Kính thưa các cụ, trường hợp vi phạm giao thông của em là việc có thật - còn tình huống mà em đặt ra là để các cụ cùng BÀN LUẬN - và cuối cùng, qua sự việc này em muốn rút ra một số kinh nghiệm (tự bản thân) khi "đối mặt" với xxx:
Em đã viết ở trang 2 như sau:
Matiz2C viết:
a- Nhận lỗi vi phạm, sau đó tỏ ra hoàn cảnh và lăn lỉ xin xỏ...
b- Nhận lỗi vi phạm, sau đó trình bày .... dài dòng về sự cố do yếu tố khách quan mà vi phạm...
c- Nhận lỗi vi phạm và nhận luôn là đồng nghiệp.
- Em muốn trích lại đây, đồng thời đánh đậm cụm từ
Nhận lỗi vi phạm để chứng tỏ 1 vấn đề rằng, khi xxx đã tuýt còi thì kiểu gì chúng ta "cũng có lỗi". Túm lại đầu tiên là phải
nhã nhặn nhận lỗi.
- Sau đó là các tình huống tùy cơ ứng biến. Ví dụ: Tướng mạo, tâm lý, etc.. của xxx ntn mà mỗi người có KẾ SÁCH hợp lý trong từng trường hợp. Cái này chắc em còn phải học hỏi nhiều nhiều.
- Tình huống
C em đặt ra giả định là đồng nghiệp (xxx) để xem "phản ứng của các cụ" ra sao - em "rát" cả mặt (chẳng cái dại nào bằng cái dại nào):'(
- Cuối cùng, em xin trình bày kết quả sự việc sáng hôm đó: xxx chào và yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ - em không đưa, đồng thời nhận lỗi ngay lập tức. Ra làm việc trực tiếp với đội trưởng - em nói luôn là lâu rồi không đi đường này, thói quen cũ - cứ tưởng, thành ra không nhìn "biển mới cắm" - bác thông cảm, em tự nghiêm khắc phê bình và lần sau sẽ không vi phạm. Bác xxx cười và chỉ nói với em 1 câu: đi đi, lần sau nhớ chú ý nhìn biển. Em thanks luôn.
Theo đánh giá riêng của em, có thể hôm đó em gặp may khi gặp được bác đội trưởng cũng dễ tính hoặc có thể bác ấy nhìn em thấy "có cảm tình" ngay.
Đấy là tình huống em đã gặp trên đường, mở theard và cùng bản luận với các cụ. Hy vọng qua đó em rút thêm kinh nghiệm và học hỏi thêm.
Có điều gì chưa đúng, mong các cụ CHỈ GIÁO - em cám ơn nhiều !!! (b)