[Funland] Tuyên Quang xưa

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,319
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Tuyên Quang (37).jpg

1920-1939 – bộ phận may và đóng giày của một đơn vị quân đội Pháp ở Tuyên Quang
Tuyên Quang (38).jpg

1920-1939 – phòng y tế của một đơn vị quân đội Pháp ở Tuyên Quang
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,644
Động cơ
191,550 Mã lực
Thị xã Tuyên Quang đầu thế kỷ 20
cụ có còn ảnh cổng thành cổ Tuyên Quang không ạ ? cái mà họ mới xây như cái lò gạch xong chăng đèn xung quang rồi gọi là thành cổ ấy ạ ? nếu có cụ cho em xin nhé.
em trân trọng cảm ơn trước ạ
 

Hung ha giang

Xe buýt
Biển số
OF-420741
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
847
Động cơ
226,837 Mã lực
cụ có còn ảnh cổng thành cổ Tuyên Quang không ạ ? cái mà họ mới xây như cái lò gạch xong chăng đèn xung quang rồi gọi là thành cổ ấy ạ ? nếu có cụ cho em xin nhé.
em trân trọng cảm ơn trước ạ
Chắc người TQ đây rồi
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,319
Động cơ
1,132,815 Mã lực
7-1945 - nhân dàn xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang làm sân bay Lũng Cò để tiếp nhận máy bay Mỹ
Việt Nam 1945_7 (1).jpg
Việt Nam 1945_7 (2).jpg

Cánh đồng xóm Cò, nơi được lựa chọn để xây dựng sân bay Lũng Cò.
Vị trí được chọn là xóm Cò, xã Minh Thanh (trước kia là thôn Đồng Don, xã Thanh La) nơi đây cách căn cứ Tân Trào không xa, do vậy, có thể dễ dàng đi lại vận chuyển hàng hóa. Đây là một thung lũng được bao bọc bởi các dãy núi, trong thung lũng có những cánh đồng rộng, nông dân cấy lúa và nhiều cây dại mọc hoang… thuận lợi cho việc hạ cánh, cất cánh và ngụy trang máy bay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,319
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Việt Nam 1945_7 (3).jpg

7-1945, máy bay liên lạc, trinh sát 2 chỗ ngồi Stinson L-5 Sentinel hạ xuống sân bay Lũng Cò, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,319
Động cơ
1,132,815 Mã lực
80 trôi qua, giờ đây sân bay Lũng Cò là cánh đồng lúa với một đài kỷ niệm
Việt Nam 1945_7 (4).jpg
Việt Nam 1945_7 (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,319
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Máy bay AD-5 được vận chuyển từ sân bay Biên Hòa ra trưng bày tại Khu di tích lịch sử Công an nhân dân (xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương) nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ, tháng 6/2005.
Việt Nam 1945_7 (6).jpg
Việt Nam 1945_7 (7).jpg
Việt Nam 1945_7 (8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,319
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Máy bay AD-5 là tiền thân của máy bay AD-6 Skyraider
Từ năm 1960, Mỹ đổi cách định danh nên AD-6 Skyraider chuyển thành A-1 Skyraider, được đưa rất nhiều vào Nam Việt Nam từ 1961 để đánh nhau với du kích.
Ngày 15/2/1965, Nguyễn Cao Kỳ lái A-1H Skyraider bay ra ném bom Quảng Bình và Vĩnh Linh
AD-5 tức A-1 sau này là một cường kích, ném bom khác hẳn với máy bay trinh sát, liên lạc hai chỗ ngồi Stinson L-5 Sentinel
Tại sao không xin Hoa Kỳ một chiếc Stinson L-5 Sentinel cũ để trưng bày?
 

bienthanhlangtu

Xe hơi
Biển số
OF-844432
Ngày cấp bằng
2/12/23
Số km
105
Động cơ
2,626 Mã lực
Hay quá! Em lại lót dép hóng ảnh của cụ Ngao ;))
Tuyên Quang em qua mấy lần nhưng toàn là đi qua chứ chưa thực sự du lịch bao giờ
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,891
Động cơ
276,900 Mã lực
Tuổi
32
Cụ có rất nhiều ảnh hay.cụ cho e xem ảnh vua chía xửa ở tuyên quang ạ.em chỉ nghe kể chứ k biết ảnh thế nào.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,319
Động cơ
1,132,815 Mã lực
cụ có còn ảnh cổng thành cổ Tuyên Quang không ạ ? cái mà họ mới xây như cái lò gạch xong chăng đèn xung quang rồi gọi là thành cổ ấy ạ ? nếu có cụ cho em xin nhé.
em trân trọng cảm ơn trước ạ
Đây là hình ảnh Thành cổ Tuyên Quang em chụp hôm 10 tháng 2 năm 2007
2007_2_10 (1) Tuyên Quang.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,319
Động cơ
1,132,815 Mã lực
2007_2_10 (2).jpg
2007_2_10 (3).jpg
2007_2_10 (4).jpg
2007_2_10 (5).jpg
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,029 Mã lực
Tuổi
38
Cháu vào hóng vì quê vợ cháu trên này , mỏ kẽm Tràng Đà hiện đã giao cho đội TQ khai thác tiếp, nhà vợ cháu ngay bên sông nhìn sang mỏ kẽm .
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Tuyên Quang thời xưa tụi em qua chỉ là 1 dãy phố nhỏ ven QL2, cứ nước sông Lô lên cao là ngập cả đường (thời đó còn là tỉnh Hà Tuyên).
Cũng nói về ngập ở Tuyên Quang, có lần tụi em từ Hà Nội lên, đi vào chi cục Thủy lợi, thấy họ đang xúm quanh tv xem dự báo, thời tiết, trong khi dưới phố đã ngập rồi (chi cục ở 1 ngọn đồi thấp)!
 

km18 yenson

Xe buýt
Biển số
OF-390015
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
985
Động cơ
248,796 Mã lực
Tuổi
44
Em góp vui bằng chính nick của mình,thay mặt những người con của mảnh đất Tuyên Quang,cảm ơn cụ Ngao5 ,những hình ảnh hiếm hoi và quý giá,xin phép cụ cho cháu được tải những hình ảnh này về để đăng lên hội quê hương
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,957
Động cơ
578,232 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
cụ có còn ảnh cổng thành cổ Tuyên Quang không ạ ? cái mà họ mới xây như cái lò gạch xong chăng đèn xung quang rồi gọi là thành cổ ấy ạ ? nếu có cụ cho em xin nhé.
em trân trọng cảm ơn trước ạ
50 năm trước cái tường thành còn nối từ cổng thành, chỗ vòng xoay đầu cầu Nông Tiễn ra tới cổng thành chợ Tam Cờ.
Hồi đó gọi là núi con, bọn mình hay trèo lên mặt thành chơi.
Chỗ kho bạc và BIDV bây giờ hồi đó là trường Bình Thuận, ngoài đường đi vào phải qua cái mương nước khá rộng. Có cái miệng cống, trèo xuống bằng bậc thang rồi xuyên ngang qua trường Tân Trào và ra bờ sông lô.
Núi Thổ Sơn còn cái hang từ thời pháp đào để chứa vũ khí.
Sau trường Bình Thuận hồi đó là cái đầm nước, chỗ con đường Tân Trào bây giờ, đầm rất nhiều trai trai và hến.
Hồi xưa chưa có đường Bình Thuận, chỉ có đường từ cầu Chả lên chợ Tam Cờ rồi đi quanh tường thành.

74D94D20-7FF9-488D-BA80-1DED9BC0A1FA.jpeg
8981B4F3-9B1E-4312-B4CD-E194549E4516.jpeg
2F289802-7293-4A06-B6BE-1942A374FC50.jpeg
F976DC0C-46EA-4AE9-9A50-C6FFC3013983.jpeg
7C6330FD-CB2A-4557-B457-FC4BEE10424A.jpeg
FAB0BFBF-E0C3-4124-BE20-BBA29691DE9A.jpeg
 

thunder

Xe tải
Biển số
OF-494
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
312
Động cơ
583,758 Mã lực
50 năm trước cái tường thành còn nối từ cổng thành, chỗ vòng xoay đầu cầu Nông Tiễn ra tới cổng thành chợ Tam Cờ.
Hồi đó gọi là núi con, bọn mình hay trèo lên mặt thành chơi.
Chỗ kho bạc và BIDV bây giờ hồi đó là trường Bình Thuận, ngoài đường đi vào phải qua cái mương nước khá rộng. Có cái miệng cống, trèo xuống bằng bậc thang rồi xuyên ngang qua trường Tân Trào và ra bờ sông lô.
Núi Thổ Sơn còn cái hang từ thời pháp đào để chứa vũ khí.
Sau trường Bình Thuận hồi đó là cái đầm nước, chỗ con đường Tân Trào bây giờ, đầm rất nhiều trai trai và hến.
Hồi xưa chưa có đường Bình Thuận, chỉ có đường từ cầu Chả lên chợ Tam Cờ rồi đi quanh tường thành.

74D94D20-7FF9-488D-BA80-1DED9BC0A1FA.jpeg
8981B4F3-9B1E-4312-B4CD-E194549E4516.jpeg
2F289802-7293-4A06-B6BE-1942A374FC50.jpeg
F976DC0C-46EA-4AE9-9A50-C6FFC3013983.jpeg
7C6330FD-CB2A-4557-B457-FC4BEE10424A.jpeg
FAB0BFBF-E0C3-4124-BE20-BBA29691DE9A.jpeg
Xem ảnh mới thấy công tác giải phóng mặt bằng ở địa phương làm tốt ghê, nhoáng cái gần như chả còn gì. :-/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top