- Biển số
- OF-295496
- Ngày cấp bằng
- 10/10/13
- Số km
- 260
- Động cơ
- 316,096 Mã lực
BSH đã ra công văn mời cháu lên làm việc các cụ ạ
em thiết nghĩ mình cần phải nắm rõ hết về luật thôi ạCác bác mua bảo hiểm của BSH phải có tính kiên trì, nhẫn nại và giỏi luật. Qua mỗi lần yêu cầu đòi bồi thường, trình của các bác lên kha khá đấy.
Của cụ ít nhất họ còn có động thái xin xét duyệt, chứ của em có đầy đủ các chứng cứ họ vẫn yêu cầu phải có HSCA để phân định đúng sai, và vẫn các câu trả lời quen thuộc cũng như sự im lặng, làm việc trì trệ đặc thủ của bên bảo hiểm BSH này.Chào các bác, chào cụ chủ,
Em hiện đang cũng dùng bảo hiểm vật chất của BSH. Ngày 27/01/2022 em có chạy xe đâm vào đuôi xe bán tải phía trước và bị hư hỏng nặng phần đầu xe. Do xe bán tải không bị hỏng gì nên đã đi luôn còn em thì gọi điện báo cho bảo hiểm.
Trong điện thoại bảo hiểm có nói: "do em tự thương lượng và nếu không lấy hồ sơ công an thì sẽ ảnh hưởng quyền lợi của em sau này" rồi em mới bảo người ta đi luôn thì lấy gì mà gọi công an, gọi công an ra làm gì. BSH nói lại: "cần có hồ sơ công an để xác minh lỗi, sự việc do đây là va chạm với bên thứ 3, nếu không có hồ sơ thì sao biết ai đúng ai sai sự việc như thế nào". Em mới bảo là em có ảnh hiện trường đầy đủ thì BSH bảo gửi ảnh qua zalo và kết thúc cuộc điện thoại. Em chạy xe về Mazda và để đấy.
Ngày 8/2/2022 bảo hiểm có ra Mazda giám định cho em và ghi nhận tổn thất. Ngày 10/2/2022 bên hãng có làm báo giá gửi cho bảo hiểm. Chi phí khoảng 110tr.
Sau nhiều lần gọi điện hỏi và giục, ngày 23/2/2022 BSH đã gửi cho Mazda bản phương án sửa chữa sơ bộ (chưa duyệt bồi thường).
Hiện nay BSH đang yêu cầu em cung cấp hồ sơ công an do "lúc em báo bị tai nạn bảo hiểm đã yêu cầu" và đang không có câu trả lời rõ ràng cho em về hướng xử lý mặc dù em đã trình bày không có hsca do xe kia chủ động di chuyển, em đã cung cấp đầy đủ hình ảnh hiện trường. BSH nói trong trường hợp không có hsca thì em tự làm tờ trình xin bồi thường khoảng 70% để BSH gửi cho tổng công ty xét duyệt còn BSH không đưa ra phương án giải quyết.
Toàn bộ qua trình làm việc BSH với em đều qua điện thoại và em yêu cầu văn bản để em cung cấp các hồ sơ, tờ trình thì BSH cứ hẹn ngày này qua ngày khác.
Giờ xe em vẫn chưa được sửa và đang nằm ở Mazda đã gần một tháng, chưa có hướng xử lý bồi thường, kính nhờ các bác có kinh nghiệm giúp em với ạ.
Sđt em: 0919155486 - Đại.
Em cảm ơn các bác.
Trường hợp em cũng có đầy đủ hình ảnh va chạm tai nạn đó bác, nó vẫn đòi hsca nếu không là không giải quyết, còn em không có thì em tự đi trình bày để xin bồi thường. Em bảo theo quy định nào của hợp đồng mua bán, quy định bồi thường của công ty thì nó cứ bảo sẽ cho văn bản xong lại im lìm.Của cụ ít nhất họ còn có động thái xin xét duyệt, chứ của em có đầy đủ các chứng cứ họ vẫn yêu cầu phải có HSCA để phân định đúng sai, và vẫn các câu trả lời quen thuộc cũng như sự im lặng, làm việc trì trệ đặc thủ của bên bảo hiểm BSH này.
Em thì thấy BH cụ mua là BH mất tiền mà họ còn xử lý ntn thì cái bảo hiểm TNDS "Cỏ" của em khác gì bắc thang lên hỏi ông trời
Dạ, mình cầm đằng lưỡi thì phải chịu, nhưng em thấy BHVC của các hãng khác họ support cũng tốt lắm, ông BSH này làm ăn kiểu mất khách như này không biết có bao nhiêu cụ dính rồi.Trường hợp em cũng có đầy đủ hình ảnh va chạm tai nạn đó bác, nó vẫn đòi hsca nếu không là không giải quyết, còn em không có thì em tự đi trình bày để xin bồi thường. Em bảo theo quy định nào của hợp đồng mua bán, quy định bồi thường của công ty thì nó cứ bảo sẽ cho văn bản xong lại im lìm.
Bảo hiểm vật chất này là 8 triệu đó bác mà giờ cứ như mình đi xin.
Trường hợp em cũng có đầy đủ hình ảnh va chạm tai nạn đó bác, nó vẫn đòi hsca nếu không là không giải quyết, còn em không có thì em tự đi trình bày để xin bồi thường. Em bảo theo quy định nào của hợp đồng mua bán, quy định bồi thường của công ty thì nó cứ bảo sẽ cho văn bản xong lại im lìm.
Bảo hiểm vật chất này là 8 triệu đó bác mà giờ cứ như mình đi xin.
Thay đổi nhiều đấy bác ạ.Không có hồ sơ công an, bảo hiểm không bồi thường: Đúng hay sai?
<p>Hồ sơ công an là tài liệu cần thiết nhưng không bắt buộc để công ty bảo hiểm thực hiện nghĩa vụ giám định xác định nguyên nhân.</p>vietnamnet.vn
Bài từ năm 2020 giờ quy định về các luật có thay đổi chưa các cụ nhỉ?
Bài báo này chủ yếu đề cập đến bảo hiểm vật chất - thân vỏ xe, trường hợp của bác là bảo hiểm TNDS chủ xe đối với người thứ ba, khác nhau đấy ạ.“Nếu không có hồ sơ công an (gọi tắt là HSCA) thì công ty bảo hiểm phải tự xác minh. Nếu có HSCA thì công ty bảo hiểm phải tự thu thập để thực hiện nghĩa vụ giám định của mình. Thông tư 77/2012/TT-BCA của BCA và thông tư liên tịch số 35 giữa BTC-BCA cũng quy định CSGT chỉ cung cấp hồ sơ cho công ty bảo hiểm. Làm gì có chuyện tôi không thể bồi thường vì tôi không đủ năng lực thực hiện nghĩa vụ xác định nguyên nhân. Vậy tại sao lại có năng lực thu phí bảo hiểm?”, anh Xuân nhấn mạnh.
Theo anh Xuân, Điều 48 Luật kinh doanh bảo hiểm quy định công ty bảo hiểm có trách nhiệm giám định để xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất. Chi phí giám định do công ty bảo hiểm chịu. Như vậy việc thu thập HSCA để thực hiện trách nhiệm giám định là của công ty bảo hiểm. Và công ty bảo hiểm phải tự thu thập chứ không được yêu cầu khách hàng và coi là một công cụ để gây khó khăn hòng trốn tránh trách nhiệm.
Trong bảo hiểm Trách nhiệm dân sự (TNDS) cũng quy định công ty bảo hiểm có trách nhiệm thu thập hồ sơ tai nạn của cơ quan có thẩm quyền (không phải chỉ CSGT). Cùng với đó, thông tư liên tịch số 35 của BTC-BCA quy định CSGT phải có trách nhiệm cung cấp hồ sơ TNGT cho công ty bảo hiểm, công ty bảo hiểm trả phí thu thập hồ sơ.
“Và quan trọng nhất, không quy định nào ghi là không có hồ sơ tai nạn của cơ quan có thẩm quyền thì không bồi thường. Nếu quy định bắt buộc mà thực tế có những vụ tai nạn không có công an giải quyết thì công ty bảo hiểm không thể thực hiện trách nhiệm của mình”, anh Xuân khẳng định.
Trong Bảo hiểm vật chất do công ty bảo hiểm tự quy định, quy tắc ban đầu do những chuyên gia được đào tạo về bảo hiểm cũng đã quy định rõ trên cơ sở luật pháp rằng: Hồ sơ tai nạn của công an là không bắt buộc. Trong quy tắc ghi rõ bảo hiểm phối hợp với chủ xe thu thập hồ sơ tai nạn của cơ quan công an trong trường hợp tai nạn có công an tham gia giải quyết và các loại biên bản khác cũng đều đặt trong ngoặc (nếu có).
“Tuy nhiên, việc một số công ty bảo hiểm thêm cụm từ “bảo hiểm phối hợp và/hoặc hướng dẫn chủ xe thu thập...” là “khôn lỏi” để đẩy toàn bộ việc thu thập hồ sơ công an cho chủ xe, và khi chủ xe không thể cung cấp thì từ chối bồi thường. Khi chủ xe yêu cầu bảo hiểm đi thu thập thì lại lôi hợp đồng ra và “cãi” bảo hiểm chỉ có nghĩa vụ hướng dẫn là hoàn toàn sai so với luật quy định”, anh Xuân nói.
Việc này là do Công ty bảo hiểm thực hiện nhé bác, đúng với điều 48 Luật Kinh Doanh bảo hiểm"cần có hồ sơ công an để xác minh lỗi, sự việc do đây là va chạm với bên thứ 3, nếu không có hồ sơ thì sao biết ai đúng ai sai sự việc như thế nào".
BSH chuyên có kiểu như này. Bác muốn được đủ, chỉ có nước kiện BSH ra Tòa án thôi.BSH nói trong trường hợp không có hsca thì em tự làm tờ trình xin bồi thường khoảng 70% để BSH gửi cho tổng công ty xét duyệt còn BSH không đưa ra phương án giải quyết.
Thư riêng cho em nhé.Chào các bác, chào cụ chủ,
Em hiện đang cũng dùng bảo hiểm vật chất của BSH. Ngày 27/01/2022 em có chạy xe đâm vào đuôi xe bán tải phía trước và bị hư hỏng nặng phần đầu xe. Do xe bán tải không bị hỏng gì nên đã đi luôn còn em thì gọi điện báo cho bảo hiểm.
Trong điện thoại bảo hiểm có nói: "do em tự thương lượng và nếu không lấy hồ sơ công an thì sẽ ảnh hưởng quyền lợi của em sau này" rồi em mới bảo người ta đi luôn thì lấy gì mà gọi công an, gọi công an ra làm gì. BSH nói lại: "cần có hồ sơ công an để xác minh lỗi, sự việc do đây là va chạm với bên thứ 3, nếu không có hồ sơ thì sao biết ai đúng ai sai sự việc như thế nào". Em mới bảo là em có ảnh hiện trường đầy đủ thì BSH bảo gửi ảnh qua zalo và kết thúc cuộc điện thoại. Em chạy xe về Mazda và để đấy.
Ngày 8/2/2022 bảo hiểm có ra Mazda giám định cho em và ghi nhận tổn thất. Ngày 10/2/2022 bên hãng có làm báo giá gửi cho bảo hiểm. Chi phí khoảng 110tr.
Sau nhiều lần gọi điện hỏi và giục, ngày 23/2/2022 BSH đã gửi cho Mazda bản phương án sửa chữa sơ bộ (chưa duyệt bồi thường).
Hiện nay BSH đang yêu cầu em cung cấp hồ sơ công an do "lúc em báo bị tai nạn bảo hiểm đã yêu cầu" và đang không có câu trả lời rõ ràng cho em về hướng xử lý mặc dù em đã trình bày không có hsca do xe kia chủ động di chuyển, em đã cung cấp đầy đủ hình ảnh hiện trường. BSH nói trong trường hợp không có hsca thì em tự làm tờ trình xin bồi thường khoảng 70% để BSH gửi cho tổng công ty xét duyệt còn BSH không đưa ra phương án giải quyết.
Toàn bộ qua trình làm việc BSH với em đều qua điện thoại và em yêu cầu văn bản để em cung cấp các hồ sơ, tờ trình thì BSH cứ hẹn ngày này qua ngày khác.
Giờ xe em vẫn chưa được sửa và đang nằm ở Mazda đã gần một tháng, chưa có hướng xử lý bồi thường, kính nhờ các bác có kinh nghiệm giúp em với ạ.
Sđt em: 0919155486 - Đại.
Em cảm ơn các bác.
Của bác lại rất dễ vì đó là BH TNDS bắt buộc, chịu sự điều chỉnh của các văn bản quy phạm pháp luât rất rõ ràng. Bác có thể tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của BSH đến các cơ quan chức năng.Của cụ ít nhất họ còn có động thái xin xét duyệt, chứ của em có đầy đủ các chứng cứ họ vẫn yêu cầu phải có HSCA để phân định đúng sai, và vẫn các câu trả lời quen thuộc cũng như sự im lặng, làm việc trì trệ đặc thủ của bên bảo hiểm BSH này.
Em thì thấy BH cụ mua là BH mất tiền mà họ còn xử lý ntn thì cái bảo hiểm TNDS "Cỏ" của em khác gì bắc thang lên hỏi ông trời
Dân đen thấp cổ bé họng, cần tìm thầy kiện hỗ trợ vụ này tới Z ạCủa bác lại rất dễ vì đó là BH TNDS bắt buộc, chịu sự điều chỉnh của các văn bản quy phạm pháp luât rất rõ ràng. Bác có thể tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của BSH đến các cơ quan chức năng.
Bác không sai, cơ quan công an cũng không cần và không có nghĩa vụ cung cấp hồ sơ cho bác hay cho công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm phải tự xác định nguyên nhân dẫn đến tổn thất hoặc tự tìm đến Công an mà xin sao.Chào cụ,
Em có mua bảo hiểm vật chất cho xe của em từ công ty BH Liberty, vào một ngày đẹp trời em có đưa vợ con em về quê chơi thì khi tham gia giao thông ở đoạn ngã tư giao nhau không có đèn tín hiệu, do thiếu quan sát nên em bị một xe khác tông vào phần hông xe bên phải dẫn đến hư hỏng tương đối ở phần 2 cánh cửa xe. Sau khi xảy ra tai nạn thì em có gọi điện cho cơ quan công an đến giải quyết và gọi khẩn cấp đến số hotline của bảo hiểm để thông báo. Tuy nhiên khi cơ quan công an đến thì do đám đông hiếu kỳ dẫn đến tắc nghẽn giao thông nên họ yêu cầu kéo 2 phương tiện về cơ quan công an địa phương giải quyết. Trên đường về do vợ em mang bầu có biểu hiện động thai nên phía công an ưu tiên cho em gọi taxi chở vợ con đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Sau đó hôm sau em xin chuyển về viện trên HN để kiểm tra lại và đến hôm sau nữa em mới quay về để làm việc với cơ quan công an. Tuy nhiên bên cơ quan công an có vẻ không hợp tác và ko tiến hành cung cấp hồ sơ va chạm. Về phía bảo hiểm em cũng đã cung cấp toàn bộ thông tin cũng như khai báo trung thực nhưng vẫn bị đe dọa sẽ bị chế tài từ 30 - 50%. Như vậy cụ cho em hỏi có đúng không ạ?
hu thập và cung cấp các tài liệu quy định trong hồ sơ bồi thường bảo hiểm thuộc trách nhiệm của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm cho doanh nghiệp bảo hiểm quy định tại Điều 15 Nghị định này.
d) Tạo điều kiện t
bên BSH họ trả lời chính thức, hy vọng họ cũng có trách nhiệm trong vụ việc vì mình là người mua bảo hiểm
Vụ tai nạn của bác, đã xử lý xong chưa?Dạ, mình cầm đằng lưỡi thì phải chịu, nhưng em thấy BHVC của các hãng khác họ support cũng tốt lắm, ông BSH này làm ăn kiểu mất khách như này không biết có bao nhiêu cụ dính rồi.