Tuyên Quang 25,26 tháng 7

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Chết chưa, hôm đấy có bác nào lỡ dại để dính thế hệ tương lai ở Tuyên Quang rồi à?!?

Hy vọng thế hệ tương lai của bác đã được bác truyền lửa offroad trong người.:41:
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
Bác lập tái còn găm nhiều hàng lắm nhé, nhà Kar đâu rồi quay nhiều lắm cơ mà
 

Lập Tái

Xe điện
Biển số
OF-6966
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
2,090
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Lại lang thang rùi !
Bác lập tái còn găm nhiều hàng lắm nhé, nhà Kar đâu rồi quay nhiều lắm cơ mà
Vầng ...em về đến nhà bận quá. Post ảnh chậm nên cứ thong thả nuôi thớt vậy :21:
Chân dài đơi (b)


Dọn mâm nào :


Choén thoai :


No rồi thì ủn xe nhá


Đi ô to dư lày thì vất hơn là chị đi bộ nhể :102:
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Cảm nhận Offroad

He he sau khi chờ thu thập tài liệu em mới post bài cảm nhận đây
Cảm nhận Offroad!
Thủa thiếu thời đã từng theo xe chạy san lấp IFA, KAR… em biết thế nào là batile, chạm gầm, đào cát, kéo lầy, khóa visai… Giờ đây vào OF nghe các cụ phân tích mới hiểu ra thêm nhiều vấn đề nào là ống thở, chạy bùn, chạy cát, lốp AT, MT… Sau bao ngày Offroad online lần này nhà e đã được mục sở thị 1 cuộc offroad đích thực.
Sau buổi tối chúc mừng SN Củ Sâm, chúng tôi(HwngHD & Ngocbhhd) đã dậy rất sớm do lần đầu dc đi offroad nên thao thức cả đêm ko ngủ dc :D . Đã hẹn trước với cụ Râu Bạc nhưng do vợ chồng bác ấy tối trc lên muộn, lại là vợ chồng son đâm ra ko dám gọi mặc dù đoàn Offroad đã dậy từ lâu. Đã thế cụ Hải Âu còn đánh xe vào kích động, e nhảy lên làm thử 1 vòng, ôi cảm giác thật Yomost! “Phải chạy xe này nó mới thực sự có cảm giác lái xe”(KiaMorningfun- copy right).
Ko thể chờ đợi thêm dc chúng e quyết định tạm biệt Củ Sâm theo luôn đoàn Offroad, để cho vợ chồng cụ Râu Bạc đuổi theo sau vậy. Vừa ngồi lên xe cụ Hải Âu cho ngay 1 cảm giác Offroad đầu tiên: cụ leo thẳng cái bậc 30cm 1 cách nhẹ nhàng(ko gài cầu trước, ko lấy đà) hic với xe offroad thì các khái niệm khác đi nhiều thật.

Sau 1 hồi chuẩn bị đoàn chúng tôi đã bắt đầu khởi hành. Chẳng mấy chốc đã đến cửa rừng, đoàn dừng lại để tập trung đội hình, chẳng biết run rủi thế nào mà lại có người đi mua dao cắm (về sau phát huy hiệu quả ko ngờ). Đoàn bắt đầu offroad, ban đầu tôi ngồi xe cụ Nam Vũ- 1 người trẻ tuổi nhưng trình độ offroad lại có thừa, cả chuyến đi chỉ cần kíu hộ 1 lần. Trên xe có lắp bộ cảm biến áp suất lốp, đi 1 đoạn cụ ấy quyết định giảm mỗi bánh 1kg và thực sự chiếc xe trở lên êm ái, phù hợp với đường offroad rất nhiều. Đoàn di chuyển đc 5km thì BJ bị kẹt lốp, do wa hào hứng nên tôi đã chạy lên chứ ngồi cuối đoàn mà chờ thì chẳng biết thế nào, 1 lúc chỉnh sửa xong thấy cụ Kar ngồi lại xe Mec G chắc do nắng wa nên tôi ngồi xe BJ lun. Đi offroad ngồi xe mui trần phê bít nhường nào. Đường bắt đầu có suối vắt ngang, những con suối nhỏ BJ vượt qua nhẹ nhàng. Lúc này bác Diên làm giống, chã Hải Âu ngồi bên nhắc nhở:”chạy bám bên thượng nguồnkinh nghiệm”. Đến con suối sâu hơn thì điều bất ngờ đã xảy ra, mấy xe đi đầu đều qua nhưng Jeep Rubicon niềm tự hào của nc Mĩ vừa lao xuống là chết máy luôn

báo hại cụ RB phải quay lại định kéo thì Jeep lại tự nổ dc. Rút ra là xuống suối(lội nước nói chung) thì cũng phải nhẹ nhàng tránh để tạo sóng ngập lên IC thì xe giời cũng phải dừng.
Đoàn xe hùng dũng lao về phía trước, tôi vội hỏi bác Hải Âu” đường còn dài ko bác?” vì cứ sợ sắp hết thì nhạt wa nhưng tôi đâu biết đang chờ phía trc thật nhiều thử thách. Tôi đang ngồi sau say sưa quay lại chụp ảnh bỗng thấy xe dừng lại, máy rú ầm ĩ, mấy người nháo nhác, quay lại thì đã thấy bánh trước bên lái ở dưới vực rồi, may mà xe vướng vào 1 cây nhỏ và bị chạm cầu trước lên dừng lại được trong khi do bị cuống bác giống vẫn đạp nhầm chân ga. Xe offroad ko phải dành cho tay mơ!(Bác Diên là người có nhiều năm chạy xe nhất trong đoàn)

Cả đoàn xúm lại kíu hộ chẳng mấy chốc BJ lại trở về vị trí an toàn tiếp tục cuộc chơi. Lúc này cụ Gaz đã chạy lên dẫn đường. Đoàn đi đến 1 đoạn đường nghiêng, lần đầu tiên tôi thấy 1 chiếc xe có thể đi nghiêng đến mức nào, chỉ đứng ngoài nhìn tôi đã thấy thót tim, ko hiểu ng ngồi trong xe cảm giác thế nào, các lái xe offroad dũng cảm thật. Dùng chã đứng lên để làm đối trọng rất hữu hiệu trong trường hợp này.

Đoạn đường nghiêng này mới là dịp thể hiện sự lợi hại của airlocker: Rubicon, 4runner, Land cộc nhẹ nhàng bò từng bánh 1 bám vào dốc leo lên trong khi những xe khác chỉ cần nghiêng chéo là có bánh thoát tải quay tít mù. Vừa thoát qua được đoạn đó đi lên thì thấy 1 khung cảnh rất ** le, Mec G do tránh cành tre(Mod gay sợ xước sơn:D) bị tụt rãnh treo gầm,

GrandVitara của cụ Cua treo đầu, mắc đít.

BJ thì chạy bằng vành.

Sau 1 hồi chạy tới chạy lui thì đoàn quyết định nghỉ ăn trưa để lấy sức đủn xe. Cũng từ lúc này có 1 câu nói của cụ Hải Âu trở thành lỗi ám ảnh của cả đoàn: “em đồ rằng…” mà từ đó về sau cứ mỗi lúc bế tắc cụ Xeboduoi lại dùng.
Trong lúc ăn Mod Gay với khuôn mặt cực kỳ hối lỗi năn nỉ: “mọi ng ăn xong tập trung đẩy Mec G nhé!”

Ăn xong mọi ng xúm lại zô ta, zô huầy đủ kiểu mà Mec G vẫn ko nhúc nhíc thôi đành chia làm 2 tốp: 50% sửa BJ, 50% đẩy GrandVitara. Với kinh nghiệm đầy mình cùng lòng quyết tâm cao độ BS Cua đã thoát ra khỏi chỗ lầy tiến lên gần Mec G hơn, tuy nhiên là cũng treo gầm ko nhúc nhích đc. Đúng lúc cực kỳ bế tắc này thì Mod Gay mới thể hiện trình độ lái xe bằng đầu của mình. Bằng 1 hành động cực kỳ nghĩa hiệp: buộc dây quấn vào lốp MecG kéo GrandV, chiếc cáp mềm từ từ cuốn quanh lốp sau của MecG thì GrandV vẫn ko nhúc nhích nhưng MecG lại lùi lại dc thoát khỏi cảnh treo gầm, toàn thể sân vận động reo hò ầm ĩ. Thật vậy, mọi tình huống đều có thể xử lý 1 cách linh hoạt, nên quan sát và vận dụng vào điều kiện thực tế “nếu có 1 điểm tựa xe ta sẽ vượt qua tất cả”.

MecG thoát được lại kéo GrandV lên, lúc này ở dưới BJ cũng đã thay dc lốp, cả đoàn lần lượt nối đuôi nhau tiến lên. Đến lúc này thì 1 anh hào mới lại thể hiện tiếng nói của mình: Land cộc-LamChieu(The small JAPANESE truck wow lots of HP for a small machines..-David) với đầy đủ đồ chơi 2 khóa visai, tời Warn xịn vượt lên kéo 1 số xe mà ko tự bò lên dốc đc.
Qua chặng này đi lên thì cả đoàn được 1 trận cười nghiêng ngả, số là nhìn ko kỹ Mốc Gay đã đâm vào 1 cây xoan đường kính 12cm mà tưởng là cây chuối.:))

Đoạn này là đoạn dốc cuối cùng để lên tới đỉnh đèo, độ dốc tuy ko lớn lắm nhưng đường đất trơn lại bị mưa xói thành rãnh ở giữa yêu cầu phải đặt bánh hết sức chính xác thì mới có thể qua đc.
MecG chứng tỏ bản lĩnh tiên phong của mình, lốp MT, khóa visai, tay lái chuẩn xác đã kéo GrandV chạy băng băng vượt dốc luôn, mà Bác sĩ Cua chạy cũng tài làm sao ko lệch 1 tý nào trong khi những xe sau thì tiến lên lùi xuống mãi vẫn lọt xuống rãnh. Tiếp theo đến David tuy xe khủng và đã được thống nhất cách đi từ trước nhưng cụ ta vẫn bị lọt bánh và treo gầm đành phải nhờ cụ Râu Bạc(dc David binh chọn là lái hay nhất) kéo lùi lại mới thoát ra được. Offroad is team work. Each truck and the way pass offroad is private style but Offroad suseccful is come back safe together. In offroad, nobody know what will happen, some case an old car can save our life.

Từ đoạn này em bắt đầu thấy có thần may mắn đi theo đoàn.
Tiếp đến là 4runner kéo BJ, sau 2 lần kéo ko thành tự nhiên 4runner chạy thẳng lên dốc luôn. Chạy lên hỏi thì bác Hùng bảo là cầu trước ko đóng. Quả thực sự nhạy cảm và quyết đoán của bác thật tuyệt vời. Đoàn giờ đây chỉ còn lại 4 xe: 4runner, BJ, Vitara-NamVu,Feroza-bác Dũng Sông Hồng. Bác đã nhanh chóng quyết định bỏ lại BJ để lên trước chứ xe bác mà nằm dưới dốc thì chẳng xe nào kéo nổi, cả đoàn còn lại chắc chắn ngủ lại rừng đêm đó. 4runner dc xác định là hỏng máy phát chỉ chạy đc đến hết acquy, các xe trước đã quất ngựa truy phong, bộ đàm gọi đều rơi vào vô vọng, hoàng hôn đã dần xuống, muỗi rừng bắt đầu đến giờ party, lời cụ Xeboduoi lại vang lên:“em đồ rằng…..” ặc ặc muốn chết wá :102::102:
BJ ở dưới dốc thì hết tiến lại lùi mà chẳng tài nào lên được như lúc thi volangvang ấy. Với 4 quả lốp cũ nhẵn như đầu ông sư, hệ thống treo đơn giản nhất có thể làm cho xe không được phân phối trọng lượng, chỉ hơi nghiêng 1 tý là trượt, cầy liên tục lại sôi nước. Trong lúc vô cùng bế tắc này thì ta mới hiểu được bản lĩnh cụ Kar già. Bằng vẻ mặt điềm tĩnh cùng với sự lạc quan lạ kỳ động viên: “Hải Âu chạy là lên mà”. BJ lại tiếp tục, thật bất ngờ BJ đã tự mình bò thành công lên dốc. Chiều ngang nhỏ và trình độ lái tốt cụ Nam Vũ cũng vượt lên đỉnh dốc nhanh chóng. Sau 1 hồi hội chẩn thì quyết định thay ắc quy của Vitara cho 4runner, thật may gặp đúng nhà đèn nên acquy chơi cũng máu chứ acquy nhỏ thì chẳng đủ cho 4runner, cực ngược nữa. Vitara đề vẫn nổ, 4runner nổ thống nhất cho chạy trước, tranh thủ trời sáng tý nào hay tý đó vì sẽ ko bật đèn để tiết kiệm acquy hết mức. Dưới dốc chỉ còn bác Dũng SH, là 1 người chưa tham gia offroad nhiều nhưng trình độ offroad của bác thuộc dạng thượng thừa, mỗi khi có xe mắc kẹt anh đều lên chỉ dẫn, mỗi khi bác nói câu “em ơi, cứ nghe 1 mình anh nói” là y như rằng nghe bác ấy là qua. Xe Feroza của bác ko có khóa vi sai gì hết nhưng do biết chọn điểm đặt bánh thích hợp mà bác đều bò qua các đoạn nghiêng, dốc nhẹ nhàng. Tất nhiên là con dốc cuối cùng bác cũng tự vượt qua mà ko cần bất cứ 1 sự trợ giúp gì. Yeah, lúc này tất cả chúng tôi đều đã lên đỉnh, khoái cực.
Tôi nghĩ đoạn này may mắn vì sao, 3 chiếc xe cuối cùng bắt đầu nối đuôi nhau hướng ra cửa rừng. BJ đang phăm phăm dẫn đầu gặp 1 cái vũng nhỏ tự nhiên lầy ko đi nổi, nhìn lại thì thấy có chuyện, xe cụ NamVu chắc ko kịp trả lái nên quay ngang ra đường, nhờ Bác Dũng kéo lại rồi cả đoàn đi tiếp, lúc đó mà BJ ko lầy thì 2 xe sau theo sao kịp rồi có khi lại lạc đường. Ngoài ra, còn lại chỉ có 3 xe, mà lại là 3 xe BJ, Vitara, Feroza sao ko là xe khác??? Chạy 5km nữa thì Bj xịt lốp trước: Vitara thì có máy bơm, bác Dũng SH thì có thể đốt xăng để vào lốp mà may hơn nữa là tự nhiên mọc ra 1 bác 2B để xin xăng nữa chứ (em đồ rằng đoạn này cụ HaiAu sắp đặt để thêm phần kịch tính:)):))). Thay lốp xong đoàn chạy lên thì gặp cụ Offroad, trời đã tối hẳn chỉ nhìn vào ánh sáng đèn pin mà offroad , ghép cụ vào giữa đoàn chúng tôi nối nhau trở về.
Khoảng 9PM về đến thị xã chúng tôi cùng nhau cụng lon nhâm nhi cảm giác chiến thắng:69::69::69:. Đi offroad chính là vượt qua thử thách của tự nhiên của tạo hóa. Bằng tài nghệ lái xe để có thể điều khiển chiếc xe vượt qua được mọi địa hình cũng như vượt qua được chính mình trong những lúc khó khăn nhất. Đi offroad cũng là để khai thác hết những tính năng chiếc xe yêu quý của mình và cảm nhận các công nghệ của thiết bị chuyên dùng cho offroad. OF-HD xin gửi lời cảm ơn tới BTC (Hai Au, Gaz, Kar..) đã cho chúng tôi tham gia chuyến đi nhiều cảm xúc này (tò mò, hào hứng, sợ hãi, mệt mỏi, bế tắc, niềm vui chinh phục… ) Thank you very much!

(Trong bài có sử dụng 1 số hình ảnh của đồng nghiệp(l))​
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
from David:

david thực sự rất vui (và cả sợ...) trong chuyến đi này, và xin gửi tặng các cụ trong đội offroad món quà nhỏ là 20 cái mũ (của nhà trồng được :21:) có logo công ty ENDO (END Over end - nghĩa là UNSTOPABLE , nothing can stop you !!).
(mũ để trong xe của em, em sẽ gửi tận tay các cụ)

để chuẩn bị cho chuyến sau david đã order tời :21::21:
(i hate u now i spend 3000 usd on jeep..f*ck...)
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
hi hi...nhanh thế :21::21::21::21:
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,224
Động cơ
591,657 Mã lực
Thứ 7 có Thằng Ku Cháu A nó vào SG - Hùng ở đâu để A nói nó qua lấy 5 cái cho đội SG cái nhỉ (b)(b)(b)
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
anh Diên nói ku đó gọi cho em nhá
 

Lập Tái

Xe điện
Biển số
OF-6966
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
2,090
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Lại lang thang rùi !
Ơ...nhà em có được đội mũ OR không nhể ....cứ xin các bác 1 cái đội cho oai ...mặc dù mới tham gia được nhõn 1 trận .
Cơ mà tình hình này thì từ sau có trận nào là em chạ chịu vắng mặt đâu :69:
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Hi anh Offroad nhớ để phần OF-HD 2 cái nhé, phải động viên những thành viên mới chứ nhỉ (b)(b)(b)
 

Ruarualady

Xe tăng
Biển số
OF-22958
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
1,350
Động cơ
507,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 vợ chồng tuổi mãn teen này háo nước





tắc đường





xe ủi cây làm đường lày

 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,069
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Bỏ qua đám cửu vạn đang hì hục thay lốp + kéo cày thay trâu, ống kính của chúng tôi hướng lên đỉnh dốc. Tại đây, 1 cảnh tượng thật hỗn loạn đang diễn ra. Cựu mod Gay, người hồi trẻ từng thi lại 3 lần môn Sinh học, cho rằng chỗ nào có lá chuối là chỗ ấy có cây chuối. Dìn dìn ... dín dín.... pằng. Tiên sư đứa nào trồng cả cái cây thân gỗ đường kính 20cm sau tàu lá chuối đấy :)):)):))
Chết cười với quả máy ảnh này thôi. Hâm mộ nhất phát C Hụp này:)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top