- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,135
- Động cơ
- 269,340 Mã lực
Nếu VF trả lời là chưa ai yêu cầu hoặc tài trợ họ làm hạ tầng xe điện công cộng cả. Cái hệ thống họ tự làm chỉ để phục vụ xe điện của VF, phục vụ bán hàng thì sao cụ? Họ có kinh doanh mở đâu? Đang là hệ sinh thái độc quyền mà!Bác nêu 1 ý rất đúng. Đa số dịch vụ tiêu dùng trong XH đều có 3 bên: Nhà cung ứng -Hạ tầng cung ứng - Bên sử dụng. Có loại hàng hoá dịch vụ, nhà nước làm cả cung ứng lẫn hạ tầng cung ứng. Cũng có thể nhà nước cho tư nhân cùng tham gia. Cũng có thể cho tư nhân làm cả. Ngoài ví dụ xăng dầu, có thể lấy ví dụ trong ngành điện lực, viễn thông, ngân hàng,.. Thừ tượng nếu 1 hãng xe được đầu tư làm 1 đoạn đường mà chỉ cho xe hãng mình đi, hãng sx điện thoại tự xd mạng riêng, cây ATM NH nào mà thò thẻ NH khác vào là cắt đôi rồi nhè ra trả ,.... Tâm thế, quan điểm của NTD luôn nghĩ đến gì lợi nhất, tiện nhất, tốt nhất cho họ. Nhà SX cũng vậy. Nên vênh nhau là bình thường, Vậy mới cần vai trò Nhà nước trong nền kinh tế, dù là kinh tế thị trường.
Em nghĩ cũng ko nên vội vã coi những ý kiến trái chiều, ko ủng hộ 1 DN nào đó là anti. Ý kiến cá nhân ủng hộ hay ko ủng hộ đều bình đẳng ngang nhau. Nhưng là DN thì phải nghĩ khác, hiểu được, đặt được mình trên tâm thế NTD để đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý, tốt nhất cho DN mình. Những người ủng hộ DN cũng vậy. Nếu chẳng liên quan, chỉ là ý thích cá nhân, yêu ghét bực bội theo đúng cái tôi bản thân, thì thế nào cũng được. Kể cả cách ủng hộ của mình tạo ra sự thiếu thiện cảm của người khác với DN cũng chẳng sao. Nhưng nếu thực lòng muốn tốt hơn cho DN thì ko thể ko để ý.
Bao giờ các hãng xe điện khác cũng đầu tư như VF, rồi đàm phán cho phép cắm sạc lẫn nhau, dần dần hình thành cộng đồng kinh tế chia sẻ, thì không ai bảo VF cũng tự động mở
Phải có đi có lại, phải chia sẻ rồi mới đòi nhận lại chứ?
Không mất tiền mà hưởng không, VF đâu ếch đến độ giúp đối thủ cạnh tranh dễ dàng vậy.