Vào đọc cả bài báo gốc cũng không có phần thảo luận phân tích nguyên nhân thắng lợi và bài học lịch sử rút ra nhỉ.
Bảng này cháu lại thấy chưa nói lên điều gì cả, vì vùng miền nó lại có thể không focus vào trung tâm. Ví dụ miền Bắc lại chỉ tập trung vào các tỉnh mạnh trong đó có HN, còn miền nam lại trải đều cho các tỉnh thì sao ạSố liệu có vẻ sai sai.
Đây là doanh số bán xe tháng 4/2021. Nhìn đây thì thấy sản lượng bán xe miền bắc và miền nam tương đương nhau, thế quái nào mà đại diện miền nam duy nhất là Xì gòn lại xếp đội sổ thế kia.
View attachment 6342164
Những loại đĩ mạng ntn không cần phải tranh luận thêm. Tiễn vong !Bố khỉ, diễn đàn chém gió, trình đã kém tắm lại còn mặc comple đeo cà vạt nói chuyện chính trị bên chuồng lợn. Giỏi thì phản bác có văn hóa vậy mới là lịch sự, còn giỏi nữa thì về mở hẳn một cái riêng mà tự kỷ, muốn cho ai vào ra xóa bài, ban nick tùy ý nhé.
Cụ này đúng. Mấy bác đại gia tôi quen trong SG toàn đi cub ghẻ với xe oto cũ nhà Toyota nhìn thảm lun, nhưng tài sản và tiền mặt vô đối. Dân làm ăn trong đó Ko cần làm hàng bằng xe sang.Có thể là do văn hoá. Ngoài bắc thích sỹ diện, thích nhà to, xe đẹp. Chưa có đủ tiền cũng phải vay tiền mua xe cho bằng bạn, bằng hàng xóm. Trong nam không quan trọng xe cộ lắm. Giờ vẫn còn nhiều người đi xe cub 81 dù tiền ko thiếu. Tôi ở HN nhá.
Tiền nuôi xe thả để đó cho khỏe, đỡ mệt đầucách tiêu dùng mỗi vùng khác nhau, xe taxi, dv trong sg cứ như nấm, k phải về quê như dân bắc thì mua xe làm cảnh à.
Hèn không dám hay trình chưa tới, chưa hiểu rõ hai chữ vi và vĩ thì tranh với luận cái gì mà nói to. Tranh luận thêm với cụ là tự hạ thấp mình nên tôi cũng block luôn cho nó nhanh.Những loại đĩ mạng ntn không cần phải tranh luận thêm. Tiễn vong !
Khổ chứ sướng gì, đâu cần xe sang, nhưng cái xe cỏ nó cũng phục vụ mình tốt hơn cub ghẻCụ này đúng. Mấy bác đại gia tôi quen trong SG toàn đi cub ghẻ với xe oto cũ nhà Toyota nhìn thảm lun, nhưng tài sản và tiền mặt vô đối. Dân làm ăn trong đó Ko cần làm hàng bằng xe sang.
Cụ chuẩn. Nhiều người em biết trong SGN này lúc đầu cũng mua xe, sau đi lại không tiện lại bán do đường chật chội và hay rào lô cốt làm đường, chỗ để xe khó khăn trong khi đi Grab đỡ phức tạp hơn. Thêm nữa họ cũng chẳng có quê gần TP để về mỗi tuần/tháng nên gần như 1 năm chỉ dùng xe đúng vài ngày Tết mà chỉ loanh quanh trong thành phố. Ai nhà rộng còn giữ lại xe chứ gởi xe ỡ bãi tốn phí thì không muốn xài nữa. Đi tỉnh có thể thuê xe (có người lái) tiện nhất. Mà em thật, số xe ít ỏi thống kê ở TPHCM này trong đó phần lớn chủ xe là người phía Bắc. Em nghĩ do thói quen tiêu dùng dân mỗi nơi thôi.Tiền nuôi xe thả để đó cho khỏe, đỡ mệt đầu
Cần thiết thì sắm, không thì thôi
Chẳng sĩ diện ^^
Đường tắc, hiếm chỗ để xe nên đa số họ rất cần xe thì mới mua.Có vẻ nghịch lý các cụ nhỉ?
Đầu tàu kinh tế mà tỷ lệ sở hữu ô tô thấp hơn cả nông thôn, miền núi .. (Vĩnh Phúc, Lào Cai,...)
Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi ở TP. HCM nằm ngoài top 10 cả nước, thấp hơn vùng nông thôn Vĩnh Phúc
Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi ở khu vực thành thị của TP. HCM chỉ đạt 7,1%, thấp hơn vùng nông thôn ở Vĩnh Phúc với 7,2%.m.cafef.vn
Này chắc cười bọn Âu Mỹ ghê lắm, cái bọn màu mè mua xe rõ lắm. Sống kiểu "hoang dã" như trên ko khác mấy ông Tây Tạng, về cơ bản khó phát triểnTrước nhà em đây, ở Bình Dương, gia đình họ có đất cả km2 ở giữa trung tâm thành phố, nhưng nhà cưa luộm thuộm, ăn mặc xuềnh xoàng, không oto. Nhưng có dịp là làm từ thiện, phát gạo, cha mẹ chết phong bì làm từ thiện, họ nói giữa đám tang như vậy.
Ở tp Vinh quê em, nhà giàu về quê xông xênh, nhưng ăn mặc đẹp, xe oto, trong khi tài sản có cái nhà + xe oto là chủ yếu, vài tỉ.
Cũng làm cũng ăn cả, ý em nói là trong này giàu hơn, nhưng ít màu mè.
Hội đồng hương quê em ở Bắc, và Nam khác biết; trong Nam thì có sự vụ gì thì đóng góp hàng chục triệu đồng, miền Bắc làm gì có.
Màu mè, hay nói phét, làm bộ,...là kiểu ở ngoài ta phổ biến.
Đợi bao giờ lắp hết biển vàng mới biết là tắc đường do xe grab nhiều hay xe cá nhân nhiềuThế là thế éo nào chứ, e cứ thấy sai sai. Vào đó đi đg tắc vđ
HN cũng tắc cũng đỗ xe mệt mỏi.Đường tắc, hiếm chỗ để xe nên đa số họ rất cần xe thì mới mua.
Tôi đang nói đại gia trong đó họ cũng đặt nhẹ vấn đề xe xịn, tỷ như ngoài Bắc nhân viên tôi lương 8 tr cũng gom tiền mua SH cho bằng bạn bè can thế nào cũng không hạ xuống xe số. Tuy nhiên người quen tôi trong Chợ lớn họ luc cần linh động thì chạy Cub ghẻ hay đi trời mưa thì lôi con oto Nhật đời ơ kìa. Bác không đọc kĩ thôi.Khổ chứ sướng gì, đâu cần xe sang, nhưng cái xe cỏ nó cũng phục vụ mình tốt hơn cub ghẻ
Chẳng nhẽ em lại mời cụ đi tour 1 vòng cũng mấy bác đại gia em quen ngoài HN mà chỉ đi xe máy .. mua gì dùng gì nó do tính người chứ chả phải do địa lý vùng miền, có người thích sang trọng có người chỉ thích tích tiền tích đất cát vàng bạc..Cụ này đúng. Mấy bác đại gia tôi quen trong SG toàn đi cub ghẻ với xe oto cũ nhà Toyota nhìn thảm lun, nhưng tài sản và tiền mặt vô đối. Dân làm ăn trong đó Ko cần làm hàng bằng xe sang.
Về nhập cư thì SG, HN giống nhau, vì vậy dân nhập cư mua xe nhiều để còn về quê chứ không phải như cụ nói là không mua để về quê. Người nhập cư mua xe nhiều là Bắc và Trung, người miền Tây ít mua hơn vì thói quen của họ làm đến đâu chén hết đến đó và phần lớn họ cũng ở tầng lớp lao động trực tiếp, thu nhập không cao nên mua xe cũng rất khó. Dân SG cũng xuề xòa đúng như cụ nói, thói quen tiêu dùng nên mua ít mà thuê nhiều hơn. Xe biển các tỉnh xung quanh chạy dịch vụ ở SG hơi bị nhiều, đặc biệt có cả xe ngoài Bắc vào chạy, 17, 18 và rất nhiều 36.Cụ chuẩn. Nhiều người em biết trong SGN này lúc đầu cũng mua xe, sau đi lại không tiện lại bán do đường chật chội và hay rào lô cốt làm đường, chỗ để xe khó khăn trong khi đi Grab đỡ phức tạp hơn. Thêm nữa họ cũng chẳng có quê gần TP để về mỗi tuần/tháng nên gần như 1 năm chỉ dùng xe đúng vài ngày Tết mà chỉ loanh quanh trong thành phố. Ai nhà rộng còn giữ lại xe chứ gởi xe ỡ bãi tốn phí thì không muốn xài nữa. Đi tỉnh có thể thuê xe (có người lái) tiện nhất. Mà em thật, số xe ít ỏi thống kê ở TPHCM này trong đó phần lớn chủ xe là người phía Bắc. Em nghĩ do thói quen tiêu dùng dân mỗi nơi thôi.
Chắc họ sợ bị cướpCụ này đúng. Mấy bác đại gia tôi quen trong SG toàn đi cub ghẻ với xe oto cũ nhà Toyota nhìn thảm lun, nhưng tài sản và tiền mặt vô đối. Dân làm ăn trong đó Ko cần làm hàng bằng xe sang.
Thi thoảng găp lại một số người, có người hỏi chuyện: "dạo này đi xe gì, chưa đổi xe à". Ơ kìa: có xe gì đi xe đấy, xe đang ngon lành sao phải đổi xe. Chán!HN cũng tắc cũng đỗ xe mệt mỏi.
Nhưng có lẽ người HN quá khao khát mãnh liệt được ngồi ô tô hơn người SG, nên người HN sẵn sàng chịu đựng phiền toái của việc sở hữu ô tô để được lái ô tô.