[Thảo luận] Turbo System

Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực
Em tình cờ sưu tầm được cái sơ đồ này , mới hay ngoài Turbo là trái tim của Hệ thống tăng áp khí nạp , còn rất nhiều thành phần khác giúp cho hệ thống làm việc ổn định và hiệu quả - Nhiều bộ phận mà em cũng chưa hiểu hết được nguyên lý hoặc kết cấu của nó .
Vậy em post Sơ đồ này lên , mong các cao thủ xa gần chiếu cố , ra tay chú giải giùm để bà con cùng học hỏi .



Kính các bác hailúa , giao thong , rau bac, lamchieu ...và đặc biệt là các bác đã có kinh nghiệm thực tiễn về Độ turbo cùng chia sẻ hiểu biết của mình
Em xin được rót rượu hầu các bác
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,292
Động cơ
846,373 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em nhìn vào cái sơ đồ của bác mà hoa hết cả mắt. Thôi em kính bác 1 ly trong khi ngồi chờ các bác khác bàn về kỹ thuật nhé.(b)

Máy nó mắng em mất rồi.
 

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
Sao cứ phải độ turbo cho nó kho khăn ra, đầu tiên em trộm nghĩ cứ chiptuning lên thêm 20% công suất nữa đã, chưa đủ thì thêm NOS với lại turbo sau . Chiptuning đơn giản hơn mà hầu như ko phải chọc vào máy xe làm gì cho phức tạp .
 
Biển số
OF-1
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
0
Động cơ
593,469 Mã lực
Tuổi
18
Đây là bài về Turbo System , Em mời bác ir-300 viết một bài mới về chiptuning có được không bác? Cám ơn bác trước .
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Em xem thì hiểu 2 cái đường ĐỎ và XANH còn cái đường TÍM thì chịu ko hiểu gì ???
Khí nạp bị nén xong thì nóng quá nó đổi màu đó bác, vì vậy nó cần qua cái két làm mát trước khi chui vô động cơ.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Trích dẫn:
Em xem thì hiểu 2 cái đường ĐỎ và XANH còn cái đường TÍM thì chịu ko hiểu gì ???

Khí nạp bị nén xong thì nóng quá nó đổi màu đó bác, vì vậy nó cần qua cái két làm mát trước khi chui vô động cơ.
Em hỏi cái đường TÍM cơ mà Bác ...

2 đường kia: 1 là đường khí xả làm quay tuốcbin (đỏ) 2 là phần khí nạp được nén đầu bên kia của Turbo sau khi ra khỏi buồng bơm bị nóng lên nên phải chạy qua dàn làm mát (Inter Cooler) để đưa vào buồng đốt( Xanh)

có phải ko Bác?
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Cái ảnh của bác Camel giống hệ thống trên mấy chiếc đầu kéo công của mẽo hay bắt em cõng về Hải Phòng. Nó dùng động cơ Diesel có tu bô nhưng lại được điều khiển bằng hộp đen. Chỉ khác xe du lịch là hộp đen nó để dưới gầm xe, lái xe ngủ quên là mất như chơi. LXC mấy lần kéo xe bị mất ECU rồi.
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
đường TÍM cơ mà Bác ...
Tớ cho rằng nó là cái đường tràn áp suất khi mà áp quá cao có thể gây hư hỏng cho quạt nhồi.

Thêm 1 cái hình đơn giản hơn và có tiếng Việt của máy Diesel để cho dễ hiểu.

 
Chỉnh sửa cuối:

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
Defender nói:
Đây là bài về Turbo System , Em mời bác ir-300 viết một bài mới về chiptuning có được không bác? Cám ơn bác trước .
Vâng . Báo cáo bác là dạo này em hơi bận, để vài ba hôm nữa em sẽ viết 1 bài về chiptuning ạ.
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực
@Nakio
Theo tôi thì cái BCS đấy là Boots control system - còn đường tím là lấy áp suất khí nạp ở trước và sau Turbocharge , nếu chênh lệch áp suất vượt quá giới hạn mà turbo vẫn tiếp tục nén thì lúc đó BCS sẽ mở một cái van (Wastegate) xả bớt khí xả thông qua cơ cấu Actuator Wastegate.
Tôi không chắc lắm nhưng có lẽ Wastegate chỉ có dùng trên các xe độ turbo
còn trên một số xe Diesel turbo bình thường thì không có
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Camel

Em cho rằng cái hình của bác là tu bô của máy xăng thì phải. cái đường các bác nói chắc là đường của val an toàn mở ra khi áp cao
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
CAMEL nói:
@Nakio
Theo tôi thì cái BCS đấy là Boots control system - còn đường tím là lấy áp suất khí nạp ở trước và sau Turbocharge , nếu chênh lệch áp suất vượt quá giới hạn mà turbo vẫn tiếp tục nén thì lúc đó BCS sẽ mở một cái van (Wastegate) xả bớt khí xả thông qua cơ cấu Actuator Wastegate.
Tôi không chắc lắm nhưng có lẽ Wastegate chỉ có dùng trên các xe độ turbo
còn trên một số xe Diesel turbo bình thường thì không có
À E nhớ rồi ... có phải tiếng xì..xì của mấy cái xe độ Turbo chính là do cái van này nó xả khi tăng ga giảm ga đột ngột ko bác...
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực
@ Nakio
không phải , ,nó xả luôn vào đường xả ,chứ có xả ra ngoài đâu mà nghe thấy xì xì.
Thứ hai khi giảm ga đột ngột , khí nén thừa ( sau tăng áp ) sẽ được xả qua một cái van khác - Blow of valve ( BOV)
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
CAMEL nói:
Em tình cờ sưu tầm được cái sơ đồ này , mới hay ngoài Turbo là trái tim của Hệ thống tăng áp khí nạp , còn rất nhiều thành phần khác giúp cho hệ thống làm việc ổn định và hiệu quả - Nhiều bộ phận mà em cũng chưa hiểu hết được nguyên lý hoặc kết cấu của nó .
Vậy em post Sơ đồ này lên , mong các cao thủ xa gần chiếu cố , ra tay chú giải giùm để bà con cùng học hỏi .

Kính các bác hailúa , giao thong , rau bac, lamchieu ...và đặc biệt là các bác đã có kinh nghiệm thực tiễn về Độ turbo cùng chia sẻ hiểu biết của mình
Em xin được rót rượu hầu các bác
Opp! nghe mấy bác bên OS nói OF chạy lại rồi , bữa nay vô mới hay có cái mục này
Thiệt tình , tui chỉ biết chút chút và kiến thức cũng xưa xưa rồi , có điều biết tới đâu thì nói tới đó và đặc biệt nếu biết cái gì mà nó gây nguy hiểm tới xe hay tới túi tiền của chủ xe thì phải nói liền , ngõ hầu giúp được bác nào tránh được thi 2lấy làm vui cái bụng!!!( tỷ như cái bài tự trả lái trên kia )

Còn chuyện bàn sâu vô KT, tui cũng thiệt sự cũng hổng rành, biết tới đâu, tham gia TÁM tới đó!!!
Cái sơ đồ bác đưa lên cho tới giờ này là công nghệ khá hòan chỉnh của hệ thống tăng áp khí nạp ,nên hổng biết góp thêm với bác cái chi . Mà tui thấy bác giải thích về cái đường màu tím coi bộ cũng ổn đấy chớ!!!, đúng là như vậy!!!

Trong 1 số hệ thống tăng áp khí nạp khác, họ thay cái tuộc bô quay nhờ dòng khí thải bằng 1 cái máy nén khí dẫn động từ trục cam hay bằng điện ...

còn trong 1 hệ thống khác có thể họ kết hợp cả 2 loại máy nén này và mắc nối tiếp

Việc độ chế Tuộc bô , nếu làm theo kiểu Amateur , thường người ta chọn loại máy nén chạy bằng điện lắp thêm vô hệ thống nạp có sẵn , coi bộ đơn giản hơn!

cái khó nhứt cho việc độ tuộc bô nằm ở chỗ , kiếm được 1 con ECU thay thế phù hợp cho lọai xe muốn độ!!! nói chung là độ tuộc bô , phần nhìn thấy được dễ làm hơn phần ... không nhìn thấy được!!!
 

Xe Reo

Xe đạp
Biển số
OF-7047
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
22
Động cơ
541,220 Mã lực
Turbo nay thi ko intercooler, bac nao biet ve turbo intercooler noi ghe di!
 

giang_choi2003

Xe máy
Biển số
OF-3577
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
83
Động cơ
555,230 Mã lực
Tuổi
48
oh
cái sơ đồ này coi qua cũng tựa như hệ thống Turbo trên xe em đấy. Nhưng hiện giờ thì xe em không còn đấu nhiều cảm biến và không có Intercooler
Hay quá, các bác viết nhiều nhiều cho em tham khảo nhé
 

giang_choi2003

Xe máy
Biển số
OF-3577
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
83
Động cơ
555,230 Mã lực
Tuổi
48
Tiện đây em nhờ các bác nghiên cứu qua giúp em cái này là cái gì nhé (em chác nó cũng liên quan đến hệ thống Turbo)



Các bác để ý giúp 02 cái tụ với các đặc điểm sau:
- Có nối với nguồn điện
- Chân thì là lỗ rỗng nối liền với 01 dây dẫn cao su
- 02 ống dẫn này được đi chung vào 01 chạc 3 (màu vàng) và dẫn với 01 ống cao su (có mũi tên chỉ vào ống dẫn này)
- ống dẫn dài này hiện nay dẫn tới 01 ống nhôm nằm dọc theo ống turbo và cuối cùng hở
 

nht778899

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-12993
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
10
Động cơ
520,600 Mã lực
CÔng NghỆ MỚi NhẤt: Gps, ChÌa KhÓa VÂn Tay, ChÌa KhÓa TỰ ĐỘng HoÀn ToÀn
(y) Cảm ơn các bạn ghé thăm...

Dòng sản phẩm chống trộm cao cấp :



dành cho xe hơi dựa trên công nghệ cảm biến sử dụng sóng cao tần 2.4 – 2.48 GHZ (Chống dò sóng) đem đến cho quý khách giải pháp an ninh tuyệt đối cho nhu cầu bảo vệ xe. SP gồm bộthu phát sóng (bộ điều khiển) và hệ thống ngắt mạch kết nối không dây với nhau bằng sóng điện từ đã được mã hóa. (y) TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP giải quyết nhanh bằng cấu trúc Mật mã Simapho (tích - te..) rất đặt biệt & an toàn tuyệt đôi. Đối tượng trộm, cướp có thể có được nhưng không thể sử dụng đươc - Sự đặc biệt này được nhà sản xuất tính toán trước - Quản lý thật sự chuyên ngjhiệp cho từng cá nhân sở hữu sản phẩm - Liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết: 0937 007738 - hoặc 08.9972919 Mr. Thuận.

Sản phẩm khác : Loại sử dụng công nghệ vân tay:



(c) CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH ĐẶC BIỆT:
24 Tháng - Khi phát sinh lỗi hoặc hư hỏng do nhà sản xuất: Chúng tôi sẵn lòng đổi sản phẩm mới ngay lập tức

Trân trọng cảm ơn bạn đã tìm hiểu !
(y) :101: GỌI CHO CHÚNG TÔI - CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ TIẾT KIỆM TIỀN CHO QUÝ KHÁCH
0937 007738 - hoặc 08.9972919 Mr. Thuận
Liên kết đến website mô tả chi tiết: http://safety.iblog.com/post/228022/470070

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN SHOWROOM XEM TRỰC TIẾP SẢN PHẨM : http://safety.iblog.com/post/228022/467218
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top