[Funland] UAV con dao găm chết người!

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Quân đội Mỹ đang huy động ngày càng nhiều máy bay không người lái (UAV) để giành ưu thế trên chiến trường ở Iraq, Afghanistan và các điểm nóng khác trên toàn cầu.
Dù là làm nhiệm vụ thu thập tình báo hay trực tiếp tấn công mục tiêu thù địch, các chiến binh UAV này đã chứng tỏ được giá trị của mình. Dưới đây là 7 loại UAV Mỹ đang được sử dụng hoặc đang phát triển.

Fire-X của Northrop Grumman

Trực thăng không người lái Fire-X (Northrop Grumman)​
Fire-X kết hợp khả năng trinh sát, quan sát và sục sạo mục tiêu của MQ-8B Fire Scout cất/hạ cánh thẳng đứng của Hải quân Mỹ, tầm xa, tải trọng của trực thăng thương mại Bell 407. Kết quả là một trực thăng UAV hoàn toàn tự hoạt, sử dụng 1 động cơ, 4 lá cánh quạt dùng để đáp ứng yêu cầu mở rộng nắm bắt tình hình chiến trường.

Wasp của AeroVironment

Máy bay không người lái Wasp (AeroVironment)​
Wasp được Không quân Mỹ (USAF) dùng để cung cấp thông tin tình hình và mục tiêu thời gian thực cho Đặc nhiệm không quân. Nó cho phép các nhân viên điều phối không quân chặn đánh lực lượng thù địch và tự bảo vệ mình.
Với động cơ điện dùng các pin nạp lithium ion, Wasp có tốc độ tối đa 40 dặm/h (65 km/h) và độ cao bay 50-1.000 ft (15-305 m), sải cánh 2 ft (0,6 m).
Wasp có thể tự hoạt từ cất cánh cho đến thu hồi theo kiểu thả rơi, hoặc có thể điều khiển bởi nhân viên vận hành bằng thiết bị điều khiển cầm tay. Nó có tầm bay 3 dặm và có thể bay liên tục 45 phút.

Puma-AE của AeroVironment

Máy bay không người lái Puma-AE (AeroVironment)​
Puma-AE (All Environment) là UAV phóng bằng tay, thiết kế cho hoạt động mặt đất và trên biển. Có khả năng hạ cánh trên mặt nước mặn hoặc trên mặt đất, nó đáp ứng nhiều yêu cầu nhiệm vụ, trong đó có do thám, quan sát, đánh giác mục tiêu và trinh sát.
Puma có sải cánh 9 ft (2,75 m), tốc độ 20-45 hải lý/h và độ cao bay 500 ft (152 m). Nó có trọng lượng 13 bảng (5,8 kg) và có thể bay liên tục 2 giờ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Puma hạ cánh bằng thả rơi, sử dụng cơ chế autopilot để đạt trạng thái gần như bay treo rồi rơi xuống mặt đất hay mặt nước.
Bộ chỉ huy Tác chiến đặc biệt Mỹ USSOCOM (U.S. Special Operations Command) đã chọn UAV này làm giải pháp cho mọi môi trường AECV (All Environment Capable Variant) cho nhu cầu về hệ thống máy bay không người lái cỡ nhỏ UAS (Small Unmanned Aircraft System) của mình.

RQ-7 Shadow của AAI Corporation

Máy bay không người lái RQ-7 Shadow (AAI Corporation)​
Shadow được bắn lên không bằng bệ phóng thủy lực xe kéo và hãm đà hạ cánh khi hạ cánh bằng móc kéo giống như máy bay hạ cánh trên tàu sân bay. Nó dùng để truyền hình ảnh video động từ cự ly tới 75 dặm (120 km).
Shadow có thể bay liên tục tới 9 giờ, có tốc độ hành trình 90 hải lý/h (166 km/h) và trần bay 15.000 ft (4.572 m). Động cơ đẩy của nó chạy xăng; máy bay có sải cánh 20 ft (6,1 m) và trọng lượng có tải tối đa 460 bảng. Được biết đến như “đôi mắt của chỉ huy”, Shadow đang được Lục quân và Thủy quân lục chiến Mỹ sử dụng.

RQ-4 Global Hawk của Northrop Grumman

Máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk (Northrop Grumman)​
Với sải cánh of 116 ft (35,41 m) và trọng lượng cất cánh tối đa 26.750 bảng (12.000 kg), RQ-4 là một trong những UAV lớn nhất đang được sử dụng. Chữ Q trong tên gọi máy bay này theo quy định của Bộ Quốc phòng Mỹ là chỉ hệ thống UAV.
Là một UAV bay cao và bay lâu, Global Hawk cung cấp khả năng do thám, quan sát và trinh sát trên toàn cầu để hỗ trợ các hoạt động thời chiến, hoạt động bất thường và trong thời bình.
Nó có khả năng giám sát gần như liên tục, trong mọi thời tiết, cả ngày và đêm trên khu vực rộng lớn và sẽ thay thế hẳn máy bay do thám U-2. Nó có trần bay 60.000 ft (18.288 m) và được điều khiển từ mặt đất bởi kíp vận hành 3 người gồm một phi công điều khiển phóng và thu hồi, một phi công điều khiển thực hiện nhiệm vụ và một nhân viên điều khiển sensor.

RQ-170 Sentinel của Lockheed Martin

Máy bay không người lái RQ-170 Sentinel (Lockheed Martin)​
Được thiết kế bởi bộ phận Skunk Works (biệt danh của bộ phận Các chương trình phát triển tiên tiến ADP) của Lockheed Martin phát triển vốn đã cho ra đời các máy bay lừng danh như U-2, SR-71 và tiêm kích tàng hình F-117, RQ-170 Sentinel là một UAV phản lực hình thuần túy kiểu cánh bay. Nó còn có biệt danh “Ác thú của vùng Kandahar” sau khi nó bị phát hiện hoạt động gần sân bay Kandahar ở Afghanistan.
Hiện người ta biết rất ít thông tin cụ thể và khả năng của Sentinel, song tạp chí Aviation Week phỏng đoán nó có sải cánh 66 ft (20,1 m) và trọng lượng cất cánh 8.500 bảng (3.825 kg).
USAF đã miễn cưỡng thừa nhận sự tồn tại của Sentinel và cho biết, “RQ-170 sẽ trực tiếp đáp ứng các nhu cấu về do thám, quan sát và trinh sát để định vị mục tiêu của người chỉ huy chiến đấu”.

MQ-9 Reaper của General Atomics

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper (General Atomics)​
MQ-9 sử dụng động cơ turbine cánh quạt là UAV tìm diệt đầu tiên, thiết kế cho nhiệm vụ quan sát thời gian dài, độ cao lớn. Ở chế độ tấn công, MQ-9 có thể mang tới 14 tên lửa không-đối-đất Hellfire hoặc kết hợp các tên lửa Hellfire và bom dẫn bằng laser.
Việc sử dụng vũ khí do một phi công mặt đất điều khiển. Nó có tốc độ tối đa 300 dặm/h (482 km/h), trần bay 50.000 ft (15 km) và có thể bay liên tục 14 giờ ở chế độ đủ tải. UAV có trọng lượng cất cánh 10.500 bảng (4.760 kg) và có sải cánh 66 ft (20,1 m). Trong khi, trọng lượng cất cánh tối đa của tiêm kích có người lái F-16 là 42.000 bảng (18.900 kg).
Reaper có thể bay tự hoạt theo các đường bay đã lập trình sẵn, nhưng luôn luôn được tổ lái dưới đất giám sát và điều khiển. Loại UAV đi trước của nó là MQ-1 Predator của General Atomic từng là nỗi kinh hoàng chết chóc đối với Taliban ở Afghanistan.


Các bác trên 260 Quần:)) có thể cung cấp thêm các kiến thức về các loại UAV nào. Theo iêm thì đaay mới chính là vũ khí của tương lai theo tiêu chí hiệu quả ca, tổn thất nhỏ.:6:
 

DON COI

Xe tải
Biển số
OF-47027
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
431
Động cơ
465,299 Mã lực
*** toàn loại được sản xuất ra để phục vụ mục đích giết người, em chã thấy cái nào phục vụ việc cứu người cả.
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
UAV Predator của Mỹ lần đầu tiên oanh tạc Libya





http://vitinfo.vn/Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, hôm nay 23/4, máy bay không người lái (UAV) Predator của Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích đầu tiên nhằm vào những cơ sở quân sự trên lãnh thổ Libya.


UAV Predator đã tấn công các mục tiêu vào giữa trưa ngày 23/4 (giờ địa phương), thông báo của Lầu Năm Góc cho hay nhưng không kèm theo thông tin bổ sung nào.
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
nhiều trường hợp giết người này để cứu người kia
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Các UAV MQ-9 Reaper và RQ-1 Predator được điều từ Iraq và Afghanistan tới châu Á - Thái Bình Dương để giám sát các hoạt động quân sự của Triều Tiên, Trung Quốc. Kế hoạch tăng cường số máy bay không người lái đến khu vực này nhằm đảm bảo khả năng giám sát trên không của Hải quân Mỹ đang đồn trú tại khu vực.

Lầu Năm Góc đang có kế hoạch xây dựng mạng lưới UAV trên toàn thế giới tăng cường thêm 33 chiếc RQ-1 Predator (Thú ăn thịt) và 32 chiếc MQ-9 Reaper (Thần chết), cùng với đội ngũ nhân viên hỗ trợ lên đến 12.000 người, kế hoạch này tiêu tốn khoản ngân sách lên đến 5 tỷ USD.

Ngoài chức năng giám sát, cung cấp thông tin tình báo, các UAV này còn được vũ trang các tên lửa không đối đất chính xác, có thể tiêu diệt các mục tiêu trong tình huống khẩn cấp. Dự kiến số UAV được điều động tới đây sẽ đóng quân tại các căn cứ ở Hàn Quốc và Okinawa của Nhật Bản.

Năm 2010, Mỹ đã điều động máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk đến căn cứ trên đảo Guam. Cùng với các UAV giám sát toàn cầu RQ-4, MQ-9 Reaper và RQ-1 Predator sẽ nâng cao năng lực giám sát các hoạt động quân sự tại khu vực châu Á.

Một số nhà phân tích cho rằng, việc điều động thêm các UAV đến khu vực này, Mỹ đang muốn kiểm soát chặt chẽ các hoạt động quân sự, đặc biệt là các hoạt động của Hải quân Trung Quốc.
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Thay vì đào tạo phi công như trước, ta chỉ cần ra cửa hàng game tuyển mấy ông chọi hay chơi bắn máy bay về. Đúng là đỡ tốn thật
 

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
*** toàn loại được sản xuất ra để phục vụ mục đích giết người, em chã thấy cái nào phục vụ việc cứu người cả.
Con này mà cứu người gì hả kụ! Đã trót mang hỗn danh"Kẻ giết người thầm lặng", trên người mang theo "Lửa địa ngục" vậy thì cứu chỗ nào?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bao giờ X47 chính thức được đưa vào sử dụng nhỉ?
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Vài hình ảnh về máy bay không người lái trên hạm X-47B

Máy bay không người lái trên hạm X-47B của Hải quân Mỹ ngày 4.2.2011 đã thực hiện chuyến bay thử đầu tiên.
X-47B do Northrop Grumman phát triển cho Hải quân Mỹ, có ứng dụng công nghệ độ bộc lộ thấp và sẽ được trang bị tên lửa, bom.

Hải quân Mỹ có thể sử dụng X-47B cho nhiều nhiệm vụ khác nhau như: tác chiến điện tử, tiếp dầu trên không và tấn công mục tiêu trên biển và mặt đất.

X-47B được nghiên cứu chế tạo từ năm 2007 đã thực hiện chuyến bay đầu ngày 4.2.2011​
Chuyến bay diễn ra tại căn cứ không quân Mỹ Edwards ở California​
X-47B trông giống bản sao thu nhỏ của máy bay ném bom tàng hình B-2 (cũng do Northrop sản xuất), có khả năng cất cánh từ tàu sân bay và và dùng để thực hiện các nhiệm vụ tiến công chiến thuật không người lái từ boong tàu sân bay.
Х-47B được trang bị hệ thống tiếp dầu trên không, có thể tiếp dầu nhiều lần liên tục và bay trên không mấy ngày liền.
X-47B được trang bị 1 động cơ, có sải cánh 19 m, chiều dài 11 m và có thể mang 2 tấn vũ khí trong một khoang trong thân.
Trong chuyến bay ở độ cao 1524 m, người ta đã kiểm tra hoạt động của các thiết bị đạo hàng và các hệ thống điều khiển​
X-47B có sơ đồ kiểu ‘cánh bay’ và có kích thước tương đương các tiêm kích trên hạm của Hải quân Mỹ​
Chuyến bay đầu của X-47B bị trì hoãn 2 năm gần đây​
Nguyên nhân trì hoãn là những trục trặc kỹ thuật phát hiện được
khi thử nghiệm mặt đất​
X-47B sẽ có thể đạt tốc độ bay 900 km/h và bay xa 3.900 km​
Máy bay sẽ được trang bị tên lửa và bom có điều khiển,
trong tương lai là vũ khí laser​
X-47B cũng sẽ được lắp hệ thống tiếp dầu trên không và sẽ có thể tự tiếp dầu cho các máy bay khác
X-47B cũng có thể làm nhiệm vụ tác chiến điện tử
Mẫu chế thử X-47B được xuất xưởng vào tháng 12.2008
X-47B được phát triển dựa trên X-47A Pegasus của Northrop Grumman
Northrop Grumman phát triển X-47A không có sự tham gia của Hải quân Mỹ
X-47A thực hiện chuyến bay đầu năm 2003, ba năm sau khi DARPA quan tâm đến dự án này
Dự án X-47A bị đóng lại năm 2006, nhưng dựa trên thiết kế này, người ta dự định chế tạo không chỉ X-47B mà cả loại lớn hơn X-47C
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Làm cái thằng người Mỹ cũng sướng nhể, cái quái gì nó cũng đi đầu. Ngẫm đến Vịt mình, lạm phát 4 tháng 10%, tủi thân thật!
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm cái thằng người Mỹ cũng sướng nhể, cái quái gì nó cũng đi đầu. Ngẫm đến Vịt mình, lạm phát 4 tháng 10%, tủi thân thật!
Sao tủi thân, VN sắp đi đầu về lạm phát còn gì, 4 tháng 10% -> một năm 30-35% chắc chắn TOP 5 rồi :(
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Cụ Khoaimon010 cop - paste nội dung ở đâu mà chả chịu chỉnh sửa gì cả?

Cái thằng viết bài báo này chắc nó cũng dùng google - dịch hay sao mà khối lượng nó ghi là bảng (dịch từ pounds ra). Pó chym...:D
 

coneli

Xe tải
Biển số
OF-7477
Ngày cấp bằng
26/7/07
Số km
449
Động cơ
544,201 Mã lực
hay hay
 

Sùng A Khoái

Xe tải
Biển số
OF-68039
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
411
Động cơ
438,650 Mã lực
Cho e hỏi ngu 1 tí là thằng này bay chậm, tại sao mà tên lửa vác vai lại ko xơi đc nó các cụ nhỉ?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cho e hỏi ngu 1 tí là thằng này bay chậm, tại sao mà tên lửa vác vai lại ko xơi đc nó các cụ nhỉ?
Vác súng trường ra bắn có khi được, còn bọn vác vai hình như không bắt được mục tiêu nên bắn không được.

Mai này X47 sản xuất hàng loạt còn hay nữa.
Không thích mấy cái món này lắm, nhưng vẫn mong Mỹ có nhiều đồ chơi để thằng tàu khựa nó đỡ hung hăng.

X-47B giết người tùy ý




Khi nói đến UAV hiện đại, ta phải hiểu rằng, trên khoang máy bay không có phi công, nhưng nó vẫn phải liên tục nhận lệnh từ người điều khiển ở mặt đất và thực tế là luôn nằm trong sự giám sát chặt chẽ của trung tâm chỉ huy. Hải quân Mỹ muốn có loại UAV đầu tiên trong lịch sử có khả năng độc lập hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu.

Theo những thông tin ít ỏi tại đại hội thường niên Liên đoàn Hải quân Mỹ, có thể kết luận rằng, X-47В sẽ không phải là máy bay điều khiển từ xa. UAV này sẽ có khả năng hoàn toàn độc lập thực hiện nhiệm vụ, kể từ thời điểm rời boong tàu sân bay.

Phó chủ tịch Northrop Grumman Janis Pamiljans, người phụ trách chương trình UCAS-D, đã tiết lộ nguyên lý điều khiển X-47В. Kể từ khi lăn bánh ra mặt boong tàu sân bay, UAV này sẽ được điều khiển bằng cái nhấn con chuột máy tính - người điều khiển sẽ chỉ gửi các lệnh, ví dụ “khởi động động cơ”, “cất cánh”, cũng như lựa chọn điểm đến và các hành động phải thực hiện. Trên thực tế, người điều khiển sẽ chỉ điều khiển máy bay trước khi cất cánh, còn sau khi cất cánh, X-47В sẽ có khả năng hoàn toàn tự hoạt thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở chế độ im lặng vô tuyến và quay về căn cứ.

“Không cần các cần điều khiển joystick và thức suốt ngày đêm trong thùng sắt của đài điều khiển, - ông Janis Pamiljans cho biết. - Chỉ cần bấm nút và 3,4 triệu dòng mã lệnh phần mềm sẽ làm toàn bộ công việc thay cho con người”.

Ban đầu, người ta đã dự kiến việc mô hình hóa việc cất/hạ cánh từ tàu sân bay Nimitz sẽ tiến hành từ đầu đến giữa năm 2013, và trong cùng năm đó sẽ diễn ra chuyến cất/hạ cánh đầu tiên lên tàu sân bay. Để làm việc đó, việc tích hợp chặt chẽ X-47B vào các hệ thống của tàu sân bay đang được chuẩn bị.

Trong quá trình thử nghiệm, dự kiến kiểm tra hoạt động chung của các hệ thống trao đổi thông tin, thực hiện hạ cánh cứng và thử nghiệm các thiết bị đầu cuối vô tuyến điện nhỏ gọn của các nhân viên điều khiển làm việc trên boong tàu sân bay và điều khiển máy bay cất/hạ cánh.

Tuy nhiên, lịch trình thử nghiệm đã được thay đổi. Hải quân Mỹ nay dự kiến thử nghiệm máy bay sớm hơn, việc chuẩn bị phóng X-47B từ boong tàu sân bay sẽ bắt đầu ngay trong năm nay. Như vậy là, vòng thử nghiệm cuối cùng sẽ diễn ra vào năm 2014, khi máy bay thực hiện tiếp dầu trên không tự động và quay trở về tàu sân bay thành công. Các nhà thiết kế dự định hoàn thiện máy móc tự động đến trình độ chỉ cần nhấn phím chuột để thực hiện lệnh “tìm máy bay tiếp dầu và nhận tiếp dầu”.

Để kịp thực hiện theo lịch trình này, cần phải độ dự phòng và tin cậy cực kỳ cao bởi lẽ hiện nay Northrop chỉ có 2 chiếc X-47B và không định chế tạo thêm.

Điều duy nhất hiện còn chưa rõ là thời gian và trình tự thử nghiệm vũ khí của X-47B. Tuy vậy, các nhà thiết kế đã thông báo cực kỳ rõ trình tự sử dụng vũ khí của X-47B. Đáp lại câu hỏi việc phóng tên lửa và thả bom sẽ diễn ra như thế nào, câu trả lời là: “X-47B sẽ bay 100% thời gian bay bằng máy lái tự động”. Rõ ràng là điều đó không có nghĩa là quân đội Mỹ đã từ bỏ ý tưởng trang bị UAV làm lực lượng tiến công chủ lực cho các tàu sân bay.

Nhiều khả năng, trong tương lai, các cuộc chiến tranh sẽ chỉ còn là bấm con chuột tại đài điều khiển để thực hiện các lệnh “tiêu diệt tăng-thiết giáp của nước nào đó” hay “quét sạch tàu địch khỏi vùng biển”, còn các cấp chỉ huy sẽ ngồi quan sát cuộc chiến giữa các robot chiến đấu.

Tính tự hoạt của các máy bay tiến công đang mở ra những triển vọng lớn lao. Để điều khiển hàng trăm UAV hiện đại (tức một phi đoàn trên tàu sân bay), cần có 200 nhân viên điều khiển, bên cạnh đó để phục vụ chiến đấu kéo dài, suốt ngày đêm, cần thay ca cho họ. Với một phi đoàn X-47B, sẽ chỉ cần 10 nhân viên điều khiển là đủ, điều đó sẽ cho phép tiến hành một cuộc chiến rẻ tiền, có độ dài bất kỳ và ném bom đối phương liên tục, nhiều năm với tổn thất nhân mạng tối thiểu. Ngoài ra, tổn thất sinh lực của quân Mỹ sẽ là bằng không.

  • Nguồn: RND, 14.4.11.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,268
Động cơ
634,141 Mã lực
Nơi ở
3801
Em nghĩ con này được sử dụng tùy vào điều kiện của đối phương, tiềm lực quốc phòng của Lybie nói chung là kém, hệ thống phòng không yếu nên Mỹ nó mới tung nhiều loại này vào chiến trường. Nếu gặp phải đối thủ có hệ thống phòng không mạnh ví dụ như Bắc Việt thì nó đi ăn cám ngay, xem trên hình có nhiều loại máy bay nhỏ kích cỡ giống như mấy con máy bay chơi mô hình hoặc loại máy bay mô hình của bên PKKQ dùng để tập bắn, loại này không thể bay cao và nhanh được, đưa sang Việt Nam thì chắc nó thành mục tiêu tập bắn cho PKKQ.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nghĩ con này được sử dụng tùy vào điều kiện của đối phương, tiềm lực quốc phòng của Lybie nói chung là kém, hệ thống phòng không yếu nên Mỹ nó mới tung nhiều loại này vào chiến trường. Nếu gặp phải đối thủ có hệ thống phòng không mạnh ví dụ như Bắc Việt thì nó đi ăn cám ngay, xem trên hình có nhiều loại máy bay nhỏ kích cỡ giống như mấy con máy bay chơi mô hình hoặc loại máy bay mô hình của bên PKKQ dùng để tập bắn, loại này không thể bay cao và nhanh được, đưa sang Việt Nam thì chắc nó thành mục tiêu tập bắn cho PKKQ.
Vấn đề là các hệ thống S200/300/400 chỉ chuyên chống máy bay tầm cao, mấy con này bay rõ thấp, lại tàng hình với tên lửa hạng nhẹ tầm thấp thì lấy đá mà liệng có khi rụng hơn.
Ai bảo phòng không Libi yếu hơn Bắc Việt, duy ý chí quá. Chẳng qua nó sợ bắn mấy con này rụng lại có đống tên lửa hành trình bắn tiếp thì phiền.
VN không cần lo đối phó hay ăn thua công nghệ với Mỹ, lo mà chống thằng tàu khựa là đủ rồi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em nghĩ con này được sử dụng tùy vào điều kiện của đối phương, tiềm lực quốc phòng của Lybie nói chung là kém, hệ thống phòng không yếu nên Mỹ nó mới tung nhiều loại này vào chiến trường. Nếu gặp phải đối thủ có hệ thống phòng không mạnh ví dụ như Bắc Việt thì nó đi ăn cám ngay, xem trên hình có nhiều loại máy bay nhỏ kích cỡ giống như mấy con máy bay chơi mô hình hoặc loại máy bay mô hình của bên PKKQ dùng để tập bắn, loại này không thể bay cao và nhanh được, đưa sang Việt Nam thì chắc nó thành mục tiêu tập bắn cho PKKQ.
Hồi chiến tranh VN có máy bay trinh sát L19 và OV10 cũng bay chậm và thấp, lượn lờ cả ngày nhưng có bắn đâu vì nếu bắn thì bộc lộ lực lượng sẽ bị oanh kích ngay nên đành nằm im đợi tối thì hành quân tiếp.
 

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
Nó vè và trên đầu mà không bắn cũng còn tùy cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top