- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,279
- Động cơ
- 603,086 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
sáng nay ngủ dậy thấy có bác PX85 viết mail đề nghị cung cấp thông tin về Gaz69,thú thực là em cũng đếch biết quái gì về xe gaz ngoài khái niệm nó là xe quân sự sản xuất từ 195mấy.Sau 1 ngày tham khảo web của Nga thì tóm tắt lại vài điều như sau:
gaz69 bắt đầu sx từ 1956
-nặng 1530kg
-tốc độ tối đa 95km/h
-động cơ 4 thì dung tích 2,12L,công suất max 55hp/3600rpm,moment 12.7kgm,nhiên liệu xăng A70(khoái chưa?)
-hộp số 3 số ,có hộp số phụ và có thể cắt cầu trước,số thấp.
-Phanh thủy lực không trợ lực(chân bác nào to hãy đi nhé)
-khoảng sáng gầm ít nhất 210mm
bác nào cần thêm thông tin có thể tham khảo tại http://gaz69.nm.ru có hết cả thông tin về gaz69,thậm chí part catalogue..
Hiện nay tại Nga,gaz69 được sử dụng rất ít(em nghĩ ít hơn vn luôn),1 số ít nguyên bản được tìm thấy ở triển lãm xe hiếm có hàng năm(trưng bày các loại xe độc đáo).Phần lớn các chủ nhân đều tham gia câu lạc bộ gaz69.ru,là nơi giao lưu gặp gỡ với mục đích chính là tìm mua ,trao đổi phụ tùng xe gaz69,vì hiện tại phụ tùng xe này đã ngừng sản xuất.Trên các website chỉ tìm thấy các quảng cáo đại loại như:'' tao tìm thấy 1 cục sắt gỉ trong gara của ông nội,thằng nào thích tao bán cho giá 1rúp,giao dịch cách moscow 1000km''.Vì lí do chính là khan hiếm phụ tùng,những chủ nhân yêu thích gaz69 vì quá khứ anh hùng của nó thường tìm cách thay thế các phụ tùng khác từ uaz,volga.Tin rất tốt là do cấu tạo vỏ xe-sát xi của gaz69 rất đơn giản nên mọi thay đổi hầy như không đòi hỏi gara phức tạp nào,tất cả có thể làm trong gara nhà,miễn là có đầy đủ các dụng cụ hàn-cắt-uốn...Thậm chí có 1 số gaz-fan còn tìm cách nâng cấp chiếc xe của mình thành xe đua để tham gia giải nghiệp dư,và đạt kết quả không tồi.
Với tình hình gaz69 ở vn,em nghĩ không khác nước ngoài mấy,phụ tùng của các xe sx 195mấy tìm hơi bị khó.Hiện trạng các xe tại vn cũng đã chế thửa tùm lum,nếu tìm được 1 chiếc nguyên bản để đi,chắc các bác cũng không thể hàng ngày vần vôlang không trợ lực có bán kính quay 6,5m,đạp phanh không trợ lực để dừng xe từ tốc độ 80km/h(anh nào quen Lý Đức cho nó phanh thử xem có lết bánh không),gaz69 được chế tạo dành cho mục đích quân sự,nơi không xem xét gì đến tiện nghi của hành khách,bác nào đi gaz69 1 ngày liên tục chắc biết luôn điều này.
Ta cùng phân tích xem cấu tạo của xe để cải tiến nhé:cabin bắt vào sát xi ,thực ra nó chỉ là cái quây chỗ ngồi thôi,đếch có tiện nghi gì hết,mấy ông tướng hòi xưa đi có phải tự lái đâu,mấy việc nặng nhọc có lính nó làm,anh em mình mua về xong thuê thằng lái cái gaz69 chắc nhân dân nó chửi cho là thằng hâm.Trong cabin thì nói chung tùy khẩu vị,ý thích,tài chính...vậy tháo cái cabin vứt đi để nghiên cứu nào:
chassic quá đơn giản: cầu trước và sau bắt vào qua 4 cái nhíp(thực ra nó rất mềm),chỉ cần 1 vài thủ thuật ta có thể làm nó cứng thêm,ví dụ đệm thêm nhíp,hoặc làm cao thêm bằng cách sửa lại khung bắt nhíp.Thêm một bộ bánh ngon là cao ngỏng lên,và bánh to tăng tốc độ max,mặc dù công tơ mét vẫn chỉ như cũ nhé.Thậm chí muốn lắp thêm bodylift(đệm vào giữa cabin và chassic) để tăng chiều cao cũng cực đơn giản..Thật ra tất cả công việc chế thửa xe đều bắt đầu tính toán xây dựng từ bộ bánh.Bác nào làm ngược dễ tốn thêm tiền làm lại lắm đó(câu này em chủ ý nhắm vào bác kar)
Bên Nga người ta hay thay động cơ+ hộp số+cầu của UAZ,chẳng hiểu sao nó lai hợp với gaz như vậy.
lắp thêm trợ lực
để offroad thì cần giảm xóc ngon,ở đây mốt nhất là rancho,1 hãng rất uy tín của Mĩ,mặc dù nó có thể làm hỏng mất ý nghĩa của xe quân sự Nga
phanh thì cũng dễ chế:bộ trợ lực hơi của uaz,phanh đĩa lada
với tài năng gò hàn của thợ VN ,em nghĩ chế cái gaz69 là chuyện vặt
thậm chí có người phá tan 1 cái nissan để lấy máy và hộp số nhét vào
1 thực tế đáng buồn là gaz69 tại Nga bây giờ chỉ còn lại cabin+chassic là nguyên bản,còn lại là tổ hợp chi tiết do chính chủ nhân thiết kế.Nhưng cũng phải công nhận là quá giỏi,vì thay đổi kết cấu thiết kế như vậy mà nó vận hành quá ngon.So với gaz69 nguyên bản thì gaz69 bây giờ ở Nga quá ngon về vận hành.Còn về tính chất nguyên bản thì ....chắc nên vào bảo tàng nghiên cứu.
và Gaz bây giờ:
cha này không biết cuối cùng có leo được không nhỉ?
gaz69 bắt đầu sx từ 1956
-nặng 1530kg
-tốc độ tối đa 95km/h
-động cơ 4 thì dung tích 2,12L,công suất max 55hp/3600rpm,moment 12.7kgm,nhiên liệu xăng A70(khoái chưa?)
-hộp số 3 số ,có hộp số phụ và có thể cắt cầu trước,số thấp.
-Phanh thủy lực không trợ lực(chân bác nào to hãy đi nhé)
-khoảng sáng gầm ít nhất 210mm
bác nào cần thêm thông tin có thể tham khảo tại http://gaz69.nm.ru có hết cả thông tin về gaz69,thậm chí part catalogue..
Hiện nay tại Nga,gaz69 được sử dụng rất ít(em nghĩ ít hơn vn luôn),1 số ít nguyên bản được tìm thấy ở triển lãm xe hiếm có hàng năm(trưng bày các loại xe độc đáo).Phần lớn các chủ nhân đều tham gia câu lạc bộ gaz69.ru,là nơi giao lưu gặp gỡ với mục đích chính là tìm mua ,trao đổi phụ tùng xe gaz69,vì hiện tại phụ tùng xe này đã ngừng sản xuất.Trên các website chỉ tìm thấy các quảng cáo đại loại như:'' tao tìm thấy 1 cục sắt gỉ trong gara của ông nội,thằng nào thích tao bán cho giá 1rúp,giao dịch cách moscow 1000km''.Vì lí do chính là khan hiếm phụ tùng,những chủ nhân yêu thích gaz69 vì quá khứ anh hùng của nó thường tìm cách thay thế các phụ tùng khác từ uaz,volga.Tin rất tốt là do cấu tạo vỏ xe-sát xi của gaz69 rất đơn giản nên mọi thay đổi hầy như không đòi hỏi gara phức tạp nào,tất cả có thể làm trong gara nhà,miễn là có đầy đủ các dụng cụ hàn-cắt-uốn...Thậm chí có 1 số gaz-fan còn tìm cách nâng cấp chiếc xe của mình thành xe đua để tham gia giải nghiệp dư,và đạt kết quả không tồi.
Với tình hình gaz69 ở vn,em nghĩ không khác nước ngoài mấy,phụ tùng của các xe sx 195mấy tìm hơi bị khó.Hiện trạng các xe tại vn cũng đã chế thửa tùm lum,nếu tìm được 1 chiếc nguyên bản để đi,chắc các bác cũng không thể hàng ngày vần vôlang không trợ lực có bán kính quay 6,5m,đạp phanh không trợ lực để dừng xe từ tốc độ 80km/h(anh nào quen Lý Đức cho nó phanh thử xem có lết bánh không),gaz69 được chế tạo dành cho mục đích quân sự,nơi không xem xét gì đến tiện nghi của hành khách,bác nào đi gaz69 1 ngày liên tục chắc biết luôn điều này.
Ta cùng phân tích xem cấu tạo của xe để cải tiến nhé:cabin bắt vào sát xi ,thực ra nó chỉ là cái quây chỗ ngồi thôi,đếch có tiện nghi gì hết,mấy ông tướng hòi xưa đi có phải tự lái đâu,mấy việc nặng nhọc có lính nó làm,anh em mình mua về xong thuê thằng lái cái gaz69 chắc nhân dân nó chửi cho là thằng hâm.Trong cabin thì nói chung tùy khẩu vị,ý thích,tài chính...vậy tháo cái cabin vứt đi để nghiên cứu nào:
chassic quá đơn giản: cầu trước và sau bắt vào qua 4 cái nhíp(thực ra nó rất mềm),chỉ cần 1 vài thủ thuật ta có thể làm nó cứng thêm,ví dụ đệm thêm nhíp,hoặc làm cao thêm bằng cách sửa lại khung bắt nhíp.Thêm một bộ bánh ngon là cao ngỏng lên,và bánh to tăng tốc độ max,mặc dù công tơ mét vẫn chỉ như cũ nhé.Thậm chí muốn lắp thêm bodylift(đệm vào giữa cabin và chassic) để tăng chiều cao cũng cực đơn giản..Thật ra tất cả công việc chế thửa xe đều bắt đầu tính toán xây dựng từ bộ bánh.Bác nào làm ngược dễ tốn thêm tiền làm lại lắm đó(câu này em chủ ý nhắm vào bác kar)
Bên Nga người ta hay thay động cơ+ hộp số+cầu của UAZ,chẳng hiểu sao nó lai hợp với gaz như vậy.
lắp thêm trợ lực
để offroad thì cần giảm xóc ngon,ở đây mốt nhất là rancho,1 hãng rất uy tín của Mĩ,mặc dù nó có thể làm hỏng mất ý nghĩa của xe quân sự Nga
phanh thì cũng dễ chế:bộ trợ lực hơi của uaz,phanh đĩa lada
với tài năng gò hàn của thợ VN ,em nghĩ chế cái gaz69 là chuyện vặt
thậm chí có người phá tan 1 cái nissan để lấy máy và hộp số nhét vào
1 thực tế đáng buồn là gaz69 tại Nga bây giờ chỉ còn lại cabin+chassic là nguyên bản,còn lại là tổ hợp chi tiết do chính chủ nhân thiết kế.Nhưng cũng phải công nhận là quá giỏi,vì thay đổi kết cấu thiết kế như vậy mà nó vận hành quá ngon.So với gaz69 nguyên bản thì gaz69 bây giờ ở Nga quá ngon về vận hành.Còn về tính chất nguyên bản thì ....chắc nên vào bảo tàng nghiên cứu.
và Gaz bây giờ:
cha này không biết cuối cùng có leo được không nhỉ?