- Biển số
- OF-1115
- Ngày cấp bằng
- 3/8/06
- Số km
- 2,549
- Động cơ
- 600,973 Mã lực
- Tuổi
- 48
- Nơi ở
- OF Deps
- Website
- www.bacsygiadinhhn.vn
Các bác cao nhân vào phán hộ em tình huống này tại sao Túi khí không nổ!?
Xe chạy vận tốc khoảng 25Km/h điện thoại trong túi quần kêu, lái xe thò tay vào lấy laoy hoay thế nào oánh lái về bên F lán sang bên kia đường(đường khoảng 7m) húc vào 1 cọc mốc và chỉ dùng lại khi cản trước của xe kẹp cứng bánh trước, xe lao xuống ruộng vệ đường thoai thoải.
Góc đâm khoảng 40 độ.
Hậu quả là giá đỡ cản trước cong như hình ép sát két nước, quạt gió vào gốc ống xả. Hỏng vỡ quạt gió. Thanh cản đỡ càng lái ống thép to như bắp chân cũng cong vênh lõm sâu vào, cái này em thấy mỗi CV có nhé, mà đắt dã man, giá khoảng gần 40 củ.
Đầu xe tung tóe.
Tuy nhiên túi khí không hề nổ! Cái này giúp em tiết kiệm vài k mẽo híc híc
Hình ảnh sau khi đã giải phẫu tại xưởng:
Các chuyên gia OF vào phán xem nội dung như nào, chả lẽ túi khí Honda cũng lởm như Toyota ke ke
Sau 1 ngày lên sóng em tổng kết như sau:
Các lý do theo nhận định của một số cụ:
Xe chạy vận tốc khoảng 25Km/h điện thoại trong túi quần kêu, lái xe thò tay vào lấy laoy hoay thế nào oánh lái về bên F lán sang bên kia đường(đường khoảng 7m) húc vào 1 cọc mốc và chỉ dùng lại khi cản trước của xe kẹp cứng bánh trước, xe lao xuống ruộng vệ đường thoai thoải.
Góc đâm khoảng 40 độ.
Hậu quả là giá đỡ cản trước cong như hình ép sát két nước, quạt gió vào gốc ống xả. Hỏng vỡ quạt gió. Thanh cản đỡ càng lái ống thép to như bắp chân cũng cong vênh lõm sâu vào, cái này em thấy mỗi CV có nhé, mà đắt dã man, giá khoảng gần 40 củ.
Đầu xe tung tóe.
Tuy nhiên túi khí không hề nổ! Cái này giúp em tiết kiệm vài k mẽo híc híc
Hình ảnh sau khi đã giải phẫu tại xưởng:
Các chuyên gia OF vào phán xem nội dung như nào, chả lẽ túi khí Honda cũng lởm như Toyota ke ke
Sau 1 ngày lên sóng em tổng kết như sau:
Các lý do theo nhận định của một số cụ:
Em thì nghĩ kết hợp cả 2 lý do
1. Xe chạy chưa đủ tốc độ, chưa đủ để kích hoạt sensor và túi khí
2. Lxe ko đeo dây an toàn
e dự là lxe ko đeo dây an toàn
Cụ Tom nên xem lại tài liệu hướng dẫn sử dụng. Trong đó sẽ có trình bày 1 số trường hợp túi khí sẽ không nổ. Nhiều khi nổ không tác dụng thì tác hại thì không cần thiết
Em dự khí không nổ là nó tính toán đủ rồi. Bản thân sức khỏe của cụ chủ là câu trả lời, vì cụ là lái xe, cụ không bị sao, chứng tỏ lực va đập chưa đủ mạnh. Nếu thay vì cái cọc tiêu mà cụ và vào một cái cột điện tròn bằng bê tông hoặc một gốc cây, em dự túi khí có thể nổ.
Và chuyên gia về túi khí có lời như này:Khi va chạm xe đã hạ xong cột mốc (có khả năng lõi tre) nên xung lực không đủ tác động lên cảm biến va đập trên đầu xe ==> túi khí không nổ.
Xe đâm ở tầm thấp, xong trèo qua cột mốc nằm dưới gầm ==> làm hỏng các thiết bị khác như càng A, rotuyn, giá đỡ động cơ... trước đó là BDX, dàn nóng, két nước, lồng quạt...
Và thêm 1 điều nữa để hiur thêm về cơ chế nổ của túi khí:Em cũng xác nhận là việc túi khí có nổ hay không nó không liên quan gì tới việc có thắt đai hay không, việc thắc đai chỉ ảnh hưởng đến mức độ thương vong mà thôi. Đó là với đa số các xe thông thường, còn với loại xe dùng loại túi khí "thông minh" thì việc có thắt đai hay không, vóc dáng của người ngồi trên ghế có ảnh hưởng tới việc túi khí nổ nhưng chỉ là ảnh hưởng tới việc túi khí nổ như thế nào, nổ to hay bé, nổ nhanh hay chậm thôi.
Đầu xe có cảm biến đi nữa thì nó cũng là dạng CB "tiền va chạm", hộp này chỉ xác nhận "có va chạm", khi CB này nhận được tín hiệu va chạm thì nó cũng không thể tự quyết định việc bung túi khí mà vẫn cần đến lệnh của hộp trung tâm, ở đây thì máy tính mới đo được lực va chạm (xxG-force), hộp này thường nằm trước cần số cụ ạ.
Chỉnh sửa cuối: