- Biển số
- OF-487377
- Ngày cấp bằng
- 8/2/17
- Số km
- 2,297
- Động cơ
- 475,335 Mã lực
Khiếp thật, ông chủ trì ko thấy bịt mũi nhỉ. Mà cụ chủ đăng thớt này ý là làm sao ợ. Em đi ngủ đây
Cách này tuân theo quy luật tự nhiên nhất.
Trước khi diễn ra nghi lễ thiên táng, thi thể người đã khuất được để trong nhà từ 3-5 ngày. Sau đó, người thân sẽ đưa thi thể tới khu điểu táng, nằm trên núi cao, cách xa khu dân cư. Mọi thành viên trong gia đình đều được chứng kiến nghi lễ linh thiêng này.
Theo quan điểm Phật giáo Kim Cương Thừa ở Tây Tạng, gia đình của người đã khuất được khuyến khích chứng kiến nghi thức điểu táng, để đối mặt với cái chết và cảm nhận ''sự vô thường'' của cuộc sống.
Có 2 hình thức điểu táng ở Tây Tạng, một kiểu cơ bản, một kiểu long trọng.
Kiểu cơ bản là người nhà đưa thi thể lên núi, tới khu mai táng và để kền kền tự rỉa xác.
Hình thức long trọng bao gồm nhiều nghi lễ phức tạp hơn.
Trước khi hành lễ mai táng, cơ thể người đã khuất được tắm rửa sạch sẽ, phần xương sống bị phá vỡ, sau đó người nhà cuộn thi thể vào tấm vải trắng và khuân lên núi. Các rogyapas sẽ tách rời thi thể thành nhiều phần bằng rìu, sau đó bầy kền kền đậu đen kịt quanh xác chết và bắt đầu nhiệm vụ
Mùi của xác chết rất khó chịu, một số người dân địa phương tham dự lễ điểu táng phải bịt kín mũi. Lễ thiên táng này diễn ra tại một ngọn núi gần học viện Phật giáo nổi tiếng Larung Wuming.
Làm gì còn mà rơi ợ.
Sao phải té,Điều kiện tự nhiên ở đó thì chôn cất vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa lâu phân hủy, vừa tốn đất. Cách này cũng hay, cát bụi lại trở về cát bụi. Nhưng mà kinh hãi quá. Cảm ơn cụ Ngao. Em té đây ạ.
Bọn kền kền kiếp trước là Trư bát giới ăn tham nên kiếp này hóa thành kền kền đi ăn xác chết.Cát bụi trở về với cát bụi. Thiên nhiên đã nuôi con người thì khi linh hồn rời khỏi xác chết, cái xác ấy cần quay lại đền đáp thiên nhiên, em nhớ là Tây Tạng coi trọng cuộc sống ở thế giới bên kia, chết chẳng qua là một bước chuyển ngoặt từ cuộc sống trần gian sang cuộc sống mới của các linh hồn. Hình như Myanmar cũng có tư duy như vậy, cuộc sống hiện tại đơn giản, coi trọng cuộc sống của linh hồn ở thế giới bên kia.
Xét ở khía cạnh đóng góp cho xã hội, không đốt hay chôn, không chặt chẻ cho kền kền ăn thì phần cơ thể không sống được đó, khi còn tận dụng được thì hãy chuyển cho người khác để cuộc sống của họ được dễ chịu hơn, cũng là một cách đền đáp lại những ân huệ mà cuộc sống đã ban tặng, vì khi chết rồi, linh hồn ta có mang cái xác đi được đâu. Rất nhiều người đã có những suy nghĩ tích cực hơn sau khi hiểu được ý nghĩa của Thiên táng (điểu táng) Tây Tạng.
Vùng Tây tạng, Ấn độ vẫn có các đạo sĩ tu luyện ăn xác người chết.Cháu có nghe nói đến bộ tộc ăn thịt người của thổ dân. Nhưng như cụ nói thì quá sức tưởng tượng