Thảo luận Tư vấn về thay bugi xe Mazda

sgvn

Đi bộ
Biển số
OF-293454
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
1
Động cơ
314,710 Mã lực
1. Bugi hiệu năng cao Brisk Evo (Châu Âu)

- Tại sao lại gọi là Bugi hiệu năng cao?
Đơn giản là dòng bugi này sử dụng trên các xe thể thao, xe đua, xe hiệu năng cao, nhằm tăng công suất động và đáp ứng chân ga

- Bugi hiệu năng cao khác gì với bugi thường?
Bugi hiệu năng cao yêu cầu tia lửa mạnh hơn và rộng hơn để đốt cháy triệt để nhiên liệu trong buồng đốt và phải đảm bảo điện cực bằng vật liệu đặc biệt để không bị quá nhiệt hoặc bám muội trong điều kiện đánh lửa liên tục trong điều kiện vận hành công suất cao.

- Dòng bugi Brisk Evo cho Mazda thì có ưu điểm gì?
⚡ Đánh lửa vòng tròn 360° với 2 tia lửa liên tục
⚡ Đánh lửa hoàn hảo cho mọi chế độ vận hành
⚡ Ngọn lửa mạnh, vùng phủ rộng trong buồng đốt
⚡ Xe tăng tốc tốt hơn, bốc mạnh hơn
⚡ Công nghệ điện cực khắc Laze của Châu Âu
⚡ Hạn chế việc phát xạ khí thải độc hại
⚡ Thời gian sử dụng lên tới 80.000 Km
Bugi Brisk EVO có dùng cho Sò dc không cụ ?
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,467
Động cơ
550,428 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Hãng báo giá 550k 1 cái cụ ah, mà ko được loại Iridium. Em định tìm chỗ thay ngoài. Bên cụ có ko ah?

Gửi từ LYA-L29 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Theo Em biết thì nguyên bản của Mazda thì bugi cũng là Iridium ( không rõ của hãng nào ). Trong hướng dẫn sử dụng của Mazda ghi rất rõ là thay thế sau 120.000 km ( 12 vạn ). Xe Cụ bao nhiêu vạn rồi mà đã thay.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,467
Động cơ
550,428 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em chẳng có gì phải khó chịu với cụ nhưng cụ phải nói cho đúng , mấy cái bugi performance kiểu như của cụ em dùng qua rồi và nó ko phải làm cho máy mạnh lên như cụ đang PR , nó dành cho những động cơ hiệu năng cao có môi trường làm việc khắc nhiệt và nó ko bị thay đổi thông số trong môi trường đó và phần đáng giá của nó chính là phần sứ cách điện .
Còn độ công suất của cụ theo em biết chỉ là 1 laptop và 1 bản map cụ lấy đâu đó trên mạng về ghi đè lên ecu và thay cái lọc gió performance vào , em nghĩ cụ chưa đủ trình để viết đc map và cái bản map của cụ chẳng có gì bảo đảm cho sự ổn định cả chưa kể phần cứng nó ko theo đc với bản map của cụ . Những tính toán của cụ đều chỉ là ước lượng vì cụ ko có dyno thì cụ đong đếm kiểu gì .
Em thấy mấy bài của cụ nói về remap mazda 3 là em hiểu rồi , bọn tây nó còn nghại động cơ skyactive vì tỷ số nén nó quá cao mà cụ cứ làm như đúng rồi
Chốt lại em chẳng khó chịu gì cụ chỉ muốn cụ nói sao cho đúng thôi đừng PR quá lên khiến anh em hiểu nhầm . Có gì ko phải cụ bỏ qua .
Công bằng mà nói thì thế này Cụ nhé:
- Việc remap đông cơ là việc tinh chỉnh lại động cơ là hoàn toàn làm được. Trong các hãng xe thì việc này họ có đội ngũ kỹ sư có trình độ và giàu kinh nghiệm thực hiện việc này sao cho phù hợp với từng kết cấu khung gầm của loại xe đó. Em VD nhé: Đông cơ 1.5 của mazda cùng lắp trên xe M2 và M3 nhưng cho ra công suất và Mô - men xoắn khác nhau ( M3 mạnh hơn tý ) vì sao lại vậy vì kết cấu khung gầm của M3 to hơn dẫn đến nặng hơn vì vậy động cơ phải khỏe hơn tý. Vậy có thể kết luận rằng remap hoàn toàn làm được. Nhưng mà remap đến đâu thì nói thật là chỉ có ông thiết kế ra cái động cơ đó mới biết được công xuất Max là bao nhiêu mà thôi ( Theo Em biết khi khai thác trên các bản thương mại thì công suất đông cơ thường được khai thác khoảng 80 đến 85 % là cùng ). Do vậy cái ông " Thương gia " này có tinh chỉnh đến 90 đến 95 % công suất và một vài các thông số khác để cho xe mượt hơn như sang số sớm hơn.... thì động cơ vẫn chịu được, nhưng có một điều chắc chắn rằng độ bền của động cơ sẽ ko bền như nhà sản xuất đã công bố.( cái gì cũng có 2 mặt của nó ).
- Còn về Công cụ để remap như Cụ nói là chỉ với 1 chiếc máy tính là đúng, nhưng trong cái máy tính có cái gì mới là quan trọng. Cụ nói là cái phần mền đó lấy đâu trên mạng thì Em khẳng định là ko có đâu mà phải mua đấy cũng ko hề rẻ đâu Cụ ạ, phải thừa nhận Ông " Thương gia " này cũng đầu tư nhiều vào cái công cụ để kiếm tiền đấy ko đơn giản như Cụ nghĩ đâu. ( măc dù Em thật là chưa gặp Ông này bao giờ ).
- Nói tóm lại cái gì cũng có 2 mặt của nó, Thích xe bốc hơn chạy tít hơn thì phải đánh đổi độ bền của xe thế thôi ( như độ bền khung gầm, độ bện động cơ ). Cụ nào thích thì nhích ko thích thì thôi chứ người ta là" thương gia" ai chẳng nói hay vần đề là ở mình có hiểu biết để dám chơi hay ko mà thôi. Còn với các cái khác như bugi hay lọc gió cũng vậy nó chỉ mang tính " cảm giác " chứ làm gì có ai cân đong đo đếm được đâu, Mà đã là cảm giác thì mỗi người một cảm nhận.( Đôi điều tâm sự của một thằng cũng làm trong nghề oto hơn 15 năm giờ bỏ nghề cũng được 10 năm )
 
Chỉnh sửa cuối:

neo8x

Tháo bánh
Biển số
OF-162036
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
547
Động cơ
352,817 Mã lực
Theo Em biết thì nguyên bản của Mazda thì bugi cũng là Iridium ( không rõ của hãng nào ). Trong hướng dẫn sử dụng của Mazda ghi rất rõ là thay thế sau 120.000 km ( 12 vạn ). Xe Cụ bao nhiêu vạn rồi mà đã thay.
Theo xe là Iridium nhg là loại thường thôi cụ, ko phải loại cao cấp. 12 vạn trong sách HDSD là trên lý thuyết thôi, với chất lượng xăng ở VN thì nên thay sớm hơn mốc ấy cụ ah
 

HưngEagle0604

Đi bộ
Biển số
OF-583721
Ngày cấp bằng
7/8/18
Số km
3
Động cơ
136,830 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Theo xe là Iridium nhg là loại thường thôi cụ, ko phải loại cao cấp. 12 vạn trong sách HDSD là trên lý thuyết thôi, với chất lượng xăng ở VN thì nên thay sớm hơn mốc ấy cụ ah
Theo Em biết thì nguyên bản của Mazda thì bugi cũng là Iridium ( không rõ của hãng nào ). Trong hướng dẫn sử dụng của Mazda ghi rất rõ là thay thế sau 120.000 km ( 12 vạn ). Xe Cụ bao nhiêu vạn rồi mà đã thay.
Bugi lắp theo xe của Mazda là được Denso cung cấp là loại Iridium nhưng là iridium tiêu chuẩn chưa phải cao cấp.
mã theo xe: sc20hr11 Denso
zc20hpr11 Denso sản xuất mã riêng cho Mazda
Theo như em biết.
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,278
Động cơ
417,752 Mã lực
Theo xe là Iridium nhg là loại thường thôi cụ, ko phải loại cao cấp. 12 vạn trong sách HDSD là trên lý thuyết thôi, với chất lượng xăng ở VN thì nên thay sớm hơn mốc ấy cụ ah
lần đầu tiên e nghe nói có 2 loại là Iridium thường với Iridium cao cấp ạ
 

neo8x

Tháo bánh
Biển số
OF-162036
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
547
Động cơ
352,817 Mã lực
lần đầu tiên e nghe nói có 2 loại là Iridium thường với Iridium cao cấp ạ
Như Denso Iridium cụ biết có bao nhiêu loại ko? Power, TT, Tough, Racing... Tại sao Racing lại đắt nhất? Bugi zin theo xe là loại nào trong 4 loại trên?
 

leoaudio13

Đi bộ
Biển số
OF-775211
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
3
Động cơ
37,830 Mã lực
Tuổi
42
Các ông cứ bảo là remap hư máy nhưng xe mấy ôngg chạy tầm 3-5 năm đổi mẹ con mới hết rồi. Nên lo chi con bò trắng răng. Nếu thích thì nhích thôi. Mình là 1 mem mới và dân kĩ sư ( ko phải kĩ sư cơ khí) nhưng bản chất giống nhau. Miễn sao đừng bào cái máy quá nà giúp nó hoạt động tối đa là ổn. Đồ bền xe bền còn tại người. Làm độ cho dữ ko bảo trì bảo dưỡng thì bó tay hư như thường. Hay loa touring bên ngành của em nó cũng có sweet spot của nó. Hơn điểm đó nó hư nhưng dưới điểm đó nó ko ra tiếng được. Máy bay dân dụng cũng vậy ( mộng em mơ làm phi công nên e cũng nghiên cứu tự học rất nhiều về engine ) , engine cũng có A-B-C check sau 1 thời gian hoạt động ( kiểu tiểu - trung - đại ) chứ engine máy bay nó bay cũng ầm ầm có sao đâu mấy bác. Mà có khi nó bay 2 mấy băm chưa hư do bảo dưỡng kĩ . Nên thích là nhích thôi. Qua tuần e remap ecu con cx5 2021 đây! Ý kiến của 1 con gà mới tham gia diễn đàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top