[Funland] Ứng dụng laser trong điều trị tăng sắc tố bẩm sinh và mắc phải.

dr_bach

Xe đạp
Biển số
OF-205556
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
19
Động cơ
319,290 Mã lực
Tăng sắc tố là tình trạng một vùng da nào đó của cơ thể bị tăng lượng sắc tố đen (melanin) một cách bất thường.
Chúng có tên gọi chung của nhiều loại rối loạn sắc tố như: nám, bớt sắc tố, tàn nhang, đồi mồi, tăng sắc tố sau viêm và thâm quầng mắt.

Nám da thường gặp ở phụ nữ hơn, thường là do rối loạn nội tiết, do tia UV của ánh nắng mặt trời, do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách… Chúng thường xuất hiện dưới dạng những mảng nâu ở má, trán, cằm, môi trên, mũi… và có thể nằm ở mọi lớp của da (thượng bì, trung bì hay hạ bì).

Bớt sắc tố có hai dạng thường gặp là Hori và Ota. Chúng có biểu hiện là những mảng tròn hoặc dạng đốm dẹt phẳng với màu xám, xanh xám, xanh đen hay nâu. Hiện tượng này thường gặp phải ở mặt, một bên hoặc hai bên đối xứng, do sắc tố melanin đóng thành từng mảng, có thể nằm ở mọi lớp của da (thượng bì, trung bì hay hạ bì).

Tàn nhang là những vết tròn có diện tích nhỏ, bề mặt phẳng, xuất hiện bất kỳ vùng nào trên da, màu sắc của nó có thể là nâu, vàng sậm hay đen hoặc thậm chí là màu đỏ với đặc điểm chung là luôn có màu sẫm hơn so với màu da xung quanh.

Da đồi mồi là các nốt màu nâu đến đen, có kích thước to nhỏ không đồng đều, xuất hiện rải rác trên da, chủ yếu là vùng cổ, mu bàn tay, hai bên mặt và ở vùng trán người bị hói đầu. Da đồi mồi thường gặp ở tuổi 50 - 60, nhưng đôi khi xuất hiện ngay ở tuổi trung niên. Các nốt đồi mồi thường chỉ có ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, không phải là dấu hiệu của ung thư da hay một bệnh lý da nào khác.

Tăng sắc tố sau viêm (Vết thâm): mọi “biến cố” làm chấn thương da như vết thương, bỏng, mụn trứng cá… đều có thể gây tăng sắc tố sau viêm.

Thâm quầng mắt là tình trạng quầng mắt có màu sậm hơn các vùng da khác quanh mắt, gặp ở cả nam lẫn nữ, từ độ tuổi trung niên trở đi.

Laser trị liệu là bước đột phá trong điều trị tăng sắc tố da. Nhiều trường hợp tăng sắc tố da đáp ứng tốt với một số loại máy laser như: Fractional CO2, Q-Switch Nd-YAG, IPL… Gần đây, các loại laser xung dài, đặc trị trên sắc tố đã cho thấy kết quả lâm sàng rõ hơn trong việc điều trị tăng sắc tố da, đặc biệt là các loại tăng sắc tố mà các phương pháp điều trị khác không mang lại hiệu quả.

Điều quan trọng là, kinh nghiệm của bác sĩ trong việc xác định đúng loại laser cũng như các thông số điều trị thích hợp cho từng loại tăng sắc tố sẽ góp phần quyết định vào thành công của điều trị. Bên cạnh đó, bạn cần phối hợp thêm thuốc uống, thuốc bôi.

Theo kinh nghiệm điều trị laser của các bác sĩ da liễu trên thế giới các hoạt chất sau đây không thể thiếu trong việc điều trị tăng sắc tố bằng laser:

Hydroquinone là loại hoạt chất làm trắng da, có ở nhiều dạng chế phẩm, được xem là một trong những chất ức chế sự hình thành của melanin hiệu quả. Sự cải thiện sắc tố thấy được khi dùng hydroquinone đơn trị liệu khoảng từ bốn đến sáu tuần và kết quả sẽ ổn định trong khoảng bốn tháng.

Tretinoin được sử dụng để làm tăng hiệu quả của hydroquinone. Tretinoin 0,05% làm giảm được melanin trong vòng sáu tháng.

Kojic acid làm tăng đáng kể thực bào của bạch cầu đa nhân trung tính và tăng sinh tân bào, giúp cho việc “dọn dẹp” các tế bào sắc tố đen tốt hơn. Kojic acid thường được sử dụng với nồng độ 1-4%. Qua nghiên cứu, nếu thêm kojic acid 2% vào hỗn hợp hydroquinone 2%, glycolic acid 10% để điều trị tăng sắc tố da thì thấy hiệu quả tăng lên đáng kể.

Ánh nắng mặt trời là “kẻ trực tiếp” gây nên tình trạng tăng sắc tố da. Vì vậy, bạn phải có biện pháp bảo vệ da, chống lại ánh nắng mặt trời, nếu không, thì dù điều trị bằng cách nào cũng khó thành công.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,600 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Welcome bác tham gia BX OF!
Bài viết hay có thể cung cấp thông tin bổ ích về thẩm mỹ cho mọi người.
 

dr_bach

Xe đạp
Biển số
OF-205556
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
19
Động cơ
319,290 Mã lực
Laser YAG điều trị tàn nhang hiệu quả

Tàn nhang là nỗi ám ảnh lớn của phụ nữ, không chỉ do yếu tố di truyền. Việc áp dụng chế độ chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm hay tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều cũng khiến những vết chấm bi màu nâu xuất hiện trên da.
Dù có ý thức chăm sóc da nhưng những nốt tàn nhang của bạn sẽ càng ngày đậm màu hơn theo năm tháng. Chúng làm cho gương mặt trở nên xấu đi, đồng nghĩa với việc mất tự tin khi giao tiếp, tốn không ít thời gian cho việc trang điểm. Với những tác hại không kể hết này, việc tìm ra một phương pháp trị tàn nhang dứt điểm dường như là mối quan tâm hàng đầu của những phụ nữ bị làn da “trứng chim cút” ám ảnh.

anh_hien_thi.jpg
Tàn nhang khiến phụ nữ mất không ít thời gian cho việc trang điểm.
Các chuyên gia da liễu cho biết, tàn nhang là bệnh về sắc tố da, (sắc tố Melanin - sắc tố quyết định màu da phân bố không đồng đều) để điều trị, việc bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C, E trong rau xanh, hoa quả là một yếu tố cần thiết. Bạn cũng cần hạn chế mỹ phẩm, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở các giờ cao điểm (Từ 9h đến 16h hàng ngày) bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của sắc tố melanin. Nếu phải ra ngoài, bạn cũng đừng quên tạo cho da một lớp “áo choàng” bằng cách thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo liệu trình trị liệu bằng công nghệ Laser YAG cho phép điều trị tàn nhang chỉ với 1-2 lần, trong khi hiệu quả đạt được lên đến 99% mà không xâm lấn, cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Với hai bước sóng 1.064nm và 532 nm, công nghệ có khả năng xuyên qua lớp biểu bì để tác động vào các tế bào mang hắc sắc tố melanin. Các tế bào mang hắc sắc tố melanin thường cứng hơn các tế bào bình thường và thường dính lại với nhau, chứa ít nước hơn, phản xạ ánh sáng kém hơn. Tế bào cứng cũng cùng đồng nghĩa là giòn, nên dễ bị phá vỡ bởi tia laser.

anh_2.jpg
Laser YAG đem lại hiệu quả trị tàn nhang vượt trội lên đến 99%.
Vết tàn nhang tại lớp thượng bì sau điều trị sẽ khô lại, đóng vẩy và nhanh chóng bong ra khỏi làn da. Vết tàn nhang ở lớp trung bì sau khi bị tia laser phá huỷ sẽ được loại bỏ bởi các tế bào bảo vệ bên trong cơ thể và thải ra ngoài theo đường bài tiết tự nhiên. Khi được xử lý từ gốc đến ngọn, tàn nhang sẽ không thể trở lại được nữa.

Điểm cộng cho công nghệ này là chỉ phá vỡ các hạt sắc tố trong da chỉ với 1-2 lần điều trị mà không gây tổn thương cho các tế bào da xung quanh. Chính vì vậy, Laser YAG đem lại kết quả điều trị cao tới 99% mà không để lại vết thâm, sẹo, bề mặt da mịn đẹp như vùng xung quanh và không có ranh giới giữa vùng được điều trị và vùng không điều trị, hiệu quả duy trì vĩnh viễn.

Laser YAG được chứng nhận độ an toàn và hiệu quả bởi hai tổ chức uy tín là Cục quản lý dược và thực phẩm FDA Mỹ, tổ chức CE của châu Âu.
 

dr_bach

Xe đạp
Biển số
OF-205556
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
19
Động cơ
319,290 Mã lực
cái này em đã được chiếu trị bớt đỏ một lần ở Khoa phẫu thuật răng hàm mặt Bệnh viện Việt Đức , đợt đó khoa mới mua máy chiếu lase hiện đại nhất Vn từ Mỹ về và được các bác sỹ Mỹ trực tiếp chiếu chữa trị cho , sau 1 tuần thì bớt đỏ của em đã mờ đi 20 đến 30 %, cùng đợt chữa trị với em có mấy em cũng chiếu chữa nám , với 1 chú thanh niên bị sẹo lồi cũng chiếu chữa trị, cái bớt của em nếu chiếu thêm 2 hay 3 lần thì chắc là mất hẳn, do công việc hơi bận nên chưa ra chiếu tiếp dc , các cụ có gấu với người nhà nếu bị bớt nám , hay sẹo lồi , nên đến đây chữa trị!!!
Bớt đỏ (vết rượu vang) là dị dạng mao mạch dạng phắng: loại này đáp ứng điều trị tốt với ánh sáng triệu liệu = laser YAG, IPL, Beam.
Nám --> YAG + dược mỹ phẩm, chăm sóc da
Sẹo lồi: nên phối hợp nhiều phương pháp: tiêm thuốc, Laser CO2 fractional, phẫu thuật, băng dính, thuốc bôi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top