[Funland] tỷ phú lý giải con đường 1.000 tỏi/km

tourist123

Xe tăng
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,201 Mã lực
cho pác nào đúng chuyên ngành :) ko thấy có lớp dát vàng nhỉ??? :))
Giải pháp kết cấu xử lý nền 4 tuyến đường của dự án KĐT Thủ Thiêm

 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,776
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Thấy bảo ảnh lập hẳn phây búc và dành thời gian để giải đáp thắc mắc cho bà con mà!
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,727
Động cơ
537,808 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Vớ vẩn dân tẩy chay xe anh lắp thì anh đi luôn khỏi phải bi bô đường nghìn tỏi.
 

thanhdq9890

Xe hơi
Biển số
OF-402460
Ngày cấp bằng
24/1/16
Số km
106
Động cơ
230,280 Mã lực
Tuổi
34
Giá thị trường nó thế:)
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
807
Động cơ
351,433 Mã lực
Sao nhà nước ko đấu thầu nhỉ :)) bố em 60 tuổi nói thế...em cũng chịu, có lẽ vì lương đầy tớ thấp quá
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Làm luôn cái đường trên cao chưa chắc có giá đó nhỉ?
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,516
Động cơ
534,212 Mã lực
Ờ đấy! Làm gì được nhau nào. Đúng là đồ dân đen. Anh "cùng phe" nhé!
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
Cụ nào chuyên môn thử tính xem nếu đổ bê tông thì đường này dày bao mét với!
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,228
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Đ' thấy dlv cao cấp vào định hướng nhỉ? Sai cmnr nên câm.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,022
Động cơ
537,739 Mã lực
Cụ nào chuyên môn thử tính xem nếu đổ bê tông thì đường này dày bao mét với!
Một tỷ một mét, bê tông mác cao, thì được 400m3(cả thi công, lu nèn mặt bằng), nếu đường rộng 50m thì được khối bê tông dày cỡ 8m chứ mấy.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
Một tỷ một mét, bê tông mác cao, thì được 400m3(cả thi công, lu nèn mặt bằng), nếu đường rộng 50m thì được khối bê tông dày cỡ 8m chứ mấy.
Thế khả năng ko xây Long thành nữa cụ nhỉ? :D
 

tourist123

Xe tăng
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,201 Mã lực
Cụ nào chuyên môn thử tính xem nếu đổ bê tông thì đường này dày bao mét với!
phải có khảo sát địa chất, có thiết kế chi tiết mới ra số dự toán được :)
nếu đưa ra 1.000 tỏi/km làm bài toán ngược lại thì nhanh lắm :))
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,559
Động cơ
400,837 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Cụ nào chuyên gia cầu cho em hỏi nếu làm 12km cầu ở Thủ Thiêm thì hết bao nhiêu xiền vậy?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Cụ nào chuyên gia cầu cho em hỏi nếu làm 12km cầu ở Thủ Thiêm thì hết bao nhiêu xiền vậy?
Bề rộng bao nhiêu cụ? Em tính luôn cho.
Giờ các anh lắm trò lắm, nếu với thiết kế như cụ trên đưa ra thì 100-200 tỷ là cùng, đường đô thị sử lý lún một giai đoạn này thì tốn kém quá, chắc chỉ có Vietnam.
Em nhớ ngày xưa Pháp vân - Cầu giẽ các chuyên gia tư vấn nước ngoài còn khuyên để lún tự nhiên và bù lún cho rẻ, bây giờ đua nhau sử lý lún 1 lần, cuối cùng vẫn lún mạnh là đằng khác mà chi phí xây dựng đường tăng gấp 2-3 lần. Tư duy nhiẹm kỳ nó vậy, đã xin phải xin cho nó to to tý còn lấy cái chia nhau.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,218
Động cơ
2,962,001 Mã lực
Ông ấy còn đang khóc đấy là đơn giá 2013 đấy k phải đơn giá bây giờ đâu nha:))
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
ĐÊN CÁI ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO mặt bằng thi công thì ở giữa đương dược quây tôn, thi thoảng mới phải giải phóng nhà dân. Trong khi đó:

+ Chi phí lập dự án; Chí phí di dời cây xanh, GPMB... đều nằm trong dự toán.... MÀ GIẢI PHÓNG NHÀ DÂN RẤT ÍT, NẾU CÓ CŨNG NẰM TRONG ĐƠN GIÁ ĐỀN BÙ CỤ THỂ của chi phí GPMB rồi.
+ Chi phí tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, lập biện pháp thi công, phân luồng, tuyến rõ ràng... từ hồi lập TKBVTC, rồi làm dự toán, làm Hồ sơ mời thầu...
+ Cọc nào, cóc đấy có thiết kế cụ thể, ngần đấy BT, ngần đấy cốt thép, côpha...

ẤY THẾ MÀ TIẾN ĐỘ THÌ Ì ẠCH, CÁI NÀO CŨNG ĐỘI HƠN GẤP ĐÔI BAN ĐẦU :D - thế thì các ông ấy lập dự toán, rồi đấu thầu làm zề cho tốn sức. CỨ NHẬN BỪA, nếu lỗ, hoặc ĂN LẮM HẾT TIỀN THÌ KÊU .... thế là lại ĐỘI VỐN :D

VD: ĐỘI VỐN NĂM 2015 :D

Dự án đường sắt đô thị số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội) dự kiến ban đầu có tổng mức đầu tư 783 triệu euro. Tuy nhiên, sau quá trình thực hiện đã phải điều chỉnh lên 1.176 triệu euro, tăng gần 400 triệu euro.



>> BT Thăng giải trình đường sắt Cát Linh 'đội vốn' 300 triệu USD
Ông Nguyễn Quang Mạnh, Giám đốc Ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội cho biết tại buổi làm việc với Bộ GTVT chiều 19/11.

Hiện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đang ký kết bổ sung hiệp định vốn vay với các nhà tài trợ AFP và AIB.

Việc tăng tổng mức đầu tư của dự án cũng khiến các bộ ngành liên quan đang phải giải trình trước Chính phủ.


Dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đang bị đôi vốn 400 triệu euro.
Đại diện các nhà tài trợ dự án đường sắt đô thị số 3 cũng đánh giá: Hiện nay việc bàn giao mặt bằng chậm cũng đang tạo áp lực cho các bên liên quan, nếu “chậm trễ trong GPMB dự án sẽ mất thêm chi phí”.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, việc GPMB và bố trí tái định cư ở Hà Nội là rất khó khăn vì tuyến đường sắt độ thị số 3 đi qua hầu hết các khu dân cư của thành phố. Do vậy, các nhà tài trợ cần xem đây là vấn đề đặc thù để xử lý cho phù hợp.

“Còn nếu đưa GPMB vào để giải quyết vấn đề vốn sẽ rất khó khăn cho Hà Nội”, Thứ trưởng Trường nói.

Tuyến số 2: Từ 19.555 lên 51.700 tỷ đồng

Ngoài dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội bị đội vốn lớn thì dự án đường sắt đô thị số 2 (Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo) cũng đang bị dừng triển khai để thẩm tra tổng mức đầu tư điều chỉnh.

Dự án tàu điện số 2 được phê duyệt năm 2008, dự tính khởi công tháng 12/2013 có tổng mức đầu tư 19.555 tỷ đồng (tương đương 131 tỷ yên). Đến nay dự án chưa triển khai (chậm 2 năm) do đang phải chờ Bộ Kế hoạch Đầu tư phê duyệt với tổng vốn đầu tư tăng lên đến 51.700 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quang Mạnh cho biết: Việc chậm trễ trong triển khai đang đẩy dự án vào tình trạng không tìm được nguồn vốn tài trợ do đến hết năm 2016 hiệp định vay vốn JICA sẽ hết hiệu lực.

Nếu không có gói thầu xây lắp nào thực hiện thì hiệu lực của khoản vay sẽ bị xem xét, đánh giá lại dự án. Nếu điều này xảy ra dự án sẽ rất khó triển khai.

Do vậy, ông Mạnh đề nghị các bộ ngành và Chính phủ cho phép chủ đầu tư dự án, UBND TP Hà Nội cho triển khai gói thầu Depot để có thể giải ngân một gói thầu xây lắp, khi đó hợp đồng vay vốn chỉ gia hạn chứ không phải đánh giá lại.

Ông Mạnh cũng cho hay, hiện Bộ Kế hoạch Đầu tư đã thuê một công ty tư vấn của Anh tiến hành thẩm tra dự án và dự kiến tháng 4/2016 sẽ có báo cáo chính thức, nhưng sẽ hoàn thành báo cáo sơ bộ trước tết Nguyên đán 2016.

Do vậy có thể sẽ tổ chức đấu thầu trước khi các khoản vay với JICA hết hiệu lực.

VÀ ĐÂY NỮA @@ 4-5.000 tỉ/km :D

Việc Hà Nội cho xây dựng các tuyến đường sắt đô thị đã có nhiều ý kiến trái chiều bởi tính khả thi và sự tốn kém của nó. Chẳng hạn như, chi phí đầu tư vô cùng tốn kém (4-5.000 tỷ đồng/1 km) nên yếu tố then chốt, có ý nghĩa quyết định tới sự thành công của cả chiến lược phát triển bền vững của đô thị là đường sắt đô thị phải gắn kết tốt với phát triển đô thị và ngược lại. Do thiếu gắn kết với đô thị nên một số tuyến đường sắt này đang và sắp đầu tư chưa chắc đã có hiệu quả cao, mặc dù chi phí đầu tư rất lớn.

Ngoài chậm tiến độ, các dự án này còn bị đội vốn so với dự kiến. Đơn cử như dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km. Ban đầu, tổng mức đầu tư của dự án phê duyệt năm 2009 là 783 triệu euro. Đến năm 2013, tổng mức đầu tư nâng lên 1.176 triệu euro (tương đương 32.919 tỉ đồng). Cho đến nay, Hà Nội cũng đã xác nhận, dự án sẽ kéo dài them 36 tháng.

Việc có thêm các dự án mới bổ sung để hoàn thiện hơn bản đồ đường sắt đô thị Hà Nội chắc chắn sẽ góp phần giải quyết câu chuyện giao thông đang ngày càng trở lên “bí bách” của Hà Nội.

Nhưng việc các dự án luôn bị chậm tiến độ và đội vốn khiến người dân lo ngại với các dự án mới thì liệu câu chuyện có bị lập lại? Chính vì vậy, việc rút kinh nghiệm cho các dự án đường sắt đô thị mới là điều dư luận kỳ vọng nhiều nhất trong câu chuyện đường sắt đô thị hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

tourist123

Xe tăng
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,201 Mã lực
phối cảnh thủ thiêm rất đẹp. có cả bến du thuyền phục vụ các cụ :)




 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top