Chào các cụ. xe e đang chạy k để ý nước làm mát bị bó máy đã cẩu về gara làm lại nhưng giờ đi vẫn bị khựng khựng. Nhất là khi chạy ở tốc độ thấp hoặc để máy nổ tại chỗ cứ bị giật giật. Các bác cho e xin ít kinh nghiệm với ạ
đã đưa rồi cụ. gara giải thích hiện tượng bình thường nhưng e thấy chả bình thường chút nào. đang tính k biết đưa vào hàng kiểm tra lần nữa kmang xe vào gara kiểm tra lại đi cụ
Nói chung hao nước làm mát là xe có vấn đề rồi. Cụ có châm đủ nước thì vẫn là có vấn đề. Có thể là vấn đề lớn cần bổ máy đó. Đen thì gioăng mặt máy. May thì chỉ là rò rỉ đường dẫn. Dù gì thì vẫn phải vào gara làm rõ nguyên nhân hao để sửa cụ ạ. Xong rồi mới xử lý đến cái giật giật.Chào các cụ. xe e đang chạy k để ý nước làm mát bị bó máy đã cẩu về gara làm lại nhưng giờ đi vẫn bị khựng khựng. Nhất là khi chạy ở tốc độ thấp hoặc để máy nổ tại chỗ cứ bị giật giật. Các bác cho e xin ít kinh nghiệm với ạ
bó máy thổi răng thay hơi luôn rồi bác. tổng thiệt hai hết 20 củ. giờ bị giật e chưa rõ do căn chỉnh granti hay do thợ làm máy.Nói chung hao nước làm mát là xe có vấn đề rồi. Cụ có châm đủ nước thì vẫn là có vấn đề. Có thể là vấn đề lớn cần bổ máy đó. Đen thì gioăng mặt máy. May thì chỉ là rò rỉ đường dẫn. Dù gì thì vẫn phải vào gara làm rõ nguyên nhân hao để sửa cụ ạ. Xong rồi mới xử lý đến cái giật giật.
Tua máy khi thả chân ga mà đủ 700-800 vòng thì không phải chỉnh ga răng ti đâu cụ. Giật giật nó có có thể là bị bỏ máy. Bỏ máy chứng tỏ 1 máy của cụ bị yếu. E đoán có thể là quả bugi bị gỉ muội do rò nước làm mát. Mà đầu tiên là cứ tháo bugi ra lau chùi. Tiếp theo cụ thay dầu động cơ, vì có thể dầu bị lẫn nước làm mát mất trơn. Nếu bugi, dầu nhờn chuẩn mà vẫn còn bị cà giật thì chắc ca này khá nặng đấy. Cụ lại vào gara khám tiếp.bó máy thổi răng thay hơi luôn rồi bác. tổng thiệt hai hết 20 củ. giờ bị giật e chưa rõ do căn chỉnh granti hay do thợ làm máy.
lần 1 vào gara họ báo mới thay hơi nên bị vậy. tua máy tầm 7-800 vòng nhưng cỡ 4s thì giật về 600 xong lên. ngồi trong xe rung lắp mạnh lắm. e vừa thay hơi thay toàn bộ dầu nhờn với 2 quả bugiTua máy khi thả chân ga mà đủ 700-800 vòng thì không phải chỉnh ga răng ti đâu cụ. Giật giật nó có có thể là bị bỏ máy. Bỏ máy chứng tỏ 1 máy của cụ bị yếu. E đoán có thể là quả bugi bị gỉ muội do rò nước làm mát. Mà đầu tiên là cứ tháo bugi ra lau chùi. Tiếp theo cụ thay dầu động cơ, vì có thể dầu bị lẫn nước làm mát mất trơn. Nếu bugi, dầu nhờn chuẩn mà vẫn còn bị cà giật thì chắc ca này khá nặng đấy. Cụ lại vào gara khám tiếp.
À cụ mới làm hơi thì có thể máy nó còn đang khít quá, chạy 1 thời gian xem sao. Với lại cụ thay dầu có độ đặc ít thôi. Với lại cụ chịu khó rú ga lâu lâu cho nó trơn tru.lần 1 vào gara họ báo mới thay hơi nên bị vậy. tua máy tầm 7-800 vòng nhưng cỡ 4s thì giật về 600 xong lên. ngồi trong xe rung lắp mạnh lắm. e vừa thay hơi thay toàn bộ dầu nhờn với 2 quả bugi
Cảm ơn cụ nhé. Đi khoảng bao lâu mà k cải thiện thì mang ra gara cụ nhỉÀ cụ mới làm hơi thì có thể máy nó còn đang khít quá, chạy 1 thời gian xem sao. Với lại cụ thay dầu có độ đặc ít thôi.
E nghĩ là khoảng 1 tuần. Sau 1 tuần mà vẫn bị bỏ máy vậy thì chắc vẫn còn vấn đề.Cảm ơn cụ nhé. Đi khoảng bao lâu mà k cải thiện thì mang ra gara cụ nhỉ