[CCCĐ] Tứ Xuyên du ký - 10/2012

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,426
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
e đang đọc Tam Quốc, xem lại ảnh thấy ấn tượng quá, thích nhất tượng Quan Công ngồi đọc sách
 

ars3nal

Xe buýt
Biển số
OF-55150
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
513
Động cơ
438,882 Mã lực
Ngày thứ 2 - 20/10/2012
Cái bảng kia có ghi 5 điểm must go in Chengdu
1. People's park: nơi diễn ra các sinh hoạt của người dân Thành Đô
2. Big and Small Alley: ngõ lớn ngõ nhỏ, nơi đây có bán rất nhiều đồ mỹ nghệ cao, giá cũng đắt, đồ ăn ở đây cũng đắt kinh khủng
3. Jinni Street : phố đi bộ Cẩm Lý
4. HuangLongXi Accident Town: Thành cổ Hoàng Long
5. Cái thứ 5 thì tớ không nhớ
cái đầu tiên là công viên Nhân dân bác ạ, vào trong đó hầu như toàn các cụ già vào tán chuyện và tập thái cực quyền. ở Thành Đô có nhiều công viên, dân ở đấy rất hay đi công viên vì rộng rãi và nhiều trò chơi. hồi còn ở đó em cũng thăm thú đc mấy cái rồi
Thành Đô được mệnh danh là thành phố du lịch nổi tiếng của TQ, nó hiện đại nhưng ko xô bồ, có nhiều chỗ chơi nhưng ko quá đông người, cho nên sống và du lịch rất chi là tuyệt, cuộc sống về đêm cũng khá nhiều chỗ ăn chơi :D
Có điều, bác làm em nhớ lại cuộc sống ở đó quá :)
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,316
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực ra theo phong trào bài tung cẩu em định bỏ qua không đọc, nhưng nghĩ đây là văn hóa nên vẫn nhẩy vào nghé tý. Cụ chủ là sinh viên sang học bên đó à
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ có chuyến đi an toàn.
Cụ chủ cho e em hỏi là đi Cửu trại Châu và Hoàng Long có ai bị sốc độ cao k?Em cũng thích đi lắm nhưng đọc bài Tây Tạng của cụ Nồi Cơm điện em cũng thấy sợ.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Đúng là bia ở TQ không ngon thật ,em đã từng uống ở Bắc kinh, T Hải , Q Châu bia TQ rất giống với loại bia vạn lực từng xuất xang việt nam trước đây uống nhạt thua xa bia hà nội
Bác ko hiểu về beer rồi


Vạn Lực là dòng rẻ tiền xuất VN, đã chết

Đại K nó là LiQuan còn đang thoi thóp

Beer thì nên nói đến Tsingtao (Thanh Đảo) đang sống OK

Beer TQ ngon nổi tiếng thì chỉ có của nhà máy Thanh Đảo, 50 tệ 1 cốc thôi, giá chuẩn mới đủ tầm cỡ ngon, chữ các loại khác em thấy xoàng

Hay là tại em mê rượu hơn beer? :P Em ko phân biề beer nào ngon hơn nhau vì e uồng rượu quen rồi hrhr
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Chúc mừng cụ chủ có chuyến đi an toàn.
Cụ chủ cho e em hỏi là đi Cửu trại Châu và Hoàng Long có ai bị sốc độ cao k?Em cũng thích đi lắm nhưng đọc bài Tây Tạng của cụ Nồi Cơm điện em cũng thấy sợ.
Chỗ đó thấp tý, ko ăn thua đâu

E toàn uống rượu ở độ cao trên 4000m đây


Hơi khó chịu chút nhưng vẫn OK, còn bị sốc độ cao là do cơ địa ko giải thích đc
 
Chỉnh sửa cuối:

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,088
Động cơ
414,144 Mã lực
Đánh dấu tối xem tiếp
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực

Chỗ đó thấp tý, ko ăn thua đâu

E toàn uống rượu ở độ cao trên 4000m đây


Hơi khó chịu chút nhưng vẫn OK, còn bị sốc độ cao là do cơ địa ko giải thích đc
Thank cụ Chuotlang nhé. Em đi cáp treo trên 1000m đã thấy hơi ù tai rồi k biết đi có sao k nữa.Em định lên kế hoạch mùa thu sang năm đi
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,545
Động cơ
647,928 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Các nhân vật trong Tam quốc như đang sống lại vậy, tuyệt vời khi có lịch sử như thế >:D<
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,715
Động cơ
460,866 Mã lực
Mấy hôm nay em bận ko ngóc đầu lên được, mai rảnh rỗi em lại up ảnh phục vụ các cụ vậy
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,715
Động cơ
460,866 Mã lực
Ngày thứ 3 : 21/10/2012

7h30 sáng bọn em lên đường đi CTC từ bến xe Xinnanmen, quãng đường từ Thành Đô tới CTC khoảng 450km, nhưng chỉ khoảng 100km đầu là di chuyển bằng đường cao tốc, 450km sau là đường đèo quanh co, và chật hẹp. Di chuyển với thời gian khoảng 8 đến 10h đồng hồ tùy thuộc vào đường xá có thuận lợi hay không thôi.
Hôm đó số em nhọ, đi được một đoạn thì xe ô tô bị hỏng lốp, phải dừng lại làm lốp mất gần 1 tiếng đồng hồ.
Trên đường từ Thành Đô đi Tứ Xuyên, thỉnh thoảng em có gặp một vài tàn tích của trận động đất năm 2008 vẫn còn sót lại.



Thị trấn nhỏ này bị vùi lấp hoàn toàn vào ngày 12 tháng 5 năm 2008



Chỉ sau 4 năm, một khu đô thị mới khang trang đã được xây dựng, không ai còn nhớ đến nỗi đau thương mất mát của người dân nơi đây nữa



Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn giữ lại một số ngôi nhà đổ nát để nhắc nhở mọi người về nỗi đâu đó
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,715
Động cơ
460,866 Mã lực


Các bạn tầu đang xây dựng một con đường cao tốc mới song song với con đường cũ bây giờ, vài năm nữa hoàn thành, chắc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thành Đô tới CTC khá nhiều





Một cái cầu bị gãy làm nhiều mảnh vào ngày 12/5/2008
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,715
Động cơ
460,866 Mã lực


Bữa cơm trưa rất tệ, toàn rau xào với giá 20 tệ



Một ngôi đền trên đỉnh núi



Một trạm dừng chân giữa đường, ở bên TQ mỗi khi xe ô tô dừng chân, là có dịch vụ rửa xe miễn phí
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,715
Động cơ
460,866 Mã lực





Một thảo nguyên rộng lớn, nếu đến đây vào mùa xuân thì chắc tuyệt đẹp
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,715
Động cơ
460,866 Mã lực
Hôm sau 6h sáng bọn em đã phải dậy đi đến cổng CTC để mua vé vào, lúc đó mới hơn 6h mà đã đông nghịt người xếp hàng mua vé.
Vé vào cửa của CTC khá đắt, để mua hết thì tiền vé lên tới 330 tệ = Đã bao gồm 220 tệ vé vào cổng + 100 tệ tiền bus đi trong khu CTC + 10 tệ tiền phí
Nhưng nhờ có thẻ sinh viên lởm, em được giảm 110 tệ giá vé vào cổng, như vậy mất là 220 tệ tiền để đi vào.



Trong khu vực CTC khá là rộng, đi từ điểm đầu ( đáy chữ Y ) đến điểm cuối là 2 bên nhánh mất gần 1h đồng hồ.
Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, em quyết định đi CTC trong 1 ngày, di chuyển bằng xe bus những chặng xa và đi bộ những chặng nhỏ.
Giữa mỗi cái hồ trong CTC lại có một trạm xe bus, vé vào cửa CTC có sẵn bản đồ và khoảng cách từng khu vực, để khách tham quan có thể đi bộ hay bus tùy chọn.

Theo hướng dẫn của một số anh chị đi trước, em quyết định đi nhánh bên phải trước, vì nhánh bên này nhiều hồ và đẹp hơn nhánh bên trái.



Ở ngoài cổng thì lạnh, lên trên điểm cuối cùng mới thấy tuyết rơi trắng xóa

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top