Thảo luận Tư vấn xuyên Việt bằng xe đạp

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Cụ Mợ nào có kinh giải đáp giùm cháu với ạ:
Cái bàn đạp ( ngoài Bắc gọi pê- đan ) nó bằng nhựa để vậy đi có ok không hay thay bằng nhôm cho chắc cú ạ???
 

đixeđạp

Xe tải
Biển số
OF-743053
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
222
Động cơ
60,284 Mã lực
Tuổi
43
Cái bàn đạp nhôm đi sướng hơn. Cái bàn đạp theo xe cũng tạm tạm thôi, cụ cứ đi lúc nào thấy dơ thì thay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Ghi-don xe kiểu này nếu tay ko to (ko chuyên) sẽ chóng tê mỏi. Vì chỉ duy 1 tư thế, lại ko hợp lý để cầm lâu.
Tốt nhất để đi tour là dùng loại cách én (đắt), vì nó cao hơn, góc cầm hợp lý.
Nếu có thay riêng tay nắm sừng (chi phí rẻ hơn) cũng tạm (đc 3 tư thế, nhưng cũng phải loại tay khá to).
Tiết kiệm & khéo, thì có thể tự chế tay nghỉ thêm vào chỗ vị trí ốc phanh...
Tóm lại tay lái này mà cho em đi, chắc chỉ đc hôm đầu tối đa 100km, xuống xe gắp thịt rơi đầy đất.
Ps: chuyển đĩa to ko đc, khả năng cao là dây đề chùng, cụ tìm cách tăng đề - làm tăng chiều dài vỏ ống chứa dây đề...
Cụ Mợ nào có kinh giải đáp giùm cháu với ạ:
Cái bàn đạp ( ngoài Bắc gọi pê- đan ) nó bằng nhựa để vậy đi có ok không hay thay bằng nhôm cho chắc cú ạ???
Pedal nhựa (25-30k/đôi) dư xe của em đi chắc cỡ dăm vạn km rồi, qua các kiểu đ.hình & thời tiết, ko mất công bảo dưỡng giữ gìn, vẫn ổn chưa nứt hay rão j cả. Nhược điểm là kém sang, quay xìn xịt ko bon & diện tích đặt chân bé, gai nhựa ko sắc nên dễ bị trượt ngang nếu đi giày/dép đế cứng trong mưa...
 

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Ghi-don xe kiểu này nếu tay ko to (ko chuyên) sẽ chóng tê mỏi. Vì chỉ duy 1 tư thế, lại ko hợp lý để cầm lâu.
Tốt nhất để đi tour là dùng loại cách én (đắt), vì nó cao hơn, góc cầm hợp lý.
Nếu có thay riêng tay nắm sừng (chi phí rẻ hơn) cũng tạm (đc 3 tư thế, nhưng cũng phải loại tay khá to).
Tiết kiệm & khéo, thì có thể tự chế tay nghỉ thêm vào chỗ vị trí ốc phanh...
Tóm lại tay lái này mà cho em đi, chắc chỉ đc hôm đầu tối đa 100km, xuống xe gắp thịt rơi đầy đất.
Ps: chuyển đĩa to ko đc, khả năng cao là dây đề chùng, cụ tìm cách tăng đề - làm tăng chiều dài vỏ ống chứa dây đề...

Pedal nhựa (25-30k/đôi) dư xe của em đi chắc cỡ dăm vạn km rồi, qua các kiểu đ.hình & thời tiết, ko mất công bảo dưỡng giữ gìn, vẫn ổn chưa nứt hay rão j cả. Nhược điểm là kém sang, quay xìn xịt ko bon & diện tích đặt chân bé, gai nhựa ko sắc nên dễ bị trượt ngang nếu đi giày/dép đế cứng trong mưa...
Cảm ơn Cụ " tuổi gì" !
Cụ bấm đúng huyệt rồi đó, sáng nhà cháu đi thử khoảng 40km mà mỏi và hơi tê tay..
để tìm mua mấy cái tay lái như Cụ nói , hơi xót tiền, mà cái này không tiếc được ạ!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,483
Động cơ
627,522 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,483
Động cơ
627,522 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xe cũ, về thử thấy chuyển được 2 đĩa, đĩa to nhất không nhảy. Cái yên thì nhỏ, và cứng đi xa có lẽ không ổn, phải thay yên mới to và êm hơn..
Hơi buồn, tưởng tiết kiệm được xíu, ai dè hao thêm chút ..
Sáng test xe, chạy qua Decathlon mua được vài món..
image2 (2).jpeg
Mua bao tay chưa cụ, ít 2 đôi. Mua thêm đôi bàn đạp nhôm để khi đôi nhựa này hỏng thì thay luôn. Đi xa phải có bộ vá xăm xe; bộ lục, cờ lê để thi thoảng xiết ốc; vịt dầu tra sên (xích).
 

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Mua bao tay chưa cụ, ít 2 đôi. Mua thêm đôi bàn đạp nhôm để khi đôi nhựa này hỏng thì thay luôn. Đi xa phải có bộ vá xăm xe; bộ lục, cờ lê để thi thoảng xiết ốc; vịt dầu tra sên (xích).
Cảm ơn Cụ quan chức nha!
bao tay nhà cháu mua rồi, còn bàn đạp thì chưa.
Đầu tháng 7 nhà cháu hẹn gặp idol ngankim230 ở Đà Lạt ạ, mợ nguyentuyet123 lần này bận nên không gặp được..
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
428
Động cơ
19,618 Mã lực
Tuổi
39
Em chưa đi xiên vịt lần nào, nhưng đi 200 km/ ngày thì đi rồi.
Kinh nghiệm bé tí của em là tối dừng nghỉ thì kiểm tra hết các ốc ác trên xe, nhất là ở những món gắn thêm vào xe, vệ sinh xích và tra dầu xích. Em dính ngay cú rớt ốc baga vào lúc 10g đêm, hên đồng bọn đi sau phát hiện ra và có dây rút cột lại. Ngày đầu tiên đạp về tới khách sạn là 0g45p mệt quá ko lau xích, hôm sau xích bị gỉ (hôm trước đạp dưới mưa), báo hại ngồi lau, chà xích thấy mụ nội mới êm đc.
Em có ku em đang chạy từ Quảng Ngãi vào Biên Hoà, nó chạy ngon lành, ngày đi đêm ngủ, chiều là kiếm ubnd or đồn công an, cây xăng xin ngủ nhờ, tiết kiệm đc mớ tiền.

Dầu xích cá nhân e thấy loại của finish line ngon hơn của zéfal. Cụ lưu ý đi mưa thì xài loại ướt, đi khô thì xài loại khô. Chứ đường dài ko mưa mà xài loại khô xích bán cát lắm. Vệ sinh cực thí mợ. Loại khô mà dính mưa thì lại trôi sạch dầu đi hại xích, lip, đạp lạo xạo, nặng xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Em chưa đi xiên vịt lần nào, nhưng đi 200 km/ ngày thì đi rồi.
Kinh nghiệm bé tí của em là tối dừng nghỉ thì kiểm tra hết các ốc ác trên xe, nhất là ở những món gắn thêm vào xe, vệ sinh xích và tra dầu xích. Em dính ngay cú rớt ốc baga vào lúc 10g đêm, hên đồng bọn đi sau phát hiện ra và có dây rút cột lại. Ngày đầu tiên đạp về tới khách sạn là 0g45p mệt quá ko lau xích, hôm sau xích bị gỉ (hôm trước đạp dưới mưa), báo hại ngồi lau, chà xích thấy mụ nội mới êm đc.
Em có ku em đang chạy từ Quảng Ngãi vào Biên Hoà, nó chạy ngon lành, ngày đi đêm ngủ, chiều là kiếm ubnd or đồn công an, cây xăng xin ngủ nhờ, tiết kiệm đc mớ tiền.

Dầu xích cá nhân e thấy loại của finish line ngon hơn của zéfal. Cụ lưu ý đi mưa thì xài loại ướt, đi khô thì xài loại khô. Chứ đường dài ko mưa mà xài loại khô xích bán cát lắm. Vệ sinh cực thí mợ. Loại khô mà dính mưa thì lại trôi sạch dầu đi hại xích, lip, đạp lạo xạo, nặng xe.
Cảm ơn Mợ!
( cháu đoán là Mợ nên hô vậy ạ...)
Dầu xích mình tra mỗi ngày hay sao ạ? nhà cháu đang tính 100km/ngày ạ.
 

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Mấy ngày nay mỗi lần qua Decathlon ngắm combo giỏ treo baga mà chưa dám mua, vì hơi nhiều xiền. Nay được tặng thík quá chừng... nghe nói chống nước, đựng được tới 75 lít...
Vui quá, khoe các Cụ Mợ tí...
 

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Đây ạ:

 
Chỉnh sửa cuối:

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
ơ, sao nó nhỏ vậy,
để cháu chụp gần lại cái hình khác ...
image0 (5).jpeg
 

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Nay chạy lên tiệm mua bán bảo trì xe đạp chuyên nghiệp bên Gò Vấp, các bác trên đó phán cho câu: ghi đông + pô tăng xe này đời cũ rồi, khó kiếm đồ ; mà cũng không chỉnh được ( muốn nâng cao tay lái lên xíu). Nếu thay phải nguyên bộ đầu luôn....
Ngậm ngùi quá,
Ít xiền, không có kinh nên nhiều khi tính quẩn...
image1 (3).jpeg
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
428
Động cơ
19,618 Mã lực
Tuổi
39
Bạn ở Sg hả? Chừng nào có chuyến đạp loanh quanh ngắn ngày trc khi đi dài ngày cho mình bám càng với 😁😁😁
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top