Nhân tiện em cũng xin mạn phép trình bày theo trí nhớ tí,thực ra có rồi,chắc cụ nào cũng ngại type,thôi em kì cạch ưu tiên các bác mới tân hôn vậy!
(Mấy cái này có nút bấm hoặc xoay tùy xe và có vẽ hình rất rõ ràng):
-
Hướng lấy gió:
+
Ngoài xe:áp dụng khi đi trời mưa hoặc trời lạnh,nhất là sau khi uống rượu chữa mờ kính rất ổn,nhưng phải cái là nó hút luôn mùi ngoài xe (khói xe,cống rãnh,có khi cả chả chó nữa
,...etc)-lạ cái sao nó không làm lọc bụi hoặc lọc mùi có phải tốt không nhỉ,chắc mấy ông kĩ sư thiết kế không tính được mùi trên đường ở Việt Nam mình!<Cái này lấy gió ngay ở chỗ dưới gạt mưa vì lần nào em phun nước rửa kính cũng nhận đúng mùi luôn>
+
Trong xe:cụ thể là lọc gió ở ngay trong hộp để đồ(người ta hay gọi là hộp găng tay),thỉnh thoảng em hay tự tháo ra vệ sinh và xịt luôn nước hoa vào đây.Gần đây em có chiêu mới:em mua gói cafe Mai(ở Lê Văn Hưu) loại dùng cho ô tô,rang nguyên hạt không xay ,vỏ 40k,ruột 20k,lâu lâu thay ruột hoặc tự rang lại cho tiết kiệm
,một túi cho vào hộp găng tay,hai túi treo sau lưng ghế (được cái có logo cafe "Mai" rất điệu) cái này em thấy khử mùi tốt,thỉnh thoảng thèm thuốc quá làm một điếu xe không có mùi luôn,ngoài ra không làm cho những người say xe dị ứng với mùi thơm nhân tạo bị khó chịu.
-
Hướng chia gió(Mode):
Có mấy hướng sau
Chỉ có đầu(Face level):ở chế độ này sẽ thổi qua bốn cửa trên táp lô
#Lưu ý: bốn cửa gió,điều chỉnh bốn hướng được,trong đó hai cửa ngoài cùng bên trái và bên phải có nấc xoay đóng lại,cái này em hay dùng khi vẫn muốn mát mặt mà không làm mờ phần kính cửa sổ chỗ xung quanh hai gương chiếu hậu
*Chân và đầu(Bi-level):như tên gọi,trong hình minh họa,ngoài đầu gió sẽ thổi xuống cả chân
*Chỉ có chân(Floor-level):gió thổi xuống sàn,chú ý là ở chế độ này ở phía sau gió sẽ lùa từ gầm ghế trước ra nên bác nào chân nặng mùi phải biết ý hộ cái
*
Chân và sấy kính lái(Floor/Defrost-level):lưu ý,cái này gió chân sẽ nhiều hơn gió sấy kính,tức là muốn sấy kính thì cũng được,nhưng không khỏe,ít nhất trong sách nói thế !
*
Sấy kính(Defrost-level_phần có hình loằng ngoằng ở trên,chữ FRONT ở dưới)cấp gió cho phía sát kính lái,có công dụng làm mát mùa hè (khi bật nhiệt độ thấp hơn bên ngoài),"SẤY KÍNH LÁI":<1>.làm trong kính mùa đông - <2>.trời mưa - <3>.khi trong xe có nồng độ cồn từ khí thở cao (khi bật nhiệt độ cao hơn bên ngoài)
Để bật điều hòa cá nhân em hay dùng nút PUSH A/C chứ ít khi em bật nút AUTO vì khi bật nút này có cái hay là nó tự động chỉnh mức quạt cho phù hợp với nhiệt độ nhưng nó cũng tự động
lấy gió ngoài,quên chuyển chế độ gió một phát khi đi qua xe rác đếm khi phát hiện ra thì cả xe mùi hôi ôi thôi muộn mất rồi,nhưng lưu ý,các cụ nào chưa quen xe,bấm nhầm hai lần liên làm tắt đèn đừng hỏi sao xe vẫn có gió mà không lạnh nhá.
Lưu ý thêm
Tất cả các loại điều hòa nói chung và điều hòa ô tô nói riêng nên đặt thấp hơn so với nhiệt độ bên ngoài ít thôi,vì nếu các cụ set ở mức LOW hoặc tầm dưới 23oC thì lúc nào điều hòa cũng trong tình trạng làm việc hết công xuất mà cũng không giúp các cụ mát ngay,còn đến lúc mát rồi thì chết rét,cá nhân em set ở 23oC
* Level gió em cũng đặt ở 4 vạch là cùng,vửa không ù tai,vừa đỡ phải cho volume đài to lên
* Kể cả trời nóng nhưng em không bao giờ khởi động máy là bật điều hòa luôn(được cái khi cất xe vào bãi em cũng tia trước mấy chỗ sáng ra không bị nắng chiếu)em bao giờ cũng để vòng tua từ quãng 1200 xuống 800 mới đi,"cảm nhận" máy móc xem có gì bất thường không trước đã rồi mới bật điều hòa,và bao giờ em cũng tắt điều hòa trước khi đỗ cất xe.
* Sau khi khởi động máy,nếu các cụ chạy điều hòa bằng nút A/C ON sẽ thấy quạt gió chạy mức thấp,cứ từ từ nếu cụ đã set từ lần trước,nó sẽ tự động lên đến tầm cụ chỉnh,còn nút AUTO thì khỏi nói rồi.
*Khi xe đang nổ máy,các cụ tắt điều hòa thì xe sẽ tự động chuyển chế độ lấy gió ngoài,nên cụ nào bật lại mà muốn lấy gió trong thì phải thao tác lại nhá
Kính các cụ các mợ ạ.