Thảo luận Tư vấn việc ăn xăng cuả Camry 2.4 LD 2010

anhai216

Xe hơi
Biển số
OF-117710
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
169
Động cơ
386,590 Mã lực
Thực tế e thấy nếu 3.5 mà đi ko hỗn chân ga thì ăn xăng ngang ngửa so với 2.4 hoặc ít hơn, cái này e hỏi rất nhiều người cùng đi 3.5 đều có mức xăng là 8l/12l, kể cả nam lẫn nữ lái.
Còn trường hợp đủ tải (4-5 người +200kg hàng) thì 2.4 tốn xăng hơn nhiều so với 3.5 đấy ạ.
Các cụ đi siêu quá em đi toàn 15l mà toàn đi 1 mình thôi.Em đi Ninh Bình liên tục chưa bao giờ thấy ăn xăng 8l cả toàn phải 10l, mà em toàn đi cao tốc, hay tại chạy 100 thì nó ăn xăng hơn chạy 80km/giờ nhỉ. Các cụ cho em xin ý kien với
 

dungnt161

Xe buýt
Biển số
OF-31948
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
551
Động cơ
484,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.http
Cụ đổ 92 hay 95, xe camry chỉ xài 92 thôi, 40l thì chạy 350-400km thì chuẩn, dầu nhớt 5w30, lọc gió luôn sạch, lốp 2.1kg, chạy số d. xe mình 3,5 chạy trong khoảng 8l đường dài và 10-12lit bò phố.
1 số cụ để lốp đến 2.8 kg, em có nhắc thì các cụ ấy bảo: sao mày để lốp non thế ( em để 2.2 kg trước, 2.3 kg phía sau).
Cụ chạy 8l đường trường thì quá ổn rồi.
 

dungnt161

Xe buýt
Biển số
OF-31948
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
551
Động cơ
484,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.http
Các cụ đi siêu quá em đi toàn 15l mà toàn đi 1 mình thôi.Em đi Ninh Bình liên tục chưa bao giờ thấy ăn xăng 8l cả toàn phải 10l, mà em toàn đi cao tốc, hay tại chạy 100 thì nó ăn xăng hơn chạy 80km/giờ nhỉ. Các cụ cho em xin ý kien với
100km/h thì tốn hơn 80km/h cụ à. Cá nhân em thấy 80km/h là tốc độ hợp lý để có mức tiêu thụ xăng hiệu quả. Đường trường em cũng phải 9-10l/100km
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Dòng động cơ nhật bản chủ yếu dùng xăng ron 87, em nghĩ ở việt là a92, e thử đổ 95 thì thấy vòng tua cao hơn, mãy nghe gõ và khô - xe chạy tốn xăng hơn, xem lại tài liệu ' e quên mất link' thì hãng khuyến cáo " nếu đổ xăng có chỉ số otan lớn thì nó sẽ thay đổi tỷ số nén và thời điểm kích nổ -> hại máy, ??
Còn lốp xe thì cứ bơm nitơ
2.1 hoặc 2.2 là ổn, lốp trước =sau, vì theo e là đầu xe luôn nặng hơn đuôi xe, trừ trường hợp chở hàng.
Đọc tài liệu 520 trang tiếng anh về camry, thì công nghệ của vvt-i dual của 3.5 nó phức tạp hơn rất nhiều-> chi phí cũng lớn -> toyota chỉ lắp cho dòng cao cấp nhất của toy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

No Way

Xe tải
Biển số
OF-113744
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
303
Động cơ
390,940 Mã lực
Dòng động cơ nhật bản chủ yếu dùng xăng ron 87, em nghĩ ở việt là a92, e thử đổ 95 thì thấy vòng tua cao hơn, mãy nghe gõ và khô - xe chạy tốn xăng hơn, xem lại tài liệu ' e quên mất link' thì hãng khuyến cáo " nếu đổ xăng có chỉ số otan lớn thì nó sẽ thay đổi tỷ số nén và thời điểm kích nổ -> hại máy, ??
Còn lốp xe thì cứ bơm nitơ
2.1 hoặc 2.2 là ổn, lốp trước =sau, vì theo e là đầu xe luôn nặng hơn đuôi xe, trừ trường hợp chở hàng.
Đọc tài liệu 520 trang tiếng anh về camry, thì công nghệ của vvt-i dual của 3.5 nó phức tạp hơn rất nhiều-> chi phí cũng lớn -> toyota chỉ lắp cho dòng cao cấp nhất của toy thôi.
Em có chút thắc mắc, Cam 2.5 nó cũng dùng công nghệ Dual VVT-I vậy nó có giống Cam 3.5Q hay kém hơn ạ, nó cũng có hộp số TD 6 cấp vậy có tiết kiệm xăng hơn 3.5Q hay không? Cụ nào giải ngố cho em phát.
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Em có chút thắc mắc, Cam 2.5 nó cũng dùng công nghệ Dual VVT-I vậy nó có giống Cam 3.5Q hay kém hơn ạ, nó cũng có hộp số TD 6 cấp vậy có tiết kiệm xăng hơn 3.5Q hay không? Cụ nào giải ngố cho em phát.
Nó khác hoàn toàn cụ ạ.
Máy V nó cho công suất cực đại mạnh hơn, momen xoắn lớn hơn, máy ít rung và ồn hơn.
Về mặt lý thuyết và thực tế thì dung tích xi lanh nhỏ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn- nhưng xét về vận hành thì 160 con ngựa phi nước đại chưa chắc bằng 280 con ngựa phi nước kiệu đâu ạ,
280hp nó mạnh đến mức cụ dừng xe, bật hay tắt điều hòa thì vòng tua máy ko thay đổi -> tiếng máy vẫn êm ru,
160hp cụ dừng 1 chỗ, bật hay tắt điều hòa là vòng tua máy nhảy ngay - máy nổ to hẳn, nhất là đứng cạnh may con civic thì giật cả mình- tưởng nó bị òa ga.
-> khi vận hành bình thường trên đường 2.5q ít hơn 1 tý, nhưng chở đủ tải hoặc ra cao tốc thì 2.5q phải làm việc nhiều hơn để thắng các loại ma sát -> tốn hơn.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,922
Động cơ
420,784 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Cụ giải thích có vẻ hợp lý, cơ mà đa số thì vẫn cho rằng dung tích càng lớn thì tiêu thụ nhiên liệu càng nhiều. Ở 1 thớt bên mua bán xe, em có nói xe MT V6 3.0 của em chạy 10l/100km đường trường mà các cụ gạch đá em suốt, lý do vì AT I4 2.4 của các cụ ấy ngốn 11l/100km roài :)
Nó khác hoàn toàn cụ ạ.
Máy V nó cho công suất cực đại mạnh hơn, momen xoắn lớn hơn, máy ít rung và ồn hơn.
Về mặt lý thuyết và thực tế thì dung tích xi lanh nhỏ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn- nhưng xét về vận hành thì 160 con ngựa phi nước đại chưa chắc bằng 280 con ngựa phi nước kiệu đâu ạ,
280hp nó mạnh đến mức cụ dừng xe, bật hay tắt điều hòa thì vòng tua máy ko thay đổi -> tiếng máy vẫn êm ru,
160hp cụ dừng 1 chỗ, bật hay tắt điều hòa là vòng tua máy nhảy ngay - máy nổ to hẳn, nhất là đứng cạnh may con civic thì giật cả mình- tưởng nó bị òa ga.
-> khi vận hành bình thường trên đường 2.5q ít hơn 1 tý, nhưng chở đủ tải hoặc ra cao tốc thì 2.5q phải làm việc nhiều hơn để thắng các loại ma sát -> tốn hơn.
 

nhin han che

Xe máy
Biển số
OF-60674
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
54
Động cơ
442,140 Mã lực
Theo em như sau

Xe em cam 2.4 2011, đi trong phố đồng hồ toàn báo 11 đến 12 lít, di đường trường có lúc ko đến 8 lít (14,3 km/ lít). Cơ mà em chả tin, vẫn phải đổ xăng thường xuyên lắm. Ko tự tin và chi tiết như một số bác, nhưng theo em cứ khoàng 9 đến 10 lít đường trường và khoàng 12-13 trong phố |-)
 
Chỉnh sửa cuối:

coemxinhdep

Xe buýt
Biển số
OF-150345
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
525
Động cơ
362,400 Mã lực
Nơi ở
LONG BIÊN
cụ ra cây xăng đổ đầy bình...đi 200km cụ ra đổ đầy bình tiếp...mới tính được....nó ăn bn...chứ kim thì ko chuẩnt
 

No Way

Xe tải
Biển số
OF-113744
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
303
Động cơ
390,940 Mã lực
Nó khác hoàn toàn cụ ạ.
Máy V nó cho công suất cực đại mạnh hơn, momen xoắn lớn hơn, máy ít rung và ồn hơn.
Về mặt lý thuyết và thực tế thì dung tích xi lanh nhỏ sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn- nhưng xét về vận hành thì 160 con ngựa phi nước đại chưa chắc bằng 280 con ngựa phi nước kiệu đâu ạ,
280hp nó mạnh đến mức cụ dừng xe, bật hay tắt điều hòa thì vòng tua máy ko thay đổi -> tiếng máy vẫn êm ru,
160hp cụ dừng 1 chỗ, bật hay tắt điều hòa là vòng tua máy nhảy ngay - máy nổ to hẳn, nhất là đứng cạnh may con civic thì giật cả mình- tưởng nó bị òa ga.
-> khi vận hành bình thường trên đường 2.5q ít hơn 1 tý, nhưng chở đủ tải hoặc ra cao tốc thì 2.5q phải làm việc nhiều hơn để thắng các loại ma sát -> tốn hơn.
Em lại nghĩ con 2.5 với 178 HP thì hoàn toàn dư sức chiến rồi, nhất là đa số xe đều chỉ có 1 người lái, không biết các cụ thế nào chứ xe nhà em hầu hết chỉ mình em lái đi làm. Từ nhà em đến Cty tầm 15km mà phố đông nên chỉ chạy được tầm 40km/h chắc cũng chả có điều kiện sài hết 178HP:(, còn cái vụ bật tắt máy lạnh ga nó không thay đổi gì đâu cụ ạ, nếu máy 1.5 - 1.8 thì có thể. Em nghĩ máy 3.5 thì khỏe nhưng phải cụ nào khai thác hết em nó ví dụ chở 3-4 người bằng không thì chắc chắn 3.5Q phải tốn xăng hơn 2.5 rồi kể cả ra cao tốc. 2.4 thì vẫn hộp số 5 cấp và chưa dùng VVT-I kép nên chắc chắn là ăn xăng hơn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,006
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
E lắp cái công tắc Cruise control này , chắc tiết kiệm hơn và ổn định tốc độ , nhàn chân khi chạy trên cao tốc.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
@phanngoc0405:
cụ thử ví dụ cưỡi honđa cub 50 chở 2 chạy cùng với dream chở 2 và thêm 1 con yamaha ex 5 số nữa cũng chở 2 xem thằng nào ăn ít xăng hơn ạ."
Tốn là ở chỗ đó đấy ạ.
Bạn em mua 1 con Super cub 1013 mới cứng bây giờ 50cm3 chạy 1 mình trong phố hết 1,5 lít cho 100km.Mã lực chỉ có 3,618 HP
Em chạy Exciter GP 135cm3 5 số chạy 1 mình trong phố hết 1,7 lít cho 100km.Mã lực 12,5

Nếu chở 2 người cụ nào bảo xe xilanh nhỏ tiết kiệm xăng hơn hay xilanh lớn tiết kiệm hơn

Không có nghĩa dung tích xilanh lớn mà tốn nhiều hơn so với dung tích nhỏ.Tính ra xe của em xilanh gấp 2,5 lần nhưng mức tốn cũng chỉ hơn xe bạn em khoảng 15%
 

No Way

Xe tải
Biển số
OF-113744
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
303
Động cơ
390,940 Mã lực
Bạn em mua 1 con Super cub 1013 mới cứng bây giờ 50cm3 chạy 1 mình trong phố hết 1,5 lít cho 100km.Mã lực chỉ có 3,618 HP
Em chạy Exciter GP 135cm3 5 số chạy 1 mình trong phố hết 1,7 lít cho 100km.Mã lực 12,5
Đoạn này em ứ tin:D.
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
Vâng ở vinh thì đường có vẻ thoáng hơn nhưng chưa có ngày nào e lại ko để máy nổ 1 chỗ dưới 1 tiếng + tiến lên lùi lại dưới 8 lần, tín ra cũng cả thua gì chạy phố hà hội,
Cách chạy xe tiết kiệm xăng nhất ngoài công nghệ phụ trợ ra thì "Ngớt chân ga sớm sẽ giúp tiết kiệm khoảng 20-30% nhiên liệu đấy ạ" ví như xe đang chạy 40km/h - đèn đỏ phía trước cách 300m thì tốt nhất là buông chân ga ra mà chuẩn bị phanh là vừa, nó thừa đà để chạy đến đền đỏ với tóc độ vẫn còn cỡ 30-32km/h, chả lẽ cách 300m nữa là dừng cụ vẫn cố lút chân ga cho xe nó chồm lên rồi tới nơi lại dẫn lút chân phanh à.
Xe em thì Được cái vòng tua máy toàn nằm từ 1000-1400 là chính, cả bù cho 2.4 e đi của bạn toàn 1200-1800 . Dừng đèn đỏ thứ 1 đến đèn thứ 2 là 100-500m thì gần như ko cần dùng tới chân ga nếu ko vội, kể cả tải đủ và bật hết điều hòa, còn 2.4 thì phải dẫm ạ dẫm mạnh là đàng khác - 268hp công nghệ vvt-i dual vs 167hp công nghệ vvt- thường - "cũng cõng 1 cái xác nặng như nhau - cụ thử ví dụ cưỡi honđa cub 50 chở 2 chạy cùng với dream chở 2 và thêm 1 con yamaha ex 5 số nữa cũng chở 2 xem thằng nào ăn ít xăng hơn ạ."
Tốn là ở chỗ đó đấy ạ.
em chắc chắn luôn với cụ là xe 50cm3 ăn ít xăng nhất ngay cả khi chở đủ tài ( 2 người trên 1 xe).... cụ cứ vin vào việc công suất nhỏ chở nặng ăn xăng hơn công suất lớn là sai nếu chở đủ tải..1 chiếc moto 1600 cm3 chở 2 người và 1 xe cub 50cm 3 chỏ 2 người thì xe nào ăn xăng hơn ạ ?

Xe thương binh lắp máy longcin 110cm3 TQ chở 300kg hàng ăn nhiều cũng chỉ 5l/100km ( tương đương 6 bao xi măng ) trong phố thôi.

1 lần nữa em khẳng định xe máy phân khối nhỏ chở đủ tải đúng quy định cho phép ( không chở quá 2 người ) ăn ít xăng hơn xe phân khối lớn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đoạn này em ứ tin:D.
Em với cụ độ 1 triệu với nhau.Dạo này em đang thèm tiền tiêu vặt.Nếu em chạy trong phố 200km mà đổ chỉ 3,4 đến 3,45 lít.Cụ có chấp nhận kèo không.Em cho cụ seach google trước khi nhận độ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em chắc chắn luôn với cụ là xe 50cm3 ăn ít xăng nhất ngay cả khi chở đủ tài ( 2 người trên 1 xe).... cụ cứ vin vào việc công suất nhỏ chở nặng ăn xăng hơn công suất lớn là sai nếu chở đủ tải..1 chiếc moto 1600 cm3 chở 2 người và 1 xe cub 50cm 3 chỏ 2 người thì xe nào ăn xăng hơn ạ ?

Xe thương binh lắp máy longcin 110cm3 TQ chở 300kg hàng ăn nhiều cũng chỉ 5l/100km ( tương đương 6 bao xi măng ) trong phố thôi.

1 lần nữa em khẳng định xe máy phân khối nhỏ chở đủ tải đúng quy định cho phép ( không chở quá 2 người ) ăn ít xăng hơn xe phân khối lớn hơn.

Cụ so thế có khác gì so xe máy với ô tô,cụ so 50cc với tận 1600cc thế thì bố thằng tây cũng không đỡ được.Cụ so theo kiểu khập khiễng thế thì sao có tương xứng.Cụ so với xe gấp 2 gấp 3 lần xilanh còn được.Cụ so gấp hơn 30 lần thì đó không thể gọi là so được.Nhưng bảo nó tốn thì chưa chắc phân khối lớn nó tốn vì nó 2 máy thậm chí 4 máy vì nó hoạt động thay phiên nhau chứ không phải hoạt động cùng 1 lúc.1600cc chia 4 máy thì 1 máy cũng chỉ có 400cc.Ngoài ra các xe phân khối lớn hay có bộ tăng áp khí nạp,tỉ số nén nổ cao nên bù lại dung tích lớn.Xe có nhiều máy luôn giúp xe khỏe hơn do luôn được hỗ trợ lẫn nhau trong 4 chu kỳ

Cụ nói xe thương binh ăn 5l/100km là đúng vì nó tương đương với sức nặng nó mang theo.Xe long xin 110cc ăn 2 lít cho 100km nếu là xe máy chở 2 người tương đương 150kg.Riêng xe 3 bánh thì xác nó đã nặng đến gấp 2 thậm chí gấp 3 lần cái xe máy trở lên.Thế ông lái xe 50kg và 300kg hàng cộng với trọng lượng xe thì cái động cơ nó phải chịu sức trọng tải gấp 3 lần so với xe máy đi 2 người.Mức tiêu thụ sẽ tỉ lệ với trọng lượng


Nhưng nếu cụ chở 300kg với xe Van Kia Morning 1100cc em chắc chắn xe cùng quãng đường nhưng chỉ ăn 8l/100km so với 5l/100km của xe thương binh.Dung tích gấp 10 lần nhưng mức tiêu thụ hơn 40 thậm chí cho hẳn 50% so với xe thương binh.Cụ chọn xe nào
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
Cụ so thế có khác gì so xe máy với ô tô,cụ so 50cc với tận 1600cc thế thì bố thằng tây cũng không đỡ được.Cụ so theo kiểu khập khiễng thế thì sao có tương xứng.Cụ so với xe gấp 2 gấp 3 lần xilanh còn được.Cụ so gấp hơn 30 lần thì đó không thể gọi là so được.Nhưng bảo nó tốn thì chưa chắc phân khối lớn nó tốn vì nó 2 máy thậm chí 4 máy vì nó hoạt động thay phiên nhau chứ không phải hoạt động cùng 1 lúc.1600cc chia 4 máy thì 1 máy cũng chỉ có 400cc.Ngoài ra các xe phân khối lớn hay có bộ tăng áp khí nạp,tỉ số nén nổ cao nên bù lại dung tích lớn.Xe có nhiều máy luôn giúp xe khỏe hơn do luôn được hỗ trợ lẫn nhau trong 4 chu kỳ

Cụ nói xe thương binh ăn 5l/100km là đúng vì nó tương đương với sức nặng nó mang theo.Xe long xin 110cc ăn 2 lít cho 100km nếu là xe máy chở 2 người tương đương 150kg.Riêng xe 3 bánh thì xác nó đã nặng đến gấp 2 thậm chí gấp 3 lần cái xe máy trở lên.Thế ông lái xe 50kg và 300kg hàng cộng với trọng lượng xe thì cái động cơ nó phải chịu sức trọng tải gấp 3 lần so với xe máy đi 2 người.Mức tiêu thụ sẽ tỉ lệ với trọng lượng


Nhưng nếu cụ chở 300kg với xe Van Kia Morning 1100cc em chắc chắn xe cùng quãng đường nhưng chỉ ăn 8l/100km so với 5l/100km của xe thương binh.Dung tích gấp 10 lần nhưng mức tiêu thụ hơn 40 thậm chí cho hẳn 50% so với xe thương binh.Cụ chọn xe nào
hơ hơ... cụ đọc lại dòng cuối cùng tromg comment của em nhé ! Còn cách nói ví von cũng chỉ để cho vui.

"1 lần nữa em khẳng định xe máy phân khối nhỏ chở đủ tải đúng quy định cho phép ( không chở quá 2 người ) ăn ít xăng hơn xe phân khối lớn hơn."
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,272
Động cơ
898,048 Mã lực
Các bác cãi nhau làm gì, chả lẽ mấy cái VCM (Variable Cylinder Management) của Honda, DaimlerChrysler's Multi-Displacement System, General Motors' Active Fuel Management pushrod,... là những trò vớ vẩn hay sao?
Mấy ông kỹ sư trước khi đề nghị được chi tiền để nghiên cứu ra những công nghệ tiết kiệm trên đủ khả năng bịp được chủ hãng nếu những cái "khẳng định" trên là đúng?
 
Chỉnh sửa cuối:

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
vấn đề là so sánh xe công suất nhỏ với xe công suất lớn và mức ăn xăng cùng 1 công nghệ động cơ cụ ợ,.. em vẫn nói là xe công suất nhỏ ăn ít xăng hơn xe công suất lớn trong cùng 1 công nghệ động cơ với điều kiện tải trọng ( VD : xe 5 chỗ chỉ trở 5 người ) . Trong trường hợp cụ thể camry 3.5 sẽ ăn xăng hơn camry 2.5
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,435
Động cơ
451,250 Mã lực
vấn đề là so sánh xe công suất nhỏ với xe công suất lớn và mức ăn xăng cùng 1 công nghệ động cơ cụ ợ,.. em vẫn nói là xe công suất nhỏ ăn ít xăng hơn xe công suất lớn trong cùng 1 công nghệ động cơ với điều kiện tải trọng ( VD : xe 5 chỗ chỉ trở 5 người ) . Trong trường hợp cụ thể camry 3.5 sẽ ăn xăng hơn camry 2.5
Cái đó đương nhiên mà cụ ơi...kể các thông số mức tiêu thụ của hãng 2.5 cũng ít hơn 3.5 mà. nếu mà máy to tiết kiệm thì LX 570 nó làm hệ thống tự ngắt xi lanh làm gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top