[Funland] UAE vs Việt Nam - lượt về VL WC 2022 vòng 2

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Ko chỉ TQ mà mấy anh hào nhì bảng đều hóng VN đá với UEA dư lào. Tự hào ra phết. VN mà đá hoà dắt UEA vào thì nhiều chú vỡ mộng.
Mình đang cầu đội nhất bảng nó hấp diêm đội nhì bảng, vậy mà bản thân mình lại buông là sao. :P Anh em họ mắng chết.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,297
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Giải này, lứa cầu thủ này, và ngài HLV Park này, ta hơn đứt Thái.

Nhưng giải ThaiLeague nó bóp chết cái VLeague của ta, bác ạ, nên nền tảng cơ bản để cho ra 1 lứa cầu thủ tốt, có kế thừa ..., nó hơn ta cả dặm đường.
EPL là giải đấu quốc nội số 1 TG hơn 20 năm liền nhưng các lứa ct Anh nói riêng và tuyển Anh nói chung ra đấu trường quốc tế vẫn luôn là con Mèo lớn đó cụ.
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,738
Động cơ
-47,286 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Tự ti làm gì hả bác.
Cái gì ta tin là nó hơn, thì cần thừa nhận.
Giải ThaiLeague, tuy là không có cấp ủy chỉ đạo, lại định hướng xuống hố cả nút, nhưng nó vẫn bán được vé + đủ thứ trên đời.
Bán được là tốt.

Còn ta, được sự vào cuộc của cả hệ thống gì đó, có cả 1 fan rất to béo đầu nghiêng nghiêng bóng mượt, nhưng bác thấy có đội nào tự sống được nhờ bán mình?

Để tôi chỉ đạo đưa đồng chí Kiên bạc làm Trưởng ban kinh tài, sẽ bán được Bản quyền với giá gấp 10 hiện tại. Ảnh từng hứa vậy.
Giá trị của một giải đấu về mặt kinh tế:
+ Bản quyền truyền hình: do giải đấu hấp dẫn, nhiều ngôi sao, thu hút được lượng khán giả khổng lồ. Những giải có bản quyền siêu cao thường là thu hút được khán giả cả ở các quốc gia khác. Em nghĩ ở Châu Á đếch có giải nào như vậy. Kể cả KLeague hay JLeaguage.
+ Lượng khán giả đông là do dân số của quốc gia đó + niềm đam mê bóng của người dân. Cái này thì Việt Nam chả kém ai.
+ Giá vé: Giá vé hiện tại mức bình dân ở VN là khoảng 50k. Một trận đấu có 10k khán giả mới được 500tr tiền vé. Đấy là những trận đấu hay rồi đấy. Chả thấm vào đâu, ko bằng tiền thưởng của ông bầu cho trận thắng ấy.
+ Nhà tài trợ: Mức tài trợ cũng căn cứ vào giá cũ và giá trị lợi nhuận thương hiệu trên thị trường của quốc gia đó.

Nuôi một đội bóng đàng hoàng hiện tại là 100 tỷ/năm. Vậy mất cân bằng ở đâu? Tại sao chi phí trả lương, lót tay, mua ngoại binh lại quá cao so với số tiền thu được từ bản quyền và bán vé? Và số tiền thâm hụt thường do các ông bầu chi trả. Như vậy là do các ông bầu 1 là quá đam mê ko tính toán, hai là giá trị lợi ích thu về so với số tiền ~100 tỷ/năm còn lớn hơn. Đó có thể cọi như một nguồn tài trợ riêng.

==> Giá trị giải đấu phải căn cứ trên tổng số tiền mà một đội bóng phải chi ra để duy trì hàng năm. Với cách tính này thì ko biết ThaiLeaguage thế nào, có cao hơn VN nhiều không?
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,937
Động cơ
246,615 Mã lực
Tuổi
51
Giải này, lứa cầu thủ này, và ngài HLV Park này, ta hơn đứt Thái.

Nhưng giải ThaiLeague nó bóp chết cái VLeague của ta, bác ạ, nên nền tảng cơ bản để cho ra 1 lứa cầu thủ tốt, có kế thừa ..., nó hơn ta cả dặm đường.
Thai League thì đúng là bọn nó hơn hẳn V League. Nhưng căn bản vẫn là hệ thống đào tạo trẻ, cái này theo như bác hat.tieu nói thì ta đang hơn, hoặc ít nhất là ta đang đi đúng hướng hơn Thái. Em nghĩ bọn nó đang xuống cấp đúng chỗ này, ta đang lên cấp đúng chỗ này.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
6,882
Động cơ
536,611 Mã lực
Các cụ thông thái cho e hỏi, mình thịt được thằng UAE thì nó có bị loại k, e đang hơi cay nó vụ mua hết vé của cổ động viên mình...
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,869
Động cơ
1,547,034 Mã lực
Thế này thì lúc 1h15 bọn Iran ko thắng được Iraq. Lúc đấy khéo UAE mang bao tải tiền để mịa giữa sân để VN ko lên bóng ý chứ :D
11 con Lam bò để trên nóc 11 công đầy pfizer, xếp ngang sân e khó đá phết ;))
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
44
Mình đang cầu đội nhất bảng nó hấp diêm đội nhì bảng, vậy mà bản thân mình lại buông là sao. :P Anh em họ mắng chết.
Cụ cứ tưởng bở, UAE là đội mạnh, lại đang ở thế chân tường, trận tới nó mà thua VN là out luôn, chỉ có kết quả thắng UAE mới được đi tiếp.

Do vậy trận tới cửa thua của mình là rất cao.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Chiều nay 5h lại phải xem Nhật nó đá đấm ntn cụ ah, khổ, toàn phải tìm hiểu trước xem đối thủ của VN ở vòng 3 nó đá ntn để còn bẩm báo cụ Park :D
Cụ đúng là chuyên gia UEFA nên nói gì cũng chuẩn :D
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
44

Văn Bản

Xe tải
Biển số
OF-537321
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
464
Động cơ
176,236 Mã lực
Hàn thắng Libang tâm lý V.N sẽ tốt hơn trận gặp UEA
 

Lam garden

Xe tăng
Biển số
OF-586998
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
1,147
Động cơ
164,132 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thai League thì đúng là bọn nó hơn hẳn V League. Nhưng căn bản vẫn là hệ thống đào tạo trẻ, cái này theo như bác hat.tieu nói thì ta đang hơn, hoặc ít nhất là ta đang đi đúng hướng hơn Thái. Em nghĩ bọn nó đang xuống cấp đúng chỗ này, ta đang lên cấp đúng chỗ này.
Cầu thủ trẻ của Thái ít đc thi đấu Thai league và các đội bóng của Thái có vẻ như cũng bỏ bê đào tạo trẻ. Chính vì BTC Thai league làm maketing hình ảnh kinh quá, mỗi clb TL có thể cho đến 7 ngoại binh vào sân, bao gồm 3 ngoại binh ko tính khu vực, 1 từ châu á còn khu vực ĐNA thì vô tư luôn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Giá trị của một giải đấu về mặt kinh tế:
+ Bản quyền truyền hình: do giải đấu hấp dẫn, nhiều ngôi sao, thu hút được lượng khán giả khổng lồ. Những giải có bản quyền siêu cao thường là thu hút được khán giả cả ở các quốc gia khác. Em nghĩ ở Châu Á đếch có giải nào như vậy. Kể cả KLeague hay JLeaguage.
+ Lượng khán giả đông là do dân số của quốc gia đó + niềm đam mê bóng của người dân. Cái này thì Việt Nam chả kém ai.
+ Giá vé: Giá vé hiện tại mức bình dân ở VN là khoảng 50k. Một trận đấu có 10k khán giả mới được 500tr tiền vé. Đấy là những trận đấu hay rồi đấy. Chả thấm vào đâu, ko bằng tiền thưởng của ông bầu cho trận thắng ấy.
+ Nhà tài trợ: Mức tài trợ cũng căn cứ vào giá cũ và giá trị lợi nhuận thương hiệu trên thị trường của quốc gia đó.

Nuôi một đội bóng đàng hoàng hiện tại là 100 tỷ/năm. Vậy mất cân bằng ở đâu? Tại sao chi phí trả lương, lót tay, mua ngoại binh lại quá cao so với số tiền thu được từ bản quyền và bán vé? Và số tiền thâm hụt thường do các ông bầu chi trả. Như vậy là do các ông bầu 1 là quá đam mê ko tính toán, hai là giá trị lợi ích thu về so với số tiền ~100 tỷ/năm còn lớn hơn. Đó có thể cọi như một nguồn tài trợ riêng.

==> Giá trị giải đấu phải căn cứ trên tổng số tiền mà một đội bóng phải chi ra để duy trì hàng năm. Với cách tính này thì ko biết ThaiLeaguage thế nào, có cao hơn VN nhiều không?
Tôi thì nghĩ là, đá sạch, đá tử tế, sẽ có nhiều khán giả bỏ tiền ra mua đủ thứ để follow: Nó không dừng ở việc đến sân.
Có khán giả thì sẽ có truyền hình.
Đại loại như vậy.

Còn việc cân đối giữa Chi phí cho 1 đội bóng và Doanh thu từ nó: Ở ta mới từ những bước pờ rồ đầu tiên.

So sánh: Thằng Thái nó vượt mình từ nhiều năm, về lĩnh vực này.
Nó có vẻ đang nuôi được đội bóng, mà không quá phụ thuộc vào 1 ông bầu kiểu Abramovich.
Cỡ các ông này, kể cả không cần Lãi từ đội bóng (anh Roman và anh Mansour bên ManCity chắc tính vậy), họ cũng không muốn phải Lỗ vì nó.

Chính ra, như kiểu cậu Còi xử lý, tôi lại thấy tốt: Êm không thấy lợi nhuận từ đội bóng FLC, êm dỗi, êm trả lại các anh. Êm chim cút.

"Nuôi một đội bóng đàng hoàng hiện tại là 100 tỷ/năm": Tôi không rõ con số này có gần sự thật lắm không, nhưng thế là rất cao, thậm chí quá cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top