[Thảo luận] Tư vấn về nước làm mát máy

clair

Xe hơi
Biển số
OF-153088
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
132
Động cơ
355,837 Mã lực
Website
cavoixanh.vn
Xe em Lac Ex, có hiện tượng khoảng 1- 2 tháng nước làm mát phải đổ 1 lần, nhờ các cụ tư vấn xem khám và xử lý ở đâu cho yên tâm. Gara giờ nhiều quá, nhưng thợ toàn lởm khởm là chính (xin lỗi các cụ làm ăn tử tế), nên em ngại lắm.
Thanks các cụ trước.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,435 Mã lực
thế là bình thường. cụ chạy nó phải tiêu hao. tự đổ bổ sung nước lã vào. cần gì phải ra gara
 
Chỉnh sửa cuối:

thangnc

Xe tải
Biển số
OF-140262
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
299
Động cơ
368,460 Mã lực
Xe em Lac Ex, có hiện tượng khoảng 1- 2 tháng nước làm mát phải đổ 1 lần, nhờ các cụ tư vấn xem khám và xử lý ở đâu cho yên tâm. Gara giờ nhiều quá, nhưng thợ toàn lởm khởm là chính (xin lỗi các cụ làm ăn tử tế), nên em ngại lắm.
Thanks các cụ trước.
Cụ thử kiểm tra dọc 2 tuyến tuy-ô từ bình nước tới dàn thử xem có bị rò ở các mối ráp không nhé, đặc biệt lưu ý phần ráp mối giữa tuy-ô và phần nhôm. V2 của nhà cháu trước cũng bị thế, mang ra gara thì bác thợ chỉ cho chỗ xì nước và giải thích là do thời gian nhôm sẽ bị oxy hóa, làm mối nối ko còn khít nữa. Cái này càng dễ xảy ra nếu các cụ chủ không chịu cho em nó dùng đúng loại nước làm mát. Cũng theo tư vấn của gara thì xì tí ti thế này cứ kệ cmn thôi, cứ chạy bt, hết nước thì cứ châm nước sạch vào là được.

Theo kinh nghiệm của em thì V2 của cụ 1 tháng mới phải châm thêm thì cứ yên tâm mà chạy thôi, ko vấn đề gì đâu.

Còn về vụ đổ nước thì cụ thử như em đang làm nhé:
- Đầu tiên, cụ ra gara nói thợ tháo hết nước cũ trong bình ra rồi thay nước chuẩn vào.
- Cứ định kỳ (tùy cụ, 2 tuần hoặc 1 tháng một lần), cụ kiểm tra rồi châm thêm nước sạch vào. Nhà cháu lấy nước từ máy lọc nước RO để chế ợ.
- Với kinh nghiệm nhà cháu thì sau khoảng 7~8 lần châm thì nước chuẩn đấy sẽ nhạt hết màu. Lúc đấy lại quay về bước 1 :D
 

clair

Xe hơi
Biển số
OF-153088
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
132
Động cơ
355,837 Mã lực
Website
cavoixanh.vn
Trước em đi cả năm có sao đâu cụ, 1 tháng mà phải bổ sung nước là có vấn đề rồi chứ cụ
thế là bình thường. cụ chạy nó phải tiêu hao. tự đổ bổ sung nước lã vào. cần gì phải ra gara
 

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,420
Động cơ
365,221 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
xe cụ em nghĩ hơi có vấn đề
xe em từ tết đến giờ chưa phải châm thêm đâu
 

clair

Xe hơi
Biển số
OF-153088
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
132
Động cơ
355,837 Mã lực
Website
cavoixanh.vn
Vâng, thanks cụ

Để nay em về ngó xem có bị như cụ chỉ không.

Vụ thay nước em sẽ thử như cụ chỉ xem như nào.

Cụ thử kiểm tra dọc 2 tuyến tuy-ô từ bình nước tới dàn thử xem có bị rò ở các mối ráp không nhé, đặc biệt lưu ý phần ráp mối giữa tuy-ô và phần nhôm. V2 của nhà cháu trước cũng bị thế, mang ra gara thì bác thợ chỉ cho chỗ xì nước và giải thích là do thời gian nhôm sẽ bị oxy hóa, làm mối nối ko còn khít nữa. Cái này càng dễ xảy ra nếu các cụ chủ không chịu cho em nó dùng đúng loại nước làm mát. Cũng theo tư vấn của gara thì xì tí ti thế này cứ kệ cmn thôi, cứ chạy bt, hết nước thì cứ châm nước sạch vào là được.

Theo kinh nghiệm của em thì V2 của cụ 1 tháng mới phải châm thêm thì cứ yên tâm mà chạy thôi, ko vấn đề gì đâu.

Còn về vụ đổ nước thì cụ thử như em đang làm nhé:
- Đầu tiên, cụ ra gara nói thợ tháo hết nước cũ trong bình ra rồi thay nước chuẩn vào.
- Cứ định kỳ (tùy cụ, 2 tuần hoặc 1 tháng một lần), cụ kiểm tra rồi châm thêm nước sạch vào. Nhà cháu lấy nước từ máy lọc nước RO để chế ợ.
- Với kinh nghiệm nhà cháu thì sau khoảng 7~8 lần châm thì nước chuẩn đấy sẽ nhạt hết màu. Lúc đấy lại quay về bước 1 :D
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
370,851 Mã lực
Cụ nên xem nó xì chỗ nào, nếu dò mấy ống nối thì dễ trị lắm. Chứ nước làm mát thì thường không hao đâu cụ ạ.
 

herotran8

Xe tăng
Biển số
OF-120240
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
1,140
Động cơ
718,539 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút. Xe em Spark Van 2010, lúc trước nước làm mát theo xe là mầu hồng, rất trong.
1 tháng trước em có bảo dưỡng 5 vạn ở GM Trung Sơn, tư vấn là phải thay một số loại trong đó có nước mát. Em theo dõi thì thấy chú thợ xả hết nước làm mát theo xe. đưa xe ra vòi nước máy bơm, xả nước vào hệ thống nước làm mát, sau đó đổ nước làm mát mới (nước màu xanh, thợ bảo ko có nước màu hồng theo xe). Chuyện không có gì để nói cho đến hôm qua nhân thể tiếp nước rửa kính em mở xem nước mát thì thấy nó hao đi, và toàn bộ cái bình nước mát có màu vàng xỉn của oxit sắt, em ghi là do nước máy khoan mang sắt vào hệ thống làm mát. Các cụ cho em hỏi như thế có sao không ạ? Có nguy hại đến hệ thống máy ko ạ? Có phải thay lại nước mát không? Cám ơn các cụ trước nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

vanbui

Xe điện
Biển số
OF-192304
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,226
Động cơ
344,565 Mã lực
Tuổi
48
Cụ mang ra gara họ kiểm tra - chắc chắn là bị rò ( rỉ ) rồi chứ bình thường thì 1-2 tháng cũng không hao đến mức phải " đổ " đâu . Xử lí ngay, đơn giản nhưng nếu không để ý thì hậu quả ( nhãng quên đi 1 cái hoặc cho mượn xe đúng dịp cạn nước thì ... :( ) lại không nhỏ chút nào đâu, cụ ợ !


Xe em Lac Ex, có hiện tượng khoảng 1- 2 tháng nước làm mát phải đổ 1 lần, nhờ các cụ tư vấn xem khám và xử lý ở đâu cho yên tâm. Gara giờ nhiều quá, nhưng thợ toàn lởm khởm là chính (xin lỗi các cụ làm ăn tử tế), nên em ngại lắm.
Thanks các cụ trước.
 

DanChoiBVN

Xe hơi
Biển số
OF-202221
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
101
Động cơ
322,600 Mã lực
Xe em Lac Ex, có hiện tượng khoảng 1- 2 tháng nước làm mát phải đổ 1 lần, nhờ các cụ tư vấn xem khám và xử lý ở đâu cho yên tâm. Gara giờ nhiều quá, nhưng thợ toàn lởm khởm là chính (xin lỗi các cụ làm ăn tử tế), nên em ngại lắm.
Thanks các cụ trước.
có lọ nước nó pha sẵn đóng lon như coca đó cụ. 15k/1 chai hay sao ý....
cụ mua 6 lon dùng cả năm....
 

thichxoihe

Xe hơi
Biển số
OF-14475
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
148
Động cơ
516,080 Mã lực
Thường chỉ phải đổ nước kiếng thui, nước mát phải xem thường xuyên để đảm bảo an toàn, nếu hao nhiều phải đi kkiểm tra ngay . Nếu xe mới mà hao nhiều tất phải có vvấn đề đó .
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
xe cụ đang bị hao nước nhưng hao như thế em dự dò rỉ ở đâu đó hoặc do két nước.Cụ vào gara kiểm tra xem thế nào ạ
 

Tamsadoa

Xe tải
Biển số
OF-131529
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
285
Động cơ
375,630 Mã lực
Thay hết thì ít nhất cũng vài củ cụ ơi..cái này đơn giản là kiểm tra xem co xì ko , nếu ko thì chịu khó châm vào..chả tốn gì mấy..
Các cụ toàn chém. Hệ thống nước làm mát có mấy cái ở ngoài : Két nước, tyo,bình nước phụ... thay hết cũng rẻ thôi. :D
 

mr.minh82

Xe đạp
Biển số
OF-193690
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
33
Động cơ
328,320 Mã lực
Nơi ở
Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội
Cụ thử kiểm tra dọc 2 tuyến tuy-ô từ bình nước tới dàn thử xem có bị rò ở các mối ráp không nhé, đặc biệt lưu ý phần ráp mối giữa tuy-ô và phần nhôm. V2 của nhà cháu trước cũng bị thế, mang ra gara thì bác thợ chỉ cho chỗ xì nước và giải thích là do thời gian nhôm sẽ bị oxy hóa, làm mối nối ko còn khít nữa. Cái này càng dễ xảy ra nếu các cụ chủ không chịu cho em nó dùng đúng loại nước làm mát. Cũng theo tư vấn của gara thì xì tí ti thế này cứ kệ cmn thôi, cứ chạy bt, hết nước thì cứ châm nước sạch vào là được.

Theo kinh nghiệm của em thì V2 của cụ 1 tháng mới phải châm thêm thì cứ yên tâm mà chạy thôi, ko vấn đề gì đâu.

Còn về vụ đổ nước thì cụ thử như em đang làm nhé:
- Đầu tiên, cụ ra gara nói thợ tháo hết nước cũ trong bình ra rồi thay nước chuẩn vào.
- Cứ định kỳ (tùy cụ, 2 tuần hoặc 1 tháng một lần), cụ kiểm tra rồi châm thêm nước sạch vào. Nhà cháu lấy nước từ máy lọc nước RO để chế ợ.
- Với kinh nghiệm nhà cháu thì sau khoảng 7~8 lần châm thì nước chuẩn đấy sẽ nhạt hết màu. Lúc đấy lại quay về bước 1 :D
"lấy nước từ máy lọc nước RO" chuẩn rồi cụ nhỉ. Chiều em ở gara thằng bạn thấy nó mang cái bình 19L mà người ta dùng để đóng nước tinh khiết ấy, bơm vô. Nước trong bình lấy từ cái Kangaru :ar!
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
370,851 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút. Xe em Spark Van 2010, lúc trước nước làm mát theo xe là mầu hồng, rất trong.
1 tháng trước em có bảo dưỡng 5 vạn ở GM Trung Sơn, tư vấn là phải thay một số loại trong đó có nước mát. Em theo dõi thì thấy chú thợ xả hết nước làm mát theo xe. đưa xe ra vòi nước máy bơm, xả nước vào hệ thống nước làm mát, sau đó đổ nước làm mát mới (nước màu xanh, thợ bảo ko có nước màu hồng theo xe). Chuyện không có gì để nói cho đến hôm qua nhân thể tiếp nước rửa kính em mở xem nước mát thì thấy nó hao đi, và toàn bộ cái bình nước mát có màu vàng xỉn của oxit sắt, em ghi là do nước máy khoan mang sắt vào hệ thống làm mát. Các cụ cho em hỏi như thế có sao không ạ? Có nguy hại đến hệ thống máy ko ạ? Có phải thay lại nước mát không? Cám ơn các cụ trước nhé!
Cụ tìm thằng thợ láo + chủ gara đánh chết chúng nó đi.
Tội thằng thợ là ngâu , chủ là tội tiếp tay cho thằng ngâu phá xe cụ.
Bản chất 2 loại màu nước này khác nhau hoàn toàn về gốc. Nước màu đỏ chỉ thay khi đi trên 100k. Và 2 nước này khi gặp nhau sẽ rất vui mừng bắt tay nhau ngồi xuống nhậu ứ thèm làm việc nữa (kết tủa gây nghẹt các thanh làm mát trong két nước).
Vì vậy các xe đã đổ nc xanh kg bao giờ đổ đỏ và ngc lại.
Cụ nên xúc sạnh và trả lại màu hồng cho vợ cụ đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top