Công suất của động cơ xe tỷ lệ thuận với vòng tua và mô men xoắn của xe.Tôi chạy xe New Morning SXAT 2011 mới đi 14000km.Theo dõi đồng hồ tua máy và vận tốc thì thấy tương ứng sau: vận tốc 55 km/g thì tua khoảng 1500. Lên 60km/g thì tua 1800.Lên 80km/g thì tua khoảng gần 2400. Theo một anh bạn quen cũng chạy Morning nhập thì lại bảo chạy 100km/g tua mới lên 2000. Như vậy xe mình có gì bất thường không, sao có vòng tua cao vậy? Xe Caren của một ông bạn khác chạy 80km/g tua cũng chỉ có 2000.
Thông thường các xe có dung tích xi lanh lớn, thì mô men xoắn bao giờ cũng lớn.
Để sinh công (năng lượng) bằng nhau, nếu xe có momen xoắn lớn sẽ đòi hỏi vòng tua của động cơ thấp.
Do đó khi đi cùng tốc độ, các xe có dung tích xi lanh lớn thường vòng tua thấp hơn so với xe có dung tích xi lanh nhỏ.
Ở tốc độ 80km/h em đi một vài xe để ý thấy: Xe KM vòng tua cuả máy là 2.200 v/phút; trong khi santafe máy dầu chỉ 1.400 v/phút.