- Biển số
- OF-55097
- Ngày cấp bằng
- 16/1/10
- Số km
- 2,059
- Động cơ
- 469,880 Mã lực
Thưa cụ, Seafoam không phải là công nghệ mới mẻ gì nữa. Mỹ họ đã chế tạo và sử dụng loại dung dịch này từ hàng mấy chục năm nay, ứng dụng cho đủ các loại động cơ đốt trong của tàu biển, ô tô, máy kéo, máy xúc, ... Dung dịch có thành phần gồm chất cháy, chất dạng dầu có tác dụng tẩy carbon (chắc là có tính axit, nên khuyến cáo chỉ ngâm trong động cơ 10 phút). Em đã thử đổ dung dịch lên bề mặt nhôm hợp kim, thép và thép không gỉ, đồng nhưng không thấy có hiện tượng ăn mòn gì.
Ở xưởng em đã mở máy, đổ trực tiếp lên mặt cylinder, chỉ thấy từ két bẩn đen sì của carbon, sau 10 phút thành ra trắng phau, bóng loáng của nhôm hợp kim, còn dung dịch từ trắng trong suốt thành ra đen sì như nước cống (do hòa tan muội carbon).
Ở xưởng em đã mở máy, đổ trực tiếp lên mặt cylinder, chỉ thấy từ két bẩn đen sì của carbon, sau 10 phút thành ra trắng phau, bóng loáng của nhôm hợp kim, còn dung dịch từ trắng trong suốt thành ra đen sì như nước cống (do hòa tan muội carbon).
em hóng tin phản hồi từ khách hàng , nói chung là công nghệ mới cũng cân tìm hiểu kĩ xem sao đã. chất đó mà là axit thì hệ thống gioăng máy và phớt liệu có bị hổng không, việc tẩy rửa nhanh và hiệu quả cao như vậy liệu có hỏng bề mặt xi lanh không. hồi trước cũng 1 thời gian có công nghệ phủ bù bề mặt xi lanh bằng dung dịch đổ vào dầu nhờn, và rồi 1 loạt các bác chuột bạch phải đi bổ máy, theo em để kiểm trứng kĩ hơn nên tháo máy trước khi đổ và sau khi đổ để so sánh và đánh giá trực quan hơn.