[Funland] Tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng (P2)

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,193
Động cơ
497,957 Mã lực
Dây có tự nối được không? Màng loa tháo ra kiểu gì nhỉ? E thấy nó dính liền mà.
Tháo cả củ loa ra dễ thôi, dòm xung quanh có mấy con ốc giữ cái vành loa tháo ra là được - hỏng chỗ màng loa thì ra giời mác kịt kiếm cái khác cho nhanh.
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,168
Động cơ
710,474 Mã lực
Amp 2 kênh hay đa kênh vậy cụ? Cụ cho cái mã máy lên em xem có tài liệu của nó ko nhé :))
Cụ Ngo Rung tư vấn cho e với !
Tình hình là cái tivi Plasma Panasonic ( 42X30V) sáng vẫn xem bình thường, chiều mở thì im thít k thấy đèn đóm j cả . Gọi thợ thì họ bảo chắc chết nguồn mang ra chỗ họ chờ 1 tuần !
E định tự phẫu thuật nhưng gà mờ về điện tử cụ ah !
Bình thường lỗi nguồn thì đèn báo nó nháy ,và dựa vào số nháy để bắt bệnh . giờ nó im thít k có tí đèn nào liệu có nặng lắm k cụ ?
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,670
Động cơ
330,361 Mã lực
Cụ Ngo Rung tư vấn cho e với !
Tình hình là cái tivi Plasma Panasonic ( 42X30V) sáng vẫn xem bình thường, chiều mở thì im thít k thấy đèn đóm j cả . Gọi thợ thì họ bảo chắc chết nguồn mang ra chỗ họ chờ 1 tuần !
E định tự phẫu thuật nhưng gà mờ về điện tử cụ ah !
Bình thường lỗi nguồn thì đèn báo nó nháy ,và dựa vào số nháy để bắt bệnh . giờ nó im thít k có tí đèn nào liệu có nặng lắm k cụ ?
Đấy là còn nguồn chờ thì mới có cái mà báo lỗi cụ ợ. Đằng này ngỏm sạch lấy đâu ra nguồn mà báo lỗi nữa :D
Cụ tháo nắp máy chụp tý hình ảnh bên trong xem dư lào đã \m/
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,168
Động cơ
710,474 Mã lực
Đấy là còn nguồn chờ thì mới có cái mà báo lỗi cụ ợ. Đằng này ngỏm sạch lấy đâu ra nguồn mà báo lỗi nữa :D
Cụ tháo nắp máy chụp tý hình ảnh bên trong xem dư lào đã \m/
Để mai e chụp ! E vẫn chưa tháo cụ ah !
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,193
Động cơ
497,957 Mã lực
Thớt trôi xa quá em kéo lên .
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,213
Động cơ
475,962 Mã lực
Lắc chắc chắn là do cánh thôi, cụ chỉnh cánh khi bắt vít là ngon ngay.
Tôi chưa thử, nói đúng ra là chưa có dịp nắn thử cánh quạt trần, nhưng cánh đã cong vẹo thì khó chỉnh lắm, cụ có cách nào tối ưu không?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,991
Động cơ
476,084 Mã lực
Tôi chưa thử, nói đúng ra là chưa có dịp nắn thử cánh quạt trần, nhưng cánh đã cong vẹo thì khó chỉnh lắm, cụ có cách nào tối ưu không?
Ca này khó. Chỉ có cách tháo hết cánh ra rồi xếp với nhau so sánh để mà sửa thôi. Kể cả vênh méo cũng phải giống nhau :D
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,187
Động cơ
328,306 Mã lực
Ca này khó. Chỉ có cách tháo hết cánh ra rồi xếp với nhau so sánh để mà sửa thôi. Kể cả vênh méo cũng phải giống nhau :D
Có cách khác không quá khó làm, đó là gắn/dán thêm miếng dính để tăng đối trọng cánh. Với các quạt mới mua, nhà sản xuất thường có kèm theo mấy miếng dán, dùng để căn chỉnh lệch rung lắc cánh do không đều nhau. Họ hướng dẫn là gắn chỉnh dần từ mép trong cùng (gần tâm quạt) chỉnh dần ra xa mép cánh, cho đến khi nào cân bằng.
 

ngoctu5005

Xe hơi
Biển số
OF-201448
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
109
Động cơ
323,239 Mã lực
E toàn nắn bằng bóng soi trên tường, chỉnh vài lần quen tay cùng hết
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,213
Động cơ
475,962 Mã lực
Có cách khác không quá khó làm, đó là gắn/dán thêm miếng dính để tăng đối trọng cánh. Với các quạt mới mua, nhà sản xuất thường có kèm theo mấy miếng dán, dùng để căn chỉnh lệch rung lắc cánh do không đều nhau. Họ hướng dẫn là gắn chỉnh dần từ mép trong cùng (gần tâm quạt) chỉnh dần ra xa mép cánh, cho đến khi nào cân bằng.
Trường hợp cụ nói là đúng rồi, tuy nhiên nó chỉnh độ lệch trọng lượng giữa 3 cánh (có thể cho loại quạt 4 hoặc 5 cánh).
Nhưng nhà sản xuất làm đồng loạt theo khuôn mẫu cố định thì về kích thước, trọng lượng, hình dáng, độ vênh của cánh sẽ rất chuẩn.
Việc cong vênh làm cho độ ăn gió khác nhau thường do lúc vận chuyện hoặc lúc lắp đặt không cẩn thận.
Do đó chủ yếu phải nắn cho độ vênh của cánh bằng nhau, mà thường bị một cánh so với các cánh khác. Chắc phải gỡ các cánh xuống như cụ Ngo Rung nói, tìm cách cố định phần đầu cánh rồi vặn nắn ở gốc cánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,213
Động cơ
475,962 Mã lực
E toàn nắn bằng bóng soi trên tường, chỉnh vài lần quen tay cùng hết
Soi bóng trên tường xong đánh dấu độ vênh của cánh cũng là cách hay. Nhưng leo lên leo xuống lúc ở quạt, lúc ở chỗ đánh dấu trên tường cũng vất vả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top