- Biển số
- OF-158722
- Ngày cấp bằng
- 29/9/12
- Số km
- 124
- Động cơ
- 351,776 Mã lực
Hải đăng đây rồi, sừng sững và vững chãi, tiếc là khi em lên tới trên này thì mây ở đâu đến nhiều quá:
Để lên hải đăng, các cụ không mất phí, nhưng phải bỏ giầy dép vì hải đăng dùng cầu thang gỗ và có tuổi đời cả trăm năm rồi, việc đi giầy dép sẽ làm hư hại cầu thang, vậy là các anh trên hải đăng làm luôn cái hòm nhỏ để khách quyên góp tiền trông giầy dép (các anh làm kinh doanh khéo phết. Ngoài ăn nghỉ buổi tối, các anh trên hải đăng còn bán nước uống, chở xe khách xuống bằng xe máy cho các cụ nào lười đi (50k/lượt)...Đi lên hải đăng mới thấy ngả mũ khâm phục người Pháp về kỹ thuật xây dựng: mặc dù đã xây cách đây cả trăm năm, nhưng kết cấu ngọn hải đăng hết sức chắc chắn, liền lạc, cảm giác như nó là đá liền khối được đẽo thành.
Cảnh nhìn từ đài quan sát hải đăng:
Thuyền đánh cá đè sóng ra khơi phía trước:
Nhìn về trạm hải đăng phía sau:
Cung đường ven biển khi nãy:
Bãi Môn yên ả bên trái:
Vịnh Vũng Rô với những con tầu bám biển đánh cá, hậu duệ của những sói biển tầu không số nổi tiếng:
Để lên hải đăng, các cụ không mất phí, nhưng phải bỏ giầy dép vì hải đăng dùng cầu thang gỗ và có tuổi đời cả trăm năm rồi, việc đi giầy dép sẽ làm hư hại cầu thang, vậy là các anh trên hải đăng làm luôn cái hòm nhỏ để khách quyên góp tiền trông giầy dép (các anh làm kinh doanh khéo phết. Ngoài ăn nghỉ buổi tối, các anh trên hải đăng còn bán nước uống, chở xe khách xuống bằng xe máy cho các cụ nào lười đi (50k/lượt)...Đi lên hải đăng mới thấy ngả mũ khâm phục người Pháp về kỹ thuật xây dựng: mặc dù đã xây cách đây cả trăm năm, nhưng kết cấu ngọn hải đăng hết sức chắc chắn, liền lạc, cảm giác như nó là đá liền khối được đẽo thành.
Cảnh nhìn từ đài quan sát hải đăng:
Thuyền đánh cá đè sóng ra khơi phía trước:
Nhìn về trạm hải đăng phía sau:
Cung đường ven biển khi nãy:
Bãi Môn yên ả bên trái:
Vịnh Vũng Rô với những con tầu bám biển đánh cá, hậu duệ của những sói biển tầu không số nổi tiếng: