Tuần sau đổi giờ làm rồi các cụ ơi!!!

rockyvnn

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-89873
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
655
Động cơ
410,905 Mã lực
Báo Giáo dục Việt Nam - 12 giờ trước

Bộ trưởng Thăng: "Thay đổi giờ làm ở HN, TP.HCM từ tuần sau"

(GDVN) - “Đề xuất thay đổi giờ làm để giảm ùn tắc giao thông đang được Thủ tướng Chính phủ xem xét, không có gì thay đổi thì sẽ thử nghiệm từ tuần sau”.

1 bình chọn
Tối qua (19/10), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã cho PV Báo Giáo dục Việt Nam biết những thông tin mới nhất về việc thử nghiệm thay đổi giờ làm việc và giờ học tại Hà Nội và TP.HCM. “Đề xuất thay đổi giờ làm, giờ học để giảm ùn tắc giao thông đang được Thủ tướng Chính phủ xem xét, dự kiến nếu không có gì thay đổi thì sẽ thử nghiệm từ tuần sau, tức là ngay trong tháng 10 này”, Bộ trưởng Thăng cho hay.

"Các gia đình không phải quá lo lắng chuyện đón con"

Cũng theo Bộ trưởng Thăng, giờ làm việc của khối các cơ quan trung ương, cơ quan thành phố và các trường học sẽ được điều chỉnh vào các khung giờ khác nhau để chống tình trạng ùn tắc hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM.

Thông tin đề xuất điều chỉnh giờ làm việc và giờ học của hai đô thị lớn nhất đất nước được chính thức đưa ra trong cuộc làm việc giữa Bộ Giao thông Vận tải với Hà Nội vào chiều 17/10 vừa qua. Sau những động thái tích cực của lãnh đạo Bộ Giao thông nhằm hạn chế phương tiện cá nhân thì những hành động tiếp theo lần này cho thấy tân Bộ trưởng Bộ GTVT và các đơn vị có liên quan đang hết sức nỗ lực để sớm thu được những kết quả khả quan hơn nữa trong việc chữa trị “căn bệnh ùn tắc” ngày càng nặng lên ở TP.HCM và Hà Nội.

Sau khi thông tin đề nghị điều chỉnh giờ làm được đưa ra, rất nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại rằng đời sống sinh hoạt của nhiều gia đình bị ảnh hưởng, nhưng trong cuộc trao đổi với Báo Giáo dục Việt Nam, Bộ trưởng Thăng đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ sắp xếp một cách khoa học và hợp lý để vừa đảm bảo công việc vừa không để ảnh hưởng lớn đến đời sống của cán bộ viên chức, do vậy không nên quá lo lắng về chuyện phải đón con hay sinh hoạt gia đình.

Mọi cố gắng của chúng tôi cũng là nhằm giảm ùn tắc, giúp cho các công việc của nhân dân ở hai thành phố lớn thuận tiện hơn mà thôi”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng tin rằng thử nghiệm này sẽ có hiệu quả ngay lập tức


Ông Thăng cũng nêu quan điểm, những tuyến đường trọng điểm hiện nay phải cấm taxi, tăng đường một chiều để tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển tốt hơn và xây dựng nhanh các cầu vượt qua các điểm giao cắt; rà soát vỉa hè lòng đường, cấm phương tiện dừng đỗ xe dưới lòng đường để người dân tham gia lưu thông tốt.

Các nhà quản lý ở các sở ban ngành và nhiều nhà khoa học đều có chung nhận định nên hạn chế phương tiện cá nhân là ô tô trước, vì mỗi chiếc xe bốn chỗ chiếm diện tích bằng ít nhất bốn chiếc xe máy và bài học về quản lý giao thông ở các nước trên thế giới cũng cho thấy, ô tô cá nhân là nguyên nhân quan trọng gây ra ùn tắc giao thông. Các nhà chức trách cũng cho rằng, nên áp dụng thu phí với ô tô cá nhân đi vào các tuyến phố trung tâm giờ cao điểm, nhiều nước phát triển trên thế giới đã áp dụng khá thành công.

"Chuẩn bị giải pháp để cùng bàn, không kể lể khó khăn"

Theo thống kê của Tổng Công ty vận tải Hà Nội, chỉ sau 5 năm lưu lượng giao thông trên các trục đường phố chính của Hà Nội tăng trên 2 lần và đều vượt mức 30.000 hành khách/giờ/hướng, ùn tắc ngày càng nghiêm trọng hơn. Tại cuộc họp chiều ngày 17/10, Ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nêu vấn đề: tăng cường sử dụng làn dành riêng cho xe buýt, phát triển xe buýt nhanh, xe buýt chuyên trách với khối lượng lớn nhằm vận chuyển khách, tăng cường vận tải công cộng, hạn chế xe cá nhân chỉ nhằm mục đích giảm ùn tắc giao thông nội đô.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Thăng cũng phát biểu thẳng thắn: “Đề xuất ưu tiên cho xe buýt phải mang tính đột phá, nếu không vẫn đâu vào đó. Giả sử chúng ta cấm phương tiện cá nhân lưu thông trong giờ cao điểm tại một số tuyến thường xuyên ùn tắc thì xe buýt có khả năng đáp ứng nhu cầu vận chuyển không?”.

Nói về vấn đề sử dụng phương tiện giao thông công cộng, TS. Nguyễn Xuân Thủy – Nguyên Giám đốc NXB Giao thông (Bộ giao thông) – chuyên gia đã có hơn 30 năm nghiên cứu về giao thông đô thị, nhận định: “Hà Nội có chủ trương là đến 2015, xe buýt đảm đương vận chuyển 15-30% lượng hành khách. Tôi cho rằng đó là một kế hoạch không tưởng, vì để đạt được mong muốn này thì sẽ phải có vài nghìn chiếc xe nữa, mà hạ tầng của chúng ta làm sao có thể đáp ứng nổi số xe này? Điều cần thiết là phải có tàu điện ngầm, tàu điện trên cao và tàu ngoại thành.

Ngay ở những nước phát triển thì phương tiện cá nhân vẫn được yêu thích nhất, còn phương tiện công cộng có dịch vụ tốt thì tự khắc người dân sẽ sử dụng chứ không thể bắt ép được. Trong hệ thống giao thông công cộng thì xe buýt là phương tiện có năng lực trung bình, đáp ứng yêu cầu của thành phố có từ 10-70 vạn dân, nhưng khi đã phát triển đến trên 1 triệu người thì cần có tàu điện ngầm, vì lúc đó dòng xe dày rồi nên phải tận dụng dòng không gian dưới lòng đất”.

Tắc đường không bao giờ giải quyết triệt để được mà chỉ giải quyết cơ bản, theo tính toán sơ bộ thì chúng ta đã chậm tới 25-30 năm so với thế giới, nhưng nếu có tư duy mới, tạo ra những bước đột phá như: phát triển tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, cải tạo mạng lưới đường sắt, thiết lập mạng lưới tàu ngoại thành, các tuyến đường nối về các thành phố vệ tinh, quy hoạch hợp lý các khu dân cư, kéo giãn các khu dân cư trung ra ngoại thành, cải tạo mạng lưới giao thông để đạt tỷ lệ diện tích đường giao thông chiếm khoảng 15-20%, nâng cấp hệ thống thông tin biển báo giao thông…

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, nếu áp dụng được tất cả các biện pháp vừa nêu thì cũng phải hàng thập kỷ nữa mới giải quyết được cơ bản vấn đề ùn tắc giao thông, bởi các dự án cần phải có thời gian triển khai.

Phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam đã nêu tất cả những vấn đề này với Bộ trưởng Thăng và nhận được câu trả lời: “Tôi chắc chắn rằng, thử nghiệm giờ làm và giờ học mới sẽ mang lại hiệu quả giảm ùn tắc ngay lập tức. Tất nhiên là còn rất nhiều vấn đề bất cập cần phải xử lý, về lâu dài chúng ta cần áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp khác nữa thì mới thực sự kiểm soát được ùn tắc giao thông. Quan điểm của tôi rất rõ ràng khi làm việc, đó là phải chuẩn bị giải pháp để cùng bàn, chứ không kể lể khó khăn, vì điều đó thì ai cũng biết rồi”.

Trong cuộc giao lưu trực tuyến do báo Giáo dục Việt Nam tổ chức vào sáng 18/10 với chủ đề: "Làm sao cứu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh khỏi kẹt xe", trả lời câu hỏi của độc giả nêu băn khoăn về việc thay đổi giờ làm, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói: "Chúng tôi cho rằng các giải pháp phải đồng bộ và phải phục vụ cho số đông. Ví dụ, con tôi đang học tại quận Cầu Giấy nhưng vẫn phải học 2 ca, 11h tan học và 14h lại bắt đầu ca học thứ 2.

Bản thân tôi nếu đón đưa như vậy thì tôi phải nghỉ giờ làm, do đó, tôi phải tự tổ chức để bố trí sắp xếp đáp ứng giờ học như quy định. Vì vậy, tôi nghĩ phải xem xét tới số đông, với điều kiện sẽ tác động tích cực để cải thiện tình hình giao thông.

Mỗi gia đình, mỗi cá nhân phải sắp xếp một cách hợp lý. Như trường hợp của tôi, tôi phải nhờ ông ngoại đưa và đón con tôi đi học".

EM BẮT ĐẦU HÂM MỘ BÁC # RỒI ĐÓ, Em yêu bác # idol xxx
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
24,973
Động cơ
752,102 Mã lực
Điên rồi.
Điên hết cả rồi.
:(
 

namdh5

Xe máy
Biển số
OF-77902
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
95
Động cơ
419,662 Mã lực
Nơi ở
Đa Tốn - Gia Lâm
Mai là cuối tuần rồi mà đã có kế hoạch gì đâu. Làm sao mà thay đổi kịp.
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,266
Động cơ
528,940 Mã lực
Bài này nói chung chung quá.
Với những gia đình không có trợ giúp (osin,ông bà nội ngoại...)thì cách giải quyết ra sao.
Theo em nghĩ là # đang cố gắng đánh bóng tên tuổi để tiếp tục thi đấu lên thôi,và hậu quả thì chúng ta vẫn tiếp tục....như cũ là hạnh phúc,còn chưa nói là bị kém hơn nữa.
Các bác thấy H chém gió cho lắm vào,đến giờ thì vấn đề giá xăng bị chìm xuông rồi (may là vẫn chưa bị lên giá)
 

rockyvnn

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-89873
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
655
Động cơ
410,905 Mã lực
Dù thế nào em cũng thấy chúng ta cũng nên ủng hộ số ít những LĐ "DÁM NÓI, DÁM LÀM"!!!
 

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,955
Động cơ
448,744 Mã lực
làm sao mà đổi ngay được chứ nhể, tin này viết còn chung chung lắm
 

Vinasocks

Đi bộ
Biển số
OF-76234
Ngày cấp bằng
25/10/10
Số km
2
Động cơ
421,010 Mã lực
Tình hình là rất tình hình, nếu muốn giảm ùn tắc cũng phải như chữa cháy rừng. Chặt cây tạo khoảng trống lớn để trách lây lan, chia rẽ từng vùng kết hợp với chữa. Giao thông cũng vậy phải chuyển khẩn trương một số trường đại học, bệnh viện lên Ba Vì. Giãn dân cư trong thành phố kết hợp với các biện pháp của các bác thì mới ổn được. Tuy nhiên vẫn ủng hộ anh Thăng, lâu rồi mới có một hai người dám làm dám chịu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dân mình thành chuột bạch hết roài !
Nhưng nếu có hiệu quả, em cũng ủng hộ, chán cảnh tắc đường lắm rồi.
Nếu phản biện thì em nghĩ nó hơi khó khả thi. Rất nhiều phụ huynh phải chở con em đi học rồi mới đi làm (em chẳng hạn), bây giờ đổi thì lại chéo ngoe rùi.

Em có 1 ý kiến thế này: buổi chiều, giờ tầm, các quán bia hạ giá, bia ngon. Quán nào càng đông càng được bù lỗ (như kiểu xe bus), vì đằng nào cũng là tiền chi cho giảm ủn tắc. Các quý ông có bia ngon và rẻ sẽ ngồi nhâm nhi tới khoảng 7h mới về, thế là ổn (em biết ở HN, đa số các ông chỉ uống nửa bụng, còn lại vẫn phải về ăn cơm với gấu!).
 

MaLong

Xe tải
Biển số
OF-66972
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
360
Động cơ
436,844 Mã lực
Nơi ở
Căn gác lưu đày
Thôi bác Thăng này muốn làm gì thì làm chứ ai cũng có công có việc, em cũng vậy nhưng ngấy cảnh tắc đường lắm rồi. Lắm lúc tắc dí 1 chỗ hít đủ các loại khói bụi là chán chẳng muốn đi làm nữa !
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
462
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
em thấy thế cũng được các bác ạ, 9h sáng đến ăn sáng đến hơn 10h rồi nghỉ trưa là vừa, sau đó 2h chiều lên cơ quan 4h về nhà là đẹp hihi
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,189
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
anh # thế là tốt rồi, cứ thích gì thì làm nấy luôn, như quả cấm đánh golf đấy có cần ai tham mưu đâu, tự ban hành văn bản luôn, rân chơi ló khác rân thường ở chỗ đấy đấy:D
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,786
Động cơ
18,484 Mã lực
Gì chứ đổi là em đi đầu nước. Toàn đi làm lúc 9h thôi để tránh tắc đường.
 

My Mò

Xe điện
Biển số
OF-2054
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
2,555
Động cơ
589,211 Mã lực
Nơi ở
Trển
Em vừa đọc báo thấy anh # nói là sang tuần trình đề án cho thủ tướng thôi. Làm gì mà đã thực hiện ngay được. Báo chí giờ toàn nhầm lẫn thế này thì chết
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
826
Động cơ
517,068 Mã lực
Em vừa đọc báo thấy anh # nói là sang tuần trình đề án cho thủ tướng thôi. Làm gì mà đã thực hiện ngay được. Báo chí giờ toàn nhầm lẫn thế này thì chết
Nó cóc nhầm đâu bác. Toàn đưa tít giật gân, mập mờ kiểu đó để câu viu.
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
697
Động cơ
442,840 Mã lực
Ông Thăng này tiến tới có khi còn đề xuất phương án chia làm 2 khung giờ làm việc: Khung giờ 1 từ 9h đến 17h, khung giờ 2 từ 21h đến 5h sáng hôm sau. Như vậy là tự nhiên dân số Hà Nội từ 7 triệu còn 3,5 triệu. Hết tắc đường. Chả hiểu Cụ sắp thăng chưa mà suy nghĩ như là làm nốt còn bay về giời.:D
 

TrungLong

Xe hơi
Biển số
OF-93555
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
160
Động cơ
403,716 Mã lực
Thà cứ điên điên vậy còn hơn nhiều bác ngậm miệng ăn tiền, mà bây giờ em thấy khá nhiều người đánh giá người khác là hâm hâm khi họ làm việc gì đó không có lợi cho bản thân, chỉ có ích cho cộng đồng. Cũng buồn phải không các bác, hy vọng bác # cứ nhả đạn liên tục, vài vụ đầu có thể bị đánh giá nọ kia nếu cứ duy trì phong độ như vậy mọi người sẽ coi bác là thần tượng. Giới trẻ VN theo em nghĩ cũng chưa hẳn đã thờ ơ với đất nước đâu ạ. Chúc bác # sau này sẽ được đám hậu bối ghi danh là 1 vị quan " dám nghĩ, dám nói và dám làm".
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Đọc bài vè bác #, tự nhiên em lại liên tưởng đến vụ anh Hùng đầu trọc cầm điếu cày dẹp đường...Hành vi rất phản cảm, côn đồ, nhưng lại rất hiệu quả, mang lại lợi ích cho nhiều người...chúc bác # luôn tỉnh táo, và đặc biệt chú ý đừng để bọn cơ hội chính trị đâm sau lưng...Giá như có 5 bác Bộ trưởng như bác #, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, (em chưa biết là đúng hay sai nhé, chỉ cần biết là bác ấy dám làm dám chịu thôi), thì Vịt mình tuơng lai chắc sẽ khác hơn nhiều...Ủng hộ bác #...
 

BondZoe

Xe đạp
Biển số
OF-82720
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
32
Động cơ
413,310 Mã lực
Website
www.gswindow.vn
Tự dung lại có 1 ông bộ trưởng khùng thiệt đó. %-(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top