Tự vệ sinh động cơ bằng SeaFoam

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thưa cụ, Seafoam không phải là công nghệ mới mẻ gì nữa. Mỹ họ đã chế tạo và sử dụng loại dung dịch này từ hàng mấy chục năm nay, ứng dụng cho đủ các loại động cơ đốt trong của tàu biển, ô tô, máy kéo, máy xúc, ... Dung dịch có thành phần gồm chất cháy, chất dạng dầu có tác dụng tẩy carbon (chắc là có tính axit, nên khuyến cáo chỉ ngâm trong động cơ 10 phút). Em đã thử đổ dung dịch lên bề mặt nhôm hợp kim, thép và thép không gỉ, đồng nhưng không thấy có hiện tượng ăn mòn gì.
Ở xưởng em đã mở máy, đổ trực tiếp lên mặt cylinder, chỉ thấy từ két bẩn đen sì của carbon, sau 10 phút thành ra trắng phau, bóng loáng của nhôm hợp kim, còn dung dịch từ trắng trong suốt thành ra đen sì như nước cống (do hòa tan muội carbon).

em hóng tin phản hồi từ khách hàng , nói chung là công nghệ mới cũng cân tìm hiểu kĩ xem sao đã. chất đó mà là axit thì hệ thống gioăng máy và phớt liệu có bị hổng không, việc tẩy rửa nhanh và hiệu quả cao như vậy liệu có hỏng bề mặt xi lanh không. hồi trước cũng 1 thời gian có công nghệ phủ bù bề mặt xi lanh bằng dung dịch đổ vào dầu nhờn, và rồi 1 loạt các bác chuột bạch phải đi bổ máy, theo em để kiểm trứng kĩ hơn nên tháo máy trước khi đổ và sau khi đổ để so sánh và đánh giá trực quan hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa cụ, Seafoam không phải là công nghệ mới mẻ gì nữa. Mỹ họ đã chế tạo và sử dụng loại dung dịch này từ hàng mấy chục năm nay, ứng dụng cho đủ các loại động cơ đốt trong của tàu biển, ô tô, máy kéo, máy xúc, ... Dung dịch có thành phần gồm chất cháy, chất dạng dầu có tác dụng tẩy carbon (chắc là có tính axit, nên khuyến cáo chỉ ngâm trong động cơ 10 phút). Em đã thử đổ dung dịch lên bề mặt nhôm hợp kim, thép và thép không gỉ, đồng nhưng không thấy có hiện tượng ăn mòn gì.
Ở xưởng em đã mở máy, đổ trực tiếp lên mặt cylinder, chỉ thấy từ két bẩn đen sì của carbon, sau 10 phút thành ra trắng phau, bóng loáng của nhôm hợp kim, còn dung dịch từ trắng trong suốt thành ra đen sì như nước cống (do hòa tan muội carbon).
Em không dám bàn luận về độ tốt/xấu của Seafoam mà chỉ nói cái thí nghiệm của cụ intercept chưa đủ để khẳng định hoàn toàn nó ko ăn mòn. Vì cụ đổ vào kim loại ở nhiệt độ thường, trong khi nhiệt độ động cơ làm việc thường là cao, mà nhiệt độ cao thì phản ứng khác với nhiệt độ thường.
Em cũng tò mò về sản phẩm này nên cũng tìm trên Nét trên các forum của bọn khoai tây, thấy rằng cũng có người khen, người chê. Người thì bảo chạy tiết kiệm hơn, người thì bảo máy êm hơn, nhưng cũng có ý kiến khen xe tốt và xe thì vẫn tốt b4. Thậm chí có người kêu (nhưng chỉ là số rất ít). Nhưng có một điều rất rõ là các chú khoai tây chơi món này thì thường là xe chạy khá nhiều mile rồi, một vài ba trăm ngàn km là chủ yếu chứ một số cụ mình xe mới vài ba vạn mà đã dùng thì em nghĩ hơi phí.
Về khoản khói thì đúng là bọn khoai tây cũng khoe khói kinh, nhưng các cụ đừng nghĩ là khói do đốt muội carbon mà nhiều được như vậy. Em đảm bảo đổ vào xe chạy chưa hết rôda nó cũng khói um lên. Ngày xưa chạy 2b, có lần em đổ dầu vào ống pô để bảo dưỡng vì đi công tác lâu ngày. Tới lúc chạy, khói như quạt chả luôn.
Về muội đóng ở đỉnh píton và buồng đốt, em nghĩ đốt đi cũng tốt, nhưng các cụ đừng nghĩ đốt cái là sạch hết và nó sạch mãi, đi vài trăm km là muội lại đóng, đó là một quá trình đóng cặn, tự đốt .. lặp đi lặp lại. Trừ phi xe bị chỉnh sai tỷ lệ xăng gió thì muội mới nhiều, mà muội nhiều thì các cụ cũng chẳng đủ SF xử lý cho xuể.

Vậy theo em, xe cụ nào chạy lâu rồi, máy móc kém rồi, hoặc có thời gian để lâu hoặc chủ trước chạy ít thay dầu thì mới nên nghĩ tới món này, còn xe dưới 10 vạn, đang chạy bình thường thì cứ thay dầu, lọc dầu, bảo dưỡng đúng lịch trình là xe sẽ ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Em không dám bàn luận về độ tốt/xấu của Seafoam mà chỉ nói cái thí nghiệm của cụ intercept chưa đủ để khẳng định hoàn toàn nó ko ăn mòn. Vì cụ đổ vào kim loại ở nhiệt độ thường, trong khi nhiệt độ động cơ làm việc thường là cao, mà nhiệt độ cao thì phản ứng khác với nhiệt độ thường.
Em cũng tò mò về sản phẩm này nên cũng tìm trên Nét trên các forum của bọn khoai tây, thấy rằng cũng có người khen, người chê. Người thì bảo chạy tiết kiệm hơn, người thì bảo máy êm hơn, nhưng cũng có ý kiến khen xe tốt và xe thì vẫn tốt b4. Thậm chí có người kêu (nhưng chỉ là số rất ít). Nhưng có một điều rất rõ là các chú khoai tây chơi món này thì thường là xe chạy khá nhiều mile rồi, một vài ba trăm ngàn km là chủ yếu chứ một số cụ mình xe mới vài ba vạn mà đã dùng thì em nghĩ hơi phí.
Về khoản khói thì đúng là bọn khoai tây cũng khoe khói kinh, nhưng các cụ đừng nghĩ là khói do đốt muội carbon mà nhiều được như vậy. Em đảm bảo đổ vào xe chạy chưa hết rôda nó cũng khói um lên. Ngày xưa chạy 2b, có lần em đổ dầu vào ống pô để bảo dưỡng vì đi công tác lâu ngày. Tới lúc chạy, khói như quạt chả luôn.
Về muội đóng ở đỉnh píton và buồng đốt, em nghĩ đốt đi cũng tốt, nhưng các cụ đừng nghĩ đốt cái là sạch hết và nó sạch mãi, đi vài trăm km là muội lại đóng, đó là một quá trình đóng cặn, tự đốt .. lặp đi lặp lại. Trừ phi xe bị chỉnh sai tỷ lệ xăng gió thì muội mới nhiều, mà muội nhiều thì các cụ cũng chẳng đủ SF xử lý cho xuể.

Vậy theo em, xe cụ nào chạy lâu rồi, máy móc kém rồi, hoặc có thời gian để lâu hoặc chủ trước chạy ít thay dầu thì mới nên nghĩ tới món này, còn xe dưới 10 vạn, đang chạy bình thường thì cứ thay dầu, lọc dầu, bảo dưỡng đúng lịch trình là xe sẽ ngon.
ý kiến của cụ đọc rất có chiều sâu, chất này phù hợp với mấy bác taxi đấy nhỉ .
 

hoangtuan07

Đi bộ
Biển số
OF-194666
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
8
Động cơ
327,480 Mã lực
Làm sao tự xác định đường ống hút chân không khi em là nghịp dư? rút lộn ống khác cắm vào là thí bà. Mong bác chỉ bảo???
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em cũng đồng ý với ý kiến của cụ, chỉ bổ sung thêm là em đã làm cả với đỉnh piston vừa nổ máy nóng ran luôn. Ở nhiệt độ cao dung dịch này sẽ phản ứng với muội carbon nhanh hơn nhiệt độ thường. Có thể tính ăn mòn của dung dịch là có, tuy nhiên cũng có thể là không đáng kể khi chỉ ngâm 5-10 phút rồi đốt cháy hết trong buồng đốt.

Em không dám bàn luận về độ tốt/xấu của Seafoam mà chỉ nói cái thí nghiệm của cụ intercept chưa đủ để khẳng định hoàn toàn nó ko ăn mòn. Vì cụ đổ vào kim loại ở nhiệt độ thường, trong khi nhiệt độ động cơ làm việc thường là cao, mà nhiệt độ cao thì phản ứng khác với nhiệt độ thường.
Em cũng tò mò về sản phẩm này nên cũng tìm trên Nét trên các forum của bọn khoai tây, thấy rằng cũng có người khen, người chê. Người thì bảo chạy tiết kiệm hơn, người thì bảo máy êm hơn, nhưng cũng có ý kiến khen xe tốt và xe thì vẫn tốt b4. Thậm chí có người kêu (nhưng chỉ là số rất ít). Nhưng có một điều rất rõ là các chú khoai tây chơi món này thì thường là xe chạy khá nhiều mile rồi, một vài ba trăm ngàn km là chủ yếu chứ một số cụ mình xe mới vài ba vạn mà đã dùng thì em nghĩ hơi phí.
Về khoản khói thì đúng là bọn khoai tây cũng khoe khói kinh, nhưng các cụ đừng nghĩ là khói do đốt muội carbon mà nhiều được như vậy. Em đảm bảo đổ vào xe chạy chưa hết rôda nó cũng khói um lên. Ngày xưa chạy 2b, có lần em đổ dầu vào ống pô để bảo dưỡng vì đi công tác lâu ngày. Tới lúc chạy, khói như quạt chả luôn.
Về muội đóng ở đỉnh píton và buồng đốt, em nghĩ đốt đi cũng tốt, nhưng các cụ đừng nghĩ đốt cái là sạch hết và nó sạch mãi, đi vài trăm km là muội lại đóng, đó là một quá trình đóng cặn, tự đốt .. lặp đi lặp lại. Trừ phi xe bị chỉnh sai tỷ lệ xăng gió thì muội mới nhiều, mà muội nhiều thì các cụ cũng chẳng đủ SF xử lý cho xuể.

Vậy theo em, xe cụ nào chạy lâu rồi, máy móc kém rồi, hoặc có thời gian để lâu hoặc chủ trước chạy ít thay dầu thì mới nên nghĩ tới món này, còn xe dưới 10 vạn, đang chạy bình thường thì cứ thay dầu, lọc dầu, bảo dưỡng đúng lịch trình là xe sẽ ngon.
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Em cũng đồng ý với ý kiến của cụ, chỉ bổ sung thêm là em đã làm cả với đỉnh piston vừa nổ máy nóng ran luôn. Ở nhiệt độ cao dung dịch này sẽ phản ứng với muội carbon nhanh hơn nhiệt độ thường. Có thể tính ăn mòn của dung dịch là có, tuy nhiên cũng có thể là không đáng kể khi chỉ ngâm 5-10 phút rồi đốt cháy hết trong buồng đốt.
em thấy bác đổ 1 phần dung dịch này ở trong xăng và dầu máy, vậy sau khi xe hết khói thì phải thay luôn dầu và thay xăng ah.
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
em thấy bác đổ 1 phần dung dịch này ở trong xăng và dầu máy, vậy sau khi xe hết khói thì phải thay luôn dầu và thay xăng ah.
Dầu máy thì em nghĩ là nên thay khi đi hết bình xăng đấy,đổ vào xăng là để làm sạch kim phun mà cụ.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Đổ vào bình xăng sẽ làm sạch kim phun bác ạ, còn đổ bình dầu thì nên làm trước khi thay dầu.

em thấy bác đổ 1 phần dung dịch này ở trong xăng và dầu máy, vậy sau khi xe hết khói thì phải thay luôn dầu và thay xăng ah.
 

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,288 Mã lực
theo thông tin em đọc được thì cái này có thể đổ hòa vào dầu máy, dầu trợ lực... chạy liên tục 100-150km (ko nên ngâm quá lâu) trước khi thay các loại dầu trên.
Nếu còn sót lại thì ở nồng độ thấp, nó ko có ảnh hưởng gì đến các thiết bị bên trong động cơ kể cả các chi tiết bằng cao su, nhựa...
Tương tự như vậy, khi cho vào xăng thì cũng cần phải yêu cầu tỉ lệ phù hợp (em chẳng nhớ chính xác là nhiu).
Nhiều khả năng khi cho vào xăng sẽ dẫn đến hiện tượng bùn bị đánh tan sẽ làm hỏng lọc xăng nên bạn hãy sẵn sàng cho tình huống phải thay lọc xăng.
Quá trình đưa dung dịch vào trực tiếp trong buồng đốt cũng phải hết sức cẩn thận nếu ko muốn để lại hậu quả (cái này thì chẳng hỉu lắm)
Vấn đề nữa là trong các dầu máy thế hệ mới đều có chất tẩy rửa chống đóng cặn kiểu như thế này nhưng ở nồng độ thấp ko gây hại cho các chi tiết của động cơ
Kết luận lại là việc đổ dung dịch này vào dầu máy là điều ko cần thiết đối với các xe còn mới và được bảo dưỡng tốt. Ngược lại thì là điều cần thiết ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Qua quá trình sử dụng lâu dài và với chất lượng không khí ở VN thì buồng đốt của xe bám một lớp muội than đen và dày làm ảnh hưởng nhiều đến máy, seafoam là dung dịch hòa tan hết lớp carbon hóa này làm máy bốc hơn, tiết kiệm xăng hơn và bền hơn. Bên Tây người ta sử dụng thường xuyên còn ở ta bây giờ mới có. Hơn 20 người đã dùng thử và sau đây là hướng dẫn để các bạn có thể tự thực hiện.
[video=youtube;tWsd-KWgltg]http://www.youtube.com/watch?v=tWsd-KWgltg[/video]
[video=youtube;QzC-laYWwU8]http://www.youtube.com/watch?v=QzC-laYWwU8&feature=youtu.be[/video]
[video=youtube;RRlSSWCRDvc]http://www.youtube.com/watch?v=RRlSSWCRDvc&feature=youtu.be[/video]
YouTube
Em vẫn chưa dam thử - Em hóng tiếp
 

KNT195

Xe hơi
Biển số
OF-205014
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
151
Động cơ
321,311 Mã lực
Em đã thử 1 lần, khói ra nhiều như cháy đồi, sau đó cảm giác xe đi nhẹ và bốc hơn.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Cụ ơi có hàng chưa. E dk 1 chai nhé. Đt e 0914044000
 

ducleo

Xe hơi
Biển số
OF-149289
Ngày cấp bằng
15/7/12
Số km
102
Động cơ
359,163 Mã lực
Dùng cho xe máy có được không các cụ nhỉ?
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Các cụ thử đi, em máy dầu đã thử đổ vào rồi. Hiệu quả thấy rõ luôn, máy êm và bốc
 

dream-dream

Xe tải
Biển số
OF-70517
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
460
Động cơ
433,000 Mã lực
Các cụ khen Tốt thế, giá cả hợp lý, kỹ thuật ko mấy qá phức tạp... em có mỗi thắc mắc ở VN sao không phổ biến rộng rãi ạ??
Cụ chủ nhập đc thì các cụ khác cũg nhập đc ??
 

gaubong04

Xe máy
Biển số
OF-201544
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
51
Động cơ
322,610 Mã lực
Bác không được vừa hút thuốc vừa sửa xe, lại còn vứt lung tung nữa....
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
đào mồ lại cái thớt của mình cho các cụ tham khảo he he
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Cụ vừa hiện về cái làm em phải oánh dấu ngay. Chờ đợt đổ dầu mới sẽ qua thăm cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top