[Funland] Update cuộc chiến Grab vs Go-Viet

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,777
Động cơ
9,059 Mã lực
ủng hộ Goviet cho cạnh tranh hợp lý. Bố Grab giờ đắt vãi xèng :( Hôm trước e đặt xe lúc 8h30, mưa lác đác mấy hạt, nhìn giá tí té ghế. Lại gọi taxi truyền thống đi giá bằng 2/3. Cứ cái kiểu tính giá cao điểm với mưa là e cạch :))
Nó là bài toán tối ưu cả 2 bên. Cụ thấy nó đắt giờ cao điểm nên ko đi, thế giờ thấp điểm, nó rẻ hơn, cụ đi nhưng ko khen nó câu nào.

Mưa mà vẫn có người đi, chứng tỏ vẫn chấp nhận đc, ko thì nó sẽ giảm giá ngay. Mưa gió, cụ bắt taxi truyền thống còn ko đc luôn.

Thằng em trai em đang làm bên Sing, mảng tối ưu hóa cho Grab. Nó dùng người Việt mình nên còn biết đc tâm lí người mình nữa. Bọn gian ác!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Nếu có thêm 1 hãng nữa, tạo thế chân vạc thị trường mới ngon
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,275
Động cơ
345,862 Mã lực
các hãng nhỏ nên đánh chiếm thị trường ở các tỉnh lẻ trước khi Grab và GoViet tràn về.
 

hungvu

Xe tải
Biển số
OF-61038
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
261
Động cơ
443,350 Mã lực
Em ủng hộ Go Viet, phải phá thế độc quyền của ông Grab đi
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
401
Động cơ
470,311 Mã lực
Dân mình bản chất manh mún, rẻ đc vài đồng cũng tranh thủ căn ke, đi xe thì vội vội vàng vàng trong khi chém gió cả ngày không tiếc tgian.

Em cũng đú cài cả Uber Grab mà chả mấy khi dùng. Lúc vội thì xe nào qua là vẫy. Lúc không vội thì túc tắc đi bộ bắt bus. Vừa đc vận động vửa rẻ hẳn. Đã tiếc tiền mà lại thích ha wai thì nó hèn người ra. Tiếc tiền thì lấy tiếng tiết kiệm đi bus như em cho thẳng cái thằng người :D

Em để ý, tây bọn nó ít khi đi taxi, xe riêng cũng ít vào tphố, đến cửa ngõ tp là gửi xe lại đi tàu với bus. Nois chung hy vong pt GT công cộng sớm ptrien cho dân đc nhờ.
Cụ nói làm mọi người tưởng ở bển toàn phương tiện công cộng chạy trong phố.
Chẳng qua vào trung tâm không có chỗ đỗ nên chúng nó mới tính đi metro cho tiện.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,230
Động cơ
193,780 Mã lực
Em vẫn "nhớ" Uber vì xe của nó sạch hơn, tài xế chuẩn hơn Grab. Hy vọng Go Viet tránh được yếu điểm của Grab.
 

pickup111

Xe tải
Biển số
OF-8809
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
240
Động cơ
538,780 Mã lực
Grab KM lúc có lúc không, chương trình kết thúc sớm. 17h30, trời mưa, book thử cuốc Grab, nhìn báo giá phát là choáng luôn. Ủng hộ GoViet lên sàn cho có cạnh tranh.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,159
Động cơ
519,274 Mã lực
Grab KM lúc có lúc không, chương trình kết thúc sớm. 17h30, trời mưa, book thử cuốc Grab, nhìn báo giá phát là choáng luôn. Ủng hộ GoViet lên sàn cho có cạnh tranh.
Hôm qua mưa em book Grab từ Láng Hạ về Mỹ đình báo 160k gấp gần 4 lần ngày thường, choáng luôn.
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
600
Động cơ
544,357 Mã lực
Cứ hạ giá nhiều là người dùng đươc lợi.
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
267
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
36
Go việt đứt rồi. Grab nó chặn tài xế sang. Grab thưởng cho tài xế ngày 200 k. Go việt ko có tài xế luôn.
 

Hùng D5

Xe hơi
Biển số
OF-440555
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
168
Động cơ
211,870 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
cứ có đối thủ là ngon rồi, chứ để độc quyền người tiêu dùng buồn lắm.
 

anhtuan85

Xe buýt
Biển số
OF-72451
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
618
Động cơ
445,370 Mã lực
Cụ Lầm và các cụ khác cho em hỏi là việc giảm giá (gần như free) trong 1 giai đoạn để bóp chết đối thủ mới như thế này có vi phạm luật cạnh tranh hoặc luật chống bán phá giá hoặc luật nào ko ạ? Ở các nước châu Âu hoặc Mỹ có xảy ra tình trạng này ko ạ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm và các cụ khác cho em hỏi là việc giảm giá (gần như free) trong 1 giai đoạn để bóp chết đối thủ mới như thế này có vi phạm luật cạnh tranh hoặc luật chống bán phá giá hoặc luật nào ko ạ? Ở các nước châu Âu hoặc Mỹ có xảy ra tình trạng này ko ạ?
Bất kể đợt khuyến mãi nào cũng phải xin phép và tuân thủ luật. Ko đc tự định mức và tgian khuyến mãi.
 

anhtuan85

Xe buýt
Biển số
OF-72451
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
618
Động cơ
445,370 Mã lực
Bất kể đợt khuyến mãi nào cũng phải xin phép và tuân thủ luật. Ko đc tự định mức và tgian khuyến mãi.
Xin phép ai ạ? Em thấy các ctrinh khuyến mãi của grap gần như thay đổi hàng tuần, thậm chí hàng ngày, và khác nhau đối với từng user (khách hàng) thì xin phép kiểu ntn ạ? Và cơ quan duyệt các chương trình này có thấy nó bất cập ko ạ? Cá nhân em thấy khách hàng đc cái lợi trước mắt, ngay trong giai đoạn đấy, nhưng lâu dài là thiệt. Trường hợp grap vs uber là minh chứng rõ ràng nhất. Về lâu dài, tồn tại 2-3 ứng dụng gọi xe song song, lúc đấy giá cả sẽ tiệm cận tới 1 mức nào đó, và gần như bằng nhau, lúc đấy khách hàng mới là người đc lợi nhất, chứ giá về 1k, hoặc 5k như bây giờ nó quá ảo. Như trường hợp mạng vietnamobile với chương trình thánh SIM em thấy cũng tương tự, và bị dừng lại vì vi phạm luật cạnh tranh. Vậy tại sao Grap với go-viet vẫn có thể duy trì các chương trình km của mình. Bác phân tích và so sánh 2 trường hợp này thấy thế nào ạ?
 

anhtuan85

Xe buýt
Biển số
OF-72451
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
618
Động cơ
445,370 Mã lực
Về lâu dài, các ứng dụng gọi xe công nghệ phải duy trì đc lượng tài xế đủ lớn. Khách hàng gọi xe mà ko có, hoặc phải chờ quá lâu thì tự khắc sẽ chuyển qua ứng dụng khác. Với việc km như thế này, khách hàng chỉ gọi xe qua ứng dụng đang có km khủng, ứng dụng còn lại ko có khách, tài xế ko có doanh thu thì tự khắc sẽ chuyển sang đầu quân cho đối thủ. Vì vậy, việc đua km như thế này gần như là khô máu, phải duy trì đủ lâu. Tham gia thị trường muộn hơn, vốn mỏng hơn, thương hiệu yếu hơn, mà lại cạnh tranh về giá, tạo ra cuộc đua giảm giá thì ko hợp lý tí nào. Grap với lợi thế tham gia thị trường sớm hơn, đã có lượng tài xế đông đảo, có kinh nghiệm, cộng với tiền nhiều, thì cơ hội cho Go-Việt là rất ít. Thực tế tại Hà Nội, gọi go-viet tại các khu vực như Long Biên, Linh Đàm.. ko có xe. Điều này làm khách hàng rất thất vọng vì go-viet đc truyền thông mạnh mẽ. Khách hàng cảm giác như bị lừa, vì ông kêu 5k mà gọi xe ko đc, như kiểu sale off nhưng hết hàng. Em thấy cách tiếp cận, và làm truyền thông của go-viet là ko hợp lý (nhấn mạnh yếu tố km khủng) và có phần vội vàng. Còn cách tiếp cận thế nào cho đúng thì em ko biết, mời các bác chém :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Xin phép ai ạ? Em thấy các ctrinh khuyến mãi của grap gần như thay đổi hàng tuần, thậm chí hàng ngày, và khác nhau đối với từng user (khách hàng) thì xin phép kiểu ntn ạ? Và cơ quan duyệt các chương trình này có thấy nó bất cập ko ạ? Cá nhân em thấy khách hàng đc cái lợi trước mắt, ngay trong giai đoạn đấy, nhưng lâu dài là thiệt. Trường hợp grap vs uber là minh chứng rõ ràng nhất. Về lâu dài, tồn tại 2-3 ứng dụng gọi xe song song, lúc đấy giá cả sẽ tiệm cận tới 1 mức nào đó, và gần như bằng nhau, lúc đấy khách hàng mới là người đc lợi nhất, chứ giá về 1k, hoặc 5k như bây giờ nó quá ảo. Như trường hợp mạng vietnamobile với chương trình thánh SIM em thấy cũng tương tự, và bị dừng lại vì vi phạm luật cạnh tranh. Vậy tại sao Grap với go-viet vẫn có thể duy trì các chương trình km của mình. Bác phân tích và so sánh 2 trường hợp này thấy thế nào ạ?
Bác có thể tham khảo cái này nhé

https://www.google.com/amp/s/luatminhkhue.vn/amp/tu-van-luat-doanh-nghiep/thu-tuc-dang-ky-hoat-dong-khuyen-mai-tu-ngay-15-7-2018-.aspx
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top