Em mỗi năm xuyên Việt một lần, mỗi lần 4000-5000km mà toàn chạy máy xăng (Honda Civic và sau này là CR-V).tầm xa ngoài 600km, máy dầu nó hơn hẳn máy xăng.. Xe vài tỷ thì em ko biết
Em mỗi năm xuyên Việt một lần, mỗi lần 4000-5000km mà toàn chạy máy xăng (Honda Civic và sau này là CR-V).tầm xa ngoài 600km, máy dầu nó hơn hẳn máy xăng.. Xe vài tỷ thì em ko biết
Ko phải mình cụ ngửi mà vợ con cụ và những người xung quanh ngửi, cụ là người ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân.Hu hu, em nghèo nên mỗi tháng tiết kiệm đc khoảng 3 củ, hôi chả phải ngửi.... Em cố chạy máy dầu vậy
Em chưa thấy xe dầu nào mất giá nh hơn xe xăng cùng model.ko biết đâu mà lần, tùy dòng thôi ạ
Em đi con ford ranger của công ty những chặng xa cũng chả thấy mùi dầu bao giờ.Mọa! Em đi máy xăng mới có 5 năm. Vừa bán đổi xe. Yêu cầu SUV 7 chỗ đủ, tầm tiền chỉ có hơn 6000. 1 ông bạn buôn xe HN khuyên lên tìm Everst AT máy dầu quãng 2014-2015. 1 ông em làm Gara trong SG cũng khuyên y hệt. Em thì tin 2 ông ấy có đủ kinh nghiệm để khuyên. Còn đoạn mùi hay không thì em không cảm thấy đến mức khó chịu như một vài cụ nói. Ồn thì cũng vậy. Có ồn hơn xăng 1 chút. Nhưng không đến mức quá.
Thời xhcn xe tải dân tình hay chọn ifa w50 hơn zil 130 vì ông zil chạy xăng yếu và ko kinh tế, nhiều người đã thay sang máy dầuEm thấy các top hay hỏi nên mua ô tô máy dầu hay xăng/ loại xe
trừ xe kinh doanh, vận tải, du lịch chuyên nghiệp, chứ xe gđ thì cũng nên đắn đo.
mỗi người 1 ý kiến nhưng xu hướng ô tô thế giới sẽ hạn chế dùng và ko dùng diesel
..........................
Các hãng xe Nhật hết hứng thú với động cơ diesel
NHẬT BẢNMitsubishi là cái tên mới nhất cho biết sẽ ngừng phát triển động cơ dầu, sau những Nissan, Honda, Toyota.
Mitsubishi Motors quyết định ngừng phát triển động cơ diesel mới. Các phiên bản diesel của các mẫu xe chủ chốt sẽ ngừng bán ra từ cuối 2021, giảm đáng kể quy mô kinh doanh xe động cơ dầu.
Xe động cơ diesel đang giảm doanh số, đặc biệt ở châu Âu. Số lượng xe bán ra trên toàn cầu được dự đoán sẽ giảm 40% trong 10 năm tới.
Nissan, một thành viên trong liên minh Nissan-Renault-Mitsubishi lên kế hoạch chấm dứt động cơ diesel vào cuối 2020. Renault chỉ muốn giữ lại số lượng tối thiểu các mẫu xe có động cơ diesel, dự đoán doanh số xe diesel giảm một nửa từ 2017 đến cuối 2022.
Những nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đang rút dần xe diesel khỏi châu Âu. Năm 2018, Toyota từng thông báo sẽ ngừng bán xe con động cơ diesel theo từng giai đoạn. Honda cũng có kế hoạch ngừng xe diesel vào cuối 2021.
Động cơ diesel sẽ chỉ còn phát triển cho xe tải, bán tải. Ảnh: Đức Huy
Mitsubishi vẫn sẽ tiếp tục nâng cấp những động cơ diesel hiện tại. Tới 2021, hai mẫu xe chính, trong đó có Outlander được làm mới, cũng là lúc loại bỏ động cơ diesel.
Động cơ dầu sẽ được giới hạn chỉ cho xe tải nhỏ và một số mẫu SUV ở châu Âu và Mỹ, cũng như mẫu Delica D:5, chiếc MPV bình dân ở Nhật.
Mitsubishi dự đoán số lượng xe lắp động cơ diesel mà hãng sản xuất sẽ giảm xuống dưới 20% trong 2-3 năm tới, từ mốc 24% năm 2018.
Hoàng Anh (theo Nikkei)
https://vnexpress.net/oto-xe-may/cac-hang-xe-nhat-het-hung-thu-voi-dong-co-diesel-4033506.html
Đơn giản thôi, hôm nào cụ đi Merc thật nhẹ chân ga, không tăng tốc đột ngột, không đánh lái mạnh xem thế nàoCái này có thể đúng ạ. Vk con em ngồi colorado ko say bao giờ . Ngồi Merc ghẻ 15p đã lơ ngơ
Nỡ lòng gọi ảnh avatar là gấu chó...Con gấu chó nhà em ngồi xe oto máy xăng hắn còn kêu nên em chả quan tâm đến xe hơi máy dầu đâu ạ.
Vợ con chả phải ngửi, em chửa có điều kiện lo cho thiên hạ được cụ ạKo phải mình cụ ngửi mà vợ con cụ và những người xung quanh ngửi, cụ là người ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân.
Mua xe cũ là ít tiền, ít thì nghe tiết kiệm là sướng nên dầu có giá thôi, dễ hiểuEm chưa thấy xe dầu nào mất giá nh hơn xe xăng cùng model.
Đến như chiếc captival tai tiếng mà xe dầu cùng đời có giá phải gấp rưỡi xe xăng dù xe xăng mất giá khủng khiếp.
ai cũng chạy xe dầu chắc ko ai chê ai hôi nhểChém với các cụ cho xôm. Cảm nhận ồn, hôi, say, vọt - ì, khoẻ - yếu ... phụ thuộc mỗi người, mỗi cách lái. Em chỉ báo cáo về chi phí vận hành.
Cùng xe suv 7 chỗ trung bình (2.4 xăng và 2.2 dầu).
1. Chi phí nhiên liệu chạy 1000km (hỗn hợp):
Xăng: 11l/100km x 10 x 20.880 = 2.516.800 đ
Dầu : 7.5l/100km x 10 x 16.060 = 1.204.500 đ
2. Chi phí bảo dưỡng bình thường, định kỳ:
Xăng : (5000km) thay dầu, thay lọc, vệ sinh phanh hết khoảng 1.500.000 đ
Dầu : (10.000 km) thay dầu, thay lọc dầu, vệ sinh phanh hết khoảng 2.300.000 đ.
Vậy các cụ có thể so sánh được. Chúc các cụ vui vẻ.
P/s : một người chạy máy xăng 7năm và máy dầu 3 năm cho hay .
và phò tủn là 1 đại diện , chạy nhiều ạ, grap cũng cóThế này mà chạy dịch vụ thì một ngày hẻo cũng để ra được 500.000 tiền nhiên liệu; Một tháng cũng được hơn 10 triệu tiền dầu rồi. Bảo sao anh em dịch vụ trong Nam giờ chạy máy dầu nhiều. Một số anh em chạy taxi Hà nội Nội bài cũng chuyển sang máy dầu
Nếu chạy dịch vụ, MUX vẫn trên cơ Fortuner. Anh em chạy dịch vụ trong Nam chạy nhiều lắm. Cùng máy dầu, thì MUX rẻ hơn gần 100tr, bền thì thực tế đã chứng mình, từ khi xuất hiện tới giờ, anh em chơi MUX cũng chỉ đổ dầu và chạy. Có CỤ chạy dịch vụ đã chạy tới hơn 30 vạn rồi, vẫn OK.và phò tủn là 1 đại diện , chạy nhiều ạ, grap cũng có
Em thấy hôi hơn máy xăng cụ ạ (đứng bên ngoài xe).ai cũng chạy xe dầu chắc ko ai chê ai hôi nhể
đã từng ngồi 1 con MUX từ Q1 lên Đồng Nai, xe tròng trành lắm, ko được cứng và bốc như phò tủnNếu chạy dịch vụ, MUX vẫn trên cơ Fortuner. Anh em chạy dịch vụ trong Nam chạy nhiều lắm. Cùng máy dầu, thì MUX rẻ hơn gần 100tr, bền thì thực tế đã chứng mình, từ khi xuất hiện tới giờ, anh em chơi MUX cũng chỉ đổ dầu và chạy. Có CỤ chạy dịch vụ đã chạy tới hơn 30 vạn rồi, vẫn OK.