- Về đối tượng sửa chữa, cụ nên xác định rõ ràng là làm sâu về vài mảng, và những mảng khác vẫn làm nhưng không chuyên. Hiện tại sơn đồng vỏ, điện là dễ ăn nhất. Máy gầm ca dễ làm trước, ca khó sẽ làm dần dần.
Đồng ý với ý kiến cụ Voiz, tốt nhất nên sửa xe con và xe 1 tấn rưỡi đổ lại, vì nhẹ nhàng dễ làm mà lấy tiền cũng dễ (xe con giá trị sửa chữa cao hơn xe tải rất nhiều).
- Về nhà xưởng: mặt bằng ấy của cụ tuy không rộng lắm nhưng cũng tạm đủ làm rồi, như cụ Voiz nói đấy, mình tận dụng cho đỗ ở via hè lòng đường được ít nữa, rồi tuỳ lượng khách mà mở rộng nâng cấp sau. Nhưng cái mặt bằng của cụ đã có mái chưa? Ý cháu hỏi là có nhà xuowngr chưa ấy?
- Về thiết bị, hiện có rất nhiều nhà cung cấp để cụ lựa chọn. Cụ mới mở nên cũng chưa có kinh nghiệm chọn đồ, sửa chữa khi nó hỏng hóc,... nên cần chọn nhà cung cấp lớn và có kinh nghiệm để cung cấp đồ cho cụ, tiện thể họ tư vấn vẽ mặt bằng, sắp xếp vị trí thiết bị và thi công lắp đặt cho cụ luôn. Cái này cực kỳ quan trọng nhé, vì đồ mới đến nghề mà.
Tốt nhất không nên mua đồ cũ nếu không hiểu hoặc không có người hiểu rõ tư vấn. Đám cầu nâng, đồ tàu mới nó rẻ như thép tiền chế, nên chả tội gì phải mua cũ. Cầu nâng TQ hàng tử tế bây h khoảng hơn 26 tr/bộ.
Cụ cần xác định số lượng thiết bị sẽ đầu tư: Dụng cụ (clê, mỏ lét,...), thiết bị nâng, thiết bị dầu mỡ, thiết bị sửa chữa điện, sửa vỏ, sơn, nén khí, kích nâng, chẩn đoán, .... Tốt nhất nên làm việc với vài nhà cung cấp để có tư vấn cụ thể và cụ phải duyệt từng cái một để đầu tư sao cho hiệu quả.
Hiện tại ở HN có vài nhà cung cấp khá ổn như Tân Phát (
http://tanphat.com ), gamma, Hoàn Xa, Trường Sa, Sao Đỏ, ...
- Quản lý và thợ: Yếu tố con người quan trọng nhất, vậy nên cụ cần nhờ người quen tuyển cho thợ đáng tin tưởng và có tay nghề thì mới làm tốt được. Nhất là khi cụ còn phải học hỏi ở họ ít nhiều về chuyên môn nữa.
Đấy, tạm dập dạp thế, cụ cần lên dự án càng cụ thể thì càng dễ làm ạ!
Chúc cụ thành công.