tương lai của xe số sàn ???????

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
e lái xe gần 20 năm rồi nhưng chỉ thích AT xin hỏi cụ dựa vào đâu mà nói như vậy :-??
Thưa cụ e cũng chỉ có lái từ năm 1995 thôi và e đi từ xe tải đến xe ca và xe con rồi, nếu đi số AT được cái nhàn thân nhưng vượt và đi đèo dốc, trơn lầy cực vất vả, đi MT nếu là lái chuyên nghiệp cái cảm giác chân ga, phanh số và tốc độ hợp lý khi vượt xe sẽ an toàn và nhanh hơn AT , đặc biệt đi đường khó MT rất an toàn, chủ động.
Có lẽ cụ lai lâu năm nhưng chỉ đi xe con và đường dễ nên cụ chưa thấy đâu.
Mới hôm CN tuần vừa rồi e đi tắt từ BK sang Na hang tuyên quang bằng con mitsu sport AT mới thấy rõ khi đi đường đèo và trơn lầy xe MT nó tốt thế nào.
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
MT e khoái nhất cái lúc lên đèo giật số 4 đè ga vượt xe khác máy vẫn êm không gào, phê lòi...
Chưa được thử AT nên k so sánh được.
AT cũng làm vậy được mà cụ :D :D :D
Cần vượt thì cụ đè ga sát sàn thật nhanh, thả chân ga thật nhanh, xe sẽ chuyển lùi về 1 số - em thấy trên đồng hồ đang từ D nó hiện L4 luôn. Hoặc cụ đẩy cần số về M rồi vào số tương tự như số sàn luôn ^^
 

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
807
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
Thưa cụ e cũng chỉ có lái từ năm 1995 thôi và e đi từ xe tải đến xe ca và xe con rồi, nếu đi số AT được cái nhàn thân nhưng vượt và đi đèo dốc, trơn lầy cực vất vả, đi MT nếu là lái chuyên nghiệp cái cảm giác chân ga, phanh số và tốc độ hợp lý khi vượt xe sẽ an toàn và nhanh hơn AT , đặc biệt đi đường khó MT rất an toàn, chủ động.
Có lẽ cụ lai lâu năm nhưng chỉ đi xe con và đường dễ nên cụ chưa thấy đâu.
Mới hôm CN tuần vừa rồi e đi tắt từ BK sang Na hang tuyên quang bằng con mitsu sport AT mới thấy rõ khi đi đường đèo và trơn lầy xe MT nó tốt thế nào.
mitsu sport AT của cụ là một cầu mà cái đường trơn trượt thì thì đi sao nổi mà so sánh , em lái cho xếp làm mỏ bao nhiêu năm đi đường xấu chạy AT hai cầu chuyển số liên tục cũng chẳng khác gì MT còn cái năm lái xe của em với của cụ nó chẳng liên quan gì đến cái khiếu lái xe
 

phuong 79

Xe hơi
Biển số
OF-206362
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
144
Động cơ
319,840 Mã lực
Tương lai: vài thế kỉ nữa nhể:D
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
593
Động cơ
493,689 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Em thì chỉ biết đi MT, chưa bao giờ dám lái AT ạ.... hi vọng là lúc tiệt chủng MT thì em lái ngon AT để khỏi phải sang ngồi ghế phụ :P
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Đây chỉ là một lý do thôi cụ. Còn nhiều lý do khác để MT tồn tại.
Em nói một ví dụ: cảm giác tăng tốc. Nếu 2 xe cùng loại, cùng công suất, và đạt công suất cực đại ở vòng tua 6000. Với AT, khi tăng tốc, vòng tua thường không lên được 6000, như vậy vô hình chung, xe đó đã bị hụt một ít công suất. Còn MT thì các cụ muốn ga lên bao nhiêu chả được.
Cụ chưa biết chứ không phải là không, muốn nó lên 6000 đơn giản là cụ đạp kịch sàn giữ một lúc cho em.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ chưa biết chứ không phải là không, muốn nó lên 6000 đơn giản là cụ đạp kịch sàn giữ một lúc cho pem.
Không đơn giản như cụ nghĩ, còn hao hụt công suất do ly hợp không truyền tải được 100% hiệu suất lại còn kéo theo ảnh hưởng ngược lại đến công suất động cơ nên máy yếu đi, tốn xăng dầu... khắc phục bằng cách lập tỉ số truyền AT luôn thấp hơn MT...nhưng khỏe được máy lại vẫn hụt hiệu suất... thế nên lên vòng tua xong rồi xuống nhanh nhanh khẩn trương chứ không duy trì được theo ý người điều khiển như ở MT.
Tóm lại là cái vòng luẩn quẩn được bao biện bởi những mỹ từ giả dối thay cho những tai nạn rất đáng tiếc và hao phí xăng dầu.
AT thích hợp với những người không lái được hoặc không còn có thể lái được MT vì lái MT luôn đòi hỏi sức khỏe và sự khéo léo kết hợp huy động toàn bộ cả chân tay đầu óc.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chưa biết chứ không phải là không, muốn nó lên 6000 đơn giản là cụ đạp kịch sàn giữ một lúc cho em.
Vấn đề là lúc cần tăng tốc (mấy giây đầu) thì nó chưa lên được 6000. Còn lúc đã đi nhanh rồi thì lại ko cần vì vòng tua 6000 có khi xe chạy tới 150km/h mất :)) !
 

buocngoat07

Xe hơi
Biển số
OF-301402
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
111
Động cơ
307,820 Mã lực
Vấn đề là lúc cần tăng tốc (mấy giây đầu) thì nó chưa lên được 6000. Còn lúc đã đi nhanh rồi thì lại ko cần vì vòng tua 6000 có khi xe chạy tới 150km/h mất :)) !
Hức con civit 2.0 e đang đi chưa bao giờ lên 6k cả e cũng chưa giâm thử lên tới đó chắc 200km mất
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Vấn đề là lúc cần tăng tốc (mấy giây đầu) thì nó chưa lên được 6000. Còn lúc đã đi nhanh rồi thì lại ko cần vì vòng tua 6000 có khi xe chạy tới 150km/h mất :)) !
Cụ cứ thử đi ạ, đ khoảng 20 đạp kịch sàn kéo thẳng lên 100 xem. lúc vượt cách xử lý nhanh nhất cũng là đạp kịch sàn.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,867
Động cơ
471,210 Mã lực
MT có cái hay của nó nên các nhà sản xuất đã phải tích hợp số tay vào vô lăng xe AT đó sao các cụ. Tương lai e rằng xe chuyên dụng Mt sẽ chỉ ở 1 số dòng xe nhất định, các dòng phổ thông, gia đình sẽ tích hợp số tay trên vô lăng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ thử đi ạ, đ khoảng 20 đạp kịch sàn kéo thẳng lên 100 xem. lúc vượt cách xử lý nhanh nhất cũng là đạp kịch sàn.
Em thử mấy loại rồi, vòng tua cũng chỉ 3000 thôi cụ ạ. Còn các loại em chưa thử thì chưa dám nói. Thực ra nhà SX cũng thiết kế xe AT sao để xe đi ổn nhất, gia tốc hợp lý và tiết kiệm xăng nữa. Đạp kịch sàn mà lên được 6000 rpm thì em nghĩ bỏ mất tiêu chí tiết kiệm. Còn số sàn ? tùy người lái thôi, anh thích gia tốc nhanh thì mất thêm xăng.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,297
Động cơ
898,404 Mã lực
Cụ cứ thử đi ạ, đ khoảng 20 đạp kịch sàn kéo thẳng lên 100 xem. lúc vượt cách xử lý nhanh nhất cũng là đạp kịch sàn.
Lái xe cũng khá lâu rồi, vượt xe thì cả trên đường cao tốc hay trên những con đường hẹp với mật độ giao thông rất đông (HN-TN gần đây mới được đi cao tốc mới, còn trước đây 1 tuần vài lần em chạy QL3) nhưng hầu như chưa bao giờ em đạp ga kịch sàn, rất ít khi phanh để bánh rê... Ngay cả chạy cái Zace với công suất máy rất yếu (85 ngựa) và phải vượt cái xe chở sắt 6 hay 8 chân ở cái QL3 ấy!
Đi xe cố nên giữ 1 khoảng (không chỉ phanh mà cả công suất máy) cho các trường hợp khẩn cấp. Xe số sàn cho phép người ta sử dụng ga+số rất linh hoạt. Nếu cái Zace mà để ở số 3 với vòng tua máy lên đến 6000v/phút thì nó bức lên cũng rất ác (em cũng lại chưa được chứng kiến cái vòng tua này)!
 

one_zero

Xe hơi
Biển số
OF-83674
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
161
Động cơ
413,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
O đạp kịch ga.... ạc ạc sợ lắm
 

bananhso

Xe tải
Biển số
OF-130674
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
254
Động cơ
375,940 Mã lực
Em đi Bim 318 số tự động. Bình thường chẳng bao giờ vòng tua máy lên quá 2.000, đi cao tốc gần 100km nó vẫn chỉ 1800. Nhưng nếu đạp sát sàn thì xe nó hực 1 cái, hộp số nó nhảy về số thấp hơn, động cơ nó gầm lên, vòng tua vọt lên 6000 ngay, từ 40km nó vọt lên 100km chỉ mấy giây thôi. Xăng ăn thì cứ gọi là :)
Em thích số sàn, nhưng gẩy trên vô lăng :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi Bim 318 số tự động. Bình thường chẳng bao giờ vòng tua máy lên quá 2.000, đi cao tốc gần 100km nó vẫn chỉ 1800. Nhưng nếu đạp sát sàn thì xe nó hực 1 cái, hộp số nó nhảy về số thấp hơn, động cơ nó gầm lên, vòng tua vọt lên 6000 ngay, từ 40km nó vọt lên 100km chỉ mấy giây thôi. Xăng ăn thì cứ gọi là :)
Em thích số sàn, nhưng gẩy trên vô lăng :)
Bim thì ngon roài, em chưa được chạy (chỉ được ngồi)
Nói về số sàn có thể tận dụng công suất, em một lần đón 2 đứa bạn đi taxi. Khách vừa xuống xong, con Matiz Mailinh rồ ga vọt mạnh, nghe cả tiếng rẹt rẹt dưới đường và xe đi để lại vết bánh mờ. Matiz chưa tới 1 chấm các cụ nhé ! Chắc bác tài vội đi đón một địa chỉ khác (huy chương bạc là móm). Em nể bác ý quá.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,297
Động cơ
898,404 Mã lực
Em đi Bim 318 số tự động. Bình thường chẳng bao giờ vòng tua máy lên quá 2.000, đi cao tốc gần 100km nó vẫn chỉ 1800. Nhưng nếu đạp sát sàn thì xe nó hực 1 cái, hộp số nó nhảy về số thấp hơn, động cơ nó gầm lên, vòng tua vọt lên 6000 ngay, từ 40km nó vọt lên 100km chỉ mấy giây thôi. Xăng ăn thì cứ gọi là :)
Em thích số sàn, nhưng gẩy trên vô lăng :)
Xe Bỉm thì khủng rồi, nhưng bác có biết với tỷ số truyền ở số 2 của Bỉm (318i) và giả sử cái xe bác chạy vành 225/40/R18 (nhưng dù có vành khác thì hốc bánh cái Bỉm 318i cũng sẽ không cho phép bác thay đổi quá nhiều chu vi ngoài cùng của bánh, chắc để lắp vành to thì bác không giảm chu vi lốp đi - mà có giảm thì con số không thay đổi nhiều lắm đâu) bác sẽ tính được ngay tốc độ của xe khi vòng tua máy đạt 6000 vòng phút là 165km/h. Chỉ khi để ở số 1 (tỷ số truyền hộp số ở số 1 là 4,23) thì với vòng tua máy này mới xuống đến 98km/h (em tìm cả mấy cái Bỉm 318 thì Differential Gear Ratio của chúng đều là 3,45)!!!
Hình như ngưỡng đỏ của cái Bỉm này là 6300v/phút!
 
Chỉnh sửa cuối:

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
mitsu sport AT của cụ là một cầu mà cái đường trơn trượt thì thì đi sao nổi mà so sánh , em lái cho xếp làm mỏ bao nhiêu năm đi đường xấu chạy AT hai cầu chuyển số liên tục cũng chẳng khác gì MT còn cái năm lái xe của em với của cụ nó chẳng liên quan gì đến cái khiếu lái xe
Cùng một cầu mà đi MT chắc chắn thằng MT nó ăn đứt AT cụ ạ.
Mà đi AT cho nhàn thân lại phải thò tay gẩy số thì nói qoai gì là nhàn nữa nhỉ?
Mà cụ nói đúng lái xe là cái khiếu năm lx không quan trọng, e chỉ nói riêng cho cụ biết e đã đạt giải 3 lái xe giỏi của bộ xxx năm 2003 và đi thi toàn quốc vào tốp 10 cùng một a ở hà nam.
Hôm nào cụ qua bk e xin phép được thụ giáo cụ mặc dù giờ e không chạy xe chuyên nghiệp nữa vì thay đổi công tác và chỉ đi xe nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
807
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
Cùng một cầu mà đi MT chắc chắn thằng MT nó ăn đứt AT cụ ạ.
Mà đi AT cho nhàn thân lại phải thò tay gẩy số thì nói qoai gì là nhàn nữa nhỉ?
Mà cụ nói đúng lái xe là cái khiếu năm lx không quan trọng, e chỉ nói riêng cho cụ biết e đã đạt giải 3 lái xe giỏi của bộ xxx năm 2003 và đi thi toàn quốc vào tốp 10 cùng một a ở hà nam.
Hôm nào cụ qua bk e xin phép được thụ giáo cụ mặc dù giờ e không chạy xe chuyên nghiệp nữa vì thay đổi công tác và chỉ đi xe nhà.
e cũng giải nghệ được gần chuc năm và trước đây e cũng làm ở Khai khoáng BK đấy cụ ơi
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Đây chỉ là một lý do thôi cụ. Còn nhiều lý do khác để MT tồn tại.
Em nói một ví dụ: cảm giác tăng tốc. Nếu 2 xe cùng loại, cùng công suất, và đạt công suất cực đại ở vòng tua 6000. Với AT, khi tăng tốc, vòng tua thường không lên được 6000, như vậy vô hình chung, xe đó đã bị hụt một ít công suất. Còn MT thì các cụ muốn ga lên bao nhiêu chả được.
AT mà có chế độ số tay thì cụ thích ga bao nhiêu chả được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top