Tường thuật thi lái xe trong tphcm

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Ngày xưa em học 1chỗ, thi một chỗ, thi 1 lần đỗ. Kinh nghiệm của em thế này:

-Lý thuyết: Tự học cho ấm thân (cách khác em không xui)

-Thực hành: Giờ trên xe theo chương trình đào tạo quá ít, phải thuê xe chạy thêm cho thành thục các thao tác cơ bản sao cho ngồi lên xe không uống phải thuốc “run”. Chạy sa hình thì cũng dễ thôi vì chắc 100% sa hìnhsát hạch đều có mẹo cho từng bài. Thi ở bãi nào thì thuê xe chíp luyện cho thuộc sa hình và rút kinh nghiệm mỗi khi bắt “mẹo”. Dân ta phổ thông thi B2, nhiều bãi có cả xe tải 1,2 tấn để sát hạch B2, thi bằng loại này có lẽ dễ nhất vì đầu ngắn, nhiều gương, gương to dễ căn hơn xe con, máy dầu rất khỏe khó chết máy, nhất là đề pa lên dốc bằng chân nhàn không: Nhả côn thấy xe hơi rùng rùng thì giữ nguyên, nhả chân phanh xe đứng im, từ từ nhả tiếp côn là thẳng tiến.

Sau đây là kỷ niệm khó quên của em:

Ngày thi em khăn gói quả mướp đến địa điểm thi trước 2 ngày, tìm chỗ trọ để ăn + nghỉ ngay cổng TT sát hạch cho tiện. Háo hức hồi hộp ra ngay bãi xe để thuê xe chip chạy. Mẹ ơi, sao ở đây nhiều ô tô thế. Xe con cóvios, lanos, xe tải có kia 1.2 tấn, trên3.5 tấn, xe khách, mỗi thứ hơn chục cái. Trong sa hình lúc nào cũng có cả chục cái chạy nườm nượm nối đuôi nhau không ngừng nghỉ từ 7h sáng đến 9 h đêm.

Mua vé 1 tiếng giá 200k, đợi...

Trong lúc chờ đợi em chăm chú quan sát cách người ta lên xuống nhận, trả xe, xem người ta chạy và phát hiện ra 1 chi tiết rất đáng chú ý: Nghe mấy người vừa trả xe tập hỏi nhau “mày đưa mấy lít” .... “50”, ...”100”, “200”. em để ý kỹ hơn thấy có mợ cảm tình nặng thế nào dúi hẳn tờ 500k vào tay người hướng dẫn của xe đó (những người này cũng được gọi bằng thầy, mỗi xe có một thầy này). Á à, hóa ra các cụ, mợ dúi tay nhờ vả các thầy mong nhận được sự giúp đỡ thi cử trót lọt đây, thói thường mà. Thế là em lân la dò hỏi rút kinh nghiệm bản thân. Quả đúng là như vậy, được các cụ, mợ có kinh nghiệm truyền lại rằng: Bồi dưỡng ngay khi lên xe để thầy chỉ bảo tận tình, mai thích thi xe gì thầy bố trí cho ... abcd.. xz. Em gật gù nghĩ ngợi. Thôi, đáng bao nhiêu, mình cũng phải theo cho nó yên tâm (Dưng mà ngộ nhỡ lập cập phải đi nhiều lần thì cũng tốn kém không vừa đây nha). Cuối cùng em cũng len lén rút sẵn tờ 100k để ở chỗ sẵn sàng rồi hồi hộp chờ đến lượt mình.

... Nắng gần ngang đầu thì cũng đến lượt em, chờ chiếc xe mang số giống trong vé của mình về vị trí đỗ, em nhanh chóng tiến lại, mở cửa xe lên cabin.

-Chào thầy ạ!

-Vé đâu?

-Dạ đây ạ! Em vừa trình vé vừa thầm đánh giá: “thầy” mặt búng sữa nhưng lại có nét lơ xe, không biết đã kịp học qua trường lớp gì chưa mà xấc vậy, chút lịch sự xã giao tối thiểu cũng không có.

-Chờ tí nhé, đi ...ái phát đã.

(ối thầy ơi, thì giờ với em là vàng ngọc, trong kia đông thế không biết 1 tiếng em quất nổi 2 vòng không, chưa kể về lý em không trả tiền để ngồi chờ thầy ...ái) nghĩ vậy em vội vàng gọi níu thầy lại:

-Thầy ơi hay cứ cho em đi dần đi nhé! (bởi trong lúc chờ đợi em thấy có thầy hoặc là yên tâm vì ông học viên chạy tốt không phải kèm, hoặc là chán ngồi lâu nên xuống xe ra ngoài cho học viên chạy một mình)

-Làm gì có chuyện, vớ vẩn.

Em tiu nghỉu ôm vô lăng chờ mà lòng như lửa đốt vì sốt ruột và bức xúc trước thái độ hành xử của thầy. 15’ sau thầy lững thững tiến lại, lên xe.

-Đưa vé đây xem nào.

-Dạ em đưa cho thầy vừa nãy rồi thôi.

-Đưa đâu mà đưa, vớ vẩn (bị quát đến câu này lần 2 thì máu trong người em sôi lên, định sạc lại abc này nọ nhưng kìm được).

Cãi qua lại mấy câu nữa chưa phân thắng bại, em đưa hai tay lục lại túi quần, túi áo.

-... ơ hơ... hay nhỉ, nó nằm trong túi áo mà cứ tưởng đưa cho thầy rồi... xin lỗi thầy ạ (nhận ra mình sai quả này nên máu em mát lại ngay) cười cầu tài...

- Ông chỉ được cái giỏi cãi không ai bằng (máu em lại định sôi trở lại nhưng nghĩ lại mình vừa mắc lỗi kia quê quá nên cũng nuốt vội cục tức xuống).

- Dạ, em đi được chưa thầy?

- Đi đi..

Thế là từ đấy mặt hai tên như đâm lê không nói với nhau bất kỳ câu gì trong suốt ca tập. Em tức vì gặp thầy “đệu”, tư cách gì mà “chượi” em xơi xơi trong khi nó còn ít tuổi hơn, từ giờ mình chỉ coi nó bằng thằng thôi, vậy là em QĐ không bồi dưỡng cấp dưỡng gì hết. Xe tao thuê rồi tao có quyền sử dụng, các mẹo sa hình thầy tao dặn hết rồi để tao chạy cho coi. Còn nó a cay chim cú chắc chưa gặp thằng học viên nào chuối như em.

Vậy là em cứ lẳng lặng chạy hết 1h được 2 vòng, chẳng trượt phát nào, hắn chán chẳng có cơ hội “chượi” em thêm. Hết giờ... bye,bye...

Sau đó em thuê thêm 1 cuốc nữa thì gặp ông thầy đứng tuổi, tư cách đàng hoàng, thoải mái trao đổi, uốn nắn. Em khoái, trước khi xuống xe mới trân trọng bồi dưỡng cảm ơn thầy.

Đến hôm thi em cứ pằng pằng thẳng tiến, từ lý thuyết tới các bài thực hành đều đạt điểm tuyệt đối chẳng vẫn đề gì xảy ra.

Em xin hết ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Ngồi dỗi, em xin kể chuyện ông bạn em thi lái xe hầu các cụ.
Em cũng chả biết nên nhận xét về ông này thế nào nữa. Ông ấy chưa có bằng mà lái Hải Phòng - Nghệ An như cơm bữa. Nhà có cái xe 4 chỗ, em chả nhớ xe gì vì lâu rồi, thông thường là bố ông ấy lái xe chở ông ấy nhưng khi cụ mệt là ông ấy lái. Có thời gian, kiếm ăn khó khăn, ông ấy còn liều lái xe chuyển tải HP- Móng Cái. Mấy ông anh lái xe chuyên nghiệp nhận rồi vứt 1 xe cho ông ấy. Cafe, cà pháo chán, khoảng 11h đêm là cả đoàn chạy thẳng đi Móng cái. Có hôm em cũng đi theo, thấy lại lụa lắm.
Mãi rồi mới chịu đi học, đi thi lấy bằng. Học cũng chăm phết vì đang có mục tiêu lái xe dâu trong dịp đám cưới của mình và tuần trăng mật.
Hôm đi thi, ông ấy chở em bằng ô tô đi thi. Em bảo em lái cho vì em có bằng rồi nhưng k0 đồng ý. Lái phăm phăm =))
Thi thực hành, thay vì dừng xe giữa dốc, ông ấy chèo lên đỉnh dốc cho mát =)). Quay về xin thi lại.
Gần 12 h thi lần 2, về đến nơi còn có 75 điểm. Trượt. Vẫn lái ô tô về bình thường
Lần sau đi thi lại, lần này k0 rủ em nữa nhưng vẫn trượt. Lần 3 mới đỗ.
Tay lái thì không phải rồi, tâm lý chăng, tâm lý gì mà khi về lái bình thường.
Các cụ bình hộ em, chứ đến giờ em và nó vẫn chưa hiểu tại sao :-o
Chuyện thường cụ ơi.
Dễ hiểu mà, Lái ngoài đường chẳng có nguyên tắc nào cả, vào cua thì cứ ôm cua, ko đụng vào người khác là đc, tốc độ nhanh hay chậm cũng thoải mái, Đề pa miễn sao xe không bị trôi là đc..... Còn lúc vào thi theo sa hình thì có nguyên tắc của nó, quên bật xehan cũng trừ điểm, đề pa non cũng trừ, bánh chèn vạch cũng trừ... nói chung sai là trừ + vợi sự chủ quan nữa thì trượt cũng dễ hiểu thôi.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Đi thi trong sa hình một mình một xe , xử lý đúng điểm quy định
Còn đi ngoài đường thì phải chủ động xử lý từ xa , lại có nhiều phương tiện khác cản trở . Nó khác nhau một trời một vực ấy ạ
Nhà cháu nhờ hồi đi thi, có mấy cụ lái cứng trên đường rồi mà thi vẫn toạch mới lạ .
Chả có gì lạ cả vì chạy ngoài đường khác hẳn so với chạy trong sa hình cả về không gian, thời gian, tốc độ... rất nhiều cụ chạy trong phố ngon lành, chạy đường vùng cao phe phé ấy vậy mà thi lại nhẫm vỏ chuối "học tài thi phận" và cũng rất nhiều cụ đi vài lần ngoài đường thi phát ok luôn "học phận thi tài". :))
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
534
Động cơ
463,040 Mã lực
Chả có gì lạ cả vì chạy ngoài đường khác hẳn so với chạy trong sa hình cả về không gian, thời gian, tốc độ... rất nhiều cụ chạy trong phố ngon lành, chạy đường vùng cao phe phé ấy vậy mà thi lại nhẫm vỏ chuối "học tài thi phận" và cũng rất nhiều cụ đi vài lần ngoài đường thi phát ok luôn "học phận thi tài". :))
Chuẩn đấy cụ ợ. Thi là phải học để thi; đi ngoài đường thì trên những cái cơ bản đã học được để tập tiếp ngoài đường, sao cho chạy được nhuần nhuyễn, an toàn là mục tiêu của cánh học lái xe nói riêng và tài xế nói chung !
 

dream han quoc

Xe hơi
Biển số
OF-303769
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
102
Động cơ
305,420 Mã lực
hazzz e nhớ lại hôm thi vừa rồi khi đi sa hình mất 5đ vì cán vạch vàng lúc ve vô chuồng, khi đi ra bị tước thêm 5đ lại dích vạch vàng. Những bài khác e khá hoàn hảo dù trước hôm thi e có tập 2h toàn ok ngay bài vào nơi đỗ,vậy mà chỉ sai một tí khi trả lái vào chuồn rồi đánh sớm khi ra là tiêu mất điểm hic
 

leathers

Xe hơi
Biển số
OF-338531
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
152
Động cơ
277,550 Mã lực
Nơi ở
minh khai-hn
đến 25/10 này em cũng thi ở Sơn Tây đây ạ, đọc chia sẻ của các cụ mà em run quá , cầu mong mình không phải đi thi lại .
 

Yakumo

Xe tải
Biển số
OF-307213
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
314
Động cơ
303,740 Mã lực
E thi lý thuyết 30/30, sa hình 100/100. Ra đường trường ngon lành, thầy chả thèm nói gì, tự e đi, lên đủ số, rồi giảm tốc, về số, tấp vô lề xi nhan đàng hoàng, ra số, kéo phanh tay, tháo dây an toàn xuống xe. Nhận kết quả 18/20 đường trường chả hiểu lỗi j luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
Ngồi dỗi, em xin kể chuyện ông bạn em thi lái xe hầu các cụ.
Em cũng chả biết nên nhận xét về ông này thế nào nữa. Ông ấy chưa có bằng mà lái Hải Phòng - Nghệ An như cơm bữa. Nhà có cái xe 4 chỗ, em chả nhớ xe gì vì lâu rồi, thông thường là bố ông ấy lái xe chở ông ấy nhưng khi cụ mệt là ông ấy lái. Có thời gian, kiếm ăn khó khăn, ông ấy còn liều lái xe chuyển tải HP- Móng Cái. Mấy ông anh lái xe chuyên nghiệp nhận rồi vứt 1 xe cho ông ấy. Cafe, cà pháo chán, khoảng 11h đêm là cả đoàn chạy thẳng đi Móng cái. Có hôm em cũng đi theo, thấy lại lụa lắm.
Mãi rồi mới chịu đi học, đi thi lấy bằng. Học cũng chăm phết vì đang có mục tiêu lái xe dâu trong dịp đám cưới của mình và tuần trăng mật.
Hôm đi thi, ông ấy chở em bằng ô tô đi thi. Em bảo em lái cho vì em có bằng rồi nhưng k0 đồng ý. Lái phăm phăm =))
Thi thực hành, thay vì dừng xe giữa dốc, ông ấy chèo lên đỉnh dốc cho mát =)). Quay về xin thi lại.
Gần 12 h thi lần 2, về đến nơi còn có 75 điểm. Trượt. Vẫn lái ô tô về bình thường
Lần sau đi thi lại, lần này k0 rủ em nữa nhưng vẫn trượt. Lần 3 mới đỗ.
Tay lái thì không phải rồi, tâm lý chăng, tâm lý gì mà khi về lái bình thường.
Các cụ bình hộ em, chứ đến giờ em và nó vẫn chưa hiểu tại sao :-o
cái này thì khó giải thích được nhưng lái lụa và tâm lý tốt thi chưa chắc đã đỗ.ngày em học ở C500 thầy giáo còn bảo là đến các thầy dậy lái xe mà khi thi(các thầy mỗi năm sẽ thi lại một lần,thi ở đây là kiểu kiểm tra của trường chứ không phải để lấy bằng) còn dụng như sung nữa là.cái câu học tài thi phận nó vẫn muôn đời đúng các cụ ợ.
 

longlinh

Xe hơi
Biển số
OF-145862
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
138
Động cơ
362,506 Mã lực
Đi trong sa hình nó yêu cầu về tính chính xác trong xử lý và các mẹo vặt để căn nên các cụ tay lái lụa hay chủ quan vì đi theo cảm giác lái của mình là chính. Dưng mà chỉ lần đầu thôi, chứ lần thứ 2 thì các cụ ấy lại lụa ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top