Nhiều ít nan (hoa) ko phải nặng nhẹ mà phải xem cụ tỷ chất lg vành & cỡ nan. Em bị ám ảnh xe phượng hoàng thời xưa-40 nan, thồ nặng đường sống trâu chả xine j. Bh xe đời mới (hịn) có khi chỉ 24 nan dẹt phi ầm ầm, xe (dỏm) 72 nan đi bình thg cũng đứt tứ tung...
Nan nhiều thì lực dàn đều hơn-đỡ méo&đứt nan. Cơ mà vành cứng, nan to thì cx có hiệu quả tương đương.
Cái j cx có mặt trái của nó, ví như: Vành cao thì cứng hơn nhưng tìm săm phải có chân valve cao-đắt hơn.
Nan nhiều thì lực dàn đều hơn-đỡ méo&đứt nan. Cơ mà vành cứng, nan to thì cx có hiệu quả tương đương.
Cái j cx có mặt trái của nó, ví như: Vành cao thì cứng hơn nhưng tìm săm phải có chân valve cao-đắt hơn.