- Biển số
- OF-66912
- Ngày cấp bằng
- 22/6/10
- Số km
- 4,969
- Động cơ
- 484,830 Mã lực
Chắc là lỗi gì đấy chứ làm gì đến gần 20L các cu nhỉ?
E thích Tucson về mọi mặt và e vẫn giữ quan điểm xe này k phàm ăn như thế, chỉ là riêng xe e thôi
Quá khủng ý ạ, e đi nhiều nên cứ đà này tháng hết chục củ tiền xăng
Xe này e nghĩ đi phố tầm 12 - 13l là hợp lý chứ e k dám nghĩ nó dưới 10l. Chả hiểu xe e kiểu gì nó ngốn 19 gần 20l
Thường thì sau vài k km xe sẽ chạy ổn định hơn, ăn uống cũng tiết kiệm hơn nhưng k bớt đc nhiều đâu ạ, giỏi lắm thì đỡ hơn đc 1 - 1,5l/100km
Ăn hơn cả con ML của b e 3.5 luôn
E đi thuộc dạng cứng rồi chứ k phải mới lái ạ
Nếu thế thì lại may vì xe chưa cháy nổ a ạ
Mức tiêu hao như của cụ thì quá ổn cho xe 5 chỗ gầm cao rồi. Hy vọng xe e sớm đc như xe cụ
E cũng k rõ để eco có tiết kiệm đc hơn so vs chế độ thuờng k, cảm nhận k khác nhau quá nhiều. Chỉ có Sport thì khác hẳn, phê vãi
E reset 1 lần hôm lấy xe rồi. Tính đến hiện tại đc hơn 700 cây chuối 1 chút cụ ạ
Về lý thuyết, chạy eco sẽ tiết kiệm. Tuy nhiên, chế độ eco tiết kiệm như thế nào, nhiều hay ít, trong trường hợp nào thì phải tùy vào nguyên lý can thiệp của chế độ này vào hoạt động của động cơ do từng hãng xe đặt ra.em chạy hỗn hợp sau 3.000 km đang báo 8.2. Mỗi tội chưa biết eco tiết kiệm được bao nhiêu xăng nữa
Em Vote cụ quá chi tiết cho các bác chuẩn bị mua xe Tuc.Chạy xe vậy là hơi quá !
Tucson 2016 bản full (tại VN thôi nhé):
- Ngày ra biển 04/3/2016.
- Áp suất lốp duy trì thường xuyên: 2,3kg/cm (cả trước và sau).
- Tải trọng: Thường xuyên 2 người (hoặc 1 người và đồ tính bằng 2).
- Chạy xăng A95; thay dầu Shell Helix Ultra 5w-40, SN (theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng - Dầu tự mua, đại lý thay và trả tiền công).
- Điều hòa sử dụng gần như toàn thời gian lái xe (xe không dán kính cách nhiệt, chống nóng).
- Chỉ duy nhất một mình lái xe (lái khá điềm đạm, ổn định nhưng không biết đi chậm khi có điều kiện !)
- Chế độ lái: Thành phố chỉ chạy ECO, quốc lộ và cao tốc thương chạy NORMANL và rất ít sử dụng SPOSt.
Số km chạy đến thời điểm hiện tại: 4.700 km. Mức tiêu hao nhiên liệu như sau:
1. Đi làm hàng ngày trong thành phố Hà Nội, khoảng cách trung bình 7 - 8 km (tuyến Hoàng Quốc Việt - Láng - Trần Duy Hưng - Hoàng Đạo Thúy; tổng số đèn tín hiệu giao thông 03 cụm)
- Buổi sáng đi làm, tốc độ 30 - 40 km/h (đường khá thoáng do đi sớm): Khoảng 8 - 9 lít/100km.
- Buổi chiều đi làm về (đường đông, thời gian di chuyển khoảng 30' - 40'/7km): Khoảng 11 - 14 lít/100km.
2. Đi một số tuyến ngoài thành phố
- Hà Nội - Cầu rẽ - Phủ Lý - Ninh Bình (cả cao tốc và QL1): Khoảng 6,3 lít/km.
- Ninh Bình - Cửa Lò (Nghệ An) và Cửa Lò - Ninh Bình đi đường QL1: 6,1 - 6,2 lít/km.
- Hà Nội - Hải Dương (cao tốc) và Hải Dương - Hà Nội (QL5): 6,5 lít/100km.
Từ khi nhận xe đến nay (kém 2 ngày được 5 tháng) không khi nào tiêu hao bình quân cho cung đường đi làm vướt quá 15 lít/100 km (chưa thử nghiệm đủ tải 5 người lớn + hành lý tối đa).
Như vậy, cá nhân mình đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Tucson 2016 khá tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu đem Tucson mà so với sedan hạng C khi chạy trong thành phố thì không thể so được.
Cụ nào đã chạy cho chút í kiến nữa để mọi người có thể tham khảo !
Ghi chú: Mức tiêu hao nhiên liệu nói trên là theo số báo mức tiêu hao khi kết thúc chặng lưu thông (tắt máy khi tới đích) và có xem xét đến lượng xăng đổ thực tế sau mỗi chuyến đi và số km lưu thông. Tuy nhiên, trong phố thì hoàn toàn là mức tiêu hao theo chỉ báo của đồng hồ.
Để đạt được mức tiêu thụ xăng như hai ảnh này thì mình xin đầu hàng mặc dù mình cũng đã chạy qua một số loại xe, cũng chịu khó tìm hiểu cách sử dụng tiết kiệm nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó.Em Vote cụ quá chi tiết cho các bác chuẩn bị mua xe Tuc.
Em tặng cụ chủ 2 ảnh "hư cấu" mà em chôm được bên Hội Tuc trên Face
Theo đồng hồ thì ảo lắm, bác cứ đong xăng cho emChạy xe vậy là hơi quá !
Tucson 2016 bản full (tại VN thôi nhé):
- Ngày ra biển 04/3/2016.
- Áp suất lốp duy trì thường xuyên: 2,3kg/cm (cả trước và sau).
- Tải trọng: Thường xuyên 2 người (hoặc 1 người và đồ tính bằng 2).
- Chạy xăng A95; thay dầu Shell Helix Ultra 5w-40, SN (theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng - Dầu tự mua, đại lý thay và trả tiền công).
- Điều hòa sử dụng gần như toàn thời gian lái xe (xe không dán kính cách nhiệt, chống nóng).
- Chỉ duy nhất một mình lái xe (lái khá điềm đạm, ổn định nhưng không biết đi chậm khi có điều kiện !)
- Chế độ lái: Thành phố chỉ chạy ECO, quốc lộ và cao tốc thương chạy NORMANL và rất ít sử dụng SPOSt.
- Sử dụng Cruise Control bất cứ lúc nào có thể (tốc độ cho phép trên 40 km/h, đường thoáng đủ điều kiện chạy tốc độ ổn định, ...) để ổn định chân ga; tăng tốc trên QL hay cao tốc cũng sử dụng Cruise Control (nâng tốc độ cài đặt).
Số km chạy đến thời điểm hiện tại: 4.700 km. Mức tiêu hao nhiên liệu như sau:
1. Đi làm hàng ngày trong thành phố Hà Nội, khoảng cách trung bình 7 - 8 km (tuyến Hoàng Quốc Việt - Láng - Trần Duy Hưng - Hoàng Đạo Thúy; tổng số đèn tín hiệu giao thông 03 cụm)
- Buổi sáng đi làm, tốc độ 30 - 40 km/h (đường khá thoáng do đi sớm): Khoảng 8 - 9 lít/100km.
- Buổi chiều đi làm về (đường đông, thời gian di chuyển khoảng 30' - 40'/7km): Khoảng 11 - 14 lít/100km.
2. Đi một số tuyến ngoài thành phố
- Hà Nội - Cầu rẽ - Phủ Lý - Ninh Bình (cả cao tốc và QL1): Khoảng 6,3 lít/km.
- Ninh Bình - Cửa Lò (Nghệ An) và Cửa Lò - Ninh Bình đi đường QL1: 6,1 - 6,2 lít/km.
- Hà Nội - Hải Dương (cao tốc) và Hải Dương - Hà Nội (QL5): 6,5 lít/100km.
Từ khi nhận xe đến nay (kém 2 ngày được 5 tháng) không khi nào tiêu hao bình quân cho cung đường đi làm vướt quá 15 lít/100 km (chưa thử nghiệm đủ tải 5 người lớn + hành lý tối đa).
Như vậy, cá nhân mình đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Tucson 2016 khá tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu đem Tucson mà so với sedan hạng C khi chạy trong thành phố thì không thể so được.
Cụ nào đã chạy cho chút í kiến nữa để mọi người có thể tham khảo !
Ghi chú: Mức tiêu hao nhiên liệu nói trên là theo số báo mức tiêu hao khi kết thúc chặng lưu thông (tắt máy khi tới đích) và có xem xét đến lượng xăng đổ thực tế sau mỗi chuyến đi và số km lưu thông. Tuy nhiên, trong phố thì hoàn toàn là mức tiêu hao theo chỉ báo của đồng hồ.
Em Vote cụ quá chi tiết cho các bác chuẩn bị mua xe Tuc.
Em tặng cụ chủ 2 ảnh "hư cấu" mà em chôm được bên Hội Tuc trên Face
Xe em mỗi lần đổ xăng nó tự reset lại mức đo nhiên liệu về từ đầu, có cụ nào bị như e ko.Để đạt được mức tiêu thụ xăng như hai ảnh này thì mình xin đầu hàng mặc dù mình cũng đã chạy qua một số loại xe, cũng chịu khó tìm hiểu cách sử dụng tiết kiệm nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó.
Cảm ơn cụ đã giải thích ạ.Về lý thuyết, chạy eco sẽ tiết kiệm. Tuy nhiên, chế độ eco tiết kiệm như thế nào, nhiều hay ít, trong trường hợp nào thì phải tùy vào nguyên lý can thiệp của chế độ này vào hoạt động của động cơ do từng hãng xe đặt ra.
Đối với Hyundai và Kia về chế độ khi sử dụng Eco nó sẽ can thiệp: Ngắt đường nhiên liệu khi giảm tốc độ, chuyển sang số cao sớm hơn các chế độ khác để giảm vòng tua máy, can thiệp vào chế độ làm mát của hệ thống điều hòa, can thiệp vào hệ thống lái, ... và điều này sẽ dẫn đến kết quả tiết kiệm từ 7 - 8% nhiên liệu so với bình thường (nói chung là không được nhiều đâu ạ, 100km chạy khéo thì được gần 1 lít nhưng sẽ phải hy sinh cảm giác lái, độ bốc, ...).
Kỹ xảo thôi bác ơi. Em đã thử Santafe xăng full mới mua như sau: Lên đến đỉnh dốc cầu Nhật tân, em nhấn nút reset đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu và duy trì đêu tốc độ khi xuống dốc (tốc độ xe của em lúc đó khoảng 75-80km/h, lúc đó nhiệt độ ngoài trời khoảng 37 độ, em set nhiệt độ trong xe là 24 độ), vài giây sau khi reset thì đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu hiện lên có 4L/100km thôi. Sau đó đến đoạn đường bằng thì tăng lên 8L/100km.Để đạt được mức tiêu thụ xăng như hai ảnh này thì mình xin đầu hàng mặc dù mình cũng đã chạy qua một số loại xe, cũng chịu khó tìm hiểu cách sử dụng tiết kiệm nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó.
Em chạy sedan đây (-altis 1.8 2015) đường hỗn hợp chỉ 6,5l/100kmChạy xe vậy là hơi quá !
Tucson 2016 bản full (tại VN thôi nhé):
- Ngày ra biển 04/3/2016.
- Áp suất lốp duy trì thường xuyên: 2,3kg/cm (cả trước và sau).
- Tải trọng: Thường xuyên 2 người (hoặc 1 người và đồ tính bằng 2).
- Chạy xăng A95; thay dầu Shell Helix Ultra 5w-40, SN (theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng - Dầu tự mua, đại lý thay và trả tiền công).
- Điều hòa sử dụng gần như toàn thời gian lái xe (xe không dán kính cách nhiệt, chống nóng).
- Chỉ duy nhất một mình lái xe (lái khá điềm đạm, ổn định nhưng không biết đi chậm khi có điều kiện !)
- Chế độ lái: Thành phố chỉ chạy ECO, quốc lộ và cao tốc thương chạy NORMANL và rất ít sử dụng SPOSt.
- Sử dụng Cruise Control bất cứ lúc nào có thể (tốc độ cho phép trên 40 km/h, đường thoáng đủ điều kiện chạy tốc độ ổn định, ...) để ổn định chân ga; tăng tốc trên QL hay cao tốc cũng sử dụng Cruise Control (nâng tốc độ cài đặt).
Số km chạy đến thời điểm hiện tại: 4.700 km. Mức tiêu hao nhiên liệu như sau:
1. Đi làm hàng ngày trong thành phố Hà Nội, khoảng cách trung bình 7 - 8 km (tuyến Hoàng Quốc Việt - Láng - Trần Duy Hưng - Hoàng Đạo Thúy; tổng số đèn tín hiệu giao thông 03 cụm)
- Buổi sáng đi làm, tốc độ 30 - 40 km/h (đường khá thoáng do đi sớm): Khoảng 8 - 9 lít/100km.
- Buổi chiều đi làm về (đường đông, thời gian di chuyển khoảng 30' - 40'/7km): Khoảng 11 - 14 lít/100km.
2. Đi một số tuyến ngoài thành phố
- Hà Nội - Cầu rẽ - Phủ Lý - Ninh Bình (cả cao tốc và QL1): Khoảng 6,3 lít/km.
- Ninh Bình - Cửa Lò (Nghệ An) và Cửa Lò - Ninh Bình đi đường QL1: 6,1 - 6,2 lít/km.
- Hà Nội - Hải Dương (cao tốc) và Hải Dương - Hà Nội (QL5): 6,5 lít/100km.
Từ khi nhận xe đến nay (kém 2 ngày được 5 tháng) không khi nào tiêu hao bình quân cho cung đường đi làm vướt quá 15 lít/100 km (chưa thử nghiệm đủ tải 5 người lớn + hành lý tối đa).
Như vậy, cá nhân mình đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Tucson 2016 khá tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu đem Tucson mà so với sedan hạng C khi chạy trong thành phố thì không thể so được.
Cụ nào đã chạy cho chút í kiến nữa để mọi người có thể tham khảo !
Ghi chú: Mức tiêu hao nhiên liệu nói trên là theo số báo mức tiêu hao khi kết thúc chặng lưu thông (tắt máy khi tới đích) và có xem xét đến lượng xăng đổ thực tế sau mỗi chuyến đi và số km lưu thông. Tuy nhiên, trong phố thì hoàn toàn là mức tiêu hao theo chỉ báo của đồng hồ.
Sedan thân nhẹ hơn, kiểm dáng khí động học hơn SUV nên mỗi lần nhấn ga nó tốn ít năng lượng hơn. SUV 5 chỗ chạy đường hỗn hợp (50% đường thành phố, 50% đường quốc lộ) duy trì mức tiêu hao 8 - 9 lít/100 km la tiết kiệm rồi !Em chạy sedan đây (-altis 1.8 2015) đường hỗn hợp chỉ 6,5l/100km
đang rất băn khoăn khoản này để quất em ấy, rất mong có nhiều review thực tế như cụ để em vững tâm quất, chứ nhìn e CX-5 dáng đẹp quáXin mời tham khảo về mức tiêu hao nhiên liệu theo chặng và tiêu hao trung bình của Tucson 2016:
Trong đó:
- Mức tiêu hao trung bình: Tính bình quân từ thời điểm đổ xăng đến thời điểm hiện tại.
- Đổ xăng lần gần nhất: Đã đi được 70km đường Hải Dương - Hà Nội (theo đường 5 cũ) và khoảng 50km trong thành phố Hà Nội.
Đây là mức tiêu thụ trung bình khi qua trạm nhận thẻ vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ:
Đến thành phố Ninh Bình:
Đến đích (TP. Ninh Bình):
Và mức tiêu hao bình quân cho chặng Hà Nội - Ninh Bình (Pháp Vân - Cầu Giẽ: Cao tốc = 30km; Cầu Giẽ - Ninh Bình: Quốc lộ 1 = 60km):
Ghi chú:
1. Chỉ báo của đồng hồ tương đối chính xác, sai số không nhiều vì đã kiểm chứng theo số km đi được sau mỗi lần đổ xăng theo mức tiêu hao bình quân (tất nhiên là có sai số và chắc chắn sai số theo hướng thấp hơn thực tế để có lợi cho nhà sản xuất).
2. Chuyến đi này được thực hiện vào đầu giờ chiều nên không có tắc được; quốc lộ 1 cơ bản không có trở ngại.
3. Từ Hà Nội về đến đích là Ninh Bình không dừng, đỗ; thường xuyên sử dụng Cruise Control cả trên cao tốc và quốc lộ 1.
4. Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ duy trì thường xuyên 80km/h; quốc lộ 1 Cầu Giẽ - Ninh Bình tốc độ 60 - 80km/h.
Như vậy, có thể nói Tucson không ăn nhiều như một số người nói !!
CX5 quá chán so vs Tucson ạEm đ
đang rất băn khoăn khoản này để quất em ấy, rất mong có nhiều review thực tế như cụ để em vững tâm quất, chứ nhìn e CX-5 dáng đẹp quá
Nói chung tầm tiền đó mình thấy Tucson được:Em đ
đang rất băn khoăn khoản này để quất em ấy, rất mong có nhiều review thực tế như cụ để em vững tâm quất, chứ nhìn e CX-5 dáng đẹp quá