều là khác. Xưa chưa lên quận sạch sẽ thơm tho giờ lên quận cái có con đường Nguyễn Cảnh Dị bẩn cmn nhất quả đất luôn. Thế đã có caid nhất chưa cụ? Còn ở huyện thì làm gì có.
 

Vinhdc

Xe hơi
Biển số
OF-746164
Ngày cấp bằng
13/10/20
Số km
130
Động cơ
58,556 Mã lực
Rồi cũng lên hết :3 thành nội thành cả :))
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,704
Động cơ
231,818 Mã lực
Theo em hiểu, Quận và Huyện khác nhau không phải cái tên, mà gốc phải là Cơ cấu kinh tế. Quận là "phố" thì kinh tế công nghiệp, thương mại, dịch vụ phải chiếm tỷ trọng lớn.
Quận và Huyện đều là đơn vị hành chính thuộc thành phố, do vậy không thể nói là "LÊN" quận được. Các hoạt động để "lên" quận hiện nay, rõ nét nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng chủ yếu là nâng cấp, mở rộng đường. Việc này là đúng, nhưng cái cốt lõi là phải chuyển được cơ cấu kinh tế của huyện.
Khi cư dân sống được bằng các nghề sản xuất, thương mại, dịch vụ, nghiễm nhiên khu vực đó trở thành "phố", việc còn lại chỉ là đổi tên địa danh hành chính.
 

thaorua_2008

Xe tải
Biển số
OF-501076
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
339
Động cơ
189,251 Mã lực
Tuổi
40
thôi cháu xin, cứ để huyện cho nó lành. Lên quân lắm thủ tục nhiêu khê, giờ ở quê cháu cứ xây nhà tự do, muốn xây thế nào cũng được, lên quận lại thêm thủ tục. Rồi thỉnh thoảng cháu xác nhận nhân thân ra công an xã phát được luôn, lên quận thì lại phải xác nhận tư pháp, chờ đợi mòn mỏi, tốn thời gian, tốn tiền. Mà chả cần lên quận, thì đất quê cháu từ xưa lên giờ vẫn đắt lòi mắt ra rồi.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,684
Động cơ
579,984 Mã lực
Em Thanh Trì đây, thầy em đi họp về phán, để TT lên quận thì đến mùa quýt chín.
Hạ tầng thiếu, cây xanh thiếu, thiếu nhiều thứ... chờ đi. :P
Thanh Trì, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm chắc nhanh thì cũng phải 2025. Còn mút mùa cụ ạ!
 

minhvan

Xe tải
Biển số
OF-465399
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
347
Động cơ
204,088 Mã lực
Em Thanh Trì đây, thầy em đi họp về phán, để TT lên quận thì đến mùa quýt chín.
Hạ tầng thiếu, cây xanh thiếu, thiếu nhiều thứ... chờ đi. :P
Thanh trì có lên quận thì rồi cũng tụt hậu so với 4 quận kia.cái gương hoàng mai ngay trước mắt.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Thanh trì có lên quận thì rồi cũng tụt hậu so với 4 quận kia.cái gương hoàng mai ngay trước mắt.
Hoàng Mai bị ép chín, Thanh Trì khả năng sẽ không đi theo vết xe đổ của Hoàng Mai đâu Cụ.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,237 Mã lực
Lên quận mà đường xá như "huyện" Hoàng Mai thì đừng lên còn hơn, em thật :|
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Đã lên thì lên luôn Tp cho đã, lom da lom dom, T.p Thanh Trì
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
545
Động cơ
329,839 Mã lực
Theo em hiểu, Quận và Huyện khác nhau không phải cái tên, mà gốc phải là Cơ cấu kinh tế. Quận là "phố" thì kinh tế công nghiệp, thương mại, dịch vụ phải chiếm tỷ trọng lớn.
Quận và Huyện đều là đơn vị hành chính thuộc thành phố, do vậy không thể nói là "LÊN" quận được. Các hoạt động để "lên" quận hiện nay, rõ nét nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng chủ yếu là nâng cấp, mở rộng đường. Việc này là đúng, nhưng cái cốt lõi là phải chuyển được cơ cấu kinh tế của huyện.
Khi cư dân sống được bằng các nghề sản xuất, thương mại, dịch vụ, nghiễm nhiên khu vực đó trở thành "phố", việc còn lại chỉ là đổi tên địa danh hành chính.
Nó có bộ tiêu chỉ cả, ai bảo cụ là mỗi mở đường.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
463 Mã lực
Tình hình thời gian đang trôi dần về cuối năm, 1 năm kinh tế có nhiều vấn đề với Covid và những thời khắc khó khăn đã tạm qua, sắp tới lúc các cụ lên kế hoạch để hoạch định cho việc mua/bán/đầu tư BĐS, em mạo muội mở topic "Update cuộc đua lên quận " để các cụ vào bình phẩm, cho ý kiến , trao đôi nhằm mục đích có thêm thông tin.

1)Thanh Trì - 2023, hiện tại đạt 24/27 tiêu chí => bị đánh giá thấp nhưng dẫn đầu đoàn đua tới hiện tại và khá khiêm tốn


Chiều 14-7, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết: Đến nay huyện đã hoàn thành 24/27 tiêu chí để xây dựng từ huyện lên quận.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, sau khi được UBND TP phê duyệt quyết định, huyện đã triển khai thực hiện. Đến nay so với 27 tiêu chí thì huyện thiếu 3 tiêu chí gồm: cân đối thu chi ngân sách; cây xanh công cộng; mật độ giao thông.
Huyện đã xây dựng kế hoạch lộ trình cụ thể để hoàn thành 2 tiêu chí này. Về tiêu chí mật động giao thông, huyện đã đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn đối với các dự án giao thông thuộc quản lý của huyện. Còn các tuyến thuộc TP có 19 tuyến, huyện đã báo cáo UBND TP giao cho huyện làm chủ đầu tư trực tiếp một số tuyến để làm các thủ tục đẩy nhanh tiến độ.
Về tiêu chí cây xanh công cộng, trên địa bàn có nhiều vũng trũng, đầm ao định hướng phát triển đô thị sinh thái bền vững mật độ cây xanh cao. Huyện đã rà soát ô đất công còn trống khu dân cư sát làng. Trước đây chưa có quy hoạch thì đổ phế thải, nay tuyên truyền để nhân dân bàn giao lại mặt bằng.
Có trên 4ha ao hồ, huyện sẽ hỗ trợ 70% kinh phí kè ao tạo khu vui chơi công cộng cho người dân. Đất cây xanh trong khu dân cư thì huyện hỗ trợ san lấp tạo mặt bằng để trồng cây xanh 3 lớp còn dân thực hiện xã hội hóa chiếu sáng, dụng cụ thể dục thể thao… Năm 2020 Thanh Trì dự kiến trồng 16ha cây xanh trên địa bàn.
“Theo chỉ đạo sẽ hoàn thành từ huyện lên quận vào năm 2025, Đảng bộ huyện Thanh Trì phấn đầu về trước 1-2 năm”, ông Nguyễn Văn Hưng nói.

2)Hoài Đức - 2022 nhưng hiện tại đạt 22/27 tiêu chí => Thiếu nhiều nhưng nổ ác



Huyện Hoài Đức đang tập trung triển khai các nhiệm vụ hoàn thiện các tiêu chí thành lập quận, phường theo đề án. Đến nay, toàn huyện đã đạt 22/27 tiêu chí, 5 tiêu chí còn lại đang tập trung hoàn thành. Trong đó, các tiêu chí quan trọng như cân đối thu - chi ngân sách, mật độ đường giao thông đô thị, cơ sở y tế cấp đô thị và tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý...


Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho rằng, việc trở thành quận trong năm 2020 đối với Hoài Đức là khó khả thi, ít nhất phải để giữa nhiệm kỳ 2020-2025 huyện mới có khả năng đạt được.

3)Đông Anh - 2025, tiêu chí có vẻ còn thiếu nhiều => hơi mù mịt

Đông Anh phấn đấu lên quận vào năm 2025


Bí thư Thành ủy Hà Nội ************** nhấn mạnh, Đông Anh cần tập trung quyết liệt thực hiện Đề án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận đến năm 2025 được thành phố phê duyệt.

4)Đan Phượng - 2025 => loanh quanh vẫn đang đi tìm tầm nhìn

Bí thư Hà Nội: Cần tầm nhìn, giải pháp để Đan Phượng lên quận vào 2025


5)Gia Lâm => cửa sáng


Hà Nội: Huyện Gia Lâm đã đạt 25/28 tiêu chí lên quận


=> xôn xao, đồn thổi và cò vạc :

E là chủ tiệm ông nào muốn e cho lên hết để đóng góp nhiều hơn cho ngân sách thành phố $-)
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,704
Động cơ
231,818 Mã lực
Chào cụ, em nếu em viết dễ gây hiểu sai, thì em giải thích lại.
Em biết là có bộ tiêu chí để được "lên" quận, nhưng thực tế NHÌN rõ nhất vẫn là công việc đầu tư xây dựng đường, cấp thoát nước, trong khi kỳ vọng phải thấy cơ cấu kinh tế địa bàn đó thay đổi.
Theo em hiểu, Quận và Huyện khác nhau không phải cái tên, mà gốc phải là Cơ cấu kinh tế. Quận là "phố" thì kinh tế công nghiệp, thương mại, dịch vụ phải chiếm tỷ trọng lớn.
Quận và Huyện đều là đơn vị hành chính thuộc thành phố, do vậy không thể nói là "LÊN" quận được. Các hoạt động để "lên" quận hiện nay, rõ nét nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng chủ yếu là nâng cấp, mở rộng đường. Việc này là đúng, nhưng cái cốt lõi là phải chuyển được cơ cấu kinh tế của huyện.
Khi cư dân sống được bằng các nghề sản xuất, thương mại, dịch vụ, nghiễm nhiên khu vực đó trở thành "phố", việc còn lại chỉ là đổi tên địa danh hành chính.
Nó có bộ tiêu chỉ cả, ai bảo cụ là mỗi mở đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top