Cụ thử kiểm tra dọc 2 tuyến tuy-ô từ bình nước tới dàn thử xem có bị rò ở các mối ráp không nhé, đặc biệt lưu ý phần ráp mối giữa tuy-ô và phần nhôm. V2 của nhà cháu trước cũng bị thế, mang ra gara thì bác thợ chỉ cho chỗ xì nước và giải thích là do thời gian nhôm sẽ bị oxy hóa, làm mối nối ko còn khít nữa. Cái này càng dễ xảy ra nếu các cụ chủ không chịu cho em nó dùng đúng loại nước làm mát. Cũng theo tư vấn của gara thì xì tí ti thế này cứ kệ cmn thôi, cứ chạy bt, hết nước thì cứ châm nước sạch vào là được.
Theo kinh nghiệm của em thì V2 của cụ 1 tháng mới phải châm thêm thì cứ yên tâm mà chạy thôi, ko vấn đề gì đâu.
Còn về vụ đổ nước thì cụ thử như em đang làm nhé:
- Đầu tiên, cụ ra gara nói thợ tháo hết nước cũ trong bình ra rồi thay nước chuẩn vào.
- Cứ định kỳ (tùy cụ, 2 tuần hoặc 1 tháng một lần), cụ kiểm tra rồi châm thêm nước sạch vào. Nhà cháu lấy nước từ máy lọc nước RO để chế ợ.
- Với kinh nghiệm nhà cháu thì sau khoảng 7~8 lần châm thì nước chuẩn đấy sẽ nhạt hết màu. Lúc đấy lại quay về bước 1