Túi khí --- Vì sao mày không nổ!!!!!

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Các bác cao nhân vào phán hộ em tình huống này tại sao Túi khí không nổ!?
Xe chạy vận tốc khoảng 25Km/h điện thoại trong túi quần kêu, lái xe thò tay vào lấy laoy hoay thế nào oánh lái về bên F lán sang bên kia đường(đường khoảng 7m) húc vào 1 cọc mốc và chỉ dùng lại khi cản trước của xe kẹp cứng bánh trước, xe lao xuống ruộng vệ đường thoai thoải.
Góc đâm khoảng 40 độ.
Hậu quả là giá đỡ cản trước cong như hình ép sát két nước, quạt gió vào gốc ống xả. Hỏng vỡ quạt gió. Thanh cản đỡ càng lái ống thép to như bắp chân cũng cong vênh lõm sâu vào, cái này em thấy mỗi CV có nhé, mà đắt dã man, giá khoảng gần 40 củ.
Đầu xe tung tóe.
Tuy nhiên túi khí không hề nổ! Cái này giúp em tiết kiệm vài k mẽo híc híc
Hình ảnh sau khi đã giải phẫu tại xưởng:











Các chuyên gia OF vào phán xem nội dung như nào, chả lẽ túi khí Honda cũng lởm như Toyota ke ke
X_X:-/:P

Sau 1 ngày lên sóng em tổng kết như sau:
Các lý do theo nhận định của một số cụ:
Em thì nghĩ kết hợp cả 2 lý do
1. Xe chạy chưa đủ tốc độ, chưa đủ để kích hoạt sensor và túi khí
2. Lxe ko đeo dây an toàn
e dự là lxe ko đeo dây an toàn
Cụ Tom nên xem lại tài liệu hướng dẫn sử dụng. Trong đó sẽ có trình bày 1 số trường hợp túi khí sẽ không nổ. Nhiều khi nổ không tác dụng thì tác hại thì không cần thiết
Em dự khí không nổ là nó tính toán đủ rồi. Bản thân sức khỏe của cụ chủ là câu trả lời, vì cụ là lái xe, cụ không bị sao, chứng tỏ lực va đập chưa đủ mạnh. Nếu thay vì cái cọc tiêu mà cụ và vào một cái cột điện tròn bằng bê tông hoặc một gốc cây, em dự túi khí có thể nổ.
Khi va chạm xe đã hạ xong cột mốc (có khả năng lõi tre:P) nên xung lực không đủ tác động lên cảm biến va đập trên đầu xe ==> túi khí không nổ.

Xe đâm ở tầm thấp, xong trèo qua cột mốc nằm dưới gầm ==> làm hỏng các thiết bị khác như càng A, rotuyn, giá đỡ động cơ... trước đó là BDX, dàn nóng, két nước, lồng quạt...:D
Và chuyên gia về túi khí có lời như này:
Em cũng xác nhận là việc túi khí có nổ hay không nó không liên quan gì tới việc có thắt đai hay không, việc thắc đai chỉ ảnh hưởng đến mức độ thương vong mà thôi. Đó là với đa số các xe thông thường, còn với loại xe dùng loại túi khí "thông minh" thì việc có thắt đai hay không, vóc dáng của người ngồi trên ghế có ảnh hưởng tới việc túi khí nổ nhưng chỉ là ảnh hưởng tới việc túi khí nổ như thế nào, nổ to hay bé, nổ nhanh hay chậm thôi.
Và thêm 1 điều nữa để hiur thêm về cơ chế nổ của túi khí:
Đầu xe có cảm biến đi nữa thì nó cũng là dạng CB "tiền va chạm", hộp này chỉ xác nhận "có va chạm", khi CB này nhận được tín hiệu va chạm thì nó cũng không thể tự quyết định việc bung túi khí mà vẫn cần đến lệnh của hộp trung tâm, ở đây thì máy tính mới đo được lực va chạm (xxG-force), hộp này thường nằm trước cần số cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

08150

Xe hơi
Biển số
OF-91154
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
182
Động cơ
406,400 Mã lực
Em thấy bóng k nổ là hợp lý. Nếu nó nổ có khi lại khiến cụ bị thương ấy chứ. Vận tốc này k làm nguy hiểm đến người trong xe.
Em k rành lắm nhưng có thể kết luận như sau " Đâm chưa đúng kĩ thuật" :D
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Hay là chưa đủ tốc độ hả bác sỹ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo khả năng phân tích ảnh của nhà cháu thì với một va chạm như thế này, túi khí chưa thể bung được cụ ạ, nhà cháu không bênh Honda nhưng đó là sự thật, chứ không phải túi khí của nó lởm đâu.
Vụ con an-tít cũng thế, OFER chia làm 2 phe oánh nhau tóe khói cũng vì cái túi khí và cả vụ ấy và vụ này thì với mức va chạm như thế này thì túi khí chưa bung đâu cụ ạ.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Xe toy+hon túi khi ko bung, lái xe vẫn ổn, còn Huyndai túi khí bung, chết cả nhà, chả hiểu sao, có lẽ tại túi khí bung mạnh quá nổ vào mặt nên dẫn đến hậu quả trên
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe toy+hon túi khi ko bung, lái xe vẫn ổn, còn Huyndai túi khí bung, chết cả nhà, chả hiểu sao, có lẽ tại túi khí bung mạnh quá nổ vào mặt nên dẫn đến hậu quả trên
Cụ không nên có nhưng CMT như thế này mà lại nổ ra chiến tranh cụ nhé! Sống hay chết nó tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ ạ, chắc thế giới chưa quên vụ công nương Diana, Mẹc-S nhé, nổ cả gần chục cái túi khí nhé, vậy mà chết vẫn hoàn chết đó thôi!
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì nghĩ kết hợp cả 2 lý do
1. Xe chạy chưa đủ tốc độ, chưa đủ để kích hoạt sensor và túi khí
2. Lxe ko đeo dây an toàn
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,696
Động cơ
572,769 Mã lực
Cụ không nên có nhưng CMT như thế này mà lại nổ ra chiến tranh cụ nhé! Sống hay chết nó tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ ạ, chắc thế giới chưa quên vụ công nương Diana, Mẹc-S nhé, nổ cả gần chục cái túi khí nhé, vậy mà chết vẫn hoàn chết đó thôi!
Chạy tốc độ thế, đâm như thế thì túi khí cũng tèo cụ nhỉ?
 

dungcarnival

Xe tăng
Biển số
OF-24466
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,816
Động cơ
508,253 Mã lực
e dự là lxe ko đeo dây an toàn
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cụ không nên có nhưng CMT như thế này mà lại nổ ra chiến tranh cụ nhé! Sống hay chết nó tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ ạ, chắc thế giới chưa quên vụ công nương Diana, Mẹc-S nhé, nổ cả gần chục cái túi khí nhé, vậy mà chết vẫn hoàn chết đó thôi!
E dự là vụ công nương là có bàn tay bẩn đằng sau, còn vụ i10 thì chắc chắn ko,, hơn nữa tây nó chạy tốc độ 200km/h, còn con i10 chỉ <80km, khác nhau chứ cụ
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Xe này đang nằm trong Honda Tây Hồ thì phải, em vừa vào chiều nay thấy 1 em CV 1.8AT vêu mồm nằm trong xưởng! Tốc độ như thế còn tùy thuộc vào lái xe có kịp đạp phanh ko nữa, nhưng tốc độ thấp thì cũng khó, trừ khi lực tác động mạnh !
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Em xác nhận là ko đeo dây an toàn vì mở ra để tiện thò tay túi quần. Lực đâm cũng tương đối ạ. Cột mốc 4 thanh sắt $12 trơ sáng bóng.
Có thể theo em nghĩ là sensor cảm biến nằm ở đầu sát xi không bị tác động, và lực đâm chéo ko phải chính diện.
@nhulong: CV2.0 và nằm ở ga ra ofer nhà mình.

Các tín đồ của các hãng xe: Em ko đưa cái này vào để chém túi khí hãng nào ngon hơn hãng nào. Mục đích để hiểu rõ hơn về cơ chế va - nổ của nó như nào thôi.
Túi khí của bác hardtop hôm sinh nhật chả cần đâm mà dí nhẹ bằng tay cũng nổ bùm cơ mà !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Cụ Tom nên xem lại tài liệu hướng dẫn sử dụng. Trong đó sẽ có trình bày 1 số trường hợp túi khí sẽ không nổ. Nhiều khi nổ không tác dụng thì tác hại thì không cần thiết
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự khí không nổ là nó tính toán đủ rồi. Bản thân sức khỏe của cụ chủ là câu trả lời, vì cụ là lái xe, cụ không bị sao, chứng tỏ lực va đập chưa đủ mạnh. Nếu thay vì cái cọc tiêu mà cụ và vào một cái cột điện tròn bằng bê tông hoặc một gốc cây, em dự túi khí có thể nổ.
 

autocare24/7

Xe tăng
Biển số
OF-57897
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
1,122
Động cơ
455,850 Mã lực
Nơi ở
Bơ vơ Club
Khi va chạm xe đã hạ xong cột mốc (có khả năng lõi tre:P) nên xung lực không đủ tác động lên cảm biến va đập trên đầu xe ==> túi khí không nổ.

Xe đâm ở tầm thấp, xong trèo qua cột mốc nằm dưới gầm ==> làm hỏng các thiết bị khác như càng A, rotuyn, giá đỡ động cơ... trước đó là BDX, dàn nóng, két nước, lồng quạt...

E dự vụ này cũng tốn khoảng 80 củ cụ Tomduy nhờ:D
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em xác nhận là ko đeo dây an toàn vì mở ra để tiện thò tay túi quần. Lực đâm cũng tương đối ạ. Cột mốc 4 thanh sắt $12 trơ sáng bóng.
.....................!!!
Em cũng xác nhận là việc túi khí có nổ hay không nó không liên quan gì tới việc có thắt đai hay không, việc thắc đai chỉ ảnh hưởng đến mức độ thương vong mà thôi. Đó là với đa số các xe thông thường, còn với loại xe dùng loại túi khí "thông minh" thì việc có thắt đai hay không, vóc dáng của người ngồi trên ghế có ảnh hưởng tới việc túi khí nổ nhưng chỉ là ảnh hưởng tới việc túi khí nổ như thế nào, nổ to hay bé, nổ nhanh hay chậm thôi.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Khi va chạm xe đã hạ xong cột mốc (có khả năng lõi tre:P) nên xung lực không đủ tác động lên cảm biến va đập trên đầu xe ==> túi khí không nổ.

Xe đâm ở tầm thấp, xong trèo qua cột mốc nằm dưới gầm ==> làm hỏng các thiết bị khác như càng A, rotuyn, giá đỡ động cơ... trước đó là BDX, dàn nóng, két nước, lồng quạt...

E dự vụ này cũng tốn khoảng 80 củ cụ Tomduy nhờ:D
Vâng hết hơ 60 triệu ạ.
Em cũng xác nhận là việc túi khí có nổ hay không nó không liên quan gì tới việc có thắt đai hay không, việc thắc đai chỉ ảnh hưởng đến mức độ thương vong mà thôi. Đó là với đa số các xe thông thường, còn với loại xe dùng loại túi khí "thông minh" thì việc có thắt đai hay không, vóc dáng của người ngồi trên ghế có ảnh hưởng tới việc túi khí nổ nhưng chỉ là ảnh hưởng tới việc túi khí nổ như thế nào, nổ to hay bé, nổ nhanh hay chậm thôi.
Chuyên gia phan như này rồi các cụ khỏi phải lấy lý do ko thắt dây nhé.
Em thì thiên về hướng do va chạm chưa tác động trúng vùng cảm nhận của cảm biến, mặc dù lực đâm tương đối. Có lẽ các nhà chuyên môn nên đặt thêm 1 cảm biến ở chính diện đầu xe nữa thì sẽ nhạy hơn.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chuyên gia phan như này rồi các cụ khỏi phải lấy lý do ko thắt dây nhé.
Em thì thiên về hướng do va chạm chưa tác động trúng vùng cảm nhận của cảm biến, mặc dù lực đâm tương đối. Có lẽ các nhà chuyên môn nên đặt thêm 1 cảm biến ở chính diện đầu xe nữa thì sẽ nhạy hơn.
Đầu xe có cảm biến đi nữa thì nó cũng là dạng CB "tiền va chạm", hộp này chỉ xác nhận "có va chạm", khi CB này nhận được tín hiệu va chạm thì nó cũng không thể tự quyết định việc bung túi khí mà vẫn cần đến lệnh của hộp trung tâm, ở đây thì máy tính mới đo được lực va chạm (xxG-force), hộp này thường nằm trước cần số cụ ạ.
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Em tưởng trên xe CRV nó có cái đèn airbags nếu ko thắt seatbelt thì đèn nó báo đỏ tức là ko hoạt động :-/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top