[Funland] tỷ lệ phạt nguội khi vi phạm có cao không

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,066
Động cơ
372,552 Mã lực
Mấy cái chỗ có phạt nguội mà có xxx đứng đèn đỏ vẫy đi. Thì tốt nhất lưu cam ngày đó ghi note để dự phòng.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,882
Động cơ
475,632 Mã lực
Trước vẫn phạt mà. Có phải bây giờ mới phạt đâu.
Hóa ra trước giờ các cụ toàn đi láo.
áp lực tâm lý.
giờ bảo cụ viết lại 1 đoạn văn, sai 1 chữ chặt 1 ngón tay (fun thôi, ko thì mất 10 tr 1 chữ), cụ kêu cóng hoặc ít nhất là kêu tâm lý ko thoải mái thì chứng tỏ trước giờ cụ viết sai à.

Ko phỉa trc giờ ng ta đi sai, ng ta vẫn đi đúng nhưng áp lực tâm lý bây giờ là khác rất nhiều.
Đi bộ 1 con sông nhỡ ngã cùng lắm là ướt nó khác đi bộ cạnh con vực, rơi là què tay gãy chân. Chả ai thấy thoải mái cả. Vừa đi vừa sợ ngã có khi tự làm mình ngã, hoặc đi rất chậm, stress.

Nhiều tình huống phạm lỗi là do vô tình, vô ý. Ko phải cố tình vi phạm.

Còn các cụ có tý quen biết hay trong ngành thì mới mạnh mồm chém thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,075
Động cơ
3,467,704 Mã lực
áp lực tâm lý.
giờ bảo cụ viết lại 1 đoạn văn, sai 1 chữ chặt 1 ngón tay (fun thôi, ko thì mất 10 tr 1 chữ), cụ kêu cóng hoặc ít nhất là kêu tâm lý ko thoải mái thì chứng tỏ trước giờ cụ viết sai à.

Ko phỉa trc giờ ng ta đi sai, ng ta vẫn đi đúng nhưng áp lực tâm lý bây giờ là khác rất nhiều.
Đi bộ 1 con sông nhỡ ngã cùng lắm là ướt nó khác đi bộ cạnh con vực, rơi là què tay gãy chân. Chả ai thấy thoải mái cả. Vừa đi vừa sợ ngã có khi tự làm mình ngã, hoặc đi rất chậm, stress.

Nhiều tình huống phạm lỗi là do vô tình, vô ý. Ko phải cố tình vi phạm.

Còn các cụ có tý quen biết hay trong ngành thì mới mạnh mồm chém thôi.
Cụ so sánh luyên thuyên chả liên qua gì. Đi đúng vừa an toàn ko mất tiền còn đi sai vừa nguy hiểm vừa mất tiền. Chả ai gí súng sau lưng cụ mà tâm lý, chỉ có cố tình mới vi phạm được. Cái vô tình vô ý chỉ là bao biện cho hành vi.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,153
Động cơ
391,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kiểu như bà chị em đó. Năm ra đường chắc ko dứoi chục lần bị vẫy nhưng có bao giờ thấy mất xèng đâu. Alo cái lại lên xe đi tiếp. Với những trường hợp ntn thì mức phạt cao hơn nữa cũng ko vấn đề.
Nhầm nhé, trước mức phạt thấp còn anh em. Mức cao thì cũng xin nốt. 85% tiền nộp phạt về quỹ mà. Ko 50/50 thôi. Mà xử thẳng. Giờ toàn 5 -20 củ bên đấy lại cho đi dễ thế. Giờ ko dám gọi người thân vì biết gọi cũng chẳng giải quyết gì.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,084
Động cơ
630,671 Mã lực
Theo em sẽ không bị phạt nguội khi vượt đèn vàng vì phạt là sai luật, sai Công ước QT mà VN đã ký kết. Nếu bằng chứng phạt nguội chỉ rõ các cụ có thể kiện. Nó chỉ ảnh hưởng đến phạt nóng và chủ yếu là hù doạ mức phạt cao thôi. Tuy nhiên em không khuyến khích các cụ vượt đèn vàng vì tranh cãi không cần thiết làm mất thời gian của chúng ta.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,761
Động cơ
640,263 Mã lực
Tuổi
23
áp lực tâm lý.
giờ bảo cụ viết lại 1 đoạn văn, sai 1 chữ chặt 1 ngón tay (fun thôi, ko thì mất 10 tr 1 chữ), cụ kêu cóng hoặc ít nhất là kêu tâm lý ko thoải mái thì chứng tỏ trước giờ cụ viết sai à.

Ko phỉa trc giờ ng ta đi sai, ng ta vẫn đi đúng nhưng áp lực tâm lý bây giờ là khác rất nhiều.
Đi bộ 1 con sông nhỡ ngã cùng lắm là ướt nó khác đi bộ cạnh con vực, rơi là què tay gãy chân. Chả ai thấy thoải mái cả. Vừa đi vừa sợ ngã có khi tự làm mình ngã, hoặc đi rất chậm, stress.

Nhiều tình huống phạm lỗi là do vô tình, vô ý. Ko phải cố tình vi phạm.

Còn các cụ có tý quen biết hay trong ngành thì mới mạnh mồm chém thôi.
Sao lại Áp lực tâm lý và "ng ta vẫn đi đúng nhưng áp lực tâm lý bây giờ là khác rất nhiều" hả bác.
Giờ, không biết làm thế nào để Đi đúng luôn ấy chứ, dù Áp lực cao hay thấp.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
30,593
Động cơ
5,626,412 Mã lực
Hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường ở mình nó chán lắm các cụ ah. Đi quen đường, tài già mà đôi khi lơ đễnh tý còn dính huống hồ lái non, lạ đường.

Em thấy nhiều tuyến đường vạch kẻ phân làn đường như ma trận ấy, tại ngã tư này thì cho phép đi thẳng + rẽ trái (phải) nhưng đến ngã tư khác lại không cho phép đi thẳng mà bắt buộc phải rẽ, cái mũi tên chỉ làn trên đường thì mở tịt mà dòng xe nối đuôi nhau thì không thể nào ngồi trong xe nhìn thấy được. Bản thân em dính mấy phát kiểu này nên bắt buộc phải rẽ mà trong phố ko thể quay đầu lại, phải tìm đường khác để đi rồi. Dân tỉnh lẻ ko thạo đường Thủ đô mà gặp quả này thì chỉ có đập đầu vào tường thôi :((:((:((
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,064
Động cơ
271,667 Mã lực
ở nhà cho lành, giờ ra đường tắc cứng mất thời gian lại mệt mỏi
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,882
Động cơ
475,632 Mã lực
Cụ so sánh luyên thuyên chả liên qua gì. Đi đúng vừa an toàn ko mất tiền còn đi sai vừa nguy hiểm vừa mất tiền. Chả ai gí súng sau lưng cụ mà tâm lý, chỉ có cố tình mới vi phạm được. Cái vô tình vô ý chỉ là bao biện cho hành vi.
Chả thấy sai logic chỗ nào cả.
Cụ đi ô tô ko? Cụ đi tử tế hết sức đi rồi gửi cái video hành trình của cụ lên đây xem có phạm lỗi ko. Làm cái video 6-8h ấy. Còn đi xm thì thôi, miễn tranh luận.

Giao thông hỗn hợp, hỗn loạn như ở Hn đòi vỗ ngực ko bao giờ sai, kể cả đầu óc luôn chủ tâm đi đúng quy định mà bảo ko bao giờ phạm lỗi thì chỉ có thể là ng nói phét.
Chẳng qua chưa bị bắt vì ko có mặt của x hay cam.

Đơn giản nhất lỗi cắn vạch liền, đừng nói mạnh mồm là ko bao giờ cắn, kể cả đầu óc chấp hành nghiêm chỉnh.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,882
Động cơ
475,632 Mã lực
Hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường ở mình nó chán lắm các cụ ah. Đi quen đường, tài già mà đôi khi lơ đễnh tý còn dính huống hồ lái non, lạ đường.

Em thấy nhiều tuyến đường vạch kẻ phân làn đường như ma trận ấy, tại ngã tư này thì cho phép đi thẳng + rẽ trái (phải) nhưng đến ngã tư khác lại không cho phép đi thẳng mà bắt buộc phải rẽ, cái mũi tên chỉ làn trên đường thì mở tịt mà dòng xe nối đuôi nhau thì không thể nào ngồi trong xe nhìn thấy được. Bản thân em dính mấy phát kiểu này nên bắt buộc phải rẽ mà trong phố ko thể quay đầu lại, phải tìm đường khác để đi rồi. Dân tỉnh lẻ ko thạo đường Thủ đô mà gặp quả này thì chỉ có đập đầu vào tường thôi :((:((:((
Mấy ông bảo ko bao giờ bi phạm là ông ko đi ô tô, nói phét.
Chạy xe ko bị x bắt vào hay ko bị cam nguội thì ko khó. (Với tần suất bắt như trc giờ) Còn bảo đầu ko cố tình vi phạm thì sẽ ko bị vi phạm thì tư duy có vấn đề.

1 là show cái cam hành trình lên. 2 là cho cái biển số xe và lịch trình đi, thuê cho con xe ôm cả ngày bám đuôi quay phim xem có phạm lỗi ko biết ngay.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,075
Động cơ
3,467,704 Mã lực
Chả thấy sai logic chỗ nào cả.
Cụ đi ô tô ko? Cụ đi tử tế hết sức đi rồi gửi cái video hành trình của cụ lên đây xem có phạm lỗi ko. Làm cái video 6-8h ấy. Còn đi xm thì thôi, miễn tranh luận.

Giao thông hỗn hợp, hỗn loạn như ở Hn đòi vỗ ngực ko bao giờ sai, kể cả đầu óc luôn chủ tâm đi đúng quy định mà bảo ko bao giờ phạm lỗi thì chỉ có thể là ng nói phét.
Chẳng qua chưa bị bắt vì ko có mặt của x hay cam.

Đơn giản nhất lỗi cắn vạch liền, đừng nói mạnh mồm là ko bao giờ cắn, kể cả đầu óc chấp hành nghiêm chỉnh.
Cụ nhét chữ vào mồm tôi à? Tôi bảo không bao giờ vi phạm khi nào? Nếu vi phạm tôi chấp nhận nộp phạt thôi vì mình sai. Đã ra đường tham gia giao thông là chấp nhận các quy định của nhà nước thôi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,882
Động cơ
475,632 Mã lực
Cụ nhét chữ vào mồm tôi à? Tôi bảo không bao giờ vi phạm khi nào? Nếu vi phạm tôi chấp nhận nộp phạt thôi vì mình sai. Đã ra đường tham gia giao thông là chấp nhận các quy định của nhà nước thôi.
Ai là người nói câu này:
"chỉ có cố tình mới vi phạm được".

Tôi phản biện lại là nhiễu lỗi vi phạm ko phải do cố tình. Ko phải cứ chủ ý chấp hành là sẽ ko vi phạm.
Sai logic chỗ nào?
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,075
Động cơ
3,467,704 Mã lực
Ai là người nói câu này:
"chỉ có cố tình mới vi phạm được".

Tôi phản biện lại là nhiễu lỗi vi phạm ko phải do cố tình. Ko phải cứ chủ ý chấp hành là sẽ ko vi phạm.
Sai logic chỗ nào?
Cụ chỉ ra đi.
Còn cải kiểu cụ so sánh tham gia giao thông với viết chữ sai chặt ngón tay rồi đi bên bờ vực nó ngáo bỏ mịa ra. Đi sát bên vực nếu cụ sai rơi xuống thì ko có cơ hội đi nữa nó khác hoàn toàn việc vi phạm giao thông bị phạt chỉ đau ví thôi, vẫn có cơ hội tham giao giao thông tiếp. Của đau con xót thì lần sau cẩn thận hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,894
Động cơ
493,313 Mã lực
Nhầm nhé, trước mức phạt thấp còn anh em. Mức cao thì cũng xin nốt. 85% tiền nộp phạt về quỹ mà. Ko 50/50 thôi. Mà xử thẳng. Giờ toàn 5 -20 củ bên đấy lại cho đi dễ thế. Giờ ko dám gọi người thân vì biết gọi cũng chẳng giải quyết gì.
Cái 85% cụ nói anh em chắc cũng tâm tư, đường sữa phát từ trên phát xuống mà
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,020
Động cơ
547,955 Mã lực
Mỗi tháng HN cũng phạt nguội cũng tầm 500 xe đấy nhé.
 

logiha

Xe hơi
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
171
Động cơ
5,385 Mã lực
Đọc bài báo này về quy trình xử lý phạt nguội chia sẻ cho các cụ.

Hành trình 10 ngày đóng tiền phạt nguội vi phạm giao thông

Tôi đang sinh sống ở một huyện ngoại thành Hà Nội, có số dân gần 300.000 người, sắp lên quận. Tháng gần Tết này trùng thời điểm xe của tôi hết hạn kiểm định. Trước khi đi đăng kiểm, theo lẽ thường, tôi lên mạng kiểm tra thông tin phạt nguội và vô tình phát hiện mình mắc một lỗi phạt nguội ở Nghệ An từ thời điểm lễ 2/9.

Đến gần hạn đăng kiểm, hai vợ chồng tôi rút tiền và lên cơ quan công an để nộp phạt. Thế nhưng, điều mà tôi không ngờ tới cái việc nộp phạt nó lại không đơn giản như mình nghĩ. Ngày đầu tiên, chúng tôi đến vào chiều thứ bảy. Cán bộ trực nói rằng: "Hôm nay không làm việc".

Ngày thứ hai, chúng tôi đến theo đúng lịch tiếp dân. Tại đây, tôi được cho biết do vi phạm ở Nghệ An nên cần biên bản cứng từ công an địa phương. Tôi gọi điện về cho công an Nghệ An nhờ gửi biên bản ra thì được thông báo rằng chỉ cần gửi lệnh, bản mềm ra là được.

Ngày thứ ba, chúng tôi lại đến làm việc vào 4h chiều, nhưng người ta vẫn nằng nặc đòi phải có biên bản cứng mới giải quyết. Tranh cãi qua lại hồi lâu, cuối cùng tôi mới được chấp nhận không cần bản cứng. Sau đó, tôi được hướng dẫn ra hiệu photo hết giấy tờ xe đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm, biên lai phí đường bộ... để hôm sau làm việc tiếp vì đã hết giờ.

Ngày thứ tư, chúng tôi đến làm việc và lại phải chờ khá lâu. Cuối cùng tin mừng cũng đến khi tôi được thông báo rằng "ba ngày sau đến để lấy quyết định xử phạt hành chính, bảy ngày sau đó sẽ có biên bản".

Hai ngày sau đó, chúng tôi lên nhận quyết định xử phạt rồi nộp tiền. Nhưng việc đóng tiền online lại gây cho tôi sự bức bối vì gần như không ai hướng dẫn cách làm cả. Trong khi đó, hiệu photo gần đó lại có dịch vụ hướng dẫn chi tiết, thậm chí nộp phạt hộ với giá từ mấy chục đến cả trăm ngàn đồng.

Tôi để ý thấy trong trụ sở chất đống những chồng giấy tờ cao ngất, mỗi lần tìm kiếm, cán bộ lại phải bóc tách từng tập hồ sơ, rất mất thời gian. Tôi không hiểu quá trình chuyển đổi số đã được tiến hành tại đây chưa?

Việc hướng dẫn nhỏ giọt khiến những thứ tôi có thể chuẩn bị một lần nay bị kéo dài ra thành nhiều lần. Mỗi lần như thế, tôi lại phải đi quãng đường 10 km bụi bặm, đông đúc, rất mệt mỏi. Việc nộp phạt nguội như tôi, nhanh nhất cũng đã mất tối thiểu ba lần lên trụ sở công an: lần thứ nhất để nộp giấy tờ, lần thứ hai nhận quyết định xử phạt, lần ba nộp phạt, với thời gian tối thiểu cũng 10 ngày.

Chẳng biết có phải chỉ mỗi địa phương tôi đi chậm hơn xu thế mà hầu như ai đi nộp phạt nguội cũng cảm thấy phiền hà, muốn đóng phạt nhanh cũng khó? Mong rằng các thủ tục như vậy sớm được cải thiện, số hóa, để người dân không còn phải vất vả mỗi khi gõ cửa cơ quan hành chính.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,882
Động cơ
475,632 Mã lực
Cụ chỉ ra đi.
1. viết chữ sai chặt ngón tay rồi đi bên bờ vực nó ngáo bỏ mịa ra.

2. Đi sát bên vực nếu cụ sai rơi xuống thì ----- ko có cơ hội đi nữa nó khác hoàn toàn việc vi phạm giao thông bị phạt chỉ đau ví thôi, vẫn có cơ hội tham giao giao thông tiếp. Của đau con xót thì lần sau cẩn thận hơn.
Mẫu thuẫn đọc hiểu ý 1:
"áp lực tâm lý.
giờ bảo cụ viết lại 1 đoạn văn, sai 1 chữ chặt 1 ngón tay (fun thôi, ko thì mất 10 tr 1 chữ), "

Mâu thuẫn đọc hiểu ý 2:
"Đi bộ 1 con sông nhỡ ngã cùng lắm là ướt nó khác đi bộ cạnh con vực, rơi là què tay gãy chân."
Que tay gãy chân là vẫn cơ hội đi lại đc, ko phải là chết, ko cơ hội làm lại đc. Chỉ là mức tổn thất nặng 1 chút.

Câu chữ đã lường những ng bắt bẻ sai như cụ nên để tính trưocs rồi.

Việc cụ bắt bẻ là cảm tính, ko có logic cụ thể.
Đọc hiểu cũng có vấn đề. Tranh luận với cụ ko ổn. Còm sau miễn trả lời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top