- Biển số
- OF-133789
- Ngày cấp bằng
- 9/3/12
- Số km
- 56
- Động cơ
- 371,370 Mã lực
Mấy ngày nay, mọi người đang xôn xao và bàn tán rất nhiều về Vinfast và Vingroup.
Em mở topic này để cùng các bác đưa ra những bình luận, đánh giá, phân tích một cách khách quan nhất của mình về tương lai của Vinfast:
1. Vinfast sẽ thành công, sau 2 năm sẽ có xe bán, sau 1 năm bán được hơn 10.000 xe và tăng dần sau đó.
2. Vinfast sẽ thất bại, bán được 10.000 xe sau năm đầu sản xuất được và tèo dần.
3. Sản xuất xe chỉ là chiêu bài để Vingroup dùng nó cho tham vọng khác.
4. Ý kiến khác.
Các bác lựa chọn 1 trong 4 mục trên và vui lòng bình luận ở chính lựa chọn đó để mọi người tiện theo dõi.
Em xin phép lưu lại ý kiến đánh giá của các bác, sau hai năm nữa sẽ mở lại để cùng các bác so sánh với thực tế triển khai của dự án này.
Bản thân em thì cho rằng dự án này của Vingroup sẽ thành công, dựa vào những sự thành công tính đến thời điểm hiện tại của Vingroup.
Update:
Vinfast mua bản quyền từ BMW, sẽ ra mắt xe ý tưởng tại Triển lãm ô tô Paris 2018
Update:
VINFAST hoàn tất nhiều hợp đồng mua bán để chuẩn bị sản xuất ô tô nội
Tính đến cuối tháng 1/2018, VINFAST đã hoàn tất hợp đồng mua sắm 4 xưởng với các đối tác tên tuổi trên thế giới gồm: Xưởng dập, xưởng động cơ, xưởng sơn, xưởng lắp ráp. Dự kiến cuối tháng 3/2018, VINFAST sẽ ký hợp đồng xưởng cuối cùng là xưởng hàn.
Sáng nay 2/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm công trường xây dựng Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST.
Thông tin từ trang tin Chính phủ, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đang gấp rút hoàn thiện nhà máy sản xuất với kế hoạch đến tháng 7/2018 sẽ hoàn thành việc xây dựng 500.000 m2 nhà xưởng.
Tính đến cuối tháng 1/2018, VINFAST đã hoàn tất hợp đồng mua sắm 4 xưởng với các đối tác tên tuổi trên thế giới gồm: Xưởng dập, xưởng động cơ, xưởng sơn, xưởng lắp ráp. Dự kiến cuối tháng 3/2018, VINFAST sẽ ký hợp đồng xưởng cuối cùng là xưởng hàn.
Hiện tại, các công đoạn xây dựng trên công trường đều vượt so với tiến độ, do đó VINFAST nhiều khả năng sẽ có thể thể ra mắt 2 dòng xe vào quý III/2019.
Ngày 2/9/2017, Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng. Tổ hợp có quy mô 335 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, gồm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy điện; nhà xưởng sản xuất chế tạo linh kiện, phụ tùng; nhà sơn, hoàn thiện; khu phân phối,...
Vingroup cho hay, VINFAST có quy mô sản xuất 500.000 xe ô tô và trên 100.000 xe máy điện mỗi năm với mục tiêu xuất khẩu ô tô trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025.
Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Vingroup trong việc ưu tiên nguồn lực, có các bước đi bài bản trong việc đầu tư phát triển sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam.
Theo Phó Thủ tướng, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn, thị trường ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, hiện tại công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn ở trình độ phát triển chưa cao. Trong số khoảng 170 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô, chỉ số ít là có quy mô đủ lớn, còn lại là các cơ sở nhỏ, phân tán. Sau một thời gian dài nhưng tỉ lệ nội địa hóa xe dưới 9 chỗ ngồi trung bình cũng chỉ đạt khoảng 10%, quá thấp so với yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, nếu các nhà sản xuất, lắp ráp trong nước không có các giải pháp mạnh mẽ, ngành công nghiệp ô tô sẽ đứng trước nguy cơ không thể phát triển.
Phó Thủ tướng cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã rất quyết liệt cùng với các bộ, ngành tìm hiểu khó khăn của từng doanh nghiệp trong ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, từ đó có các giải pháp tháo gỡ một cách hiệu quả.
Phó Thủ tướng khẳng định, quyết tâm của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp ô tô, từ đó tạo tiền đề phát triển nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác. Nếu phát triển công nghiệp ô tô sẽ tạo ra việc làm, tăng thu ngân sách, góp phần lớn cho tăng trưởng. Cùng với đó, công nghiệp ô tô trong nước phát triển cũng sẽ giúp giảm nhập siêu, phát triển thị trường ô tô. Yêu cầu đặt ra là người dân phải được sử dụng ô tô chất lượng tốt, an toàn, giá cả hợp lý.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết Chính phủ rất mong muốn sớm có thương hiệu ô tô trong nước có thể cạnh tranh sòng phẳng với ô tô nhập khẩu cả về chất lượng, kiểu dáng, tính năng và giá thành.
Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc đầu tư sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt và đề nghị doanh nghiệp quan tâm hơn nữa trong việc phát triển doanh nghiệp hỗ trợ, tăng tối đa tỉ lệ nội địa hóa; hoàn thành các thủ tục đối với dự án theo đúng quy định; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy, phát triển sản phẩm.
Theo Phó Thủ tướng, doanh nghiệp cũng cần rút ngắn thời gian làm chủ công nghệ, ưu tiên nguồn lực cho khâu nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm đẹp, chất lượng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng sớm triển khai các chiến lược phù hợp để hướng đến mục tiêu xuất khẩu sản phẩm ra một số thị trường khu vực và quốc tế.
http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/vinfast-hoan-tat-nhieu-hop-dong-mua-ban-de-chuan-bi-san-xuat-o-to-noi-164819.ict
Em mở topic này để cùng các bác đưa ra những bình luận, đánh giá, phân tích một cách khách quan nhất của mình về tương lai của Vinfast:
1. Vinfast sẽ thành công, sau 2 năm sẽ có xe bán, sau 1 năm bán được hơn 10.000 xe và tăng dần sau đó.
2. Vinfast sẽ thất bại, bán được 10.000 xe sau năm đầu sản xuất được và tèo dần.
3. Sản xuất xe chỉ là chiêu bài để Vingroup dùng nó cho tham vọng khác.
4. Ý kiến khác.
Các bác lựa chọn 1 trong 4 mục trên và vui lòng bình luận ở chính lựa chọn đó để mọi người tiện theo dõi.
Em xin phép lưu lại ý kiến đánh giá của các bác, sau hai năm nữa sẽ mở lại để cùng các bác so sánh với thực tế triển khai của dự án này.
Bản thân em thì cho rằng dự án này của Vingroup sẽ thành công, dựa vào những sự thành công tính đến thời điểm hiện tại của Vingroup.
Update:
Vinfast mua bản quyền từ BMW, sẽ ra mắt xe ý tưởng tại Triển lãm ô tô Paris 2018
Update:
VINFAST hoàn tất nhiều hợp đồng mua bán để chuẩn bị sản xuất ô tô nội
Tính đến cuối tháng 1/2018, VINFAST đã hoàn tất hợp đồng mua sắm 4 xưởng với các đối tác tên tuổi trên thế giới gồm: Xưởng dập, xưởng động cơ, xưởng sơn, xưởng lắp ráp. Dự kiến cuối tháng 3/2018, VINFAST sẽ ký hợp đồng xưởng cuối cùng là xưởng hàn.
Sáng nay 2/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm công trường xây dựng Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST.
Thông tin từ trang tin Chính phủ, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đang gấp rút hoàn thiện nhà máy sản xuất với kế hoạch đến tháng 7/2018 sẽ hoàn thành việc xây dựng 500.000 m2 nhà xưởng.
Tính đến cuối tháng 1/2018, VINFAST đã hoàn tất hợp đồng mua sắm 4 xưởng với các đối tác tên tuổi trên thế giới gồm: Xưởng dập, xưởng động cơ, xưởng sơn, xưởng lắp ráp. Dự kiến cuối tháng 3/2018, VINFAST sẽ ký hợp đồng xưởng cuối cùng là xưởng hàn.
Hiện tại, các công đoạn xây dựng trên công trường đều vượt so với tiến độ, do đó VINFAST nhiều khả năng sẽ có thể thể ra mắt 2 dòng xe vào quý III/2019.
Ngày 2/9/2017, Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng. Tổ hợp có quy mô 335 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, gồm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy điện; nhà xưởng sản xuất chế tạo linh kiện, phụ tùng; nhà sơn, hoàn thiện; khu phân phối,...
Vingroup cho hay, VINFAST có quy mô sản xuất 500.000 xe ô tô và trên 100.000 xe máy điện mỗi năm với mục tiêu xuất khẩu ô tô trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025.
Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Vingroup trong việc ưu tiên nguồn lực, có các bước đi bài bản trong việc đầu tư phát triển sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam.
Theo Phó Thủ tướng, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn, thị trường ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, hiện tại công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn ở trình độ phát triển chưa cao. Trong số khoảng 170 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô, chỉ số ít là có quy mô đủ lớn, còn lại là các cơ sở nhỏ, phân tán. Sau một thời gian dài nhưng tỉ lệ nội địa hóa xe dưới 9 chỗ ngồi trung bình cũng chỉ đạt khoảng 10%, quá thấp so với yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, nếu các nhà sản xuất, lắp ráp trong nước không có các giải pháp mạnh mẽ, ngành công nghiệp ô tô sẽ đứng trước nguy cơ không thể phát triển.
Phó Thủ tướng cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã rất quyết liệt cùng với các bộ, ngành tìm hiểu khó khăn của từng doanh nghiệp trong ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, từ đó có các giải pháp tháo gỡ một cách hiệu quả.
Phó Thủ tướng khẳng định, quyết tâm của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp ô tô, từ đó tạo tiền đề phát triển nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác. Nếu phát triển công nghiệp ô tô sẽ tạo ra việc làm, tăng thu ngân sách, góp phần lớn cho tăng trưởng. Cùng với đó, công nghiệp ô tô trong nước phát triển cũng sẽ giúp giảm nhập siêu, phát triển thị trường ô tô. Yêu cầu đặt ra là người dân phải được sử dụng ô tô chất lượng tốt, an toàn, giá cả hợp lý.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết Chính phủ rất mong muốn sớm có thương hiệu ô tô trong nước có thể cạnh tranh sòng phẳng với ô tô nhập khẩu cả về chất lượng, kiểu dáng, tính năng và giá thành.
Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc đầu tư sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt và đề nghị doanh nghiệp quan tâm hơn nữa trong việc phát triển doanh nghiệp hỗ trợ, tăng tối đa tỉ lệ nội địa hóa; hoàn thành các thủ tục đối với dự án theo đúng quy định; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy, phát triển sản phẩm.
Theo Phó Thủ tướng, doanh nghiệp cũng cần rút ngắn thời gian làm chủ công nghệ, ưu tiên nguồn lực cho khâu nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm đẹp, chất lượng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng sớm triển khai các chiến lược phù hợp để hướng đến mục tiêu xuất khẩu sản phẩm ra một số thị trường khu vực và quốc tế.
http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/vinfast-hoan-tat-nhieu-hop-dong-mua-ban-de-chuan-bi-san-xuat-o-to-noi-164819.ict
Chỉnh sửa cuối: