[Thảo luận] UBer xe taxi hạng sang và an toàn hơn taxi bị làm khó tại VN

29X-6789

Xe tải
Biển số
OF-43034
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
319
Động cơ
473,673 Mã lực
Cái gì mà làm đc kinh doanh tốt có doanh thu cao thì phải chia phần thế thui ạ. Hàng nc còn phải làm luật nữa là. Cứ đóng thuế đầy đủ đi là đc đưa vào kd hợp pháp ngay thôi
 

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
2,381
Động cơ
518,832 Mã lực
Em chê uber mỗi cái support kém. Có khoản tiền nó không charge được thẻ (cũng không hiểu tại sao thẻ em mua hàng vẫn quẹt bình thường, số dư lớn... ) mà không làm thế nào gỡ được. Tìm số hotline thì không có. Hôm sau xem bản tin thấy có chú tài xế uber ở Ấn Độ còn hiếp dâm con nhà người ta. Trường hợp khẩn cấp như thế này gọi uber hỗ trợ thì con người ta có chửa cmnr. :(
 

hoangbn136

Xe hơi
Biển số
OF-163387
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
102
Động cơ
348,741 Mã lực
Uber gọi là sang hơn taxi bình thường 1 tý thôi. Chứ cũng chả có xe xịn lắm đâu. Cỡ đi xe >2 tỷ (mà thậm chí là 1 tỷ) là người ta khỏi thèm làm Uber rồi (vì lý do an toàn mà)
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Nhà em cũng thử đi rồi, xe sạch sẽ, tác phong lái xe khác hẳn của taxi hãng, giá lại khá rẻ cho những đoạn đường ngắn
 

Trutien

Xe điện
Biển số
OF-299116
Ngày cấp bằng
19/11/13
Số km
2,927
Động cơ
338,149 Mã lực
Nơi ở
Số 2 Ngách 23 ,Ngõ 157 Pháo Đài Láng / Hà Nội
Website
onetechpro.vn
Em không đồng ý với chủ thớt bênh UBer như vậy. Xe hoạt động theo kiểu Taxi là phải tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước và phải chấp hành đầy đủ sự quản lý của cơ quan quản lý. UBer sử dụng xe ko có ký hiệu (tuy là xe mới, xe sang) như vậy là cạnh tranh ko lành mạnh khi các hãng taxi khác có ký hiệu, có mào, có tên và bị giám sát bởi các lực lượng chức năng đối với an toàn khi lưu thông, đối với giá cả.... và hành khách cũng được bảo vệ khi đi các xe của các hãng taxi này. Còn đối với Uber xe như xe gia đình hành khách cũng không thể biết mình vừa đi chiếc xe nào. Gần như hoạt động theo hình thức chui. Giá cả thấp hơn mà xe sịn hơn, tiện ích hơn thì chắc chắn có gì đó không bình thường và cạnh tranh như này là không lành mạnh!
Cái này theo em ko phải bênh hay không mà cái lý do đưa ra để loại uber và Grab ra khỏi cuộc chơi rất ko đúng với thực tế đó là dịch vụ ko tốt, giá đắt, ảnh hưởng quyền lợi của người tiêu dùng cơ cụ ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Gọi là ganh tỵ cũng không đúng lắm, có thể nói đó là sự cạnh tranh không lành mạnh. Uber không đóng thuế, đương nhiên là dịch vụ sẽ rẻ hơn. Suy cho cùng, nếu các cụ làm kinh doanh taxi thì cũng phải tìm mọi cách lốp bi để loại ông uber ra khỏi cuộc cạnh tranh.
Phải làm sao để cạnh tranh được chứ không chơi kiểu "loại" như thế.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải làm sao để cạnh tranh được chứ không chơi kiểu "loại" như thế.
Cái này cũng khó nói trước. Nhiều nước phát triển cũng gặp vấn đề với Uber giá rẻ chứ chẳng phải riêng gì ở ta.
Kể cả cạnh tranh hết mức thì Uber vẫn có những lợi thế mà các hãng taxi truyền thống không thể có. Thôi thì kệ thực tế xô đẩy, em cũng ít đi taxi và cũng ko kinh doanh ngành này nên cũng ko quan tâm lắm.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cái này cũng khó nói trước. Nhiều nước phát triển cũng gặp vấn đề với Uber giá rẻ chứ chẳng phải riêng gì ở ta.
Kể cả cạnh tranh hết mức thì Uber vẫn có những lợi thế mà các hãng taxi truyền thống không thể có. Thôi thì kệ thực tế xô đẩy, em cũng ít đi taxi và cũng ko kinh doanh ngành này nên cũng ko quan tâm lắm.
Cũng nên so sánh một chút thế này, xét trên cả thực tế và quy định:
1. Taxi kèm biển hiệu: Mục đích để khách hàng dễ nhận biết và gọi - vẫy. Xe Uber liên hệ qua net, cần gì Biển hiệu.
2. taximeter: Để đảm bảo ko lừa khách hàng, Uber có app tính hộ, thậm chí ưu việt hơn taximeter.
3. Chất lượng xe: Có bác cho là, xe Uber sẽ dần cũ đi như xe taxi. Đúng roài, nhưng xe ấy, dự kiến sẽ bị thải loại, vì khách hàng có thể complain.
4. Tài xế: Rõ ràng, tài xế Uber tỏ ra ngon hơn.
Về Quy định, tài xế taxi phải được đào tạo 1 khóa ngắn hạn về chở khách. Uber có thể không có.
Nhưng thực tế thì các bác cũng biết rằng đội lái taxi mà nhớ được 2 chữ trong khóa đào tạo đó thì Uber đã ko có cửa hành nghề ở đây.
5. Về thuế: Giờ thì Uber chấp nhận cash, nhưng rõ ràng thanh toán qua credit card thì loại bỏ vụ trốn thuế.
6. Về đầu tư: Các hãng taxi bỏ đống tiền nuôi quân nghe fone, rồi bộ đàm.....
Uber nó bỏ qua cái đó thì đâu phải lỗi tại nó. Thực tế, Mai Linh chuẩn bị đưa công nghệ còn chiến hơn Uber vào kia mà.
1 khách có tới 3 chú taxi phi tới, chi phí nhân ba, tự nhiên hãng taxi phải tăng Tỷ lệ cho lái xe, tức là tăng chi phí.
Uber ko mất chi phí đó. Tuy nhiên, đấy là chuyện nội bộ.

Còn với người đi xe: Rẻ hơn, tốt hơn thì đi, lại còn minh bạch hơn (bác dự kiến trước được chi phí), tội gì.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng nên so sánh một chút thế này, xét trên cả thực tế và quy định:
1. Taxi kèm biển hiệu: Mục đích để khách hàng dễ nhận biết và gọi - vẫy. Xe Uber liên hệ qua net, cần gì Biển hiệu.
2. taximeter: Để đảm bảo ko lừa khách hàng, Uber có app tính hộ, thậm chí ưu việt hơn taximeter.
3. Chất lượng xe: Có bác cho là, xe Uber sẽ dần cũ đi như xe taxi. Đúng roài, nhưng xe ấy, dự kiến sẽ bị thải loại, vì khách hàng có thể complain.
4. Tài xế: Rõ ràng, tài xế Uber tỏ ra ngon hơn.
Về Quy định, tài xế taxi phải được đào tạo 1 khóa ngắn hạn về chở khách. Uber có thể không có.
Nhưng thực tế thì các bác cũng biết rằng đội lái taxi mà nhớ được 2 chữ trong khóa đào tạo đó thì Uber đã ko có cửa hành nghề ở đây.
5. Về thuế: Giờ thì Uber chấp nhận cash, nhưng rõ ràng thanh toán qua credit card thì loại bỏ vụ trốn thuế.
6. Về đầu tư: Các hãng taxi bỏ đống tiền nuôi quân nghe fone, rồi bộ đàm.....
Uber nó bỏ qua cái đó thì đâu phải lỗi tại nó. Thực tế, Mai Linh chuẩn bị đưa công nghệ còn chiến hơn Uber vào kia mà.
1 khách có tới 3 chú taxi phi tới, chi phí nhân ba, tự nhiên hãng taxi phải tăng Tỷ lệ cho lái xe, tức là tăng chi phí.
Uber ko mất chi phí đó. Tuy nhiên, đấy là chuyện nội bộ.

Còn với người đi xe: Rẻ hơn, tốt hơn thì đi, lại còn minh bạch hơn (bác dự kiến trước được chi phí), tội gì.
Em cũng theo cụ mà phản biện lại đôi lời:

1. Chính vì ko biển hiệu nên uber mới có thể đi vào các tuyến phố cấm taxi, trong khi các hãng taxi truyền thống khá khổ sở phải chạy vòng. Cũng vì ko biển ko mào mà nhiều lái xe đâm đơn vào vì rõ ràng lái taxi mà ko bị mang tiếng là tài taxi.
2. Taxi meter mà không phải taxi dù thì tính cước cũng ok. Còn taxi dù thì vô cùng !. Liệu sau này uber có nảy sinh uber dù ko thì chưa ai nói được.
3. Đúng là taxi mới ra thì xe mới. Và cũng sẽ cũ dần. Em hay đi taxi sân bay của 1 cậu. Cách đây 3 năm, xe mới thơm phức, mà giờ đây nát tươm, mà hầu như chỉ một mình nó lái. Uber giờ thì nói chung toàn mới.
4. Chất lượng lái xe: cũng ko bít dư lào. Một cậu trong cơ quan gấu cũng tranh thủ lái thêm vào CN cho vui, nó kể cũng khá khách lắm, mặc dù cũng chỉ lấy bằng tầm 1 năm và chưa bao giờ lái xe thuê (chuyên nghiệp). Tóm lại lái xe hầu như ko cần qua một lớp đào tạo nào. Cái này có tính cả 2 phía. Đôi khi người ta sợ tài xế uber lừa khách, nhưng thực sự có thể xẩy ra hiện tượng ngược lại vì môi trường lái xe taxi ko hề đơn giản.
5. Thuế: đúng như cụ nói.
6. Một hãng lớn, nhiều xe thì phí đàm cũng không chiếm bao nhiêu % trong giá thành.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em cũng theo cụ mà phản biện lại đôi lời:

1. Chính vì ko biển hiệu nên uber mới có thể đi vào các tuyến phố cấm taxi, trong khi các hãng taxi truyền thống khá khổ sở phải chạy vòng. Cũng vì ko biển ko mào mà nhiều lái xe đâm đơn vào vì rõ ràng lái taxi mà ko bị mang tiếng là tài taxi.
2. Taxi meter mà không phải taxi dù thì tính cước cũng ok. Còn taxi dù thì vô cùng !. Liệu sau này uber có nảy sinh uber dù ko thì chưa ai nói được.
3. Đúng là taxi mới ra thì xe mới. Và cũng sẽ cũ dần. Em hay đi taxi sân bay của 1 cậu. Cách đây 3 năm, xe mới thơm phức, mà giờ đây nát tươm, mà hầu như chỉ một mình nó lái. Uber giờ thì nói chung toàn mới.
4. Chất lượng lái xe: cũng ko bít dư lào. Một cậu trong cơ quan gấu cũng tranh thủ lái thêm vào CN cho vui, nó kể cũng khá khách lắm, mặc dù cũng chỉ lấy bằng tầm 1 năm và chưa bao giờ lái xe thuê (chuyên nghiệp). Tóm lại lái xe hầu như ko cần qua một lớp đào tạo nào. Cái này có tính cả 2 phía. Đôi khi người ta sợ tài xế uber lừa khách, nhưng thực sự có thể xẩy ra hiện tượng ngược lại vì môi trường lái xe taxi ko hề đơn giản.
5. Thuế: đúng như cụ nói.
6. Một hãng lớn, nhiều xe thì phí đàm cũng không chiếm bao nhiêu % trong giá thành.
Cũng nên so sánh một chút thế này, xét trên cả thực tế và quy định:
1. Taxi kèm biển hiệu: Mục đích để khách hàng dễ nhận biết và gọi - vẫy. Xe Uber liên hệ qua net, cần gì Biển hiệu.
2. taximeter: Để đảm bảo ko lừa khách hàng, Uber có app tính hộ, thậm chí ưu việt hơn taximeter.
3. Chất lượng xe: Có bác cho là, xe Uber sẽ dần cũ đi như xe taxi. Đúng roài, nhưng xe ấy, dự kiến sẽ bị thải loại, vì khách hàng có thể complain.
4. Tài xế: Rõ ràng, tài xế Uber tỏ ra ngon hơn.
Về Quy định, tài xế taxi phải được đào tạo 1 khóa ngắn hạn về chở khách. Uber có thể không có.
Nhưng thực tế thì các bác cũng biết rằng đội lái taxi mà nhớ được 2 chữ trong khóa đào tạo đó thì Uber đã ko có cửa hành nghề ở đây.
5. Về thuế: Giờ thì Uber chấp nhận cash, nhưng rõ ràng thanh toán qua credit card thì loại bỏ vụ trốn thuế.
6. Về đầu tư: Các hãng taxi bỏ đống tiền nuôi quân nghe fone, rồi bộ đàm.....
Uber nó bỏ qua cái đó thì đâu phải lỗi tại nó. Thực tế, Mai Linh chuẩn bị đưa công nghệ còn chiến hơn Uber vào kia mà.
1 khách có tới 3 chú taxi phi tới, chi phí nhân ba, tự nhiên hãng taxi phải tăng Tỷ lệ cho lái xe, tức là tăng chi phí.
Uber ko mất chi phí đó. Tuy nhiên, đấy là chuyện nội bộ.

Còn với người đi xe: Rẻ hơn, tốt hơn thì đi, lại còn minh bạch hơn (bác dự kiến trước được chi phí), tội gì.
Các cụ thử phân tích xem tại sao Uber lại rẻ hơn taxi? liệu Uber có luôn rẻ hơn taxi không?

1. Về chi phí khấu hau xe và nhiên liệu. Cái này không có sự khác biệt vì loại nào cũng có xe mới, xe cũ, giá nhiên liệu thì như nhau.
2. Đầu tư ban đầu. Chí phí này hiện tại Uber có lợi thế hơn nhưng không rõ vì lý thuyết uber không phải đầu tư xe nhưng các xe hạng sang thực tế vẫn do uber đầu tư. Thay vì đầu tư cho hệ thống tổng đài của taxi thì uber phải đầu tư cho hệ thống định vị (GPS), không rõ chi phí này có khác biệt nhiều không.
3. Chi phí quản lý, điều hành (theo em sự khác biệt lớn là ở chỗ này).
- Một số cụ nói uber trốn được thuế, không rõ thuế gì nhưng đối với thuế đánh vào doanh thu, thu nhập của doanh nghiệp thì uber khó trốn hơn taxi vì toàn bộ giao dịch đều được thực hiện minh bạch.
- Chi phí điều hành của uber chắc là nhỏ hơn vì ứng dụng CNTT. Với cách điều hành này uber còn dễ dàng mở thêm các dịch vụ tiện ích khác như đi chung...
- Chi phí bến bãi uber chắc cũng ít hơn hoặc không có.
- Các chi phí khác???

Nếu so sánh về dịch vụ
1. Về đường cấm taxi. Lợi thế này chắc cũng không lâu vì chủ trương hạn chế xe cá nhân (trong đó có xe uber) thì sẽ đến lúc taxi lại có lợi thế vì được coi là phương tiện công cộng
2. Về chất lượng rõ ràng uber đang có ưu thế
3. Về rủi ro???

Cuối cùng đối với khách hàng sử dụng uber:
1. Lợi:
- Giá: Uber rẻ
- Có biết thông tin về xe, lái xe trước khi lựa chọn
- Thanh toán thuận tiện, nhanh
- "Oai, sĩ diện" đi xe sang, không mào
2. Hại
- Thường phải có điện thoại thông minh, kết nối 3G, 4G, đăng ký sử dụng dịch vụ,
- Gọi mà bỏ không đi mất phí
- Thêm rủi ro sử trong sử dụng thẻ tin dụng
-...
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em cũng theo cụ mà phản biện lại đôi lời:

1. Chính vì ko biển hiệu nên uber mới có thể đi vào các tuyến phố cấm taxi, trong khi các hãng taxi truyền thống khá khổ sở phải chạy vòng. Cũng vì ko biển ko mào mà nhiều lái xe đâm đơn vào vì rõ ràng lái taxi mà ko bị mang tiếng là tài taxi.
2. Taxi meter mà không phải taxi dù thì tính cước cũng ok. Còn taxi dù thì vô cùng !. Liệu sau này uber có nảy sinh uber dù ko thì chưa ai nói được.
3. Đúng là taxi mới ra thì xe mới. Và cũng sẽ cũ dần. Em hay đi taxi sân bay của 1 cậu. Cách đây 3 năm, xe mới thơm phức, mà giờ đây nát tươm, mà hầu như chỉ một mình nó lái. Uber giờ thì nói chung toàn mới.
4. Chất lượng lái xe: cũng ko bít dư lào. Một cậu trong cơ quan gấu cũng tranh thủ lái thêm vào CN cho vui, nó kể cũng khá khách lắm, mặc dù cũng chỉ lấy bằng tầm 1 năm và chưa bao giờ lái xe thuê (chuyên nghiệp). Tóm lại lái xe hầu như ko cần qua một lớp đào tạo nào. Cái này có tính cả 2 phía. Đôi khi người ta sợ tài xế uber lừa khách, nhưng thực sự có thể xẩy ra hiện tượng ngược lại vì môi trường lái xe taxi ko hề đơn giản.
5. Thuế: đúng như cụ nói.
6. Một hãng lớn, nhiều xe thì phí đàm cũng không chiếm bao nhiêu % trong giá thành.
Các cụ thử phân tích xem tại sao Uber lại rẻ hơn taxi? liệu Uber có luôn rẻ hơn taxi không?

1. Về chi phí khấu hau xe và nhiên liệu. Cái này không có sự khác biệt vì loại nào cũng có xe mới, xe cũ, giá nhiên liệu thì như nhau.
2. Đầu tư ban đầu. Chí phí này hiện tại Uber có lợi thế hơn nhưng không rõ vì lý thuyết uber không phải đầu tư xe nhưng các xe hạng sang thực tế vẫn do uber đầu tư. Thay vì đầu tư cho hệ thống tổng đài của taxi thì uber phải đầu tư cho hệ thống định vị (GPS), không rõ chi phí này có khác biệt nhiều không.
3. Chi phí quản lý, điều hành (theo em sự khác biệt lớn là ở chỗ này).
- Một số cụ nói uber trốn được thuế, không rõ thuế gì nhưng đối với thuế đánh vào doanh thu, thu nhập của doanh nghiệp thì uber khó trốn hơn taxi vì toàn bộ giao dịch đều được thực hiện minh bạch.
- Chi phí điều hành của uber chắc là nhỏ hơn vì ứng dụng CNTT. Với cách điều hành này uber còn dễ dàng mở thêm các dịch vụ tiện ích khác như đi chung...
- Chi phí bến bãi uber chắc cũng ít hơn hoặc không có.
- Các chi phí khác???

Nếu so sánh về dịch vụ
1. Về đường cấm taxi. Lợi thế này chắc cũng không lâu vì chủ trương hạn chế xe cá nhân (trong đó có xe uber) thì sẽ đến lúc taxi lại có lợi thế vì được coi là phương tiện công cộng
2. Về chất lượng rõ ràng uber đang có ưu thế
3. Về rủi ro???

Cuối cùng đối với khách hàng sử dụng uber:
1. Lợi:
- Giá: Uber rẻ
- Có biết thông tin về xe, lái xe trước khi lựa chọn
- Thanh toán thuận tiện, nhanh
- "Oai, sĩ diện" đi xe sang, không mào
2. Hại
- Thường phải có điện thoại thông minh, kết nối 3G, 4G, đăng ký sử dụng dịch vụ,
- Gọi mà bỏ không đi mất phí
- Thêm rủi ro sử trong sử dụng thẻ tin dụng
-...
Xin phép quote và trả lời cả 2 bác.
1. Trước hết, về khách hàng.
Nói chung, khách hàng đi taxi tương đối có tiền. Những người có ít tiền hơn thi thoảng mới sử dụng.
Vậy, khách hàng dạng này nhìn chung có thẻ credit card + smart fone.
Cực quan trọng là Chi phí dự kiến: Bác biết sẽ phải chi độ 100K cho quãng đường từ Lương Yên về Cầu Giấy chẳng hạn.
Thậm chí ko có cash, vẫn đi được.
Còn hỏi ông Mai Linh: Theo đồng hồ sếp ơi.

Thế nên, hiện tại Uber rẻ hơn thì tôi sẽ đi Uber. Mai này nó đắt thì thôi.

2. Về chất lượng Lái xe: Tôi cho là Lái xe Uber ko được đào tạo cái Khóa gì đó.
Nhưng xe Uber toàn các ông chủ nhỏ, xe mới => họ chọn toàn lái xịn, tử tế => các chú này bảo vệ xe hơn => bảo vệ mình và khách hàng hơn.
Xe taxi thì tuyển đại hội, đặt cọc là đi, chất lượng lái xe thì các bác biết rồi, còn tồi tệ hơn đi xe máy.
Dù mang tính "cạnh tranh vì miếng cơm", các cậu ấy đi như vậy là ko thể chấp nhận.
Về an toàn: ko phải ai cũng nhớ nổi số xe mình đi, chỉ nghĩ đến khi đã quên đồ trên taxi.
Nhận lại được đồ để quên: Tôi ko rõ, nhưng chắc là dưới 50%, còn đồ có giá trị cao + dễ bán như ifone: Quên khẩn trương.

3. Về đầu tư:
Tiền đàm + máy đàm là một chuyện, còn cái đội nhân viên ngồi đó 24/7 và 3 ca nữa, cái đấy tôi cho là nặng.
Ngoài ra, còn Bãi xe, xưởng sửa chữa, Đội thanh tra.
Tiền sửa đổi Đơn giá cước khi cần (1 triệu / lần / xe thì phải).

4. Về cái xe:
Xe taxi mua sỉ cả mớ, dù rẻ hơn nhưng chất lượng tồi, quá tồi.
Xe Uber do nhiều chủ đầu tư, mỗi chủ chỉ có 10 xe chẳng hạn, họ chấp nhận mua xe ngon để sau này bán lại (ví dụ sau 5 năm) => xe tốt hơn hẳn.
Vì thế, mỗi ông chủ đã tự có 1 Garage ruột ở đâu đó, ko cần phải đầu tư hoành như ông Taxi.

5. Về an ninh mạng:
Những thông số mà bác khai báo chỉ đủ cho Uber trừ tiền, với điều kiện đã đăng ký với bank của họ, kèm đầy đủ chi tiết về đăng ký của khách.
Kiểu: tôi đăng ký thẻ Visa của ông anhtho , khi nào sử dụng thì tôi sẽ trừ.

Còn các thông tin khác: Chưa đủ để 1 ông ất ơ nào đó chiếm dụng.
(khoản này tôi ko rành lắm, bank của tôi cho biết như vậy, chắc để khuyến khích mình mua hàng online).

6. Về pháp chế:
Các bác vẫn thuê xe ngoài đi bình thường, kiểu xe có lái.
Uber cũng tương tự, tạm coi là Ký hợp đồng online đi.
Dạng hợp đồng online giờ nhiều rồi, như mua hàng online, được hưởng đủ thứ quyền lợi như mua tại counter.

Xét như thế: Hôm nay và ngày mai nên đi Uber.
Ngày kia: Xem 2 hôm trước dư lào đã.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình bàn luận ở đây thì bàn vậy thôi, thực tế ở nhiều nước vấn đề xung khắc giữa taxi truyền thống và uber vẫn cứ diễn ra mà chưa có hồi kết. Chắc phải vài ba năm nữa may ra mới đi vào trạng thái ổn định, chấp nhận nhau.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Xin phép quote và trả lời cả 2 bác.
1. Trước hết, về khách hàng.
Nói chung, khách hàng đi taxi tương đối có tiền. Những người có ít tiền hơn thi thoảng mới sử dụng.
Vậy, khách hàng dạng này nhìn chung có thẻ credit card + smart fone.
Cực quan trọng là Chi phí dự kiến: Bác biết sẽ phải chi độ 100K cho quãng đường từ Lương Yên về Cầu Giấy chẳng hạn.
Thậm chí ko có cash, vẫn đi được.
Còn hỏi ông Mai Linh: Theo đồng hồ sếp ơi.

Thế nên, hiện tại Uber rẻ hơn thì tôi sẽ đi Uber. Mai này nó đắt thì thôi.

2. Về chất lượng Lái xe: Tôi cho là Lái xe Uber ko được đào tạo cái Khóa gì đó.
Nhưng xe Uber toàn các ông chủ nhỏ, xe mới => họ chọn toàn lái xịn, tử tế => các chú này bảo vệ xe hơn => bảo vệ mình và khách hàng hơn.
Xe taxi thì tuyển đại hội, đặt cọc là đi, chất lượng lái xe thì các bác biết rồi, còn tồi tệ hơn đi xe máy.
Dù mang tính "cạnh tranh vì miếng cơm", các cậu ấy đi như vậy là ko thể chấp nhận.
Về an toàn: ko phải ai cũng nhớ nổi số xe mình đi, chỉ nghĩ đến khi đã quên đồ trên taxi.
Nhận lại được đồ để quên: Tôi ko rõ, nhưng chắc là dưới 50%, còn đồ có giá trị cao + dễ bán như ifone: Quên khẩn trương.

3. Về đầu tư:
Tiền đàm + máy đàm là một chuyện, còn cái đội nhân viên ngồi đó 24/7 và 3 ca nữa, cái đấy tôi cho là nặng.
Ngoài ra, còn Bãi xe, xưởng sửa chữa, Đội thanh tra.
Tiền sửa đổi Đơn giá cước khi cần (1 triệu / lần / xe thì phải).

4. Về cái xe:
Xe taxi mua sỉ cả mớ, dù rẻ hơn nhưng chất lượng tồi, quá tồi.
Xe Uber do nhiều chủ đầu tư, mỗi chủ chỉ có 10 xe chẳng hạn, họ chấp nhận mua xe ngon để sau này bán lại (ví dụ sau 5 năm) => xe tốt hơn hẳn.
Vì thế, mỗi ông chủ đã tự có 1 Garage ruột ở đâu đó, ko cần phải đầu tư hoành như ông Taxi.

5. Về an ninh mạng:
Những thông số mà bác khai báo chỉ đủ cho Uber trừ tiền, với điều kiện đã đăng ký với bank của họ, kèm đầy đủ chi tiết về đăng ký của khách.
Kiểu: tôi đăng ký thẻ Visa của ông anhtho , khi nào sử dụng thì tôi sẽ trừ.

Còn các thông tin khác: Chưa đủ để 1 ông ất ơ nào đó chiếm dụng.
(khoản này tôi ko rành lắm, bank của tôi cho biết như vậy, chắc để khuyến khích mình mua hàng online).

6. Về pháp chế:
Các bác vẫn thuê xe ngoài đi bình thường, kiểu xe có lái.
Uber cũng tương tự, tạm coi là Ký hợp đồng online đi.
Dạng hợp đồng online giờ nhiều rồi, như mua hàng online, được hưởng đủ thứ quyền lợi như mua tại counter.

Xét như thế: Hôm nay và ngày mai nên đi Uber.
Ngày kia: Xem 2 hôm trước dư lào đã.
Em không thiên hẳn về một loại như cụ. Tùy từng tình huống hoàn cảnh mà lựa chọn. Uber cũng còn nhiều hạn chế:
1. Trước hết, về khách hàng.
Gọi uber phải thông 3g, rõ ràng mạng 3g không thể bằng mạng thoại. Nhiều địa điểm có thoại nhưng không có 3g. Thêm nữa tốc độ của 3g cũng là một hạn chế.
Qua thực tế gọi uber thì thời gia mất nhiều hơn là vẫy taxi chạy ngang qua.

2. Về chất lượng Lái xe:
Không phải "xe Uber toàn các ông chủ nhỏ, xe mới" vẫn có nhiều lái xe làm như taxi (chỉ lái thuê).
Tất nhiên thông tin lái xe được tự động lưu lại. Nhưng với lái xe xấu thì ngay cả việc biết mình quyên đồ ở xe nào cũng không dễ gì lấy được đồ của mình.

3. Về đầu tư:
Hiện tại uber có ưu thế rõ

4. Về cái xe:
Chất lượng xe cũng còn tùy, xe uber cũng có nhiều hạng. Xe hạng thấp thì cũng như đại trà taxi thôi.

5. Về an ninh mạng:
Nguyên tác thông tin thẻ tín dụng các nhiều nơi biết thì rủi ro càng cao.

6. Về pháp chế:
Hình như vùng phủ GPS của uber mới chỉ trong nội thành
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em không thiên hẳn về một loại như cụ. Tùy từng tình huống hoàn cảnh mà lựa chọn. Uber cũng còn nhiều hạn chế:
1. Trước hết, về khách hàng.
Gọi uber phải thông 3g, rõ ràng mạng 3g không thể bằng mạng thoại. Nhiều địa điểm có thoại nhưng không có 3g. Thêm nữa tốc độ của 3g cũng là một hạn chế.
Qua thực tế gọi uber thì thời gia mất nhiều hơn là vẫy taxi chạy ngang qua.

2. Về chất lượng Lái xe:
Không phải "xe Uber toàn các ông chủ nhỏ, xe mới" vẫn có nhiều lái xe làm như taxi (chỉ lái thuê).
Tất nhiên thông tin lái xe được tự động lưu lại. Nhưng với lái xe xấu thì ngay cả việc biết mình quyên đồ ở xe nào cũng không dễ gì lấy được đồ của mình.

3. Về đầu tư:
Hiện tại uber có ưu thế rõ

4. Về cái xe:
Chất lượng xe cũng còn tùy, xe uber cũng có nhiều hạng. Xe hạng thấp thì cũng như đại trà taxi thôi.

5. Về an ninh mạng:
Nguyên tác thông tin thẻ tín dụng các nhiều nơi biết thì rủi ro càng cao.

6. Về pháp chế:
Hình như vùng phủ GPS của uber mới chỉ trong nội thành
Nhiều cái nó nằm ở tâm lý thôi bác ạ.
Ví dụ gọi xe: Bác gọi xe taxi xong, rung chym đợi, đợi mãi, gọi lại, bên hãng cũng đek biết, phần lớn ko trả lời được mà phải check.
UBer ko cần cái đó. Bác nhìn thấy nó nằm ở Cầu vượt Khuất Duy Tiến, bác biết là tèo rồi: Hủy hoặc yên tâm gọi thêm cốc Caffe.
Còn ông chủ xe Uber phần lớn là nhỏ, đầu tư xe tương đối mới, thì họ quan tâm và quản lý Lái xe tốt hơn.
Bác quản thế quái nào được 500 ông lái xe trên 250 đầu xe taxi.

Còn vụ quên đồ, ít nhất bác cũng có thể gọi đích danh ông Lái xe: iem vừa quên đồ trên xe anh; mày mà ko trả tao cắt chym.
2 phút nữa là bác có BKS của xe vừa đi. Rõ ràng là yên tâm hơn.

Thế nên tôi mới comment là: Hôm nay và ngày mai, cứ Uber mà gõ.
Ngày kia thì tính sau.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhiều cái nó nằm ở tâm lý thôi bác ạ.
Ví dụ gọi xe: Bác gọi xe taxi xong, rung chym đợi, đợi mãi, gọi lại, bên hãng cũng đek biết, phần lớn ko trả lời được mà phải check.
UBer ko cần cái đó. Bác nhìn thấy nó nằm ở Cầu vượt Khuất Duy Tiến, bác biết là tèo rồi: Hủy hoặc yên tâm gọi thêm cốc Caffe.
Còn ông chủ xe Uber phần lớn là nhỏ, đầu tư xe tương đối mới, thì họ quan tâm và quản lý Lái xe tốt hơn.
Bác quản thế quái nào được 500 ông lái xe trên 250 đầu xe taxi.

Còn vụ quên đồ, ít nhất bác cũng có thể gọi đích danh ông Lái xe: iem vừa quên đồ trên xe anh; mày mà ko trả tao cắt chym.
2 phút nữa là bác có BKS của xe vừa đi. Rõ ràng là yên tâm hơn.

Thế nên tôi mới comment là: Hôm nay và ngày mai, cứ Uber mà gõ.
Ngày kia thì tính sau.
Khi cần đi gấp, taxi chạy ngang qua, cụ vẫy taxi hay vào mạng chọn uber và đợi.
Uber cũng như taxi, thằng nào mới thành lập xe chẳng mới. Thêm nữa uber có nhiều hạng, hạng thấp xe cũng chẳng hơn gì taxi.
Còn vụ quên đồ, về thông tin vễ xe và lái thì OK. Còn vụ "cắt chym" thì cũng như nhau cả thôi, không phải lái nào cũng sợ đâu cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ kinh doanh uber, mua dăm cái ô tô, thuê tài. Nó cũng gần với kiểu cũ.
 

Hổ Nuôi

Xe tải
Biển số
OF-376930
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
382
Động cơ
249,820 Mã lực
Em không đề cập đến chất lượng xe nhiều.Vì muốn được UBer cho là thành viên thì phải là xe không xử dụng không quá 4 năm, hình thức đẹp và không tai nạn......Khách hàng sẽ được thông báo số tiền phải thanh toán và số xe, loại xe cả hình ảnh lái xe sẽ phục vụ mình(các bác không lo quên hay thất lạc tài sản nhé)
Em sẽ đề cập chất lượng & sự an toàn đi xe +tài sản cho hành khách ở phần khác.
Sau 1 thời gian uber phát triển tại VN đã đang dần lấy được khách hàng thì ngành GTVT cùng hiệp hội taxi đã dùng cách cử nhân viên hoặc cài người gọi xe và bắt lập biên bản lái xe với lỗi không đăng kí KDVT.Với lí do này bác nào đang là kinh doanh uber chú ý không sập bẫy của TTGT nhé.
Lại tranh nhau miếng cơm manh áo rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top