[Thảo luận] UAZ Offroad hay Bigfoot ?

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Tốt quá. Đề nghị bác Land ghi tên bác Caterpillar vào phần tài trợ điều hòa
:'( :'( :'( :'( :'( :'(


@Land : Không thì làm điều hòa chạy bằng đá cục như cái quạt đá cũng được, cái này thì em có tý kinh nghiệm rồi :D
Chất xám thì em không có đâu, chỉ có chất đen thôi, bác cần cứ gọi em em xin phục vụ bác hết mình để cuối ngày chất đen nó còn phát tiết (í em là ghét ấy mà :)) )
 

V KOOL HANOI

Xe tải
Biển số
OF-171
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
472
Động cơ
585,447 Mã lực
@ Land: Hay Bác làm con GAZ 69 này đi:
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quả này nhất rồi bác VK à , Nó vừa là Big foot vừa là Offfroad

Tiện thể E thông báo là thớt giới thiệu về khả năng chiến đấu khủng khiếp của UAZ trên các loại đường được tạo mới bên BOx xe Nga. Kinh khủng , có đoạn nó lội nước như tàu ngầm nguyên tử, lè lưỡi luôn.
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
@Land : Bác cho cái kế hoạch cụ thể đi bác, bắt đầu từ việc đầu tiên là tiền đâu, ai sẽ đứng ra chủ chi vụ này (chủ trì là bác roài), tiến hành ở đâu đã rồi mình bàn đến vấn đề khác sau, chỗ em có xưởng cơ khí nên cái gì chưa cần làm ngay để từ từ thì em sẽ làm được, hoặc cần tính toán thiết kế cái gì thì em cũng sẽ cố ( không cố làm được thì em sẽ cố nhờ được :D ), công sức thì thứ 7 và CN em làm được (tay nghề hàn, mài, sơn, điện của em ngon phết đới) còn xiền thì em ít lắm he he
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốt nhở , thế là có 1 ông công nhân, các KS chạy đâu hế roài?
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
@Caterpillar&Land: ko mún làm các bác tụt hứng nhưng mờ các bác viễn vông làm giè, UAZ mua về độ lại hình thức, cắm 4 quả lốp gai to vào (UAZ chạy vành 15" gầm đã cao 30cm, cao hơn tất cả mấy loại offfroader bây giờ, Land Cruiser LD có 23cm) chạy vành to, lốp to lên thì chắc 1 điều cao hơn Humvee (430) Hummer H1 (400), còn loại H2 có 254mm thì ko chấp.

Còn nếu làm bigfoot thì bác Capterpilar là kỹ sư ato thì lạ gì: láp UAZ bé bằng cái xe điếu, hộp số phụ to bằng cục gạch, động cơ có 2.5 (đâu 70 hay 80 mã) kéo cái bánh to thế thì đi cầu chậm số 1 chả tha dc xác nói gì offfroad :))

Còn nếu các bác vẫn kiên quyết chiến bigfoot thì mua cái vỏ UAZ thôi, trên Sơn Tây hình như còn mấy con GAZ 66 đấy mua về. Lấy toàn bộ máy gầm của GAZ rồi úp sang UAZ là ngon. Lúc này cần sự tính toán của bác Caterpilar làm sao rút ngắn chiều dài cơ sở của GAZ cho úp vừa cái vỏ UAZ thôi là lên đường dc roài.

Mà máy GAZ này hay phết đấy: V8 4.3 hơn trăm ngựa, nhưng nổ thút thít nghe yêu lắm; ngày xưa bác tài nào xuân mới dc xài em GAZ 53 công tử này đấy nhé (GAZ 66 và 53 lắp chung máy). Mấy vụ xe Liên Xô này chắc bác LXC và bác Hai Lúa còn nhớ.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
Nhà Bác Kar nói chí lý !
Uaz mà độ Bigfood thì chỉ độ cho vui thôi chớ chạy gì nổi - Hơn nữa chắc chắn không qua được cửa Đăng kiểm đâu - Không lẽ độ xong để ngoài vườn mà ngắm
Offfroad : Thì giữ nguyên cấu trúc của Uaz là ngon rồi - chỉ cần độ lại bộ lọc gió và bộ điện sao cho không lọt nước vào là được - mà hình như UAZ có hai bộ này zin thì phải - E đoán thế vì Gaz 69 có loại là toàn bộ Đen -Cô bọc trong một cái hộp nhôm không thấm nước
Theo ngu ý của E sở dĩ khả năng offroad của UAZ cao hơn LAND vì nó nhẹ - > công suất máy / trọng lượng xe > của LAND. gầm cao, chiều dài cơ sở / khoảng sáng gầm xe hợp lý hơn của LAND
Chẳng biết ní nuận của E có đúng ko nhưng thực tế E thấy ở VN LAND chủ yếu dùng để Show off
 

thanh3e

Xe tải
Biển số
OF-874
Ngày cấp bằng
24/7/06
Số km
449
Động cơ
577,680 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
trên đường.
Mua dàn lốp béo và đồ nâng gầm thì các bác nhà minhg thừa kinh nghiệm. Hiện tại khó nhất là chế thành Bigfoot mà xin đăng kiểm được. Theo em, cùng với việc lên thiết kế, CLB mình cũng nên tìm người tham khảo chuyện "lưu hành" luôn cho tiện.
Chú Cater làm bên ngành than, góp "chất đen" là chuẫn rồi! hị hị
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xôm ra phết

Cãi ní với nhà các bác tí nhá, Cái vụ BIGFOOT độ từ UAZ ra kô phải kô làm được, kể cả từ máy và gầm của nó .:P

Nhược điểm của UAZ là máy nhỏ, gầm nhỏ nên kô thể vác bánh nhớn được , OK , no problem nhưng lấy dáng của BIGFOOT thì sao lại không thể được nhở ?;)

Đấy là chưa kể lắp thêm 1 bộ truyền động nữa vào trước moay ơ thì thoải con gà mái đê . Mục đích là di chuyển vừa phải chứ kô phải leo trèo gì cả .

Còn nếu muốn có khả năng việt dã ở Real BIGFOOT thì phải dùng xe nhớn như GAZ 66, IFA L60 , L62 , Zil 157 3 cầu …. Sau đó về thu nhỏ chiều dài và chiều ngang lại , lắp bánh khủng bố luôn đảm bảo có thể leo trèo như khỉ và bơi lội như cá heo. Cái trò này thì đăng kiểm khóc lun :'(

Nhưng ta chỉ có UAZ thôi - vì lí do kinh tế, nên việc chính là độ xe offroad , đi bình thường, đăng kiểm vô tư . Khi trưng bày và lúc nghịch ngợm thì lắp bánh BIGFOOT vào, thậm chí lắp 1 đống option khác nữa như toy-car cho thêm fun, thế thì sao lại kô được ?

Em nghĩ rồi cũng đến lúc Otofun có mặt ở triển lãm autotech , sao lại kô ? Lúc ấy mà có sẵn BIGFOOT mang ra trưng bày, thêm mấy cô ớ hậu nhà mình mặc sooc ngồi vắt chưn trên nắp capo hay vô lăng thì còn gì bắt mắt bằng ? :))

Phương án của E là UAZ offroad có khả năng chuyển đổi cao thành 1 số kiểu khác , làm dần dần đâu có gì vội .:^)

Bóng bàn là chính , đang giai đoạn car concept mờ . :D
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
@Gấu: cầu trc Niva là cầu mềm, láp nhỏ ko chạy dc lốp to đâu bác a. Xe em chạy 235/70-16 là đến giới hạn rồi, chạy lốp to hơn nữa là gãy láp ngoài cầu trc ngay (xe em cũng từng gãy khi ôm cua rồi đấy bác)
@SGVW: điện xe nhà binh Liên xô thoải mái mà bác, ko có thì vặt cái vỏ điện của Zil 131 cắm sang he he.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
@sgvw : Anh làm xong con UAZ chưa , show hàng luôn đê.

Hay là kêu gọi bác sgvw gia nhập hội hành xác luôn. Khi nào OF có UAZ rồi thì cả 2 xe cùng chiến cho máu.

Nhưng em vẫn có cảm tưởng Niva như của bác Kar thì sẽ dễ độ lại và thích hợp offfroad hơn là UAZ vừa khó làm vì khó kiếm phụ tùng vừa khó đăng kiểm.
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Râu sang đây đổi chỗ cho E sang bên CKhoán một thời gian cho gọi là thay đổi chút không khí để an dưỡng, bên này phong trào hành xác nhiều quá nên E bị hụt đi mất ngót chục ký rồi.:D

UAZ dễ sửa và dẽ kiếm phụ tùng hơn NV , cả 2 xe này đều đứng vào hàng top ten dễ sửa nhất, và khó phá hỏng nhất.

Nhân tiện, E thông báo là đã tìm thấy nơi cung cấp đủ 4 bánh bigfoot rồi, còn thiếu cái xe thôi ;)
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
E vẫn bảo lưu quan điểm : Offfroad = UAZ, GAZ69 zin. LAN cộc máy dầu.,
Bigfood để chơi, show hàng là chủ yếu
NIVA:nên để nguyên bản hoac độ theo phong cách nhẹ nhàng, thanh thoát không nên "hầm hố " quá
Còn Bác nào máu thì kiếm Zil 157 hoac Hồng Hà / Giải Phóng tầm 5tr -10Tr VND độ lại tới bến coi cũng đã lắm
 

Hảo yêu

Xe máy
Biển số
OF-3476
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
78
Động cơ
555,880 Mã lực
Tuổi
39
Làm được con Zin 3 cầu mà độ thì nhất, hầm hố hoàng tráng chở được 50 ông OF luôn.
Chiều nay em đi xem 1 con UAZ nếu được thì em báo cáo các bác xem thế nào.
 

dao_hiep

Xe tăng
Biển số
OF-178508
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
1,042
Động cơ
347,752 Mã lực
Không có hình nào ở Việt Nam nhìn cho thực tế hở Bác ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top