[Funland] Tuoitreoffline" BQP xin xuất khẩu 25 triệu m3 cát nhiễm mặn"

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Đèo mía, BQP đếch huấn luyện, tăng khả năng phòng thủ, chỉ nhăm nhăm kiếm tiền. Hóng xem có được cấp phép không, nếu được cấp thì sắp loạn rồi, khác méo gì mình xúc cát cho Khựa đắp đảo để một ngày máy bay tên lửa nó nã vào dân mình.
Hôm trước đình bản ol rồi, em sẽ cho đình bản nốt bản giấy để ngăn chặn kịp thời tình trạng này. Cụ yên tâm đi!
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Cát là lãnh thổ. Đuỵt con mợ thằng nào ký duyệt bán cái này ra nước ngoài. Năm ngoái Tuổi Trẻ cũng đã mất mấy tháng trời mới phanh phui ra được cái dự án núp dưới vỏ bọc nạo vét. CHính phủ đã chỉ đạo cấm hoàn toàn xuất khẩu cát. Vậy mà thằng BQP vẫn trái lệnh là như nào. Não chúng nó để cho c.hó đớp rồi à
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,962
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
CA bảo kê cờ bạc
BQP bảo kê bán Lavie
 

Tiền Xu1

Xe tải
Biển số
OF-571157
Ngày cấp bằng
28/5/18
Số km
493
Động cơ
147,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em nghe giống kiểu mấy thớt dọn nhà của cccm :))
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Cát là tài nguyên vô giá, bởi nó là nền móng bảo vệ vững chắc lãnh thổ. Đừng để những thế hệ sau phải qua châu Phi nhập khẩu cát về dùng với giá đắt gấp nhiều lần thế hệ cha ông đem bán như hiện nay.

Sau hai tháng làm việc cật lực, loạt bài điều tra xuyên quốc gia “Đường đi của cát Việt ra nước ngoài” đã lên mặt báo phục vụ bạn đọc. Quá trình đi tìm đáp án của câu hỏi: “Tàu chở cát đi đâu?”, phóng viên Tuổi Trẻ đã phát hiện và phơi bày ra ánh sáng hàng loạt “bí mật” của lĩnh vực nạo vét, khai thác và xuất khẩu cát đã được giấu kín ít nhất từ năm 2013 đến nay.

Đọc những bài điều tra này, bất cứ ai cũng có thể tự trả lời được những câu hỏi như: Vì sao nhiều doanh nghiệp “chạy” xin dự án nạo vét? Vì sao một số doanh nghiệp có giấy phép xuất khẩu rồi sang tay ngay để lấy tiền tươi?

Vì sao doanh nghiệp khai giá xuất khẩu rẻ như cho, nhưng suốt mấy năm liền không ai vào cuộc điều tra? Vì sao các dự án không hoàn thành đúng tiến độ nhưng lại được gia hạn hết năm này qua năm khác?

Vì sao người dân phản đối bởi khai thác cát gây sạt lở mất đất đai, nhà cửa của họ mà các dự án vẫn cứ được gia hạn? Vì sao giá cát san lấp trong nước cao hơn mà doanh nghiệp chỉ muốn xuất khẩu?…

Dư luận đang chờ những lời giải thích từ các cơ quan chức năng. Nhưng có những sự thật không thể bào chữa, đó là các doanh nghiệp khai báo giá xuất khẩu thấp đến mức vô lý.

Đó là doanh nghiệp Singapore sẵn sàng nhập khẩu cát biển từ Việt Nam với giá cao gấp 4 lần giá mà doanh nghiệp khai báo thời gian qua, là có những bản hợp đồng được doanh nghiệp hai nước ký với giá gấp 4 lần giá khai báo.

Nếu như có chuyện khai giá thấp để trốn thuế thật thì có nghĩa là từ năm 2013 đến nay, ngân sách chỉ thu được 1/4 tiền thuế xuất khẩu cát. Ba phần còn lại 
đi đâu, có truy thu được không?

Nhiều nhà khoa học nói với chúng tôi rằng: “Cát không chỉ là khoáng sản, là vật liệu xây dựng, mà cần phải hiểu sâu sắc hơn, đó là lãnh thổ”. Nhìn sang Singapore, họ nhập khẩu cát ở các nước xung quanh để bồi đắp, mở rộng lãnh thổ hàng chục năm qua.

Kết quả là đảo quốc này đã được mở rộng thêm 24% kể từ năm 1960. Những khu du lịch nổi tiếng thế giới như Marina Bay Sands, Sentosa đều được hình thành trên nền cát lấn biển. Rõ ràng Singapore mở rộng 
lãnh thổ nhờ cát.

Trong khi đó, vùng biển nước ta đã và đang bị sạt lở nghiêm trọng. Riêng vùng đồng bằng sông Cửu Long bị mất 5km2 mỗi năm do sạt lở. Còn ở các dự án nạo vét, cuộc sống người dân khó khăn hơn trước, nhà cửa bị hư hỏng nặng, nhìn thấy mà xót xa. Khai thác cát vô tội vạ gây sạt lở đã khiến lãnh thổ nước ta bị thu hẹp ở góc độ diện tích đất tự nhiên.

Tới đây, khi 11 dự án thủy điện trên sông Mekong qua Lào và Campuchia được xây dựng xong thì vùng đồng bằng sông Cửu Long không còn được cát sỏi bồi đắp như bao đời nay nữa, mà chỉ có sạt lở 
và sạt lở, kể cả bờ biển.

Nền kinh tế Việt Nam chưa từng và không bao giờ dựa vào nguồn thu từ xuất khẩu cát. Kể cả đào hết cát lên để xuất khẩu thì cũng không thể làm đất nước giàu hơn. Và nếu không xuất khẩu cát thì nền kinh tế cũng không hề bị ảnh hưởng gì. Cát là tài nguyên vô giá, bởi nó là nền móng bảo vệ vững chắc lãnh thổ. Ngay lúc này, nhiều nơi trong nước đang thiếu cát để san lấp công trình xây dựng.

Ngừng xuất khẩu cát bây giờ và có biện pháp quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý sẽ giúp các thế hệ sau chúng ta còn tài nguyên để sử dụng. Đừng để những thế hệ sau phải qua châu Phi nhập khẩu cát về dùng với giá đắt gấp nhiều lần thế hệ cha ông đem bán như hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony_Bui

Xe buýt
Biển số
OF-365532
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
646
Động cơ
261,351 Mã lực
em thi thoảng làm vận tải chở cát đổ sang Singapore .. thế là tiếp tay cho bán nước hả các cụ??
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Bọn BQP óc c.hó mới lại đề xuất cái phương án này.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
em thi thoảng làm vận tải chở cát đổ sang Singapore .. thế là tiếp tay cho bán nước hả các cụ??
CỤ không làm thì nó cũng thuê thằng khác làm thôi cụ. QUan trọng là bọn óc lợn nó nghĩ ra cái cách xuất khẩu cát kiếm tiền này cụ ạ
 

Tony_Bui

Xe buýt
Biển số
OF-365532
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
646
Động cơ
261,351 Mã lực
vầng .. chúng nó toàn bán FOB nên bọn Singapore nó thuê lại bọn em. Bọn em làm vận tải cu li có sung sướng gì đâu, nhưng hàng ngày phải chở tài nguyên đi sang nước khác cũng xót xa lắm chứ!
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,200
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Bao giờ phải bán bớt các đầy tớ để tăng ngân sách ngân sách . Lúc ấy dân mới giàu nước mới mạnh , bán thứ khác không ăn thua.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Cát xây dựng phải đến 200k - 300k /m3 tùy chất lượng.

25 triệu m3 mà lãi có 25 tỷ ==>> Mỗi m3 cát chúng nó lãi có 1000đ, bán 3m3 cát mới được cốc trà đá.
 

Son Dakao

Xe tải
Biển số
OF-545814
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
218
Động cơ
161,654 Mã lực
Cát xây dựng phải đến 200k - 300k /m3 tùy chất lượng.

25 triệu m3 mà lãi có 25 tỷ ==>> Mỗi m3 cát chúng nó lãi có 1000đ, bán 3m3 cát mới được cốc trà đá.
Doanh nghiệp nào thực hiện dự án này "lạ" quá phải không, chi phí 6 ngàn tỷ mà lãi suất chưa đến 5 phần ngàn.
 

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
5,871
Động cơ
248,280 Mã lực
riêng cát thì là nguồn hàng xuất khẩu bao nhiêu cũng được. Sing, TQ mở cửa mua cát vô biên để xây đảo. các anh bộ đọi giờ lại đi bán đất à?
Ơ, em tưởng hút bán xưa nay rồi chứ?
DKM é o chịu tập chung vào chuyên môn, toàn nghĩ rút tiền
nhiều năm trước bán rồi nhé các cụ, qua TQ thì em ko biết nhưng em tận mắt chứng kiến Singapore bồi đắm mấy hòn đảo để tăng diện tích bằng cát mua từ VN. Trước đây họ mua của mấy nước lân cận nữa nhưng bị mấy tổ chức dân sự môi trường tạo phong trào phản đổi nên chuyển qua VN cho lặng lẽ yên lành
Đ,éo biếtnoa bán cho ai và làm gì, nhưng cái món hút cát đáy biển là huỷ diệt môi trường biển.
Đèo mía, BQP đếch huấn luyện, tăng khả năng phòng thủ, chỉ nhăm nhăm kiếm tiền. Hóng xem có được cấp phép không, nếu được cấp thì sắp loạn rồi, khác méo gì mình xúc cát cho Khựa đắp đảo để một ngày máy bay tên lửa nó nã vào dân mình.
trước em có đọc được ở đâu có anh gì nói là nếu cho các anh cơm sườn quản lý sa mạc thì kiểu gì vài năm sau cũng phải nhập cát về cơ mà.
Bán đất, bán cát, thời,...
chuẩn cụ, trước toàn hút và bán trộm chia nhau giờ củi lử nên xin phép cho chính tắc ;))
Bán lâu rồi. Giờ mới xin phép em.
Khú khú.
dcm. mấy thằng bô cuốc phường ngu bỏ mẹ
em mà cầm trương chia bài em bẩu 25triệum3 cát nhiễm độc, có khi em còn được phong anh hùng
 

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
5,871
Động cơ
248,280 Mã lực
A súng dài thì ghê răng rồi
Tiền từ tài nguyên thiên nhiên nhiều vô kể, chỉ có biết cách mà cướp lấy k thôi. Tiếc thay, họ đag làm rất tốt điều đó:((
BQP thì kinh rồi, quê e các công ty quốc pòng khai thác than kiểu ăn trộm, cấu kết với thổ phỉ mua bán than.
Tướng c.a bảo kê đánh bạc, bqp múc cát biển đem bán ?!???
CA bảo kê cờ bạc
BQP bảo kê bán Lavie
Cát là tài nguyên vô giá, bởi nó là nền móng bảo vệ vững chắc lãnh thổ. Đừng để những thế hệ sau phải qua châu Phi nhập khẩu cát về dùng với giá đắt gấp nhiều lần thế hệ cha ông đem bán như hiện nay.

Sau hai tháng làm việc cật lực, loạt bài điều tra xuyên quốc gia “Đường đi của cát Việt ra nước ngoài” đã lên mặt báo phục vụ bạn đọc. Quá trình đi tìm đáp án của câu hỏi: “Tàu chở cát đi đâu?”, phóng viên Tuổi Trẻ đã phát hiện và phơi bày ra ánh sáng hàng loạt “bí mật” của lĩnh vực nạo vét, khai thác và xuất khẩu cát đã được giấu kín ít nhất từ năm 2013 đến nay.

Đọc những bài điều tra này, bất cứ ai cũng có thể tự trả lời được những câu hỏi như: Vì sao nhiều doanh nghiệp “chạy” xin dự án nạo vét? Vì sao một số doanh nghiệp có giấy phép xuất khẩu rồi sang tay ngay để lấy tiền tươi?

Vì sao doanh nghiệp khai giá xuất khẩu rẻ như cho, nhưng suốt mấy năm liền không ai vào cuộc điều tra? Vì sao các dự án không hoàn thành đúng tiến độ nhưng lại được gia hạn hết năm này qua năm khác?

Vì sao người dân phản đối bởi khai thác cát gây sạt lở mất đất đai, nhà cửa của họ mà các dự án vẫn cứ được gia hạn? Vì sao giá cát san lấp trong nước cao hơn mà doanh nghiệp chỉ muốn xuất khẩu?…

Dư luận đang chờ những lời giải thích từ các cơ quan chức năng. Nhưng có những sự thật không thể bào chữa, đó là các doanh nghiệp khai báo giá xuất khẩu thấp đến mức vô lý.

Đó là doanh nghiệp Singapore sẵn sàng nhập khẩu cát biển từ Việt Nam với giá cao gấp 4 lần giá mà doanh nghiệp khai báo thời gian qua, là có những bản hợp đồng được doanh nghiệp hai nước ký với giá gấp 4 lần giá khai báo.

Nếu như có chuyện khai giá thấp để trốn thuế thật thì có nghĩa là từ năm 2013 đến nay, ngân sách chỉ thu được 1/4 tiền thuế xuất khẩu cát. Ba phần còn lại 
đi đâu, có truy thu được không?

Nhiều nhà khoa học nói với chúng tôi rằng: “Cát không chỉ là khoáng sản, là vật liệu xây dựng, mà cần phải hiểu sâu sắc hơn, đó là lãnh thổ”. Nhìn sang Singapore, họ nhập khẩu cát ở các nước xung quanh để bồi đắp, mở rộng lãnh thổ hàng chục năm qua.

Kết quả là đảo quốc này đã được mở rộng thêm 24% kể từ năm 1960. Những khu du lịch nổi tiếng thế giới như Marina Bay Sands, Sentosa đều được hình thành trên nền cát lấn biển. Rõ ràng Singapore mở rộng 
lãnh thổ nhờ cát.

Trong khi đó, vùng biển nước ta đã và đang bị sạt lở nghiêm trọng. Riêng vùng đồng bằng sông Cửu Long bị mất 5km2 mỗi năm do sạt lở. Còn ở các dự án nạo vét, cuộc sống người dân khó khăn hơn trước, nhà cửa bị hư hỏng nặng, nhìn thấy mà xót xa. Khai thác cát vô tội vạ gây sạt lở đã khiến lãnh thổ nước ta bị thu hẹp ở góc độ diện tích đất tự nhiên.

Tới đây, khi 11 dự án thủy điện trên sông Mekong qua Lào và Campuchia được xây dựng xong thì vùng đồng bằng sông Cửu Long không còn được cát sỏi bồi đắp như bao đời nay nữa, mà chỉ có sạt lở 
và sạt lở, kể cả bờ biển.

Nền kinh tế Việt Nam chưa từng và không bao giờ dựa vào nguồn thu từ xuất khẩu cát. Kể cả đào hết cát lên để xuất khẩu thì cũng không thể làm đất nước giàu hơn. Và nếu không xuất khẩu cát thì nền kinh tế cũng không hề bị ảnh hưởng gì. Cát là tài nguyên vô giá, bởi nó là nền móng bảo vệ vững chắc lãnh thổ. Ngay lúc này, nhiều nơi trong nước đang thiếu cát để san lấp công trình xây dựng.

Ngừng xuất khẩu cát bây giờ và có biện pháp quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý sẽ giúp các thế hệ sau chúng ta còn tài nguyên để sử dụng. Đừng để những thế hệ sau phải qua châu Phi nhập khẩu cát về dùng với giá đắt gấp nhiều lần thế hệ cha ông đem bán như hiện nay.
Bọn BQP óc c.hó mới lại đề xuất cái phương án này.
em vừa a lô hỏi lại các ảnh bqp các ảnh chửi bọn lều báo nhà nước đểu, cát đó là cát nhiễm độc, lừa mãi mới có thằng mua
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,571
Động cơ
1,352,480 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đèo mía, BQP đếch huấn luyện, tăng khả năng phòng thủ, chỉ nhăm nhăm kiếm tiền. Hóng xem có được cấp phép không, nếu được cấp thì sắp loạn rồi, khác méo gì mình xúc cát cho Khựa đắp đảo để một ngày máy bay tên lửa nó nã vào dân mình.
Huấn luyện là việc của lính, còn việc này là của tướng cụ nhá, chúng em chẳng thêm hay bớt gì gắp rau hay miếng đậu phụ đâu
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em đề nghị giao ca nạo vét này cho các doanh nghiệp Ninh Buồn. Giao cho họ 6000 tỷ để nạo vét sông. Như vụ nạo vét sông Hoàng Long đó. Có mấy km sông đội vốn nghìn tỷ ngân sách, cát bán ở đâu không ai hay.
Ở đây, BQP thay vì xuất khẩu có thể bán cho doanh nghiệp nội địa lấp biển ở Hải Phòng hoặc Kiên Giang hoặc Trường Sa thì quá ngon. Nạo sông miễn phí, ngân sách còn thu được thuế. Còn xuất khẩu phải giá cao.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,774
Động cơ
556,165 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
ĐB SCL thì sạt lở, nhiễm mặn...sao không ... mà thôi, chả sao trăng gì sất :D
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Quả Singapore mua hơi vô lý nó cạnh Malaysia đầy ra nó cần gì mất bao nhiêu đường đến tận mình mua nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top