[Thảo luận] Tương lai của Mahindra - SsangYong

suv75

Xe máy
Biển số
OF-24858
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
58
Động cơ
491,380 Mã lực
Các bác đọc thêm trước khi lựa chọn SsangYong làm vợ 2 nhé.

Tương lai của SsangYong Motor Co., Ltd. nay thuộc sở hữu của tập đòan Mahindra đang ngày càng sáng sủa. Cách đây chín tháng, khi Tập Đòan trị giá 7.1 tỉ đô của Ấn Độ Mahindra and Mahindra Ltd tuyên bố dự thầu mua lại Ssangyong Motor của HQ, cổ phiếu của M&M liền tụt giá vì lo ngại chi phí đầu tư khổng lồ để vực dậy công ty HQ này.Thế nhưng với doanh số 81,000 xe, và đã họat động có lãi trong năm 2010, ban quản trị Ấn Độ của Mahindra với 70% cổ phần khống chế nay có thể hòan tòan tự tin khi đưa ra mục tiêu tăng doanh số trong năm nay đến 49%, điều đó có nghĩa là 100% công suất của nhà máy SsangYong sẽ được sử dụng. Qua đó giảm phần lớn chi phí quản lý và tăng lợi nhuận biên trên mỗi đầu sản phẩm.
Dĩ nhiên, để đạt được kết quả này cũng sẽ cần đầu tư không nhỏ vào việc xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm mới. Nhiệm vụ được đặt ra là khôi phục lại thị phần đã mất của SsangYong: đến mãi năm 2003, nhãn hiệu Ssangyong vẫn còn chiếm 1/4 thị phần xe đa dụng (UV) ở Hàn Quốc, đây cũng là thế mạnh thương hiệu của SsangYong. Bên cạnh đó SsangYong còn là thương hiệu được biết đến ở Tây Âu, Nga và CIS (Cộng Đồng các Quốc Gia Độc Lập). Sản phẩm của SsangYong đang chiếm lại vị trí ở TT Phi Châu, khu vực chiến lược của tất cả các nhà sản xuất xe đa dụng. Tuy nhiên, sẽ phải mất thêm vài quý nữa thị trường xuất khẩu mới có thể phục hồi, trong điều kiện Châu Âu, hiện chiếm gần 1/2 thị trường xuất khẩu của SsangYong, vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi về kinh tê, và còn có nhiều biến động chính trị tại Trung Đông.
Trong lúc này, nỗi lo ngại ở tập đòan mẹ khi mua lại một công ty có thể ngốn nhiều tiền mặt đã dần biến mất. Nhận định của Jatin Chawla, chuyên gia phân tích chứng khóan của India Infoline Ltd, “Sau khi được mua lại, Ssangyong hiện không còn phải chịu khỏan nợ nào nữa và có nhiều khả năng chi phí phát triển sản phẩm mới cũng như xây dựng thương hiệu sẽ được chính công ty con này tự cung cấp.”
Bên cạnh đó, tỉ lệ vốn vay của Mahindra hiện đang rất tốt, chỉ bằng 18% tổng tài sản (Tháng 12 2010). Sức tăng hiện nay của cổ phiếu Mahindra, vốn từng bị ảnh hưởng khi họ công bố ý định mua Ssangyong, có lẽ đã phản ánh niềm tin này.
Còn phải xét việc liên minh Mahindra-Ssangyong có thể đem lại hiệu quả tốt hay không khi tiến vào thị trường xe lai (Hybrid) đang phát triển mạnh hiện nay, một thách thức lớn kể từ khi tập đòan này mua lại công ty xe điện của Ấn Độ là Reva.
Để tiện so sánh về thời gian thu lại lợi nhuận kể từ khi mua, đến tận quý thứ 6 sau khi đựơc Tata Motors Ltd mua lại, Jaguar Land Rover (JLR) mới có lời. Nhưng tình hình của họ hòan tòan khác. Tata Motors đã chìm trong nợ và phải bỏ chi phí rất lớn để mua JLR, cả hai yếu tố trên khiến sổ sách kế tóan của công ty mẹ khó mà thể hiện lãi ngay được. Tuy nhiên, trường hợp của Ssangyong, trước khi được mua lại, công ty này đã tạo lại được lợi nhuận và gần 1/2 công nhân của họ đã bị cắt giảm. Phần lớn số tiền bỏ ra để mua SsangYong là được dùng để trả nợ. Và dĩ nhiên, thương vụ Mahindra-Ssangyong chỉ có giá 463 triệu đô, chưa đến 1/5 giá trị của thương vụ Tata Motors-JLR.
Xét theo quan điểm của Mahindra, sự gia tăng tức thời doanh số xe của tập đòan thông qua mạng lưới 1,300 đại lý của Ssangyong sẽ giúp nâng cả doanh số lẫn lợi nhuận. Các nhà phân tích dự đóan 13% tăng trưởng của cổ tức Mahindra, sau khi đã xem xét mức tăng giá cả các mặt hàng tiêu dùng và sức ép từ các sản phẩm cạnh tranh khác trên TT trong nước.
Cổ phiếu của Mahindra, mặc dù phần lớn vẫn đựoc giao dịch nội bộ có chiết khấu do đây là một tập đòan gia đình, đã tăng trưởng mạnh nhất trong ngành ô tô và Sensex kể từ tháng 04 năm ngóai. Việc phục hồi nhanh chóng của Ssangyong cùng với giá trị thương hiệu và khả năng tăng mạnh về doanh thu trong năm 2011 sẽ tiếp tục giúp tăng giá tri của cổ phiếu này.
The Wall Street Journal


Nguồn
http://www.livemint.com/2011/03/2721...-Mahindra.html
 

Người Trời

Xe tải
Biển số
OF-88400
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
235
Động cơ
408,860 Mã lực
Việt Nam muốn phát triển ngành ô tô sao không mua lại Sangyong nhỉ.

Tầm 5 tỷ $ dành cho Vinashin thừa sức để tạo ra ngành công nghiệp ô tô ngay lập tức cho VN bằng thương vụ mua lại SSangYong. Dân ta có xe rẻ, chất lượng tốt để dùng rồi.

Em mà là Thủ Tướng....
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chú Sangyong này công nhận là long đong lận đận .. ai bảo không làm sedan thông dụng mãi cứ xe tải, xe súp ...
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,717
Động cơ
453,512 Mã lực
Chú Sangyong này công nhận là long đong lận đận .. ai bảo không làm sedan thông dụng mãi cứ xe tải, xe súp ...
Việt nam mà mua thì hỏng cả thương hiệu của nó X_X

Khi đó ta sẽ nhập xe BYD, DONGFENG ròi dán mác SSangyong lên.

Công nghiệp oto ko khó vấn đề là có cái đầu của LĐ
 

dichoidithoi

Xe máy
Biển số
OF-88517
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
60
Động cơ
407,610 Mã lực
Việt Nam muốn phát triển ngành ô tô sao không mua lại Sangyong nhỉ.

Tầm 5 tỷ $ dành cho Vinashin thừa sức để tạo ra ngành công nghiệp ô tô ngay lập tức cho VN bằng thương vụ mua lại SSangYong. Dân ta có xe rẻ, chất lượng tốt để dùng rồi.

Em mà là Thủ Tướng....
Em không ước làm thủ tướng, chỉ ước có khoảng 1 triệu USD, ước làm thủ tướng thì toàn bị dân tình chửi mà thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top