[Funland] Tử Vi đạo quán: "Tử vi xem số cho người...."

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,383
Động cơ
385,401 Mã lực
Tử vi là môn dự đoán nên có đúng có sai là chuyện rất bình thường:))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,265
Động cơ
427,746 Mã lực
Tử vi là môn dự đoán nên có đúng có sai là chuyện rất bình thường:))
Ở đây em đang nói nó không phải là môn dự đoán, người ta hiểu nhầm nó là môn dự đoán thôi.
Còn nếu đúng sai là chuyện bình thường thì thà không nghiên cứu còn hơn, cứ đoán mò cũng ra kết quả “đúng sai là chuyện bình thường”, :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Cụ mà chứng minh được nó không phải môn dự đoán. Thì là cụ giải phóng cho bao nhiêu kiếp người khỏi mê muội mê tín rồi đó kkk
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,383
Động cơ
385,401 Mã lực
Ở đây em đang nói nó không phải là môn dự đoán, người ta hiểu nhầm nó là môn dự đoán thôi.
Bản chất nó là môn dự đoán mà cụ:D Nhưng giới hạn và phạm vi sử dụng nó như thế nào thì cần có trải nghiệm ạ:D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,265
Động cơ
427,746 Mã lực
Cụ mà chứng minh được nó không phải môn dự đoán. Thì là cụ giải phóng cho bao nhiêu kiếp người khỏi mê muội mê tín rồi đó kkk
Em chứng minh rồi đó: 150 người kia đâu có số phận giống nhau trong khi lá số hoàn toàn giống nhau!
Ta dùng tư duy của ta thôi, tư duy bình thường cũng có thể thấy chứ khó khăn gì đâu. Thế thì ta nhìn lại, ít nhất thì nó cũng không phải là dùng để phán số phận, còn nó dùng để làm gì thì lại nghiên cứu tiếp, xem nó ra răng?! :D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,265
Động cơ
427,746 Mã lực
Bản chất nó là môn dự đoán mà cụ:D Nhưng giới hạn và phạm vi sử dụng nó như thế nào thì cần có trải nghiệm ạ:D
Nó không dự đoán, nó chính xác luôn như cái bảng Lập thành và các quan hệ bên trong ấy!
Ngày giờ tháng năm rõ ràng, công thức rõ ràng, còn dự gì nữa! :D
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Thớt này em cũng chỉ là khách, tham gia trong phạm vi đóng góp bình thường cũng như mọi người thôi.
Tham gia chủ đề này em có đề cập đến 4 yếu tố: Tiên, Hậu, Thể, Dụng để có thể nhìn nhận khoa học hơn về Tử vi. Những cái đó, cùng với thực tế bất cập của việc dụng đoán Tử vi hiện nay, có thể mở ra con đường tư duy khách quan hơn về vai trò của nó và sử dụng nó hữu ích hơn.
Em cho rằng tử rất lâu rồi người ta đã nhận định sai lầm về vai trò của nó, biến nó thành một môn bói toán và ép các kết quả tương lai của một số phận theo bố cục của nó.
Nó không phải như vậy, nó rất đúng và hay, nhưng không phải để dự báo số mệnh. Nó để dùng cho nhiều việc khác, ví dụ đã ai áp Tử vi xuống mặt đất để xem xét mối tương quan với 1 người, tăng cường cái tốt hoặc giải tai cứu nạn cho người đó chưa…
Hàng nghìn năm dùng Tử vi để luận đoán, đúng sai sai đúng suốt mà sai nhiều hơn đúng, tại sao không ai chợt “à, các cụ sinh ra toán Tử vi là để làm việc khác” nhỉ?!
Nghiên cứu TV để giải sao cho đúng , luận cho hay mới là cấp 1, cấp 2. Lá nói về tương lai , GS cháu nó mới sinh ra. (dựa trên thông tin của lá số). Cái này chỉ có tính ban đâu và định hướng, thực tế mỗi người khi lớn lên cuộc đời có thể đúng lá số có thể biến đổi do những hành vi/ quyết định đúng-sai của mính. Như Cụ Trãuxanh nói. Đó là thể là Tiên Thiên. Nhưng người mới học được cấp 1, 2 là khó rồi.

Mức cao hơn là xem TV không chỉ để biết tương lai, tuân theo số phận ban đầu, mà ta có thể dựa trên cái lý âm dương, nhân quả để cải số. Theo cái Dụng của Tạo hóa. Dùng đức năng thắng số hoặc tự mình nương theo số để giải nghiệp. Cái này đồi hỏi trình cao hơn. Trình Cấp 3. Không những cần kiến thức tử vi mà còn cần KT tổng hợp, kể cả những trải nghiệm cuộc đời và kinh nghiệm đọc lá số. Đây mới là cái hữu dụng của TV . Em hiểu ý Cụ Trauxanh như thế có đúng không?
Tử Vi phải mang tính chủ động, biết để nương theo, định hướng đổi vận, cải số (trong một mức nào đó, vẫn đúng cái hạn nhưng nhẹ hơn).
Cái Dụng của Tử vi không chỉ thuần túy đoán tương lai, một cách thụ động, bó tay trước số phận, mà còn là vận dụng để có phương án để cải số mệnh phát triển theo hướng tốt hơn, đi đúng hướng, tránh đầu tư sai lệch, có vận hạn thì né, hoặc quy đổi tương đương để giảm bớt.
Học là 1 chuyện, áp dụng là chuyện khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Câu chuyện tử vi với mục tiêu cải số mạng-
Hoàng Hạc

Học tử vi
Ông bạn tôi cố gắng lắm để học, nhưng rồi sau chịu thua ngay. Cứ hỏi tôi mãi: Tại sao học quá xá mà rồi không đoán được gì cả.
Tôi bảo: -Tôi nghĩ học đồ này, chắc là phải có “khiếu” trước hết. Nếu không có khiếu, sợ khó học đến nơi đến chốn.
Anh bạn tôi:
-Tôi cứ tra ra, rồi ngồi đó nhìn như nhìn đám rừng! Tại sao anh nhìn sơ qua là thấy? Phải đợi anh đến chơi mới vác ra hỏi.

Tôi cười:
-Mỗi người mỗi có một sở trường. Có người giỏi xem về tai nạn, dường như họ có cái tài đoán về việc ấy mà thôi. Còn mấy việc khác họ đoán xoàng lắm. Cũng như có ông thầy coi tay, họ coi chuyên về tai nạn xe cộ, nói đâu trúng đó, nhưng về hôn nhân hay công danh thì không có gì đặc sắc cả. Tỉ như anh là y sĩ nhưng trước sau gì anh cũng chỉ chuyên về vài môn thôi. Ít có ai mà có tài bao quát vì cái học này có thể nói là vô cùng và học mãi sẽ thấy vẫn còn thiếu mãi. Mình cứ đi lần vào…và đến đâu hay đó.

Lý thú ở chỗ bàn cãi.
Những ông nào tự cho là mình “tài” nhất, là người không đáng tin cậy. Tụi tôi thường hay hợp nhau đem một lá số ra để mà vấn nạn nhau. Khổ vì không có thầy thật giỏi để học, nên muốn học thì xúm nhau học với nhau. Nhưng học như vậy lý thú lắm.
Có khi quây quần bàn tán suốt cả đêm với nhau mà không thấy mệt. Cũng là một cuộc giải trí lành mạnh.
Học lấy Tử vi có nhiều cái lợi, không phải đi lấy số ăn tiền mà để xem cho con cháu trong nhà tìm cho nó một con đường đi đúng với khả năng.

Anh bạn Trung Hoa nói trên đây của tôi, gặp tôi thường nhắc:
-Dù sao, ngày nay tôi có được cái nghề và có cơm ăn áo mặc đầy đủ là do ảnh hưởng dẫn cho tôi, bằng không tôi đâu có biết tôi tài về khoa nào! Tôi có mấy đứa cháu, đứa nào tôi cũng thử lấy một lá số. Và đến nay chúng đã trưởng thành, chưa có một đứa nào là đoán sai.
Bên cạnh nhà tôi có một vị tuần phủ (ở ngoài Bắc vào). Cụ rất tinh vi về Tử vi, lúc cụ còn là tuần phủ, ngoài việc quan, cụ chuyên học về Tử vi với mọi ông thầy Tử vi trong địa hạt ông cai trị.

Bởi vậy ông đã móc ruột non ruột già của các cụ trong xứ. Cứ mỗi tuần vào chiều thứ bảy là qua nhà tôi cùng ngồi uống trà để đàm đạo về Tử vi. Thật lý thú hơn cái gì cả. Trong khi ấy lại bàn qua việc đời, việc nước, việc triết lý…ai đã từng nếm qua cái lý thú ấy sẽ thấy nó “mê ly” không biết chừng nào. Tử vi, tự nó chưa đựng một triết lý vô cùng sâu sắc vì cuộc đời mà các bậc chân tu không thể bỏ qua không khảo cứu.

Cái hay của Tử vi là cải được số
Là vì mình có thể “cải số” và từ cái “họa” đưa về cái “phúc”. Sau đây tôi sẽ thuật về việc “Xu kiết tỵ hung” và “cải thiện đời sống mình bằng lá số Tử vi”.
Nói về cái hay của lá số tử vi, đâu phải là vì nó cho ta biết họa phúc sẽ đến để mà “lo” hay mừng một cách thụ động. Nó còn có cái hay là chỉ đường cho mình “xu kiết và tỵ hung” nghĩa là sửa đổi được cái số mạng của mình...

Sưu tầm.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Lá số của ông Ngô Đình Nhu

Một khi nọ, trước ngày đảo chánh 1-11-1963
có mấy anh bạn Tử vi xúm nhau bàn về lá số của ông Ngô Đình Nhu.
Ông Ngô Đình Nhu sinh năm Canh Tuất, tháng 9 ngày mùng 3, giờ Thìn; Mạng Kim, lập tại cung Ngọ, có Thiên Tướng Liêm Trinh ngộ Triệt.

Lá số giống từa tựa về đại cương lá số của Hàn Tín, xuất Tướng nhập Tướng, có phần làm lớn như Tướng Quốc. Nhưng Tướng Quân mà thiếu Quốc Ấn; nên làm vua mà không có Ấn. Sao Quốc Ấn lại ở cung Thê cho nên bị đàn bà nắm giữ quyền hành mất đi. Số “Thiên Tướng ngộ Triệt” là số tướng mà mất đầu, lại nữa ở cung Tật có Thiên Khôi Thiên Hình hạn lại gặp “Thương Hao “Thiên Không, Kiếp, thì vào hạn 53 trở lên, nên bỏ quan thì làm sao bị chết đâm chết chém.
Hạn Thiên Không mà không vong thân, vong cả sự nghiệp làm sao được. Đó là lý luận của ông bạn B.

Nhưng ông bạn QT, lại nói:
-Đành là như vậy, nhưng nếu ông này chịu thối lui, bỏ quan mà đi ra xứ ngoài…như người ta mở đường thoát cho ông ta, thì cũng khó mà chết. Là vì cung Thiên Di đẹp lắm. Các sao “giải” ách đều ở đó. Nào là Phá Quân cư Tý, thì số muốn an thân nên xuất ngoại, vì cung này tam phương củng chiếu, có nào là Lộc Tồn (cung Phúc) Thiên Giải (cung thê) Thiên Phúc (cung Mạng) Giải Thần (cung Thiên). Xấu nhất là hai năm 53 và 54 tuổi. Đại tiểu hạn trùng phùng ngộ Kiếp Sát Thiên Không Địa Không, Địa Kiếp; theo phép thì Thiên Thọ, Thiên Tài (ẩn vào cung Thiên Di) che giấu được bổn mạng. Ít ra nếu ông ấy chịu thối lui và xuất ngoại thì sẽ không chết.

Ông bạn B…cãi lại:
-Chết! Tôi sợ không ai khuyên ông ta nghe đâu. Là vì Quốc Ấn ở cung Thê, có cả Thiên Tài thì
ông này “sợ vợ” quá xá. Cung Thiên này lại còn bị cung Thê áp đảo, nên dù muốn nhượng bộ ra
đi, thì cũng không đi nổi. Tướng Quân mà lệ thuộc Quốc Ấn ở cung Thê thì “bà hét” ông sẽ “xuôi lơ” đâu dám cãi. Huống chi cung mạng có Thiên Tướng ngộ Triệt chiếu thẳng vào e rằng ông ấy khó thoát.

Anh bạn QT bảo:
-Như vậy nghe có lý, nhưng nếu ông ta chịu nghe mà đi…thì tôi chắc chắn sẽ thoát nạn được.
Thật vậy, qua năm Mẹo (1963) người ta yêu cầu ông từ chức và xuất ngoại, ông vẫn cố không nghe. Rất tiếc nếu ông sáng suốt thì có lẽ Quốc dân không đến như ngày nay, và đó sẽ là một bằng cớ để chứng minh rằng “nhơn định thắng thiên” cũng là một đầu đề hay cho chúng ta bàn phiếm.

-----------------------------------------------------------------------------------
ÔNG NGÔ ĐÌNH NHU
o Ông Ngô Đình Nhu, sanh năm Canh Tuất, tháng 9, mùng 3, giờ Thìn, mạng Kim, lập tại Ngọ, có Thiên Tướng, Liêm Trinh ngộ Triệt

o Nếu chính ông Ngô Đình Nhu biết số tử vi, giỏi số tử vi, có thể ông đã biết được cách cải số mạng của ông để làm xấu thành tốt.
o Nhưng cũng vì số mạng đã an bài, nên trời khoác vào tâm trí ông những tánh tình cương ngạnh, và sự cải số thật khó, trừ phi chính ông biết rõ lá số của ông.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Nó không dự đoán, nó chính xác luôn như cái bảng Lập thành và các quan hệ bên trong ấy!
Ngày giờ tháng năm rõ ràng, công thức rõ ràng, còn dự gì nữa! :D
Cái này của cụ khá đúng.
Ở trên em nói, nó là tài liệu nghiên cứu con người :D hay gọi là phân loại người. Kiểu 1 chủ trang trại tạo ra các .... rô bốt sinh học gà. Con giờ này thì chân chì lông đen, đánh nhau khỏe, con kia hoa mơ mông to, đẻ khỏe, con cổ sần chân to, thịt ngon :D
Còn dự đoán, là khái niệm của Người nghiên cứu người, nên nó mới mơ hồ như vậy. Giống như chủ trang trại gà nuôi gà thì rõ mục đích, cần gì phải xoay vần lá số lắm. Chỉ có "gà" với "gà" mới băn khoăn về cuộc đời nhau thôi. Tài liệu này có được là do chủ trại gà làm rơi, gà nhặt được, đọc được :D (sau nhiều năm tiến hóa tinh khôn)
 

Mienxao

Đi bộ
Biển số
OF-487712
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
9
Động cơ
191,222 Mã lực
Tuổi
38
Em có thái âm miếu ở hợi cung điền trạch gặp tuần thì độ tốt giảm đi nhiều ko cụ? bản cung ko có nhiều sao cứu giải hay ác sát tinh gì cả
Cụ chụp lá số lên mới luận giải chính xác được, về cơ bản Thái Âm chủ Điền Tài nên Thái Âm đóng cung Điền là tốt, gặp Tuần thì đường vào nhà sẽ nhỏ kiểu như nhà trong ngõ, cũng làm chậm việc có nhà cửa sớm,... rất nhiều ý nghĩa nên muốn biết Điền thế nào thì phải up cả lá số lên rồi xét tam phương tứ chính mới biết đc
 

ChuCuoiCayDa

Xe tải
Biển số
OF-709105
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
432
Động cơ
11,491 Mã lực
Cụ chụp lá số lên mới luận giải chính xác được, về cơ bản Thái Âm chủ Điền Tài nên Thái Âm đóng cung Điền là tốt, gặp Tuần thì đường vào nhà sẽ nhỏ kiểu như nhà trong ngõ, cũng làm chậm việc có nhà cửa sớm,... rất nhiều ý nghĩa nên muốn biết Điền thế nào thì phải up cả lá số lên rồi xét tam phương tứ chính mới biết đc
Cụ ngó qua cho e với. E có nhà riêng ông bà mua cho nhưng e chưa đứng tên, đầu năm sang tên thì gặp rắc rối giấy tờ.
Quốc (1).jpg
 

Mienxao

Đi bộ
Biển số
OF-487712
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
9
Động cơ
191,222 Mã lực
Tuổi
38
Cụ ngó qua cho e với. E có nhà riêng ông bà mua cho nhưng e chưa đứng tên, đầu năm sang tên thì gặp rắc rối giấy tờ.
Quốc (1).jpg
Cung Điền này về cơ bản tốt cụ ạ, Thái Âm Đường phủ thì nhà cao cửa rộng rồi, năm nay cụ có Văn xương hóa kỵ nhập mệnh nên rắc rối về chuyện giấy tờ là chuyện bình thường thôi. Theo LS này thì chắc tầm năm 34 hay 35 tuổi là có sổ đỏ thôi, yên tâm cụ nhé
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,265
Động cơ
427,746 Mã lực
Học thuật nào, dù nhỏ hay lớn, quan trọng nhất là Dụng!
Kinh Dịch cũng chỉ hay được ở cái Dụng, chứ kể cả có thuộc lòng mà không Dụng được thì là vô dụng rồi, đọc Dịch cũng thấy láng máng khuyên bảo rằng phải dụng, động biến và dụng, chứ nguyên bản im lìm thì có gì mà phải nghiên cứu?!
Để Dụng cho tốt thì tất nhiên lại phải hiểu tính năng tác dụng, chứ mang nó ra dùng không phải công năng của nó thì nó cũng lại vô dụng. Khi ta không rõ tác dụng của nó thì nó chỉ là cái đồ chơi, khi hiểu công năng của nó thì nó mới thành phương tiện hữu ích.
Cách đây 4 năm, con gái em thi Đại học. Cháu sức học bình thường xét theo thực tế theo dõi, thực tế điểm số thứ hạng trong lớp và trong trường. Đến kỳ thi em có dùng Tử vi sắp đặt cách thức, cháu đỗ thủ khoa của khoa đăng ký thi.
Năm nay, chính trong thời gian thớt này hoạt động, một mợ có tham gia vài cmt trong thớt này tâm sự riêng về việc lo lắng cho cô con gái thi đại học (mợ này cũng quen em từ lâu, giao tiếp thường xuyên hơn ở các thớt khác, chứ không phải vô tình)…
Cháu không kém, vấn đề là nguyện vọng đăng ký thi thì cao hơn, nên bố mẹ và thầy cô rất lo lắng.
Mợ ấy gửi bản Tử vi của cháu để xem cháu thi năm nay đỗ đạt không, em mắng là trong thớt nói rồi, xem thì giải quyết gì mà xem, phải Dụng mới thành, và chỉ cho mợ ấy tự sắp xếp bố trí mấy thứ trong nhà liên quan đến chữ Rắn.
Rồi mợ ấy sắp xếp bàn học theo hướng dẫn, chọn người đưa đón cháu, và mua 1 cái mặt dây chuyền hình con rắn cho cháu đeo…
Hai hôm trước mợ ấy nhắn tin, cháu thừa điểm, cả gia đình và thầy cô rất ngạc nhiên khi cháu đạt mức điểm đó…
Câu chuyện này chỉ để ví dụ về chữ Dụng Tử vi, nó sát thực với chủ đề Công năng và vận dụng. Trong hoàn cảnh Covid, chỉ hướng dẫn từ xa bằng cách đơn giản đến phụ nữ cũng thực hiện được, hoàn toàn dựa trên Tử vi của cháu, không hương khói cúng lễ gì cả.
Em đưa câu chuyện này ra như một ví dụ nhỏ để hiểu thêm về công năng của Tử vi, không liên quan gì đến dự đoán dự báo (vì cùng với lá số của cháu sẽ có hàng trăm lá số y hệt như vậy của hàng trăm thí sinh đại học năm nay, không có nhẽ hàng trăm gia đình và hàng trăm thầy cô các nơi ngạc nhiên với điểm thi của các cháu cùng lá số).
Mợ ấy nếu dạo qua thớt có thể comment thêm gì hay không thì tuỳ, không bắt buộc. Và câu chuyện cũng không đưa thông tin cá nhân liên quan.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,265
Động cơ
427,746 Mã lực
Chủ đề Tử vi trước nay em chỉ tham gia ở mỗi thớt này, mặc dù trong quán OF cũng thường có thớt, nhưng em không tham gia bao giờ.
Và cũng hoàn toàn là quan điểm cá nhân thôi, cũng biết là sẽ làm 1 số người buồn do cũng đã tốn nhiều công sức với nó. Các phân tích chỉ nhằm cho môn này sáng tỏ thêm chứ không làm nó tối đi đâu, các cụ mợ từng nghiên cứu nó thì không hề lãng phí, kiến thức vẫn còn đó, dụng nó thế nào dụng nó làm gì…thì qua thớt này thấy cái gì hợp lý cái gì vô lý…tuỳ!
Các học thuật cổ rất hay, nhưng đều phải gạn đục khơi trong cả, không riêng gì môn Tử vi này!
Chúng ta đang là cấp độ văn minh hơn xưa nhiều, đủ loại vũ khí tư duy được trang bị rồi, cái gì có logic hay không thì đều nên đánh giá kỹ, sẽ tự có thể thấy cái hay cái dở. Đừng theo lối mòn, lối mòn sai thì ta cũng đi sai thôi, phải nghi ngờ nhưng là “nghi ngờ khoa học “ mới có thể tiến gần đến chân lý được.
Tiếp cận thớt, ngay lúc đầu em cũng đã đặt vấn đề rằng quan điểm của em chưa đâu nói, chưa đâu giảng, không sách nào đề cập. Em chỉ lạ là sao bao lâu nay những khía cạnh logic như vậy về hành thuật Tử vi, cho thấy rất rõ rằng áp Tử vi vào nhận định số mệnh con người thì đầy bất cập như thế, nhưng không ai nghĩ khác đi để mà nhìn nhận lại nó, vẫn cắm cúi đi theo lối cũ?
Các lá số của các nhân vật nổi tiếng lộ danh thì sẽ được nhận định theo kiểu đánh đề sau 18h30; các trường hợp đương sự ngồi trước mặt thì phán chung chung trúng 3 trượt 7 (nhưng thói thường của người đời sẽ lại thích ghi nhận các nội dung đúng, còn cái gì sai thì bỏ qua, đúng vài câu là khen nức nở); các trường hợp đưa 1 lá số ra bàn luận thì mỗi thầy 1 kiểu, có khi trái ngược nhau, sau ai đó đúng hơn chút thì các thầy khác lại lẩm bẩm trình mình chưa cao, lại rút kinh nghiệm gì đầu bứt tai nghiên cứu tiếp mà không biết rằng có nghiên cứu cả đời để dụng vào việc đó thì cũng chả đúng được- 150 lá số y hệt nhau cơ mà, số phận giống nhau thế nào, chả có nhẽ lá số y hệt lại phải nói khác mới đúng?)…
Đó là hiện trạng xem số bằng Tử vi hiện nay ở cả ta cả tàu, ở bất cứ đâu!
Ví dụ thêm về Đức, có Tứ đức.
Thường nói “Đức năng thắng số” thì cái Tứ Đức kia nó nằm sẵn đó rồi, ai chả có đó, có ai thiếu cái Đức nào đâu mà nhiều người không “thắng số”?!
Vậy là trong cuộc đời người ta, để mà cứu được, phải là Đức khác. Riêng cái chữ “cứu” đã thấy chủ yếu là bên ngoài cứu chứ tự cứu thì được bao nhiêu?!
“Tam kỳ, chư đức năng hàng sát”, “chư đức “ đó là những Đức khác mới cứu được người ta, mới tác động vào số mệnh người ta trong cuộc đời, chứ mấy cái Đức nằm trong bảng Tử vi thì nằm im sẵn đấy rồi, lúc nào chả có mà cứu cái gì?
Ngay chuyện đó cũng cho thấy cùng lá số nhưng số phận khác nhau rồi, vì người được “Đức ngoại” cứu người thì không gặp.
Cứu người chỉ có Đức mà giúp người chỉ có Quý. Cái cứu và cái giúp thì là từ bên ngoài, chứ mình cứu mình hay mình giúp mình?
Nhiều cái lắm, để mà thấy rằng Tử vi không kết luận số mệnh được. Nếu kết luận số mệnh được, hãy chấp nhận 1 tiên đề rằng chẳng cần cố gắng gì cả, đóng cửa nằm nhà sẽ được người ta rước ra làm Vua, và khi vào cung điện, sẽ thấy 150 vị Vua khác ngồi chờ sẵn!
Vậy thấy cái gì vô lý ta có nên xem xét lại hay là ta mặc kệ cứ theo lối cũ đó? Sự “mê tín” đó thật đặc biệt! :D
Các môn khác cũng vậy, gây ra rất nhiều hệ lụy.
Ví dụ Phong thuỷ, thầy trên Ti vi hẳn hoi, bước vào nhà người ta chém rằng khí nó từ cửa chính vào đây là tắc rồi, phá cái tường này làm cái cửa vào đây khí nó mới thông…
Chả khác gì các ông kiến trúc bảo phong thuỷ là gió và nước, xây nhà thông thoáng đủ khí- nước- ánh sáng…thì là phong thuỷ tốt.
Thế chỉ cần hỏi lại các vị: Ờ, cái khí với phong thuỷ của ông quan trọng nhể, thế xưa nay Nhất mộ nhì phòng, Phong thuỷ từ cổ xưa đến nay là thế, nhằm nhiều hơn cho mộ, thì cái nấm mộ giữa đồng xung quanh đủ phong đủ thuỷ, khí nó vào cái mộ đó như nào các ông bố trí kiến trúc đi để tôi xem cái? Gió với ánh sáng nào chiếu được dưới 3 tấc đất hở ông? Vậy lật ngược lại, quan niệm phong- thuỷ- khí của ông đúng chưa? :D
Cứ cái sai nối tiếp cái sai, không cần nhìn lại.

Nói chung là vui thôi các cụ mợ, học chẳng bao giờ thừa! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Nhưng phải Dụng mới thành, có phải lí thuyết tử vi không cụ :D
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,072
Động cơ
1,120,908 Mã lực
Chả có sách Tử vi nào nói thế, cho nên không phải “lý thuyết tử vi” ạ! :D
E thấy môn tử vi này nó khoa học mà lại bí ẩn. Có những phần nào đó mà E thấy tương đối chính xác. Nó có thể nói lên nhiều thứ trong đó. Mình dựa vào đó để điều chỉnh mình E thấy tốt hơn.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,265
Động cơ
427,746 Mã lực
Bế tắc, sinh ra các thứ lý giải kỳ quặc…
Câu chuyện Chu Nguyên Chương lên làm Vua, bỗng nghĩ rằng vậy cùng cái số của ta thì trong nước phải có vài chục thằng nữa cũng có số làm Vua, tìm giết thôi!
Thế là tìm giết được một số ngài cùng giờ sinh, tra ra cứ thấy là giết…
Đến khi tìm được 1 ông nuôi ong cũng trùng dữ liệu, định giết thì có người can: Ngài xem, ngài quản 9 châu thì hắn có 9 tổ ong, xét ra tương đương như ngài, vậy lá số đúng nhưng chỉ phụ trách được chỗ ong đó thôi chứ không thể cạnh tranh với ngài.
CNC cười lớn, vỗ đùi hiểu ra, thôi quay về cung làm Vua không tìm giết những người sinh cùng năm tháng ngày giờ nữa.

Câu chuyện như thế mà còn truyền được đến nay, là do lắm người mang ra để lý giải sự đồng nhất về số mệnh của các lá số giống nhau.
Nhưng xin lỗi đi, bịa tạc hoàn toàn!
Chu Nguyên Chương là con người nào mà dốt đến thế, vô lý khi cùng lá số người là vua mà người là dân đen, mà cũng chấp nhận được?
Chỉ là các thầy tự sáng tác ra mà lý giải cho sự bất cập, lại còn tự khen hay! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top