[Luật] Luật TT, AT Gtđb 2024: Tuân thủ Công ước Viên 1968… là 1 trong 3 Nguyên tắc cao nhất nhằm bảo đảm Trật tự, An toàn Gtđb

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm các kụ các mợ,

Việc chúng ta (phải) Tuân thủ Công ước Viên 1968 về Gtđb và CƯV 1968 về Biển báo và Tín hiệu Đường bộ nay đã được khẳng định tại Khoản 1, Điều 3 Luật Trật tự, An toàn Giao thông Đường bộ 2024, có hiệu lực từ 1-1-2025.

Đây là một trong 3 Nguyên tắc cao nhất của Luật TT, AT Gtđb 2024 nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ (xin xem Trích luật 1).

Việc Khoản 1, Điều 3 Luật TT, AT Gtđb 2024 quy định phải “tuân thủ Điều ước Quốc tế mà VN là thành viên” (trong trường hợp này là phải tuân thủ Công ước Viên 1968 về Gtđb, và Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu đường bộ, dưới đây gọi tắt là CƯV), là một bước cụ thể hoá quy định của Khoản 1, Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 (Luật số 108/2016/QH13) (xin xem Trích luật 2).

================

Nhà cháu hy vọng, để thực hiện quy định “Tuân thủ Công ước Viên 1968 về Gtđb…” nêu tại Khoản 1 Điều 3 nói trên, bước tiếp theo của các bác ở trển là cần trọng thị, thực hiện “rà soát lại QC41/2019, loại bỏ hoặc sửa đổi những quy định trong QC41/2019 đang SAI so với quy định hiện hành của CƯV”, để QC41 mới của chúng ta không còn sai nữa.

Cụ thể, CƯV quy định “biển hiệu lệnh phải có hình tròn” (xin xem Trích luật 3)
Vì thế, các biển hình chữ nhật R.403, R.404, R.412, R.413, R.415, R.420, R.421… trong QC41/2019 cần sớm được đưa ra khỏi nhóm biển hiệu lệnh khi chúng ta soạn thảo Quy chuẩn 41 mới.

====

Trích Luật TT, AT Gtđb 2024

Image.png


Trích Luật Điều ước Quốc tế 2016

Image.png


Trích CƯV quy định “Biển hiệu lệnh phải có hình tròn”

1733574851149.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,652
Động cơ
60,425 Mã lực
Tuổi
24
Bẩm các kụ các mợ,

Việc chúng ta (phải) Tuân thủ Công ước Viên 1968 về Gtđb và CƯV 1968 về Biển báo và Tín hiệu Đường bộ nay đã được khẳng định tại Khoản 1, Điều 3 Luật Trật tự, An toàn Giao thông Đường bộ 2024, có hiệu lực từ 1-1-2025.

Đây là một trong 3 Nguyên tắc cao nhất của Luật TT, AT Gtđb 2024 nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ (xin xem Trích luật 1).

Việc Khoản 1, Điều 3 Luật TT, AT Gtđb 2024 quy định phải “tuân thủ Điều ước Quốc tế mà VN là thành viên” (trong trường hợp này là phải tuân thủ Công ước Viên 1968 về Gtđb và Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu đường bộ), dưới đây gọi tắt là CƯV, là một bước cụ thể hoá quy định của Khoản 1, Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 (Luật số 108/2016/QH13) (xin xem Trích luật 2).

================

Nhà cháu hy vọng, để thực hiện quy định “Tuân thủ Công ước Viên 1968 về Gtđb…” nêu tại Khoản 1 Điều 3 nói trên, bước tiếp theo của các bác ở trển là cần trọng thị, thực hiện “rà soát lại QC41/2019, loại bỏ hoặc sửa đổi những quy định trong QC41/2019 đang SAI so với quy định của CƯV” để QC41 mới không còn sai nữa.

Cụ thể, CƯV quy định “biển hiệu lệnh phải có hình tròn”.
Vì thế, các biển hình chữ nhật R.403, R.404, R.412, R.413, R.415, R.420, R.421… trong QC41/2019 cần sớm được đưa ra khỏi nhóm biển hiệu lệnh khi chúng ta soạn thảo Quy chuẩn 41 mới.


====

Trích Luật TT, AT Gtđb 2024

Image.png


Trích Luật Điều ước Quốc tế 2016

Image.png
Hầy dà, nhiều cái nên theo CƯ mà bác.
Ví dụ điển hình hiện tại là cái vụ Vượt đèn vàng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,655
Động cơ
626,203 Mã lực
Có điều nào trong luật chưa phù hợp với Công ước không cụ Chã?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Có điều nào trong luật chưa phù hợp với Công ước không cụ Chã?
Vênh nhiều lắm, kụ ạ.
Nhà cháu từng có bài viết, liệt kê một số điểm vênh chính, giữa Văn bản pháp luật của VN mình với CƯV.
Nếu kụ quan tâm, xin mời kụ theo link dưới đây vào tham khảo và cho ý kiến, kụ nhé.

94- "Để khớp với Công ước Viên mà VN đã tham gia" - chúng ta cần sửa luật

 

haihong09011971

Xe tải
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
248
Động cơ
548 Mã lực
Tuổi
53
Vênh nhiều lắm, kụ ạ.
Nhà cháu từng có bài viết, liệt kê một số điểm vênh chính, giữa Văn bản pháp luật của VN mình với CƯV.
Nếu kụ quan tâm, xin mời kụ theo link dưới đây vào tham khảo và cho ý kiến, kụ nhé.

94- "Để khớp với Công ước Viên mà VN đã tham gia" - chúng ta cần sửa luật

Vênh về đèn tín hiệu vàng như nào b nhỉ? Em tìm đọc mà không thấy!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em đã đọc qua, chứng minh không có hành vi vi phạm kiểu này không thuận tại - đúng ra là nghịch nhĩ
Sự thật chỉ có một. Cách chứng minh có thể nhiều.
Khi đôi mắt nhìn theo hướng khác nhau thì đôi tai cũng sẽ vểnh nghe theo hướng khác nhau.
Thuận hay nghịch tai tuỳ vào hướng nghe và mắt nhìn.
 
Chỉnh sửa cuối:

haihong09011971

Xe tải
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
248
Động cơ
548 Mã lực
Tuổi
53
Sự thật chỉ có một. Cách chứng minh có thể nhiều.
Khi đôi mắt nhìn theo hướng khác nhau thì đôi tai cũng sẽ vểnh nghe theo hướng khác nhau.
Thuận hay nghịch tai tuỳ vào hướng nghe và mắt nhìn.
Sự thật đó là có hành vi không chấp hành tín hiệu đèn ( khi đèn vàng bật mà vẫn vượt ). Vấn đề ở chỗ là chứng minh đó không là hành vi vi phạm hành chính.
Bài của bác không thừa nhận đấy là hành vi không chấp hành, không đưa ra cách chứng minh không là hành vi vi phạm hành chính.
Tóm lại; chả giải quyết gì nếu CSGT vẫn cương quyết cho rằng đấy là vi phạm hành chính và nếu có khởi kiện hành chính thì bài viết của bác cũng không thuyết phục nổi thẩm phán để họ ra phán quyết chấp nhận yêu cầu khởi kiện, bác bỏ quyết định xử phạt của CSGT.Vậy thôi b à.
Lý thuyết mà không vận dụng, không giải quyết được vấn đề thực tiễn thì chỉ là lý thuyết suông.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tình huống xe có cam vượt đèn vàng; Bác thử vận dụng bài viết của mình để chứng minh xe có cam không có hành vi vi phạm "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông ". Mời bác!
Ôi giời, muốn phạt thì xxx phải chứng minh có hành vi vi phạm. Luật Xử lý Vi phạm hành chính đã quy định như vậy.
Tại sao kụ cứ bắt người dân phải chứng min,h mình không vị phạm để khỏi bị phạt?
 

haihong09011971

Xe tải
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
248
Động cơ
548 Mã lực
Tuổi
53
Ôi giời, muốn phạt thì xxx phải chứng minh có hành vi vi phạm. Luật Xử lý Vi phạm hành chính đã quy định như vậy.
Tại sao kụ cứ bắt người dân phải chứng min,h mình không vị phạm để khỏi bị phạt?
Đặt giả sử bâc là Người ra QĐ XPVPHC?
 

haihong09011971

Xe tải
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
248
Động cơ
548 Mã lực
Tuổi
53
Ôi giời, muốn phạt thì xxx phải chứng minh có hành vi vi phạm
CSGT dùng luôn cái ảnh trên bài để chứng minh rồi ra QĐXP về hành vi vi phạm "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông ". Nếu là bác, bác chấp hành QĐXP luôn hay khiếu nại, khởi kiện? Nếu chấp hành luôn, khỏi phải bàn; nếu khiếu nại hoặc khởi kiện thì bác phải chứng minh nội dung khiếu nại hoặc khởi kiện có căn cứ và hợp pháp. Đấy là câu hỏi của em? Vậy bác chấp hành hay khiếu nại hay khởi kiện?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,652
Động cơ
60,425 Mã lực
Tuổi
24
Tình huống xe có cam vượt đèn vàng; Bác thử vận dụng bài viết của mình để chứng minh xe có cam không có hành vi vi phạm "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông ". Mời bác!
Bác vận dụng Quy chuẩn nào đó, bẩu "Tau dừng lại / cố gắng dừng lại, sẽ nguy hiểm cho tau và hàng xóm" ==> tau vượt Đèn vàng.
Cái đó có trên Quy chuẩn mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top