[Funland] U50 muốn khởi nghiệp

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
602
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Có thể mợ ấy có người quen bên Nhật đặt hàng.

Có thể mợ ấy thất nghiệp nhưng có cô em hay ông anh đang làm chủ công ty may 1000 công nhân.

Có thể ông chồng lương 17 triệu ấy đang làm phòng xuất hàng sang Nhật có sẵn mối rồi.

Có thể... mợ ấy là Nhật kiều với đội ngũ họ hàng hùng hậu ở cố quốc.

...
Giờ ko biết có thay đổi gì ko, chứ 10 năm trước hàng may mặc đi Nhật ko cần quota. Chỉ cần có khách.

Gần 15 năm phục vụ các đơn hàng đi Nhật. Giám sát gia công tại các nhà máy lớn cũng có, tự mình quản lý cũng có... và cuối cùng được thành quả là, kinh nghiệm đầy mình nhưng tiền thì.. nhìn xuống trắng bàn tay. Nhẽ tại số đen :">

Giờ thì đang ở Osaka. Và theo bản năng nghề nghiệp trót ăn vào máu, thì thấy là hàng may mặc đang bán tại các siêu thị cho phần đông đại chúng cần lao bên này, 6-7 phần là made in TQ. Chất lượng tốt hơn chút thì có hàng made in Cambodia, Myanmar, Bangladesh. Made in VN chỉ thấy có ít hàng dệt kim của Doximex...

Việc mở một xưởng may đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật (đi Nhật khéo dễ hơn đi Âu Mỹ vì ko cần izo iziec gì cả b-)) cũng ko phải quá khó. Đừng ham to, chỉ cần cái xưởng nhỏ, mặt bằng sạch sẽ cỡ 3 chuyền là ổn (Đơn hàng nhiều thì cho tăng ca. máy mà chạy đc hết công suất chả thích hơn bữa đực bữa cái, nhờ?) Cái khó cũng ko phải ở nguyên liệu đầu vào (đầu ra là cái khó nhất trong chuỗi rồi còn lo đc thì đầu vào ngại gì :P), cũng ko phải ở thủ tục hải quan hay thuế má này nọ (mấy chuyện này là muỗi :P). Cái khó nhất là cách đối phó với các bạn công nhân, lực lượng tiên phong cơ :P

Cơ mà nói gì thì nói, làm gì cũng phải có đam mê. Ko đam mê nghề thì ít cũng phải đam mê tiền. Mà đam mê nhiều khi còn chết bỏ cha bỏ mẹ nữa là ko.. Nên là ko hiểu cái bà chủ thớt bả nghĩ gì khi rất chỉn chu câu chữ để lập cái top này? Nhẽ bả đùa cho vui :D

Ai giờ đưa cho tỷ rủ quay lại nghề may, nhẽ phải lên núi thiền ít bữa cho tâm tĩnh cái :-?
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Mợ ném 2 củ ấy vào ngân hàng tháng cũng làm hơn chục, cộng với tiền lương của ck là chi tiêu thoải mái. Để time mà làm đẹp chiều ck.
Chứ Mợ giao tiếp kém mà làm kd thì thất bại là cầm chắc.
 

HoWoo_8x

Xe tải
Biển số
OF-450926
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
489
Động cơ
209,960 Mã lực
Tuổi
40
ủnlên cho mợ, tiện đây có cụ nào biết xưởng may gia công nào thật rẻ đồ quần áo Bảo hộ ko, e có mẫu, có đơn hàng cần hợp tác lâu dài, nếu vải ko có e chỉ chỗ, in ko có e chỉ chỗ> Nếu chỉ việc may thì cũng ổn, e yêu cầu may đúng kỹ thuật và thật rẻ
 

Chuột gầy

Xe hơi
Biển số
OF-451922
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
136
Động cơ
207,240 Mã lực
Tuổi
40
Thôi em khuyên thật lòng mợ thớt là chả tội gì mà khởi nghiệp gì nữa cho khổ. Có bao nhiêu tỏi cứ đút hết vào ngân hàng hoặc mua cổ phần vài công ty làm ăn phát đạt tí, hàng tháng rút lãi ra mà tiêu chơi có phải sướng đời hơn ko ;))
 

chumkhengot

Xe tải
Biển số
OF-173890
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
312
Động cơ
343,900 Mã lực
Giờ ko biết có thay đổi gì ko, chứ 10 năm trước hàng may mặc đi Nhật ko cần quota. Chỉ cần có khách.

Gần 15 năm phục vụ các đơn hàng đi Nhật. Giám sát gia công tại các nhà máy lớn cũng có, tự mình quản lý cũng có... và cuối cùng được thành quả là, kinh nghiệm đầy mình nhưng tiền thì.. nhìn xuống trắng bàn tay. Nhẽ tại số đen :">

Giờ thì đang ở Osaka. Và theo bản năng nghề nghiệp trót ăn vào máu, thì thấy là hàng may mặc đang bán tại các siêu thị cho phần đông đại chúng cần lao bên này, 6-7 phần là made in TQ. Chất lượng tốt hơn chút thì có hàng made in Cambodia, Myanmar, Bangladesh. Made in VN chỉ thấy có ít hàng dệt kim của Doximex...

Việc mở một xưởng may đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật (đi Nhật khéo dễ hơn đi Âu Mỹ vì ko cần izo iziec gì cả b-)) cũng ko phải quá khó. Đừng ham to, chỉ cần cái xưởng nhỏ, mặt bằng sạch sẽ cỡ 3 chuyền là ổn (Đơn hàng nhiều thì cho tăng ca. máy mà chạy đc hết công suất chả thích hơn bữa đực bữa cái, nhờ?) Cái khó cũng ko phải ở nguyên liệu đầu vào (đầu ra là cái khó nhất trong chuỗi rồi còn lo đc thì đầu vào ngại gì :P), cũng ko phải ở thủ tục hải quan hay thuế má này nọ (mấy chuyện này là muỗi :P). Cái khó nhất là cách đối phó với các bạn công nhân, lực lượng tiên phong cơ :P

Cơ mà nói gì thì nói, làm gì cũng phải có đam mê. Ko đam mê nghề thì ít cũng phải đam mê tiền. Mà đam mê nhiều khi còn chết bỏ cha bỏ mẹ nữa là ko.. Nên là ko hiểu cái bà chủ thớt bả nghĩ gì khi rất chỉn chu câu chữ để lập cái top này? Nhẽ bả đùa cho vui :D

Ai giờ đưa cho tỷ rủ quay lại nghề may, nhẽ phải lên núi thiền ít bữa cho tâm tĩnh cái :-?
Cụ này nói chuẩn này.
Kể cả mợ thớt hội đủ các đk thì lượng tiên phong cũng đủ cho mợ thớt ung thủ roài...
Cháu cũng đã làm ở nga và đã bỏ giờ còn thằng em vẫn lênh đênh chìm nổi. Mà phần lớn sự chìm là lực lượng tiên phong.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Giờ ko biết có thay đổi gì ko, chứ 10 năm trước hàng may mặc đi Nhật ko cần quota. Chỉ cần có khách.

Gần 15 năm phục vụ các đơn hàng đi Nhật. Giám sát gia công tại các nhà máy lớn cũng có, tự mình quản lý cũng có... và cuối cùng được thành quả là, kinh nghiệm đầy mình nhưng tiền thì.. nhìn xuống trắng bàn tay. Nhẽ tại số đen :">

Giờ thì đang ở Osaka. Và theo bản năng nghề nghiệp trót ăn vào máu, thì thấy là hàng may mặc đang bán tại các siêu thị cho phần đông đại chúng cần lao bên này, 6-7 phần là made in TQ. Chất lượng tốt hơn chút thì có hàng made in Cambodia, Myanmar, Bangladesh. Made in VN chỉ thấy có ít hàng dệt kim của Doximex...

Việc mở một xưởng may đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật (đi Nhật khéo dễ hơn đi Âu Mỹ vì ko cần izo iziec gì cả b-)) cũng ko phải quá khó. Đừng ham to, chỉ cần cái xưởng nhỏ, mặt bằng sạch sẽ cỡ 3 chuyền là ổn (Đơn hàng nhiều thì cho tăng ca. máy mà chạy đc hết công suất chả thích hơn bữa đực bữa cái, nhờ?) Cái khó cũng ko phải ở nguyên liệu đầu vào (đầu ra là cái khó nhất trong chuỗi rồi còn lo đc thì đầu vào ngại gì :P), cũng ko phải ở thủ tục hải quan hay thuế má này nọ (mấy chuyện này là muỗi :P). Cái khó nhất là cách đối phó với các bạn công nhân, lực lượng tiên phong cơ :P

Cơ mà nói gì thì nói, làm gì cũng phải có đam mê. Ko đam mê nghề thì ít cũng phải đam mê tiền. Mà đam mê nhiều khi còn chết bỏ cha bỏ mẹ nữa là ko.. Nên là ko hiểu cái bà chủ thớt bả nghĩ gì khi rất chỉn chu câu chữ để lập cái top này? Nhẽ bả đùa cho vui :D

Ai giờ đưa cho tỷ rủ quay lại nghề may, nhẽ phải lên núi thiền ít bữa cho tâm tĩnh cái :-?
Cụ này chuẩn khỏi chỉnh, và là người rất hiểu nghề may xk
Mợ chủ mà chưa quản lý trăm công nhân bao giờ mà quản lý vài chục bạn tiên phong có khi phát mếu, ông giám đốc nhà máy sx vật tư viễn thông thị phần lớn toàn quốc còn phải thốt lên quản lý 3 chuyền thôi mà khó hơn nhiều
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,143
Động cơ
512,223 Mã lực
Định nghĩa giữa mỗi người thường khác nhau, cùng một đại lượng nhưng nếu khác hệ quy chiếu thì khó đánh rá.
Như trường hợp mợ, em nghĩ xóm nghèo, nhưng nghèo ntn mới là vấn đề, có khi nhà mợ ấy nghèo nhất xóm nên nghĩ thành xóm nghèo trong khi nhiều xóm ở nơi khác nghèo hơn :)
Vâng, em hiểu khác hệ quy chiếu thì khó mà có kết quả so sánh phù hợp nên đã loại trừ một loạt các tình huống rồi.
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,806
Động cơ
538,832 Mã lực
Em, U50, thất nghiệp được chẵn 9 năm. Bây giờ em muốn bắt tay vào khởi nghiệp.

Em điểm lại những tài sản, bao gồm cả gia cảnh, mà em có:

- Em có một ngôi nhà nhỏ ở vùng ven Hà Nội, trong xóm lao động nghèo.

- Em có hai con đang học cấp 2.

- Ông xã em đi làm, lương cố định được 17t/tháng, không có khoản gì thêm thắt. Lương này thực tế không đủ chi tiêu.

- Nhà em tích cóp từ xưa đến giờ được tổng cộng gần 2 tỷ. Vì chi tiêu thường ngày chỉ dựa vào tiên của ông xã thì không đủ, nên em thường phải lấy 5 triệu tiền lãi tiết kiệm để bù vào cho đủ.

Nghe thì bình thường quá phải không ạ? Nhưng đó là tất cả những gì em có và em đã học được cách trân trọng những gì mình đang có.

Em điểm lại bản thân, thì thấy em có những điểm mạnh và điểm yếu sau đây:

- Điểm mạnh: Em chăm chỉ, không sợ khổ. Ngày xưa thì không, nhưng bây giờ em đã học được tính kiên nhẫn. Tính em trung thực và cực kỳ có trách nhiệm.

- Điểm yếu: Em không có sự nhạy cảm kinh doanh, em giao tiếp kém.

Em muốn để giành 1 tỷ làm khoản an toàn cho gia đình. Còn 1 tỷ thì em sẽ sử dụng để khởi nghiệp. Em sẽ bắt đầu vào việc sản xuất quần áo xuất khẩu.

Có cụ/mợ nào ghé ngang, chia sẻ cho em chút ít kinh nghiệm để em làm cẩm nang được không ạ?
Chuyển sang đầu tư tài chính đi chị ơi, rồi làm online hay hơn nhiều
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Em, U50, thất nghiệp được chẵn 9 năm. Bây giờ em muốn bắt tay vào khởi nghiệp.


Em điểm lại những tài sản, bao gồm cả gia cảnh, mà em có:

- Em có một ngôi nhà nhỏ ở vùng ven Hà Nội, trong xóm lao động nghèo.

- Em có hai con đang học cấp 2.

- Ông xã em đi làm, lương cố định được 17t/tháng, không có khoản gì thêm thắt. Lương này thực tế không đủ chi tiêu.

- Nhà em tích cóp từ xưa đến giờ được tổng cộng gần 2 tỷ. Vì chi tiêu thường ngày chỉ dựa vào tiên của ông xã thì không đủ, nên em thường phải lấy 5 triệu tiền lãi tiết kiệm để bù vào cho đủ.

Nghe thì bình thường quá phải không ạ? Nhưng đó là tất cả những gì em có và em đã học được cách trân trọng những gì mình đang có.

Em điểm lại bản thân, thì thấy em có những điểm mạnh và điểm yếu sau đây:

- Điểm mạnh: Em chăm chỉ, không sợ khổ. Ngày xưa thì không, nhưng bây giờ em đã học được tính kiên nhẫn. Tính em trung thực và cực kỳ có trách nhiệm.

- Điểm yếu: Em không có sự nhạy cảm kinh doanh, em giao tiếp kém.

Em muốn để giành 1 tỷ làm khoản an toàn cho gia đình. Còn 1 tỷ thì em sẽ sử dụng để khởi nghiệp. Em sẽ bắt đầu vào việc sản xuất quần áo xuất khẩu.

Có cụ/mợ nào ghé ngang, chia sẻ cho em chút ít kinh nghiệm để em làm cẩm nang được không ạ?
Nghiêm túc luôn chị cho em theo với 50/50, start up không bao giờ muộn
 

dfsvn

Xe tải
Biển số
OF-526697
Ngày cấp bằng
13/8/17
Số km
241
Động cơ
173,688 Mã lực
E hóng các cụ!
 

roboss07

Xe tăng
Biển số
OF-487777
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
1,023
Động cơ
197,550 Mã lực
Em đồng ý với quan điểm của cụ :D .
Nếu hứng lên khởi nghiệp có khi lại ứng vào câu : đang yên đang lành cắm mảnh sành vào ... mít. =))
có khi nào là nhàn rỗi sinh nông nổi ko ?, nhà ở ven đô , lương chồng 17tr tiêu ko đủ ? cho hỏi các cụ bao nhiêu thì là đủ ? thế mới biết đời sống con người bây giờ nâng cao quá ...
 

roboss07

Xe tăng
Biển số
OF-487777
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
1,023
Động cơ
197,550 Mã lực
Chắc mợ buôn chổi đót, mí lại lấy củi trên rừng vìa mí có 2 tỏi, thất nghiệp vài năm nữa sắp có 20 tỏi như biệt phủ quê iêm:))
cụ tự phân tích là ra mà , 2 tỏi này là tiền từ trước 2 vc làm ăn lúc chưa có F1,2 , mợ ấy mới thất nghiệp được 9 năm thôi mà .
 

liqingxing

Xe tải
Biển số
OF-6318
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
421
Động cơ
546,104 Mã lực
Làm gì cũng được nhưng mợ phải trả lời được mấy câu 5W2H
Cứ cái nào không trả lời rõ ràng được thì chắc chắn sau này sẽ vướng
 

imk

Xe hơi
Biển số
OF-475439
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
182
Động cơ
199,020 Mã lực
1 tỷ thì mợ chỉ sang tàu nhập quần áo rồi cắt mác made in china đính mác "saonhieumuoithe" bán cho các cụ trên OF thôi =))
Đơn giản nhất của may xuất khẩu là gia công thì việcnđầu tư chí ít cũng 30 chuyền, 10 tỷ k biết đã đủ nhà xưởng chưa. Nhưng quan trọng may xk k phải là 10 tỷ hay 100 tỷ tiền vốn là quản lý cực khó, khó hơn quản lý nhà xưởng sx thiết bị nhiều.
1 tỷ thì mợ chỉ sang tàu nhập quần áo rồi cắt mác made in
china đính mác "saonhieumuoithe" bán cho các cụ trên OF thôi =))
Đơn giản nhất của may xuất khẩu là gia công thì việcnđầu tư chí ít cũng 30 chuyền, 10 tỷ k biết đã đủ nhà xưởng chưa. Nhưng quan trọng may xk k phải là 10 tỷ hay 100 tỷ tiền vốn là quản lý cực khó, khó hơn quản lý nhà xưởng sx thiết bị nhiều.
Em đang có cty may xk đây, tầm 1 tỷ có thể bắt đầu làm đc nhưng may xk không đơn giản như may hàng nội địa đâu ah. Không cẩn thận 1 tỷ không đủ tiền đền hđ đâu
 

saonhieumuoithe

Xe máy
Biển số
OF-538393
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
64
Động cơ
165,740 Mã lực
Giờ ko biết có thay đổi gì ko, chứ 10 năm trước hàng may mặc đi Nhật ko cần quota. Chỉ cần có khách.

Gần 15 năm phục vụ các đơn hàng đi Nhật. Giám sát gia công tại các nhà máy lớn cũng có, tự mình quản lý cũng có... và cuối cùng được thành quả là, kinh nghiệm đầy mình nhưng tiền thì.. nhìn xuống trắng bàn tay. Nhẽ tại số đen :">

Giờ thì đang ở Osaka. Và theo bản năng nghề nghiệp trót ăn vào máu, thì thấy là hàng may mặc đang bán tại các siêu thị cho phần đông đại chúng cần lao bên này, 6-7 phần là made in TQ. Chất lượng tốt hơn chút thì có hàng made in Cambodia, Myanmar, Bangladesh. Made in VN chỉ thấy có ít hàng dệt kim của Doximex...

Việc mở một xưởng may đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật (đi Nhật khéo dễ hơn đi Âu Mỹ vì ko cần izo iziec gì cả b-)) cũng ko phải quá khó. Đừng ham to, chỉ cần cái xưởng nhỏ, mặt bằng sạch sẽ cỡ 3 chuyền là ổn (Đơn hàng nhiều thì cho tăng ca. máy mà chạy đc hết công suất chả thích hơn bữa đực bữa cái, nhờ?) Cái khó cũng ko phải ở nguyên liệu đầu vào (đầu ra là cái khó nhất trong chuỗi rồi còn lo đc thì đầu vào ngại gì :P), cũng ko phải ở thủ tục hải quan hay thuế má này nọ (mấy chuyện này là muỗi :P). Cái khó nhất là cách đối phó với các bạn công nhân, lực lượng tiên phong cơ :P

Cơ mà nói gì thì nói, làm gì cũng phải có đam mê. Ko đam mê nghề thì ít cũng phải đam mê tiền. Mà đam mê nhiều khi còn chết bỏ cha bỏ mẹ nữa là ko.. Nên là ko hiểu cái bà chủ thớt bả nghĩ gì khi rất chỉn chu câu chữ để lập cái top này? Nhẽ bả đùa cho vui :D

Ai giờ đưa cho tỷ rủ quay lại nghề may, nhẽ phải lên núi thiền ít bữa cho tâm tĩnh cái :-?
Cảm ơn cụ về thông tin quá bổ ích.
Về phần quản lý công nhân, em đã có người giúp. Bạn này cũng đã có 20 năm kinh nghiệm quản lý công nhân may, chinh chiến từ Hàn quốc, đài loan, việt nam, nên em tin là bạn ấy sẽ quản lý công nhân tốt.
Em chỉ có không đam mê nghề may, còn em đam mê làm việc cụ ạ.
Cụ bây giờ chắc chuyển sang nghề khác rồi phải không ạ? Em muốn nhờ cụ tư vấn thêm có được không?
 

saonhieumuoithe

Xe máy
Biển số
OF-538393
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
64
Động cơ
165,740 Mã lực
Em đang có cty may xk đây, tầm 1 tỷ có thể bắt đầu làm đc nhưng may xk không đơn giản như may hàng nội địa đâu ah. Không cẩn thận 1 tỷ không đủ tiền đền hđ đâu
Chào cụ, công ty may của cụ ở miền bắc hay miền nam ạ?
Loại hàng em may không phải hàng thời trang. Nhưng cho dù là hàng đơn giản cũng phải rất cẩn thận. Cảm ơn cụ đã chia sẻ.
Em muốn hỏi cụ xem là mở một xưởng may nhỏ, chừng 50 máy may trực tiếp thì cần đội ngũ kỹ thuật như thế nào ạ? Cụ tư vấn giúp.
 

saonhieumuoithe

Xe máy
Biển số
OF-538393
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
64
Động cơ
165,740 Mã lực
Làm gì cũng được nhưng mợ phải trả lời được mấy câu 5W2H
Cứ cái nào không trả lời rõ ràng được thì chắc chắn sau này sẽ vướng
Cảm ơn cụ, nhờ có cụ mà em mới biết khái niệm 5W2H. Đêm nay em sẽ đọc về 5W2H này.
 

ngoc F430

Xe tăng
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,113
Động cơ
449,029 Mã lực
Em đọc xong thớt của mợ cảm giác như trong mợ có 1 cái gì đó rất trẻ con bay bổng , huyễn hoặc ra 1 bầu trời bao la nhưng xa rời thực tế và suy nghĩ khởi nghiệp đang bay trong lúc hào hứng cao trào td tinh thần - vài hôm hết hứng thì cũng quên luôn. Em đã như vậy nhưng mới 25t nó rất khác so với 50t khi đã đủ trải nghiệm , va vấp trong công việc cũng như tư duy kiếm tiền . Xuất khẩu cái gì? Xuất cho ai ? xuất như thế nào? Làm sao cạnh tranh được với các đối thủ khác? Vốn đầu tư nhà xưởng , nhân công , nguyên liệu ....... thấy mợ có vẻ như chưa có khái niệm , chỉ đơn giản thấy họ xuất khẩu đi đc kiếm nhiều tiền thì mình cũng làm xuất khẩu . Trước khi kinh doanh đã phải mường tượng ra được cái gì cần làm , tìm hiều để đánh giá có khả thi làm được hay ko. Với 1 tỷ thì mợ thử nhẩm tính e nghĩ ra câu trả lời ngay . Nhưng e nghĩ đây chỉ là bài câu tăng mã lực chém gió cho vui thôi :))

Thấy mợ nhắc tới tự tin suốt mợ xem clip này tham khảo nhé . Tự tin chưa đủ phải có thêm năng lực, chuyên môn, khéo léo mới mong thành công được

 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,080
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao nhiều muỗi thế

Đã trả lời được chưa

Khởi nghiệp nghề bắt muỗi là ổn

2 năm sau có 4 tỷ nhá
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,918
Động cơ
753,413 Mã lực
Cảm ơn cụ, nhờ có cụ mà em mới biết khái niệm 5W2H. Đêm nay em sẽ đọc về 5W2H này.
Cụ đọc rồi Tẩu hoả nhập ma đó, nếu hiểu được và áp dụng được thì quá tốt. Chứ cứ Who Where When Why What mà làm gì. Try it mới tốt.
Hay nói đơn giản là: cứ đi rồi sẽ thấy đường. Làm rồi mới vỡ ra việc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top