- Biển số
- OF-109544
- Ngày cấp bằng
- 18/8/11
- Số km
- 177
- Động cơ
- 393,060 Mã lực
Bộ cảm biến đặt ở cản trước khi phát hiện va chạm với người đi bộ lập tức ra lệnh cho mui xe nâng lên và túi khí sẽ triển khai trên kính chắn gió.
Khi nói về an toàn trong giao thông, chúng ta thường nghĩ đến an toàn cho người ngồi trong xe mà quên rằng khi xe đang di chuyển, tích số giữa vận tốc với trọng lượng khoảng 2 tấn của chiếc xe trở thành thứ vũ khí hủy diệt đối với khách bộ hành ở ngoài xe.
Túi khí ngoài xe được trang bị trên V40 của Volvo
Theo thống kê của cơ quan quản lý giao thông, ở châu Âu nạn nhân tử vong trong tai nạn giao thông chiếm 14 % là khách bộ hành, ở Mỹ là 12%, còn ở Trung Quốc là 25%.
Để tăng cường an toàn cho người đi bộ, Volvo, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển và nhiều hãng xe trên thế giới đã trang bị cho ô tô hệ thống phát hiện người đi bộ (Pedestrian Detection system). Hệ thống này hoạt động như sau: Khi ra đa và camera phát hiện người đi bộ phía trước xe lập tức phát tín hiệu âm thanh và ánh sáng nhấp nháy để cảnh báo, nếu tài xế không phản ứng xe sẽ tự động phanh.
Nếu xe di chuyển với tốc độ 35 km/giờ, vụ va chạm hoàn toàn có thể tránh được, còn nếu xe di chuyển với tốc độ cao hơn, phanh tự động góp phần giảm tốc độ di chuyển của xe và hạn chế mức độ trầm trọng của tai nạn. Điểm bất lợi của hệ thống này là chỉ phát hiện được người đi bộ cao từ 80 cm trở lên.
Chưa hài lòng với hệ thống phát hiện người đi bộ, mới đây Volvo lại tiếp tục bổ sung thêm hệ thống túi khí bảo vệ người đi bộ cho xe V40. Volvo trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới trang bị cho sản phẩm của mình thiết bị an toàn không chỉ bảo vệ tối ưu người trên xe mà còn chú trọng đến an toàn của người đi bộ. Một bộ cảm biến đặt ở cản trước khi phát hiện va chạm với người đi bộ lập tức ra lệnh cho mui xe nâng lên và túi khí sẽ triển khai trên kính chắn gió (nhưng không che khuất tầm nhìn của tài xế), túi khí vừa có tác dụng giảm lực va chạm của người đi bộ vào kính chắn gió đồng thời do nắp ca pô được đội lên cũng sẽ làm giảm lực tác động của nạn nhân vào nắp ca pô.
[http://www.youtube.com/watch?v=tyvWhJhLL6g&feature=player_embedded[/url]
Khi nói về an toàn trong giao thông, chúng ta thường nghĩ đến an toàn cho người ngồi trong xe mà quên rằng khi xe đang di chuyển, tích số giữa vận tốc với trọng lượng khoảng 2 tấn của chiếc xe trở thành thứ vũ khí hủy diệt đối với khách bộ hành ở ngoài xe.
Túi khí ngoài xe được trang bị trên V40 của Volvo
Theo thống kê của cơ quan quản lý giao thông, ở châu Âu nạn nhân tử vong trong tai nạn giao thông chiếm 14 % là khách bộ hành, ở Mỹ là 12%, còn ở Trung Quốc là 25%.
Để tăng cường an toàn cho người đi bộ, Volvo, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển và nhiều hãng xe trên thế giới đã trang bị cho ô tô hệ thống phát hiện người đi bộ (Pedestrian Detection system). Hệ thống này hoạt động như sau: Khi ra đa và camera phát hiện người đi bộ phía trước xe lập tức phát tín hiệu âm thanh và ánh sáng nhấp nháy để cảnh báo, nếu tài xế không phản ứng xe sẽ tự động phanh.
Nếu xe di chuyển với tốc độ 35 km/giờ, vụ va chạm hoàn toàn có thể tránh được, còn nếu xe di chuyển với tốc độ cao hơn, phanh tự động góp phần giảm tốc độ di chuyển của xe và hạn chế mức độ trầm trọng của tai nạn. Điểm bất lợi của hệ thống này là chỉ phát hiện được người đi bộ cao từ 80 cm trở lên.
Chưa hài lòng với hệ thống phát hiện người đi bộ, mới đây Volvo lại tiếp tục bổ sung thêm hệ thống túi khí bảo vệ người đi bộ cho xe V40. Volvo trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới trang bị cho sản phẩm của mình thiết bị an toàn không chỉ bảo vệ tối ưu người trên xe mà còn chú trọng đến an toàn của người đi bộ. Một bộ cảm biến đặt ở cản trước khi phát hiện va chạm với người đi bộ lập tức ra lệnh cho mui xe nâng lên và túi khí sẽ triển khai trên kính chắn gió (nhưng không che khuất tầm nhìn của tài xế), túi khí vừa có tác dụng giảm lực va chạm của người đi bộ vào kính chắn gió đồng thời do nắp ca pô được đội lên cũng sẽ làm giảm lực tác động của nạn nhân vào nắp ca pô.
[http://www.youtube.com/watch?v=tyvWhJhLL6g&feature=player_embedded[/url]
Chỉnh sửa cuối: