Chào nhiều cụ,
Lâu em chả có bài gì, trong khi xe em thay nước mát cũng bị róc rách suốt mà hỏi mãi các bác thợ toàn giấu nghề. Bực mình quá nên em tự mày mò đúc kết kinh nghiệm của nhiều bác, nhiều thợ chia sẻ trên mạng về hiện tượng air nước làm mát, sau khi xử lý thành công ở xe em rồi mới đem lên đây chia sẻ lại với các cụ cho vui.
Em thấy là dòng xe nào thay nước mát xong, nếu thợ xả air không kỹ cũng sẽ gặp hiện tượng bọt khí lẫn trong nước mát. Xe em dù đổ nước mát đủ, vặn ốc xả air, rút dây hồi nước mát, thậm chí bóp đi bóp lại ống nước mát mà đạp ga lên vẫn cứ róc rách rất là khó chịu. Nguyên nhân là vẫn còn một ít bọt khí lẫn vào trong ống dẫn nước làm nóng dành cho điều hòa nên mới bị vậy.
Thường ở gara, họ xử lý bằng cách đổ nước tuần hoàn, mở ốc xả air, đạp ga rồi châm nước cho tới khi hết sạch bọt khí thì xong. Nhưng tự làm thì như thế nào, đơn giản chỉ như sau:
1. Mở nắp bình nước phụ (lưu ý động cơ phải đang nguội)
2. Khởi động xe, bật AC on, vặn điều hòa nóng lên hết cỡ, nếu trong xe nóng quá thì mở cửa ra cho thoáng.
3. Để xe nổ máy tại chỗ khoảng 15-20 phút hoặc hơn, đạp đều ga ở vòng tua 1.500 - 2.000 vòng/phút trong vài phút, thỉnh thoảng bóp vào ống cao su dẫn nước mát như trong hình.
4. Tắt máy hưởng thành quả.
Chúc các cụ vui vẻ.